Home

สถิติบ่งบอกริโอกับกิ๊กส์ลงเป็นตัวจริงมีเปอร์เซ็นต์ชนะสูงกว่า
22 มีนาคม 2557 3,389


นักเตะตัวเก๋า 2 คนในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ไรอัน กิ๊กส์ ถูกใช้งานอย่างทะนุถนอมภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด

ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เอาชนะทีมแชมป์กรีซอย่างโอลิมเปียกอส กุนซือปีศาจแดงตัดสินใจใช้งานนักเตะมากประสบการณ์อย่าง ไรอัน กิ๊กส์ วัย 40 ปี และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ วัย 35 ปี เป็นตัวจริง

ซึ่งมันก็ได้ผล...

เซ็นเตอร์แบ็คชาวอังกฤษทำผลงานได้ดีจนเก็บคลีนชีท ขณะที่กิ๊กส์ก็มีส่วนกับ 2 ใน 3 ของประตูที่ทีมทำได้ ซึ่งนั่นเป็นการส่งทีมปีศาจแดงผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

สำหรับผู้จัดการทีมที่ถูกวิจารณ์เรื่องการเลือกใช้ตัวผู้เล่นผิดมาตลอด มาในครั้งนี้ก็ถือว่าเขาประสบความสำเร็จแล้ว เขาสมควรได้รับเครดิตที่ส่งนักเตะทั้ง 2 คนนี้ลงสนาม

สำหรับใครที่สงสัยว่าทำไมถ้าทั้งคู่ทำผลงานได้ดีแล้วถึงไม่ส่งลงสนามบ่อยๆ นั่นก็เพราะว่านักเตะเหล่านี้ไม่สามารถรับมือกับเกมหนักๆ ได้บ่อยเหมือนกับแต่ก่อนนั่นเอง

อย่างกิ๊กส์เองก็เป็นเกมแรกที่เขาได้ลงเป็นตัวจริงนับตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม ขณะที่เกมก่อนกับโอลิมเปียกอสที่ริโอได้ลงเล่น ก็นับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์ที่เขาได้ลงเป็นตัวจริง

รวมแล้วทั้งคู่ลงเล่นเป็นตัวจริงพร้อมกันเพียงแค่ 6 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้ มันไม่ได้เป็นจำนวนที่มากเลย เทียบกับเกมทั้งหมดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วก็แค่ 14 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเอง


มันอาจจะดูน้อยมากเลยใช่ไหม? แต่เมื่อมองย้อนกลับไป 5 ฤดูกาลหลังแล้ว ทั้งเฟอร์ดินานด์ และกิ๊กส์ก็ลงเป็นตัวจริงพร้อมกันเพียงแค่ 25 เปอร์เซ็นต์ของเกมทั้งหมด แม้ว่ามันอาจจะไม่ได้น้อยเหมือนกับในฤดูกาลปัจจุบัน แต่จำนวนมันก็ไม่ได้สูงกว่ามากเลย

มองย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2007/08 ซึ่งทั้งคู่มีอายุ 28 และ 33 ปีตามลำดับ นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่ทั้ง 2 คนได้ลงเล่นเป็นตัวจริงพร้อมกันเกินกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของเกมทั้งหมดของทีมปีศาจแดง

หลังจากนั้น นอกเหนือจากอายุที่มากขึ้นแล้วมันก็มีปัจจัยของอาการบาดเจ็บ ทำให้ทั้งคู่ไม่สามารถลงเล่นได้มากเท่าเดิมอีก แต่นั่นก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผลงานของทีมมากนัก

แต่สิ่งที่น่าห่วงสำหรับมอยส์ก็คือในปีแรกของเขา เมื่อใดก็ตามที่ทั้งคู่ลงเล่นเป็นตัวจริงพร้อมกัน ทีมกลับเก็บมีเปอร์เซ็นต์เก็บชัยชนะได้มากกว่าเกมที่ไม่มีทั้งคู่ ซึ่งคงเป็นไปไม่ได้ที่จะส่งตัวเก๋า 2 คนนี้ลงเล่นได้พร้อมกันอย่างต่อเนื่อง

เมื่อมีทั้งริโอ และกิ๊กส์ซึ่งอายุรวมกัน 75 ปีลงเป็นตัวจริง ทีมก็มีเปอร์เซ็นต์ชนะสูงกว่าที่ส่งนักเตะหนุ่มๆ ลงไปเล่น บางทีทั้งคู่อาจจะกลายเป็นไม้ตายที่นานๆ จะได้ใช้ทีสำหรับมอยส์ไปแล้วก็ได้


SiR KeaNo


บทความ
พรีเมียร์ลีก 2023-24 อัตราต่อรองและการทายผลผู้ชนะ
เสน่ห์ในโลกของฟุตบอล
จากชไมเคิ่ล สู่ฮอยลันด์: ย้อนรอยขุนพลเมืองเดนในแดนปีศาจ
ย้อนดูผลงานผีแดงในถ้วยเอฟเอคัพ: หลังคว้าถ้วยจนถึงปัจจุบัน
ถอดรหัส ปากคำของมูรินโญ่!!!
ค็อบบี้ ไมนู...เด็กมันร้าย!!!
แดงเดือดที่แค่ไม่แพ้ก็เหมือนชนะ
ความสำคัญของเครื่องมือในการเทรด
ทำความรู้จักกับ 5 ผู้เล่นระดับตำนานจากแมนยูฯ
รวม 5 ตำนานแข้งทองปีศาจแดงแมนยู
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
รายการ พรีเมียร์ ลีก
วันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 02:00 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC