Home

ริโอ เฟอร์ดินานด์
4 มิถุนายน 2550 8,714

ซีซั่น รีวิว - เป็นการสรุปผลงานโดยรวมของนักเตะประจำฤดูกาล 2006/2007



"สำหรับตำแหน่งเซ็นเตอร์ เทคนิคของเขาสุดยอดที่สุดแล้ว" เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

การกระทำบางอย่างของเขาก็เป็นอะไรที่สุดๆ เหมือนกัน อย่างเช่น การยิงประตูทีมคู่อริสำคัญอย่างลิเวอร์พูล ได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ซึ่งยิงประตูชัยในฤดูกาล 2005/06 กับลิเวอร์พูล ก็มายิงตอกย้ำชัยอีกครั้งในฤดูกาลนี้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยการซัดลูกเต็มๆ ผ่านเปเป้ เรน่า ไปตุงตาข่าย ในเวลาที่ทีมต้องการ มันเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำเสียจริงๆ

ประมาณหนึ่งเดือนก่อนหน้านั้น เฟอร์ดินานด์เคยออกมาบอกว่า "สโมสรแห่งนี้ไม่ได้ตั้งเป้าก่อนเปิดฤดูกาลว่าจะเป็นอันดับสอง, สาม หรือสี่ เรามองถึงอันดับหนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่แค่ในลีก แต่ในบอลถ้วยก็เช่นเดียวกัน" และในฤดูกาลนี้กองหลังชาวอังกฤษ ก็ช่วยทีมให้ไปถึงจุดนั้นได้มากจริงๆ

การเล่นอย่างเหนียวแน่นของริโอ ก็ต้องยกประโยชน์ให้การเข้าคู่กับวิดิชด้วย "เราเข้าใจเกมของแต่ละคนได้ดีมาก" ริโอ บอก "มันลงตัวมากเลย และเราก็ได้รับผลตอบแทนที่ดี"

สถิติการยิงประตูของทีมในแดนหน้านั้นนับได้ว่ายอดเยี่ยม แต่การที่ทีมได้คะแนนนั้นก็ต้องนับถึงการเล่นเกมรับอันยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน ซึ่งริโอ ก็เป็นนายใหญ่ในแผงหลัง และได้ได้อย่างเยือกเย็นและมั่นใจ อย่างในนัดที่พบกับลิเวอร์พูล อีกครั้งในเดือนมีนาคม ในบ่ายที่ราฟา เบนิเตซ โอดครวญว่าทีมเขาไร้โชคในการเก็บสามแต้ม ไม่ต้องพูดถึงผลเสมอ แม้โอเชีย จะเป็นผู้ยิงประตูชัย แต่ตลอดทั้งบ่ายนั้น เฟอร์ดินานด์ก็คอยป้องกันลูกยิง และเข้าเสียบสกัดอย่างสุดชีวิตทีเดียว

เฟอร์ดินานด์ เป็นตัวหลักของทีมในฤดูกาลนี้จนกระทั่งได้รับบาดเจ็บในเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ กับวัตฟอร์ด การเสียสี่ประตูจากสองเกมแรกที่เขาไม่ได้ลงสนามคงแสดงให้เห็นความสำคัญของเขาได้ดี

ตั้งแต่ริโอ ย้ายมาจากลีดส์ ยูไนเต็ด มันเหมือนกับการนั่งรถไฟเหาะสำหรับเขา หลังจากได้เหรียญแชมป์ในฤดูกาลแรกที่เขาเข้ามา ปีถัดมากลับเจอปัญหาหนีโด๊ป และการเจรจาสัญญาที่ไม่ลงตัว แต่ผลงานที่เขาแสดงให้เห็นก็ชี้ว่าการทุ่มเงินเมื่อปี 2002 นั้นไม่ได้สูญเปล่าเลย อย่างที่เซอร์ อเล็กซ์ พูดถึงเขาว่า "ไม่ต้องสงสัยเลยว่าริโอ มีพรสรรค์ด้านสมดุลและการจัดการกับบอล"

"เทคนิคของเขาในตำแหน่งเซ็นเตอร์ ถือได้ว่าสุดยอดที่สุดเลยทีเดียว"

ช่วงเวลามหัศจรรย์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - ลิเวอร์พูล 0
22 ตุลาคม 2006, โอลด์ แทรฟฟอร์ด

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ซึ่งครบรอบ 50 ปี นับตั้งแต่เขาประเดิมสนาม จะต้องปลื้มใจสุดๆ กับลูกยิงลูกนี้ การเอาบอลลงด้วยเท้าขวา ก่อนจะหวดด้วยเท้าซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย ลูกยิงลูกนี้ได้อุทิศให้กับหนูน้อย โลเรนซ์ และช่วยให้แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บสามแต้มล้ำค่าและขึ้นไปเป็นจ่าฝูงด้วยลูกได้เสียที่ดีกว่า ไม่เพียงเท่านั้น มันยังเป็นการยิงลิเวอร์พูล ได้สองครั้งติดๆ กันอีกซะด้วย

Eric the King


ซีซั่น รีวิว
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนพฤษภาคม
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนเมษายน
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนมีนาคม
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนกุมภาพันธ์
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนมกราคม
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนธันวาคม
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนพฤศจิกายน
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนตุลาคม
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนกันยายน
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนสิงหาคม
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC