Home

คริส สมอลลิ่ง กับฟอร์มอันยอดเยี่ยม
17 กุมภาพันธ์ 2557 3,970


เราจะมาส่องแสงไปยังนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังทำผลงานได้เข้าฟอร์ม นี่คือผู้เล่นที่เล่นได้อย่างน่าประทับใจแบบเงียบๆ ในแผงหลังของทีมปีศาจแดง นั่นก็คือ คริส สมอลลิ่ง นั่นเอง...

สถานะ นับตั้งแต่ที่ย้ายเข้ามายังถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จากฟูแล่มเมื่อปี 2010 คริสผู้เกิดในเมืองลอนดอนก็จำเป็นจะต้องรอคอยโอกาสในการลงเล่นในตำแหน่งกองหลังตัวกลางที่เป็นตำแหน่งโดยธรรมชาติของเขา นั่นเพราะมีทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานย่า วิดิช ขวางทางอยู่ข้างหน้า มีเพียงอาการบาดเจ็บ และการถูกพักของ 2 กองหลังมากประสบการณ์เท่านั้นที่จะทำให้เขาได้โอกาสลงไปเล่นในตำแหน่งที่เขาชื่นชอบ นอกเหนือไปจากการถ่างออกมายืนเป็นแบ็คขวา สมอลลิ่งสามารถเล่นในตำแหน่งนี้ได้ด้วยในเวลาที่ ราฟาเอล ดา ซิลวา ไม่พร้อมลงสนาม เรียกได้ว่าอาการบาดเจ็บเป็นตัวแปรสำคัญในช่วงเวลา 3 ปีครึ่งของเขาในฐานะนักเตะปีศาจแดง แต่มาตอนนี้เขาแข็งแกร่งขึ้น และมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นแล้ว เขาพร้อมที่จะลงหลักปักฐานในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง และสร้างชื่อขึ้นมาในแบบฉบับของเขาเอง

สไตล์การเล่น แม้ว่าจะถูกถ่างออกไปยืนเป็นแบ็คขวา แต่สมอลลิ่งก็ยังคงเล่นแบบเน้นเกมรับตามหน้าที่ เห็นได้ชัดเลยว่าตำแหน่งที่ถูกต้องสำหรับนักเตะวัย 24 ปีรายนี้คงจะเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟแน่นอน การอ่านเกม การหยุดเกมรุก และการยืนตำแหน่งของเขานั้นทำได้ดีเสมอด้วยความเยือกเย็น ตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาจะเขี่ยรุ่นพี่อย่างเฟอร์ดินานด์หลุดออกจากตำแหน่งตัวจริงไปแล้วด้วย อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เล่นให้กับสโต๊ค ซิตี้ อย่าง แดนนี่ ฮิกกินบอทแธ่ม เคยกล่าวเอาไว้ว่า "คริสยังสามารถไปได้อีกไกลอย่างที่เขาต้องการ"

เหตุการณ์สำคัญ เขาได้รับการเสนอชื่อเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนจาก ManUtd.com ถึง 2 เดือนติดต่อกัน และฟอร์มยอดเยี่ยมล่าสุดของเขาก็มาจากเกมที่เจอกับคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เขาไม่ปล่อยให้อดีตศูนย์หน้าดาวรุ่งปีศาจแดงอย่าง เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ ได้คายพิษสงเลยแม้แต่นิดเดียว ในค่ำคืนนั้นทุกคนต่างโฟกัสไปที่นักเตะใหม่อย่าง ฮวน มาต้า และการหวนคืนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กับสโมสรใหม่ แต่ฟอร์มของสมอลลิ่งก็เป็นอะไรที่ไม่สามารถมองข้ามได้เลย เขามีทั้งความมั่นใจ และสัมผัสบอลที่สุดยอด

ความตั้งใจของเจ้าตัว "กองหน้าทุกคนต่างวิ่งกันไม่หยุด การได้ทำให้พวกเขาเงียบไปตลอดเกมนั้นเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ผมมีความมั่นใจมากขึ้นจากการทำให้พวกเขาเงียบ ผมชอบการเข้าปะทะจังหวะสุดท้าย หรือไม่ก็การเคลียร์บอล หากกองหน้ากำลังจะหลุดไปดวลหนึ่งต่อหนึ่งกับผู้รักษาประตู แล้วคุณสามารถสกัดบอลเอาไว้ได้ มันจะเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะผู้คนในสนามจะชื่นชอบคุณมาก" - คริส สมอลลิ่ง, ธันวาคม 2013

สถิติ สมอลลิ่งเล่นเป็นตัวจริงให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 12 ครั้งจาก 14 เกมหลังสุด นั่นแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเขากับทีม ในจำนวนเกมดังกล่าวนั้นเป็นการชนะ 7 เกม เสมอ 2 และแพ้ 5 ซึ่งมี 2 เกมที่ทีมแพ้โดยเขาไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ในช่วงนั้นเขาทำคลีนชีทให้กับทีมได้ 5 ครั้ง ในเกมที่เขาโชว์ฟอร์มได้ดีในการพบกับคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เขาจ่ายบอลสำเร็จ 40 ครั้งจากความพยายามทั้งหมด 42 ครั้ง และมีสถิติที่ดีในเกมรับทั้งการเข้าปะทะ (3/3), เคลียร์บอล (10/10) และโหม่งสกัด (7/7) แม้จะยกสถิตินี้มา แต่ตัวเลขก็บอกอะไรได้แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับความยอดเยี่ยมในตัวสมอลลิ่ง

SiR KeaNo


บทความ
พรีเมียร์ลีก 2023-24 อัตราต่อรองและการทายผลผู้ชนะ
เสน่ห์ในโลกของฟุตบอล
จากชไมเคิ่ล สู่ฮอยลันด์: ย้อนรอยขุนพลเมืองเดนในแดนปีศาจ
ย้อนดูผลงานผีแดงในถ้วยเอฟเอคัพ: หลังคว้าถ้วยจนถึงปัจจุบัน
ถอดรหัส ปากคำของมูรินโญ่!!!
ค็อบบี้ ไมนู...เด็กมันร้าย!!!
แดงเดือดที่แค่ไม่แพ้ก็เหมือนชนะ
ความสำคัญของเครื่องมือในการเทรด
ทำความรู้จักกับ 5 ผู้เล่นระดับตำนานจากแมนยูฯ
รวม 5 ตำนานแข้งทองปีศาจแดงแมนยู
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC