Home

ตำนานผู้เป็นที่รักของพวกเรา : รุด ฟาน นิสเตลรอย
13 เมษายน 2556 5,901



ยอดนักเตะผู้ส่องแสงสว่างให้กับยูไนเต็ดเมื่อวันวาน เราจะมาแสดงให้เห็นว่าทำไมแข้งปีศาจแดงรายนี้ถึงคู่ควรที่จะเข้าไปอยู่ใน ฮอลล์ ออฟ เฟม ของเรา รุด ฟาน นิสเตลรอย เราขอโค้งคำนับให้นายเลย

อะไรที่ทำให้เขามาถึงจุดนี้ได้? ประตูไงล่ะ ไม่ต้องคิดมากเลย รุดนั้นเป็นนักเตะที่กระหายการทำประตูอยู่ตลอดเวลา เขาอาจจะไม่ได้คล่องแคล่วมากนัก ไม่ได้มีทักษะที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่เขาก็มีการเคลื่อนที่ในกรอบเขตโทษที่ดี หาตำแหน่งยืนได้อย่างเป็นธรรมชาติ เขามีสัญชาตญาณนักล่าอยู่เต็มเปี่ยมเมื่อได้บอล และก็เป็นการยากที่ผู้รักษาประตูจะหยุดเขาได้ เขามีการยิงที่ดุดัน ซึ่งนั่นก็ดูเข้ากับการฉลองประตูของเขาเป็นอย่างดี วิ่งเข้าไปที่มุมธง กระโดดเหวี่ยงกำปั้น ตะโกนขึ้นไปบนท้องฟ้า ในขณะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถูกปะทุด้วยเสียงเชียร์ดังกึกก้องว่า 'รุด, รุด, รุด' หลังจากที่บอลถูกส่งเข้าประตูไป

ความสำเร็จสูงสุด... เซอร์ อเล็กซ์ ยังคงเชื่อมั่นในตัวเขา แม้ในช่วงที่ต้องเจ็บหัวเข่าอย่างหนักสมัยอยู่กับสโมสรเดิม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ก็ตาม และความเชื่อมั่นนั้นก็ได้รับการตอบแทนอย่างคุ้มค่า เจ้าของค่าตัว 19 ล้านปอนด์จัดการซัดไป 30 ประตูในฤดูกาลแรกที่เปิดตัว เขายังยิงได้ถึง 44 ลูกในฤดูกาล 2002/03 ซึ่งเป็นปีที่ 2 ของเขากับที่นี่ และยูไนเต็ดก็คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ได้ด้วย นั่นคือการกลับมาที่ยอดเยี่ยมของดาวเตะดัตช์แมนรายนี้ แต่ก็นับว่าน่าเสียดายที่แม้ว่าเขาจะยิงได้เป็นกอบเป็นกำ แต่เขาก็ไม่สามารถคว้าถ้วยแชมป์มาเพิ่มได้มากกว่านี้ เพียงแค่ เอฟเอ คัพ ปี 2004 และ ลีก คัพ ปี 2006 ดูไม่ค่อยเพียงพอเท่าไหร่สำหรับเขา

เขาบอก "แมนเชสเตอร์คือที่ที่ผมรู้สึกว่าเหมือนอยู่บ้าน ผมชอบที่นี่มาก ผมรักสไตล์การใช้ชีวิตในแบบอังกฤษ"

เราบอก "รุดนั้นคือศูนย์หน้าตัวเป้าของจริง ดูแล้วก็เหมือนกับดาวยิงในสไตล์โบราณของฟุตบอลอังกฤษ เขามีสไตล์การเล่นแบบสู้ไม่ถอย และการหาพื้นที่ว่างของเขานั้นก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้ใครเลย" - เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, 2001

สถิติที่จะทำให้คุณทึ่ง... 150 ประตู ในการลงเล่น 219 นัด เพียงเท่านี้ก็บ่งบอกอะไรได้มากแล้ว มันทำให้รุดกลายเป็นดาวยิงตลอดกาลของยูไนเต็ดในอันดับที่ 11 อีกด้วย แต่หากดูจากค่าเฉลี่ยการยิงประตูต่อเกมแล้ว ก็ถือว่าเขาโดดเด่นกว่าอีก 10 คนที่อยู่เหนือเขาเลยทีเดียว ไม่เว้นแม้แต่ เดนิส ลอว์ หรือ เดนนิส ไวโอเลตต์ ก็ตาม ค่าเฉลี่ยการยิงประตูต่อเกมของรุดนั้นอยู่ที่ 0.6849 ประตู เป็นรองเพียงแค่ดาวยิงในอดีตของทีมปีศาจแดงอย่าง ทอมมี่ เทย์เลอร์ เท่านั้น (131 ประตู จากการลงเล่น 191 นัด ค่าเฉลี่ยการทำประตูต่อเกมคือ 0.6859 ประตู) แต่ที่แตกต่างคือรุดนั้นสามารถทำสถิตินี้ได้ในยุคของฟุตบอลสมัยใหม่

บอกอะไรบางอย่างที่คุณอาจยังไม่ทราบ... รุดยังครองสถิติของ พรีเมียร์ ลีก ในการยิงประตูได้ติดต่อกันหลายแมตช์ที่สุด เขาทำได้ติดกัน 10 เกมลีก ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ถึง 23 สิงหาคม 2003 ทำลายสถิติเก่า 8 นัดติดต่อกัน (ซึ่งก็เป็นรุดอีกนั่นแหละที่ทำไว้) ในช่วงวันที่ 12 ธันวาคม 2001 ถึง 19 มกราคม 2002

คำจำกัดความ นักล่า

SiR KeaNo


บทความ
พรีเมียร์ลีก 2023-24 อัตราต่อรองและการทายผลผู้ชนะ
เสน่ห์ในโลกของฟุตบอล
จากชไมเคิ่ล สู่ฮอยลันด์: ย้อนรอยขุนพลเมืองเดนในแดนปีศาจ
ย้อนดูผลงานผีแดงในถ้วยเอฟเอคัพ: หลังคว้าถ้วยจนถึงปัจจุบัน
ถอดรหัส ปากคำของมูรินโญ่!!!
ค็อบบี้ ไมนู...เด็กมันร้าย!!!
แดงเดือดที่แค่ไม่แพ้ก็เหมือนชนะ
ความสำคัญของเครื่องมือในการเทรด
ทำความรู้จักกับ 5 ผู้เล่นระดับตำนานจากแมนยูฯ
รวม 5 ตำนานแข้งทองปีศาจแดงแมนยู
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC