Home

คำแนะนำจากเบิร์กถึงเดห์ลี่
14 มิถุนายน 2556 5,435



เฮนนิ่ง เบิร์ก อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังว่า แมตส์ เดห์ลี่ จะสามารถทำผลงานได้น่าประทับใจในการเล่นระดับยู-21 ในฤดูกาลหน้า

นักเตะดาวรุ่งผู้นี้ได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะเยาวชนยอดเยี่ยมแห่งปีในปี 2012 และเขาก็ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในทีมของ วาร์เรน จอยซ์ แถมยังสามารถทำประตูได้ด้วยจากเกมเดียวที่เขาได้ลงเล่นกับทีมสำรองเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา นั่นก็คือเกมแลงคาเชียร์ ซีเนียร์ คัพ ที่เอาชนะโอลด์แฮมในเดือนพฤษภาคม

เบิร์กซึ่งเพิ่งได้ลงเตะในเกมการกุศลเร้ด ฮาร์ท ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อไม่นานมานี้เชื่อว่ารุ่นน้องชาวนอร์เวย์ของเขาต้องคว้าโอกาสของเขาให้ได้ และหัดเรียนรู้จากความผิดหวังเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่อมีบทบาทน้อยลงไปในทีมชุดยู-18 หลังพ้นช่วงคริสต์มาส

"ผมดีใจที่ได้พบเขา" เบิร์กกล่าวกับ ManUtd.com "มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเขาเมื่อเทียบกับฤดูกาล 2011-2012 หวังว่าฤดูกาลหน้าเขาจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง"

"สำหรับเด็กๆ เหล่านี้ การพัฒนาฝีเท้ามันไม่ได้วิ่งเป็นเส้นตรงอยู่ตลอดเวลาหรอก มันก็มีทั้งช่วงที่ดี และช่วงที่แย่ ซึ่งนั่นเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นนักฟุตบอลอยู่แล้ว หากคุณยอมรับมันได้ และมีความอดทน ตั้งใจทำงานอย่างหนักต่อไป โอกาสก็จะเข้ามาหาคุณเอง"

"เขาเรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังมาเป็นอย่างดี หากว่าเขาสามารถทำผลงานจนไปเล่นในทีมชุดใหญ่ได้ก็คงจะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก แต่หากว่าไม่ได้เป็นอย่างนั้น เขาก็ยังสามารถไปเล่นในระดับอาชีพให้กับที่อื่นได้สบาย นี่คือข้อดีของการมาฝึกฝนการเล่นฟุตบอลกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เด็กๆ เหล่านี้จะพัฒนาตนเองกลายเป็นนักเตะที่ดีได้ในอนาคต"

"มันก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ทุกคนจะไม่ได้ก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่กันหมด แต่พวกเขาก็สามารถไปเล่นให้กับทีมอื่นได้ นี่คือสิ่งที่เขาจะได้รับเมื่อได้รับการฝึกฝนที่ถูกต้องจนกลายเป็นนักเตะระดับท็อป ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่ได้เห็นเขาพัฒนาฝีเท้าขึ้นทุกวันแบบนี้"

อดีตผู้จัดการทีมแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ได้เข้ามาชมเกมยู-21 ในช่วงที่ผ่านมา และก็ประทับใจในทีมของจอยซ์มาก โดยเฉพาะกับการที่ได้เห็นพวกเขาประสบความสำเร็จในตอนปิดฤดูกาล

"ผมคิดว่า 2 เกมสุดท้ายของพวกเขาเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก" เบิร์กกล่าวต่อ "มันเป็นผลการแข่งขันที่ดีในเกมที่พบกับลิเวอร์พูล จากนั้นก็ไปเอาชนะท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ต่อในนัดชิงชนะเลิศ มันช่างสุดยอดเหลือเกิน พวกเขาน่าจะทำได้ดีกว่านี้ในครึ่งแรกที่พบกับสเปอร์ส แต่พวกเขาก็กลับมาเล่นได้อย่างที่ควรจะเป็นในครึ่งหลังด้วยนักเตะพรสวรรค์ที่มีอยู่หลายคนในทีม"

"แอดนาน ยานูซาย นักเตะหมายเลข 10 คนนั้นโดดเด่นจริงๆ จากทักษะความสามารถ มุมมองการจ่ายบอล และการครองบอลของเขา แต่มันก็มีนักเตะที่ยอดเยี่ยมคนอื่นๆ อีกด้วยในทีม ผมคิดว่า เจสซี่ ลินการ์ด เองก็เล่นได้ดี หากเขาเสริมร่างกายให้บึกขึ้นกว่านี้ เขาจะเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งขึ้นอีกแน่นอน เขาเป็นนักเตะที่ดูเหมือนว่าจะสามารถทำอะไรบางอย่างให้เกิดขึ้นได้ในเกม"

"นี่ถือว่าเป็นกลุ่มนักเตะพรสวรรค์ที่ดี และก็เป็นความรู้สีกที่ดีมากที่ได้ดูพวกเขาคว้าชัยชนะหลังจากโดนนำไปก่อน 0 - 2 มันเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงหัวจิตหัวใจของสโมสรแห่งนี้ มันดีจริงๆ ที่ได้เห็นอะไรแบบนี้ในกลุ่มนักเตะเยาวชนด้วย"

แมตส์ เดห์ลี่ ในฤดูกาล 2012-2013
ลงเล่นในทีมสำรอง 1
ยิงประตูในทีมสำรอง 1
ลงเล่นในทีมอคาเดมี่ 20 (1)
ยิงประตูในทีมอคาเดมี่ 5

ประวัติ แมตส์ เดห์ลี่

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC