Home

มอยส์เชื่อสามารถทำให้เวลเบ็คกลับมาเป็นจอมล่าตาข่าย
20 สิงหาคม 2556 4,156



เพียงแค่พรีเมียร์ ลีก เกมเดียว เดวิด มอยส์ ก็ทำให้ แดนนี่ เวลเบ็ค ซัดประตูไปมากกว่าปีก่อนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่งเขาลงเล่นในลีก 35 เกม!

การยิง 2 ลูกใส่สวอนซี ซิตี้ ถือเป็นครั้งแรกที่นักเตะวัย 22 ปีจากลองไซท์ยิงเบิ้ลในเกมลีกให้กับทีมปีศาจแดง ก่อนหน้านี้เขาเคยยิงได้ 2 ประตูที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมที่เสมอบาเซิ่ล 3 - 3 ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเดือนกันยายน ปี 2011 แต่กับในลีกนั้นเขาไม่เคยยิงได้เกินกว่าลูกเดียวใน 1 เกมเลย

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้ว่าเขาจะลงเล่นไปถึง 27 เกม แต่เขาก็สามารถซัดได้เพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้นในเดือนตุลาคมที่พบกับสโต๊ค ซิตี้ การเล่นของเขาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีก เป็นไปด้วยความไม่เห็นแก่ตัว เขาต้องไปยืนในตำแหน่งที่แตกต่างออกไปโดยไม่กังวลถึงสถิติการยิงประตูของเขาเองเลย

แต่มอยส์ก็เชื่อว่าเขาสามารถทำให้เวลเบ็คกลับมาเป็นจอมล่าตาข่ายได้เหมือนกับฤดูกาลแรกที่เขาได้เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบเต็มตัว

มอยส์ และทีมสต๊าฟฟ์ของเขาไม่ได้บอกให้เวลเบ็คเห็นแก่ตัวมากขึ้น ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อธิบายว่า "ที่จริงก็คือเราหวังให้เขาขยับเข้าไปในตำแหน่งที่สามารถทำประตูได้มากขึ้น เราบอกให้เขาพยายามขยับเข้าไปตรงพื้นที่นั้น"

"อันที่จริงเขาพลาดไปพอสมควรในเกมพรีซีซั่น เขามีโอกาสยิงได้มากกว่านี้ แต่จากประตูที่เขาทำได้ในเกมทีมชาติที่พบกับสก็อตแลนด์ก็ช่วยเขาได้เยอะ"

"ผมชอบลูกแรกที่เขายิงใส่สวอนซีมาก เพราะมันเป็นการหาพื้นที่ยิงโล่งๆ ส่วนลูกที่ 2 ก็เป็นการจบสกอร์ของคนที่มีความมั่นใจ และเป็นฟอร์มของคนที่น่าจะยิงได้ถึง 20 ลูกในพรีเมียร์ ลีก เราได้บอกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว เราพยายามที่จะกระตุ้นให้เขากลายเป็นกองหน้าที่ยิงได้ 15-20 ลูกให้ได้"

"ผมคิดว่าบางครั้งคุณก็ต้องมีความมั่นใจในการซัดประตู บางครั้งคุณก็ต้องวิ่งหาพื้นที่ให้ถูกทางด้วย และบางทีที่ผ่านมาเขาอาจจะไม่ได้พยายามวิ่งหาพื้นที่ทำประตูสักเท่าไหร่"

"นั่นแหละคือเหตุผลที่ผมพอใจมากกับประตูแรก เขาวิ่งขยับเข้าหาบอลได้อย่างถูกที่ถูกเวลาในกรอบ 6 หลา และหลังจากนั้นเขาก็แปเข้าไปโล่งๆ"

เวลเบ็คยังคงถูกใช้งานเป็นตัวริมเส้นที่ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม แต่เขาก็ยังขยับเข้าในมาช่วย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ด้วยเช่นกัน

มอยส์บอกว่าเวลเบ็คยังสามารถผสมผสานความสามารถทั้งหมดของเขาในการสร้างสรรค์ประตูด้วยอาวุธที่หลากหลายได้

"เขาเล่นทางริมเส้นฝั่งซ้ายให้กับทีมชาติอังกฤษ แต่ในช่วงพรีซีซั่นผมไม่ได้จับเขาเล่นตรงนั้น แต่ผมก็คิดว่าเขาทำได้ดีกับทีมชาติ นั่นทำให้ผมเปลี่ยนเขามาเล่นตรงนั้นบ้าง"

"ในเกมกับสวอนซี ผมให้เขาเล่นสลับตำแหน่งกันไปมากับ ไรอัน กิ๊กส์ ตามแต่ช่วงเวลาอันสมควร ความตั้งใจในการเล่นของแดนนี่นั้นมีมากอยู่แล้ว ที่เขายังขาดไปก็คือประตูเท่านั้น และมาในฤดูกาลนี้มันก็ถึงเวลาที่จะต้องทำให้มันแตกต่างจากเดิม"

"ตอนที่ผมส่งเขาเล่นทางกราบซ้าย เขาก็ทำผลงานได้ดี แต่บางครั้งผู้คนก็อาจจะไม่สังเกตเห็นถึงความพยายามของเขา ก็หวังว่าเขาจะสามารถทำประตูได้เรื่อยๆ ไม่ว่าจะจากตรงกลางหรือด้านซ้ายก็ตาม นั่นจะส่งผลสำคัญสำหรับเราเลย"

เพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษอย่าง ไมเคิล คาร์ริค เองก็ปลื้มใจไปกับการออกสตาร์ทฤดูกาลอันยอดเยี่ยมของเขาด้วยเช่นกัน

"มันเป็นเรื่องดีที่เวลเบ็คทำประตูได้ เขายิงได้กับทีมชาติอังกฤษมาเมื่อกลางสัปดาห์ด้วย และก็หวังว่าเขาจะรักษาฟอร์มนี้ต่อไปจนกลายเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ได้" เขากล่าว

"ประตูที่ 2 นั้นแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในตัวเขา การเล่นได้แบบนี้มันช่วยเขาได้มาก เขาคือของจริง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากองหน้าคนนี้จะพัฒนาตัวเองต่อไปอีก"

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
รายการ พรีเมียร์ ลีก
วันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 02:00 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC