Home

เอไอเค 1 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
7 สิงหาคม 2556 3,676

สนาม เฟรนด์ส อารีน่า, สวีเดน
ผู้ชมในสนาม 30,012 คน
รายการ ทัวร์ 2013
เวลา 00.30 น. วันพุธที่ 7 สิงหาคม 2556
ผู้ทำประตูให้ เอไอเค ไควสัน น.49
ผู้ทำประตูให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฮนริเกซ น.68

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดฉากทัวร์ 2013 ที่จัดขึ้นโดยเอออนด้วยการเสมอ 1 - 1 กับเอไอเค โดย อันเจโล่ เฮนริเกซ สามารถพังประตูแรกในนามทีมชุดใหญ่ให้กับสโมสรได้

ศูนย์หน้าชาวชิลียิงเข้าไปจากลูกเปิดเข้ามาของ วิลฟรีด ซาฮา ช่วยให้ทั้ง 2 ทีมเสมอกันไปในเกมที่เฟรนด์ส อารีน่า ในขณะที่เรื่องราวในวันนี้น่าจะเป็นของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ยิงประตูฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปี แต่กลับกลายเป็นอีกโรบินหนึ่งแทน นั่นก็คือ โรบิน ไควสัน ของเอไอเค เขายิงให้ทีมเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน

หลุยส์ นานี่ และ จอนนี่ อีแวนส์ ต่างก็ถูกเปลี่ยนตัวออกเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องกังวลกันเล็กน้อยก่อนจะถึงเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่จะพบกับวีแกน แอธเลติก สำหรับฤดูกาล 2013/14 เรียกได้ว่าเกมนี้ทีมปีศาจแดงเจอกับแบบทดสอบของจริงจากสโมสรสวีเดนเลยทีเดียว

นานี่เริ่มเกมนี้ได้อย่างหวือหวา เขาตอกส้นสวยๆ ให้ ปาทริซ เอฟร่า หลุดขึ้นหน้า และยังสร้างสรรค์โอกาสทางกราบขวาให้กับซาฮาได้อีกด้วย

นาบิล บาฮุย ได้โอกาสลุ้นถึง 2 ครั้ง ซึ่งก็ยิงหลุดกรอบออกไปทั้ง 2 ครั้ง โดยจังหวะหลังเขาตามซ้ำจากลูกที่ มาร์ติน คายงโก้-มูตุมบ้า ยิงไปติดบล็อคกระดอนออกมา คายงโก้-มูตุมบ้าได้ทดสอบความเหนียวของ อันเดอร์ส ลินเดการ์ด จากการยิงไกล แต่นายทวารชาวเดนมาร์กก็ยังรับมือเอาไว้ได้

ฟาน เพอร์ซี่ ซึ่งลงเป็นเป็นกองหน้าเดี่ยวในวันนี้ก็สร้างความอันตรายได้เช่นกัน เมื่อเขาได้จังหวะปั่นโค้งหลุดกรอบออกไปนิดเดียว จากการทำเกมเข้ามาของซาฮา และ ราฟาเอล จังหวะต่อมาเมื่อนานี่พาบอลผ่าน เอเอเบเซอร์ โอโฟรี่ เข้ามา ฟาน เพอร์ซี่ ก็ได้ยิงอีกครั้ง คราวนี้เป็น คิเรียคคอส สตามาตูโปลอส เซฟด้วยมือเดียวเอาไว้ได้

ผู้รักษาประตูของทั้ง 2 ฝั่งงานชุกเหลือเกินในช่วงนี้ ราฟาเอลไม่สามารถตัดลูกผ่านของ คายงโก้-มูตุมบ้า เอาไว้ได้ ทำให้บอลหลุดไปถึง เคนเนดี้ อิ๊กนัวนานิเก้ ซึ่งยิงไปติดบล็อคลินเดการ์ดจากการดวลเดี่ยวหนึ่งต่อหนึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นด้วยเช่นกันเมื่อ ฟาน เพอร์ซี่ แทงให้เอฟร่าหลุดขึ้นหน้า ก่อนนักเตะฝรั่งเศสจะตบกลับเข้ากลางมาให้เขายิง แต่สตามาตูโปลอสก็ยังเซฟเอาไว้ได้แบบสวยงาม

ถือว่าน่าผิดหวังเล็กน้อย เมื่อนานี่ที่เล่นได้ดีต้องมาเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อจนถูกเปลี่ยนตัวออกไป แต่ทางด้านเฮนริเกซก็ได้รับโอกาสลงมาสร้างความประทับใจให้กับ เดวิด มอยส์ เป็นครั้งแรก เขาลงเล่นในตำแหน่งปีกซ้าย ก่อนจะสลับฝั่งทางริมเส้นกับซาฮาในเวลาต่อมา

เอไอเคจบครึ่งแรกด้วยความแข็งแกร่ง อิบราฮิม โมโร่, อิ๊กนัวนานิเก้ และคายงโก้-มูตุมบ้า ได้จังหวะลุ้นหน้าปากประตูของลินเดการ์ด แต่ยังไม่สามารถทำอะไรได้ จบครึ่งแรกจึงยังเสมอกันอยู่ 0 - 0

กลับมาเล่นกันต่อทีมเจ้าถิ่นก็เปิดเกมเข้าใส่ทันที และก็ขึ้นนำจนได้เมื่อ อัลฮัสซัน กามาร่า จ่ายบอลให้ไควสันหลุดไปแตะหลบ เนมานย่า วิดิช ก่อนปั่นผ่านมือ เบน เอมอส ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาเข้าไปตุงตาข่าย

วิดิชต้องป้องกันจังหวะของ โรเบิร์ต อาห์มัน เพิร์สสัน หลังจากนั้นด้วย และทีมก็เกือบจะตีเสมอได้เมื่อเขาเติมขึ้นมาโขกลูกเตะมุมของ ไรอัน กิ๊กส์ กระดอนไปชนคาน จากนั้นทีมปีศาจแดงก็เกือบพลาดที่อีกฝั่งของสนาม เมื่อบาฮุยยิงฟรีคิกในสไตล์โรนัลโด้เกือบเป็นประตูให้ทีมหนีห่าง อีแวนส์เป็นอีกคนที่เจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกไป โดยเป็น คริส สมอลลิ่ง ที่ลงมาเล่นแทนเขา

เฮนริเกซได้ขยับเข้ามาเล่นตรงกลางมากขึ้น ซึ่งก็ดูเหมือนว่าเขาจะทำให้เขาได้ลุ้นมากขึ้นด้วย เขาหลุดไปปะทะกับนายทวารสำรอง แพทริค คาร์ลเกน จนเกือบจะได้ลูกจุดโทษ นักเตะวัย 19 ปีที่ไปเล่นกับวีแกนแบบยืมตัวมาเมื่อฤดูกาลที่แล้วไม่สนใจกับจังหวะนี้ ก่อนที่เขาจะมายิงประตูตีเสมอได้สำเร็จ เขาแปด้วยซ้ายเข้าไปจากระยะใกล้ หลังจากที่ซาฮารับลูกจ่ายมาจาก ไมเคิล คาร์ริค ก่อนจะโยนเข้ากลางไปให้เขา

กิ๊กส์ได้รับเสียงปรบมือเมื่อถูกเปลี่ยนตัวออกมาให้ เบเบ้ ลงไปเล่นแทน และลูกโยนทางริมเส้นของนักเตะชาวโปรตุเกสรายนี้ก็เกือบทำให้ทีมได้ประตู แต่ทั้ง อันแดร์สัน และ แดนนี่ เวลเบ็ค ก็ไม่สามารถใส่สกอร์จากจังหวะดังกล่าวได้

เวลเบ็คได้จังหวะดวลกับคาร์ลเกรน และลูกครอสจากเบเบ้ก็ยังสร้างปัญหา ปิดท้ายด้วยจังหวะโขกของ ฟาน เพอร์ซี่ ที่ไปติดเซฟของคาร์ลเกรน จบเกมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอไปท่ามกลางผู้ชมที่เข้ามาในสนามกว่า 30,000 คน

รายชื่อผู้เล่น
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ลินเดการ์ด (เอมอส น.46); ราฟาเอล, วิดิช, อีแวนส์ (สมอลลิ่ง น.53), เอฟร่า; ซาฮา (เวลเบ็ค น.78), คาร์ริค, อันแดร์สัน, กิ๊กส์ (เบเบ้ น.78), นานี่ (เฮนริเกซ น.31); ฟาน เพอร์ซี่

สำรองไม่ได้ใช้งาน โจนส์

เอไอเค สตามาตูโปลอส (คาร์ลเกรน น.46); แบ็คแมน (ซุนด์เบิร์ก น.85), มิโลเซวิช (โลเรนท์สัน น.46), โยฮันส์สัน (คาร์ลสัน น.46), โอโฟรี่ (โอวูซู น.77); คายงโก้-มูตุมบ้า (กอยตอม น.69), บาฮุย (ลุนด์โฮล์ม น.59); ไควสัน

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC