Home

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 3 เซบีญ่า
10 สิงหาคม 2556 4,351

สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
รายการ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เทสติโมเนียล
เวลา 01.30 น. วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2556
ผู้ทำประตูให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วาเลนเซีย น.64
ผู้ทำประตูให้ เซบีญ่า บิโตโล่ น.21, มาริน น.25, ราเบลโล่ น.90

เซบีญ่าอาจจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 3 - 1 ในการคุมทีมลงเล่นในโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นนัดแรกของ เดวิด มอยส์ แต่ก็เป็น ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่โดดเด่นเหนือใครในค่ำคืนนี้

กองหลังชาวอังกฤษฉลองการรับใช้สโมสรเป็นหัวใจในแผงหลังมานานครบทศวรรษ เขาได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากเหล่ากองเชียร์ รวมถึงครอบครัว เพื่อนๆ และแขกสุดพิเศษของเขาด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0 - 2 จากประตูของ บิโตโล่ และ มาร์โค มาริน แม้ว่าทีมปีศาจแดงจะพยายามทวงคืนมาได้แล้วจาก อันโตนิโอ วาเลนเซีย รวมถึงการโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ แอดนาน ยานูซาย แต่สุดท้าย ไบรอัน ราเบลโล่ ก็มาซัดลูกที่ 3 ให้กับทีมเยือนไปในช่วงท้ายเกม

ยานูซาย อดีตดาวรุ่งของอันเดอร์เลชท์เล่นได้อย่างโดดเด่นกับทีมชุดใหญ่ในโรงละครแห่งความฝัน และก็ทำให้ทุกคนประทับใจในตัวเขา รวมถึงเฟอร์ดินานด์ที่นับถือในฝีเท้าของผลผลิตจากชุดเยาวชนคนนี้ด้วย

นักเตะแห่งค่ำคืนนี้ได้รับการแปรอักษรอย่างสวยงามที่อัฒจันทร์ฝั่งเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สแตนด์ เขาได้เริ่มงานของเขาทันทีด้วยการสกัดลูกยิงของ ดิเอโก้ เปร็อตติ เปลี่ยนทางออกหลัง และเคลียร์จังหวะของมาริน ทีมเยือนซึ่งเปลี่ยนรายชื่อนักเตะหลายคนจากชุดบุกถล่มเอฟเค ลาโดสต์ พ็อดกอริก้า ในยูโรป้า ลีก เมื่อวันพฤสหัสบดีที่ผ่านมาดูมีชีวิตชีวามากกว่าในช่วงต้นเกม

นักเตะดาวรุ่งอย่างยานูซาย และ อันเจโล่ เฮนริเกซ ได้รับผิดชอบในเกมรุกร่วมกัน และก็สร้างสรรค์โอกาสที่ดีได้ในนาทีที่ 11 เมื่อดาวรุ่งชาวเบลเยียมจ่ายทะลุช่องให้กับดาวยิงชาวชิลีหลุดขึ้นหน้า แต่เฮนริเกซซึ่งยิงได้ที่สต็อคโฮล์มเมื่อกลางสัปดาห์ก็ยิงไปติดเซฟเบโต้

อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์ ได้โอกาสทดสอบความเหนียวของเบโต้บ้างจากลูกยิงไกล แต่ผู้รักษาประตูทีมเยือนก็ปัดออกมาพ้นพื้นที่อันตรายซึ่งเฮนริเกซหวังจะซ้ำเข้าไป นี่เป็นโอกาสลุ้นประตูของทีมปีศาจแดง และมอยส์ก็ต้องลุกขึ้นมายืนข้างสนามเมื่อเซบีญ่าได้โอกาสที่สร้างสรรค์โดย คาร์ลอส บัคค่า

2 ประตูภายในเวลา 4 นาทีทำให้กองเชียร์ในสนามเงียบกริบ เป็นอีกครั้งที่แผงหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนเล่นงาน ลูกแรกบัคค่าจ่ายให้เปร็อตติแทงต่อไปให้บิโตโล่หลุดไปแปผ่านมือ ดาบิด เด เคอา เข้าไปเป็นประตูขึ้นนำ จากนั้นบิโตโล่ก็ได้ลูกจ่ายจากบัคค่ามาอีกครั้ง ก่อนจะจ่ายแบบไม่เห็นแก่ตัวให้มารินแปเข้าไปโล่งๆ

มารินซึ่งย้ายมาจากเชลซีแบบยืมตัวได้ลุ้นอีกครั้ง แต่ลูกยิงของเขาก็หลุดกรอบออกไปนิดเดียว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้โอกาสบ้างเมื่อ ชินจิ คากาวะ เกือบได้ยิงจากการผ่านบอลมาให้แบบสุดสวยของ ฟาบิโอ ดา ซิลวา แต่เขาก็ไม่สามารถเก็บบอลได้ จากนั้นลูกโยนของบุตต์เนอร์ก็ถูกวาเลนเซียวอลเล่ย์ออกหลังไป แต่โอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดก็มาจากการโขกของคากาวะที่เบนโต้เซฟเอาไว้ได้จากเส้นประตูพอดี

หลังจากพลาดทำประตูตีตื้น สถานการณ์ของทีมปีศาจแดงก็เกือบแย่กว่าเดิมอีก เมื่อมารินกระชากหนี คริส สมอลลิ่ง และยิงไปถูก เด เคอา ใช้เท้าเซฟไปชนคาน ขณะที่เหลือเวลาแข่งอีก 5 นาทีในครึ่งแรก บัคค่าพลาดโอกาสไปทั้งที่ ดิโอโก้ ฟิเกราส ได้พื้นที่ว่างทางกราบขวาของเซบีญ่าแล้ว ก่อนที่โอกาสของวาเลนเซียจะถูกปฏิเสธเช่นกันก่อนจบครึ่งแรก หลังจากที่ อันแดร์สัน จ่ายให้เขาหลุดเข้ากรอบเขตโทษ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เร่งเครื่องขึ้นมาหลังจากกลับมาเตะกันใหม่ โดยยานูซายรับบทเป็นกองหน้าตัวเป้า เขาได้ปั่นโค้งข้ามคานออกไปจากการจ่ายมาให้ของอันแดร์สัน จากนั้นดาวรุ่งคนนี้ก็มามีส่วนสำคัญในประตูของวาเลนเซีย เขาได้บอลจากการจ่ายมาให้ของ เจสซี่ ลินการ์ด ที่เปลี่ยนตัวลงมา จังหวะแรกเขายิงไปติดเซฟเบโต้ ก่อนจะแย่งบอลกลับมาได้ คราวนี้เขาลากผ่าน อิสราเอล ปูเอร์โต้ ก่อนที่จะจ่ายแบบถวายพานมาให้วาเลนเซียยิงจากระยะไม่กี่หลาเข้าไป

นั่นคือจังหวะสุดท้ายในเกมของนักเตะจากเอกวาดอร์ เมื่อมอยส์ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่น 3 ตำแหน่ง แต่ทั้งยานูซาย และลินการ์ดก็ได้โอกาสสร้างผลงานต่อไป โดยในรายหลังนั้นเพิ่งถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีเป็นครั้งแรกด้วย หลังจากผ่านช่วงทัวร์ที่ประสบความสำเร็จมา

บุตต์เนอร์ได้โอกาสยิงข้ามคาน ถึงตรงนี้เจ้าถิ่นเริ่มสร้างสรรค์จังหวะอันตรายได้หลายครั้งแล้ว และลินการ์ดก็เฉียดเพียงนิดเดียวในการเข้าถึงบอลที่จ่ายตัดเข้ากลางมาให้โดยฟาบิโอ แม้จะพยายามเหยียดขาขวาเต็มที่แล้วก็ตาม ประตูตีเสมอใกล้เคียงเข้ามาทุกทีเมื่อ วิลฟรีด ซาฮา ได้ยิงไปติดเซฟเบโต้ และลูกยิงเลียดของบุตต์เนอร์ก็ถูกบล็อคเอาไว้ เขาได้จังหวะนี้หลังจากที่ยานูซายได้โชว์ทักษะส่วนตัวออกมา ไมเคิล คาร์ริค เองก็ได้ลุ้นเช่นกัน แต่ก็เป็นเบโต้อีกครั้งที่เซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ปูเอร์โต้เองก็พลาดโอกาสเช่นกัน เมื่อ เด เคอา ปัดลูกยิงของ ติเบริโอ กวาเรนเต้ มาเข้าทางปืนเข้า ก่อนที่ผู้ชมในสนามจะยืนขึ้นปรบมือให้กับเฟอร์ดินานด์ เมื่อเขาถูกเปลี่ยนตัวออกมาขณะที่เหลือเวลาเตะอีก 8 นาที เมื่อดูจากรูปเกมแล้วสมควรอย่างยิ่งที่จะเกิดประตูตีเสมอขึ้นในครึ่งหลัง แต่ลูกยิงของซาฮาก็ยังเฉียดเสาออกไปอีก

อย่างไรก็ตาม กลายเป็นราเบลโล่ที่มายิงประตูที่ 3 ให้กับทีมเยือนได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ หลังจากที่เขาหลุดจากกับดักล้ำหน้า

มันอาจจะไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ดีนัก แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองก็ต้องเล่นแบบถนอมตัวก่อนเข้าสู่เกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่จะพบกับวีแกน แอธเลติก ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

รายชื่อผู้เล่น
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
เด เคอา; ฟาบิโอ, เฟอร์ดินานด์ (อีแวนส์ น.82), สมอลลิ่ง, บุตต์เนอร์; วาเลนเซีย (ซาฮา น.65), เคลฟเวอร์ลี่ย์ (โจนส์ น.46), อันแดร์สัน (คาร์ริค น.65), คากาวะ (กิ๊กส์ น.65), ยานูซาย; เฮนริเกซ (ลินการ์ด น.46)

สำรองไม่ได้ใช้งาน เบเบ้, ม. คีน, ลินเดการ์ด

เซบีญ่า เบโต้; ฟิเกราส, ฟาซิโอ, ปาเรฆา (ปูเอร์โต้ น.56), โมเรโน่; บิโตโล่ (ซัมเปริโอ น.71), กงด็อกเบีย, เมเดล (กวารานเต้ น.81), เปร็อตติ; มาริน; บัคค่า (ราเบลโล่ น.78)

สำรองไม่ได้ใช้งาน นาบาร์โร่, กาล่า, มาดูโร่, กาเมโร่, โคเก้, รูเซสคู, จูเลียน, โคตัน

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC