Home

ไมเคิล คีนพร้อมสร้างผลงานให้ทีมปีศาจแดงชุดใหญ่แล้ว
28 พฤษภาคม 2556 7,636



เฮนนิ่ง เบิร์ก อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกประทับใจ ไมเคิล คีน นักเตะของทีมปีศาจแดงชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ยู-21 มากเป็นพิเศษ

นอกจากในห้องแต่งตัวที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้ว ก็ไม่มีใครรู้จะเกิดอะไรขึ้นบ้างในช่วงพักครึ่งของนัดชิงฯ พรีเมียร์ ลีก ยู-21 แต่ีในช่วง 15 นาทีนั้นมันมีความสำคัญแบบสุดๆ กับ ไมเคิล คีน กองหลังอนาคตไกลของทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามหลังอยู่ 0 - 2 และก็ถูกแนวรุกของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ปั่นป่วนแผงแบ็คโฟร์อยู่ตลอดเวลา คีนเองก็มีส่วนในช่วงเวลานั้นด้วย เขาต้องพบกับความยากลำบากในการรับมือกับดาวยิงหนุ่มชาวอังกฤษอย่าง แฮร์รี่ เคน

แต่หลังจากที่ผู้จัดการทีม วาร์เรน จอยซ์ ได้กล่าวกระตุ้นลูกทีมในช่วงพัก เซ็นเตอร์ฮาล์ฟรายนี้ก็กลับมาเล่นได้อย่างโดดเด่นในครึ่งหลัง

จากการตามประกบแบบตัวต่อตัวกับเคน หนึ่งในกองหน้ารุ่นใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในเกาะอังกฤษ ดาวเตะวัย 20 ปีของทีมปีศาจแดงก็สามารถเอาชนะในลูกกลางอากาศได้ทั้งหมด เก็บตกจังหวะสอง และอ่านเกมขาด ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกกลับมาเอาชนะไปได้ 3 - 2 ซึ่งต้องขอบคุณ 2 ประตูจาก ลาร์เนลล์ โคล และอีกลูกจาก มาร์นิค เฟอร์มิจ์ล

มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะสามารถเล่นเกมรับอย่างชาญฉลาดได้เช่นเดียวกับอดีตนักเตะปีศาจแดงอย่าง ยาป สตัม รวมไปถึง เนมานย่า วิดิช ด้วย แต่คีนก็สามารถทำหน้าที่ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี

หลังจากกลับมาจากการยืมตัวที่น่าประทับใจกับเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเขาไปอุดรอยรั่วในแนวรับของทีมสุนัขจิ้งจอกมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน คีนก็ได้รับโอกาสพัฒนาฝีเท้าต่อไปด้วยการพาทีมคว้าแชมป์

เฮนนิ่ง เบิร์ก อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเข้ามานั่งชมเกมอยู่ด้วยเชื่อว่าเขาน่าจะมีโอกาสที่สดใสภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ ขณะเดียวกันก็กล่าวคำชื่นชมไปยัง ทอม ธอร์ป กัปตันทีมด้วย

"บางทีมันก็เป็นเรื่องยากที่จะตัดสินเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนหนึ่งด้วยการดูแค่เกมสองเกม เพราะเราจะต้องวัดฝีเท้าของเขาด้วยการดูว่ารับมือกับกองหน้าฝ่ายตรงข้ามได้ดีแค่ไหน หากว่าเกมนั้นเขาไม่ได้มีงานชุก มันก็ยากที่จะบอกว่าเขามีฝีเท้าอยู่ในระดับไหน" เบิร์กกล่าวกับ M.E.N. Sport

"คีนต้องเจอกับบททดสอบที่ยาก หนักหน่วง และเขาก็จัดการมันได้เป็นอย่างดี เขาต้องรับมือกับกองหน้าอย่าง แฮร์รี่ เคน ซึ่งเป็นนักเตะที่ไม่ธรรมดาเลย"

"นับเป็นโอกาสที่ดีของทั้งคีน และธอร์ป ไม่ต้องสงสัยถึงเรื่องนี้เลย คุณน่าจะได้เห็นทั้งคู่ได้ลงเล่นเจอกับนักเตะทีมชุดใหญ่มากขึ้น และก็มีความเป็นไปได้ที่จะได้ย้่ายไปเล่นแบบยืมตัวอีกครั้ง"

"พวกเขาเล่นกับบอลได้อย่างเชื่องเท้า โดยที่มีสภาพจิตใจที่ยอดเยี่ยม นั่นเป็นเรื่องจำเป็นเมื่อคุณต้องมาเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

การที่คีนกลับมาจากสถานการณ์แบบนั้นได้ในช่วงพักครึ่งกับสเปอร์ส มันแสดงให้เห็นแล้วว่ามีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง

"คุณจำเป็นจะต้องมีมันควบคู่ไปกับฝีเท้า" เบิร์กเสริม "มันมีนักเตะมากมายที่มีความสามารถเก่งกาจ แต่กลับไม่มีสภาพจิตใจที่ดีเลย นั่นหมายความว่าคุณไม่สามารถมาเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ เพราะที่นี่คุณต้องมีคุณสมบัติทั้ง 2 อย่าง"

"สิ่งสำคัญก็คือการประพฤติตัวของพวกเขาเอง ทุกๆ วันจะมีการซ้อมกันท่ามกลางสถานการณ์กดดัน รวมถึงในเกมการแข่งขันด้วย นั่นเป็นสิ่งที่ช่วยพัฒนาสภาพจิตใจของคุณเป็นอย่างดี"

"การมาเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยอายุเพียงเท่านั้นจะช่วยให้พวกเขามีทัศนคติที่ถูกทิศถูกทาง มันไม่ง่ายเลยที่จะเลื่อนขั้นจากทีมเยาวชนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่โดยตรง คุณจำเป็นจะต้องมีฝีเท้าที่ไม่ธรรมดา รวมถึงมีถูกอย่างเพียบพร้อมด้วย"

การขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ก็มาจากความพยายามอย่างหนักในระดับลีก วัน กับเลสเตอร์ ซิตี้ ในระดับแชมเปี้ยนชิพกับวัตฟอร์ด รวมถึงในระดับพรีเมียร์ ลีก กับวีแกน แอธเลติก ด้วย



นี่ดูเหมือนจะเป็นพิมพ์เขียวสำหรับอคาเดมี่ของสโมสรไปแล้ว การส่งนักเตะไปลงเล่นในหลายดิวิชั่นเพื่อพัฒนาฝีเท้า ในเคสของเคลฟเวอร์ลี่ย์ เขาต้องลงไปลับฝีเท้าในระดับลีก วัน จนถึงช่วงเวลาหนึ่งที่คิดว่าเหมาะสมสำหรับการไปเล่นในระดับที่สูงขึ้น สำหรับคีนนั้น เขาต้องรับมือกับกองหน้าร่างยักษ์หลายรายตอนไปเล่นในถิ่นคิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม และผลประโยชน์ที่เขาได้รับก็คือพัฒนาการทางด้านความฟิต

"เมื่อคุณได้ไปเล่นแบบยืมตัวดีๆ ครั้งสองครั้ง หรือได้ลงเล่นในระดับแข่งขันจริงของทีมชุดใหญ่ นั่นก็จะทำให้คุณมีโอกาสที่ดีขึ้นในการมีอาชีพค้าแข้งที่มั่นคง และบางทีอาจจะมีตำแหน่งในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยซ้ำ" เบิร์กเสริมอีก

"คุณจะได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี และได้รับโอกาสหากว่าคุณดีเพียงพอ ทั้งผู้จัดการทีมและนักเตะทีมชุดใหญ่จะช่วยเหลือนักเตะอายุน้อยๆ ให้ก้าวขึ้นมาอยู่เสมอ"

"ตอนนี้มันยังเร็วไปที่จะตัดสินทุกอย่างแบบเป๊ะๆ แต่ก็บอกได้เลยว่าพวกเขาทำผลงานใช้ได้ และก็ดูดีเอามากๆ"

ก่อนที่จะบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าไปในปี 2012 ฝาแฝดของคีนอย่าง วิลล์ คีน ซึ่งเล่นเป็นกองหน้าถือว่าน่าจะมีโอกาสดีกว่าเขา และก็น่าจะมีชื่อติดทีมชุดใหญ่ไปแล้วเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ จอนนี่ อีแวนส์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็บอกเอาไว้เมื่อเดือนกันยายนว่าตอนนี้ไมเคิลพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาแล้ว

"ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฝาแฝดของเขาตกเป็นพาดหัวข่าวมากกว่ามาโดยตลอด แต่สำหรับผมแล้ว ผมรู้สึกประทับใจไมเคิลเอามากๆ ในตอนนี้เขามาร่วมซ้อมกับพวกเรา" เขาบอก

"ผมคิดว่าเขาน่าจะได้ขึ้นมาเล่นในระดับนี้หากทุกอย่างไปได้สวย"

จากนั้นไม่นาน เขาก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง 2 เกมในการเตะลีก คัพ และก็พร้อมที่จะได้รับโอกาสมากขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากที่ได้ลงเตะบอลถ้วยกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และไปเก็บประสบการณ์มาในช่วงยืมตัว

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
รายการ พรีเมียร์ ลีก
วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 21:00 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC