Home

มิคกี้ โธมัส : เรากำลังกลับมาอยู่ในเส้นทางของเราแล้ว
24 พฤศจิกายน 2556 2,011


อดีตนักเตะทีมชาติเวลส์ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มิคกี้ โธมัส ลงเล่นไปทั้งหมด 110 เกม ระหว่าง 3 ฤดูกาลในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด และเขาก็ได้ออกมาพรีวิวเกี่ยวกับเกมที่ทีมปีศาจแดงจะออกไปเยือนคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์นี้...

"ผมอยู่ที่คาร์ดิฟฟ์มาตลอดหลายสัปดาห์หลังมานี้ และผมก็ไม่สามารถพูดถึงเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกมาเยือนได้เลย ทุกๆ คนต่างก็ตื่นเต้นกับเกมนี้มาก มันเป็นเกมใหญ่สำหรับพวกเขา ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฤดูกาลเลยก็ว่าได้

คาร์ดิฟฟ์นั้นเพิ่งพิสูจน์ว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมที่จะมาเอาชนะได้ง่ายๆ มัลกี้ แม็คเคย์ ทำงานของเขาได้ดี และในทีมของเขานั้นก็มีนักเตะชั้นเยี่ยมอย่าง เคร้ก เบลลามี่ เขาเคยเป็นตัวแสบสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาหลายครั้งก่อนหน้านี้ สตีเว่น คอลเกอร์ เองก็ถือว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีสำหรับพวกเขา มิดฟิลด์อย่าง แกรี่ เมเดล ก็ไม่ธรรมดาเลย ปีเตอร์ วิตติ้งแฮม ก็มีเท้าซ้ายที่สุดยอดด้วย และ เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ ก็เป็นตัวผลิตสกอร์ให้กับพวกเขา แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาเองก็จะต้องระวังเอาไว้ให้ดี เพราะว่า เวย์น รูนี่ย์ กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กำลังมาแรงหยุดไม่อยู่ในช่วงนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาเล่นได้อย่างเข้าฟอร์มอีกครั้ง และนักเตะที่ทำให้ผมประทับใจมากที่สุดก็คือ อันโตนิโอ วาเลนเซีย เขามีความสำคัญอย่างใหญ่หลวง แม้ว่าหลายคนอาจจะไม่ได้เล็งเห็นถึงจุดนี้ก็ตาม เขาเริ่มกลับมาเล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้น และก็ไปกับบอลได้ดี ผมชอบมากเลย

วาเลนเซียจะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับทั้ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ เวย์น รูนี่ย์ เพราะเขาสามารถครอสบอลเข้าสู่พื้นที่อันตรายได้ในกรอบเขตโทษ เขายังถอยลงมายืนเป็นแบ็คขวาได้อีกต่างหาก เขาเล่นได้ดีด้วย เขาแข็งแกร่ง แต่ผมก็ยังอยากให้เขาเล่นในพื้นที่ของแนวรุกมากกว่า เขามีความสามารถ และจาก 2-3 เกมหลังนี้ก็ดูเหมือนว่าเขาจะคืนสู่ฟอร์มอันยอดเยี่ยมที่สุดของเขาได้แล้ว หลังจากที่เล่นด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม วาเลนเซียกลับมาเป็นคนเดิมแล้ว

ยังมีอีกตำแหน่งที่เป็นพื้นที่สำคัญสำหรับทีม เป็นส่วนที่มิดฟิลด์ทั้ง 2 ทีมจะต้องมาดวลกัน ไมเคิล คาร์ริค ไม่สามารถลงเล่นได้ในตอนนี้ น่าสนใจว่าใครจะลงมาทำหน้าที่ตรงนี้แทนเขา มารูยาน เฟลไลนี่ อาจได้ลงเป็นตัวจริงคู่กับ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ และผมก็คิดว่าในเกมเยือนแบบนี้ เดวิด มอยส์ น่าจะเติมความดุดันในแดนกลาง เพื่อที่จะลำเลียงบอลไปให้คู่ศูนย์หน้าทำประตูให้ได้ ผมว่าเขาน่าจะเล่นแผน 4-4-2 โดยมีเฟลไลนี่เป็นจุดศูนย์กลาง นี่จะเป็นโอกาสอันดีที่เขาจะได้แสดงให้เราเห็นว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง เขาโชคร้ายที่ถูกไล่ออกในเกมยุโรป โดยในเกมดังกล่าวเขาเล่นได้ค่อนข้างดีเลย ตอนนี้ผู้คนอาจจะกำลังวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของเขาอยู่ เขาเคยเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราพลาดแชมป์สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับเอฟเวอร์ตัน และหากว่าเขาเรียกฟอร์มแบบนั้นกลับมาได้ก็จะช่วยสร้างพลังให้กับเกมในแดนกลางของเราได้อย่างที่ทีมต้องการ

เราจำเป็นจะต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดทั้งทีม ตั้งแต่แดนหน้าไปยังแผงหลัง นี่จะเป็นเกมที่ยากพอสมควร คาร์ดิฟฟ์ทำผลงานได้ดีในเกมที่เจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่พวกเขาก็อาจจะทำได้แบบนั้นอีกครั้ง ผมกำลังเฝ้ารอเกมนี้ ผมมั่นใจเลยว่าคาร์ดิฟฟ์ต้องมีความมั่นใจลึกๆ ว่าจะปราบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงได้ แต่หากว่าเราเอาชนะในเกมนี้ รวมถึงเกมที่จะออกไปเยือนท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในสัปดาห์หน้า มันก็จะเป็นสัญญาณที่ดีที่บ่งบอกว่าเราแข็งแกร่งแค่ไหน สิ่งนี้จะถูกส่งต่อไปยังทุกๆ ทีม เรากำลังกลับมาอยู่ในเส้นทางของเราแล้ว"

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
รายการ พรีเมียร์ ลีก
วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 21:00 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC