Home

การปะทะกันระหว่าง เดวิด มอยส์ กับ โชเซ่ มูรินโญ่
26 สิงหาคม 2556 5,104


นี่ถือเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับ เดวิด มอยส์ การเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ของเขายิ่งลำบากมากขึ้นไปอีกในเรื่องของตลาดซื้อขายนักเตะ เมื่อต้องรับมือกับข่าวคราวของ เวย์น รูนี่ย์ มาตลอดช่วงพรีซีซั่น

มอยส์เพิ่งได้รับผลการแข่งขันที่ดีในเกมเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ ลีก ที่ออกไปเยือนสวอนซี ซิตี้ แต่มาคราวนี้เขากำลังจะต้องเจอกับของจริงแล้ว เมื่อเชลซีจะบุกมาเยือนในเกมแรกที่เขาได้คุมทีมลงแข่งที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

มันอาจจะเร็วเกินไปสำหรับการตัดสินแชมป์ แต่เกมที่เจอกับทีมท็อป 6 ด้วยกันคือเชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และลิเวอร์พูล นั้นจะเป็นการวัดว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แข็งแกร่งเพียงพอหรือไม่ที่จะลุ้นแชมป์ในคราวนี้

มอยส์บอกด้วยตัวของเขาเองว่ามาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ และการจะทำแบบนั้นให้ได้เขาก็ควรต้องพาทีมเก็บชัยชนะเหนือเชลซีให้ได้ เขาจะต้องปะทะกับ โชเซ่ มูรินโญ่ หลังจากที่กุนซือชาวโปรตุเกสหวนคืนสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงซัมเมอร์

สำหรับการคุมทีมจากลอนดอนในครั้งแรกของมูรินโญ่ที่ผ่านมานั้น เอฟเวอร์ตันของมอยส์ก็ไม่เคยเอาชนะเชลซีได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ตลอด 8 เกมนั้น สกอร์ที่ใกล้เคียงที่สุดก็คือการเสมอ 3 ครั้ง และการแพ้คาถิ่นกูดิสัน พาร์ค ไป 2-3 ในเดือนธันวาคม ปี 2006 นั่นเป็นเกมที่เอฟเวอร์ตันขึ้นนำเชลซี จนกระทั่งพวกเขามารัวยิง 2 ลูกพลิกแซงชนะไปในช่วง 10 นาทีสุดท้าย

ในฐานะผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นถือว่ามอยส์มีปัจจัยที่ดีขึ้นในการคุมทีมลงเตะกับเชลซี เขาจะต้องรีดศักยภาพของนักเตะภายในทีมออกมาให้ได้ในเกมนี้ เพราะว่าลูกทีมของเขาแต่ละคนล้วนยอดเยี่ยมกันอยู่แล้ว

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คือผู้เชี่ยวชาญในสถานการณ์แบบนี้ การส่งทีมลงไปเตะเพื่อคว้าชัยชนะ โดยที่ไม่ต้องเน้นสกอร์มากนัก นี่คือสิ่งที่มอยส์จะต้องเรียนรู้ แต่การเจอกับมูรินโญ่นั้นก็ถือเป็นการวัดกึ๋นของมอยส์ในฐานะผู้จัดการทีม กุนซือชาวโปรตุเกสนั้นฉลาดเป็นกรด ปรับทีมได้ตลอด และคิดเร็วทำเร็วตลอดทั้ง 90 นาที

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เรอัล มาดริด ของเขาตกเป็นรองที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด จนกระทั่ง หลุยส์ นานี่ ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในช่วงที่เซอร์ อเล็กซ์ กำลังเซ็งกับไลน์แมน และผู้ตัดสิน มูรินโญ่ก็ตัดสินใจเปลี่ยน ลูก้า โมดริช ลงมาทันที และเขาก็ซัดประตูตีเสมอได้ ทำให้เกมเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง นี่คือตัวอย่างการตอบสนองระหว่างเกมของมูรินโญ่

มอยส์จะต้องรับมือกับการแก้เกมแบบฉับพลันที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในคืนวันจันทร์นี้ให้ได้ ซึ่งในเกมนี้มีกุญแจสำคัญหลายอย่าง เช่น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ปะทะ จอห์น เทอร์รี่ หรือจะเป็น ไมเคิล คาร์ริค ดวลเกมในแดนกลางกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

แต่สิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดสำหรับศึกครั้งนี้ก็อยู่ที่ซุ้มม้านั่งข้างสนาม นั่นก็คือมอยส์ ปะทะกับจอมอัจฉริยะอย่างมูรินโญ่ นั่นเอง

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC