Home

เดวิด มอยส์ ตื่นเต้นกับเกมยุโรป
16 กันยายน 2556 3,299


เดวิด มอยส์ ได้เผยว่าเขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เขารู้สึกว่ามันจริงจังมากกว่าที่เคยคุมทีมมา

ทีมปีศาจแดงถูกจับสลากอยู่กลุ่มเอร่วมกับชักซ์ตาร์ โดเน็ตสต์, เรอัล โซเซียดัด และไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โดยทีมหลังจะมาเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในคืนวันอังคารนี้ และมอยส์ซึ่งเคยมีประสบการณ์ในรอบคัดเลือกรายการนี้กับเอฟเวอร์ตันมาแล้วในปี 2005 ก็ได้มองว่ามันจะเป็นงานที่ยากแน่นอน

"ผมตื่นเต้นเกี่ยวกับเรื่องนี้มาตั้งแต่ตอนที่เข้ามาคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใหม่ๆ แล้ว" เขาบอกกับนักข่าวเมื่อค่ำวันจันทร์ "ทุกๆ เกมนั้นจะเป็นความท้าทายใหม่ๆ และมันก็จะยากเช่นกัน ผมเคยผ่านมันมาแล้วกับเอฟเวอร์ตัน เราทำได้ไม่ดีพอที่จะเข้ามาเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม แต่นี่มันแตกต่างออกไป นี่คือสโมสรที่มีความคุ้นเคยในการลงเตะรอบนี้เป็นอย่างดี"

"ผมคิดว่าทุกกลุ่มต่างก็หนักพอๆ กัน แต่ก่อนคุณอาจจะมองไปแล้วเลือกได้เลยว่าแต่ละกลุ่มจะมีใครผ่านเข้ารอบบ้าง แต่เดี๋ยวนี้มันยากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว มันคาดเดาได้ยากกว่าที่เคย เราต้องพบกับทีมชั้นนำจากเยอรมัน จากสเปน แถมยังต้องเดินทางไปยังเมืองโดเน็ตสต์เพื่อเล่นกับชักซ์ตาร์อีก มันเป็นกลุ่มที่ไม่ง่ายเลย"

"ผมคิดว่านี่คือการแข่งขันที่ทุกคนต้องการที่จะทำผลงานให้ได้ดี บางทีมถึงกับพักนักเตะของพวกเขาในลีกเพื่อเก็บไว้ใช้งานในแชมเปี้ยนส์ ลีก เลยด้วย แต่มันก็ทำแบบนี้ได้ยากในพรีเมียร์ ลีก นี่เป็นการแข่งขันที่นักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างก็คุ้นเคยเป็นอย่างดี และก็ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน"

เมื่อพูดถึงเรื่องของประสบการณ์ กุนซือชาวสก็อตก็ได้บอกว่าเขาไม่ใช่ผู้จัดการทีมคนใหม่เพียงคนเดียวในแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ที่จริงแล้วทีมคู่แข่งของทีมในคืนวันอังคารก็มีอดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูลอย่าง ซามี่ ฮูเปีย ลงคุมทีมลงเตะระดับยุโรปเป็นครั้งแรกเช่นกัน

"คุณก็รู้ว่า ซามี่ ฮูเปีย เองก็ค่อนข้างใหม่กับตรงนี้เหมือนกันใช่ไหมล่ะ? ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวหรอก! ผมทำงานมานาน และก็ต้องการจะคุมทีมลงเตะในแชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่เสมอ ผมทำเท่าที่จะทำได้กับเอฟเวอร์ตันเพื่อให้มันเกิดขึ้น ตอนนี้ผมมาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว ผมจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้เราสามารถคว้าแชมป์มาครองได้"

ระหว่างการแถลงข่าวในครั้งนี้ มอยส์ยังถูกถามเกี่ยวกับความพ่ายแพ้ต่อเรอัล มาดริด ในแบบที่มีการโต้แย้งกันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาด้วย เขาเองก็ได้ไปชมแมตช์นั้น แต่แทนที่จะพูดถึงเรื่องที่ผ่านมาแล้ว เขาก็อยากที่จะมีสมาธิกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมากกว่า นั่นก็คือการลงเตะกับเลเวอร์คูเซ่นในคืนวันอังคาร

"ผมได้ไปดูเกมเมื่อปีที่แล้วที่เราเจอกับเรอัล มาดริด ด้วย บรรยากาศในยามค่ำคืนของแชมเปี้ยนส์ ลีก มันสุดยอด ตอนนี้นักเตะของเราต่างก็พร้อมกันอย่างเต็มที่แล้ว และเราจะออกไปทำผลงานกันให้ดีที่สุด"

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC