Home

รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนธันวาคม
5 พฤษภาคม 2556 4,356



รีวิวจาก ManUtd.com ถึงการไล่ล่าแชมป์ลีกสมัยที่ 20 ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้อนกันไปในเดือนธันวาคม...

ภาพรวม เดือนสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มต้นด้วยแมตช์คัมแบ็คสุดระทึกในการออกไปเยือนเรดดิ้ง แต่ด้วยแนวรับที่แข็งแกร่งขึ้นก็ได้กลายมาเป็นรากฐานสำคัญในเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฤดูกาล ชัยชนะในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ นั่นเอง ต่อมาก็เป็นการโชว์ฟอร์ม 45 นาทีที่ยอดเยี่ยมที่สุดของฤดูกาลในนัดที่เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของซันเดอร์แลนด์ สถิติของสโมสรที่ยังไม่เคยจบเกมด้วยผลเสมอได้มาหยุดลงเอาในเกมที่ไปเยือนสวอนซี ซิตี้ แต่หลังจากนั้นทีมก็เก็บชัยชนะเหนือนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในเกมที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังถึง 3 ครั้ง ก่อนจะมาซัดประตูชัยได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ต่อด้วยการเปิดบ้านเอาชนะเวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน ทำให้ทีมปีศาจแดงจบปี 2012 ลงได้อย่างสวยงาม

เหตุการณ์สำคัญ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ก่อนหน้านี้เราถูกไล่ตามตีเสมอ 2 - 2 โดยที่ยังเหลือเวลาอีก 5 นาที หลายทีมอาจจะรู้สึกพอใจแล้วกับการคว้าคะแนนออกมาจากที่นั่นได้ 1 แต้ม แต่นั่นไม่ใช่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และก็เป็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ปั่นโค้งจากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลาเข้าไปเป็นประตูชัย ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมแรกในรอบเกือบ 2 ปีที่บุกมาเอาชนะถึงสนามเหย้าของทีมแชมป์เก่าได้

นักเตะเด่น อาร์วีพีไม่เพียงแต่จะคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของสโมสรไปครองแบบไร้คู่แข่งเท่านั้น เขายังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ ลีก ไปนอนกอดอีกด้วย ตลอด 6 เกมที่เขาลงเล่นในเดือนนี้ เขาซัดประตูอันล้ำค่าไปทั้งหมด 5 ลูก โดยแยกเป็น 1 ประตูเบิกร่อง 1 ประตูตีเสมอ 1 ประตูปิดกล่อง และ 2 ประตูชัย

สถานการณ์ หลังจากที่มีชัยในศึกดาร์บี้ แถมทีมเรือใบสีฟ้าก็ยังไปพลาดท่าในเกมเยือนซันเดอร์แลนด์ ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มทำคะแนนหนีห่างออกไป โดยในช่วงเริ่มต้นปี 2013 ทีมปีศาจแดงมีคะแนนนำห่างถึง 7 แต้ม และก็ยังเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

วอลเปเปอร์ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ Player of the Month - December

SiR KeaNo


ซีซั่น รีวิว
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนพฤษภาคม
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนเมษายน
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนมีนาคม
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนกุมภาพันธ์
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนมกราคม
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนธันวาคม
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนพฤศจิกายน
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนตุลาคม
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนกันยายน
รีวิวการไล่ล่าแชมป์ : เดือนสิงหาคม
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC