Home

ช่วงเวลาที่ภาคภูมิใจมากที่สุดในชีวิตของไรอัน กิ๊กส์
26 เมษายน 2557 3,363


ไรอัน กิ๊กส์ ได้ให้คำจำกัดความของการเข้ามาคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็น "ช่วงเวลาที่ภาคภูมิใจมากที่สุดในชีวิต"

จากการคุยกับ MUTV ในช่วงสัมภาษณ์พิเศษก่อนงานแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ผู้จัดการทีมชั่วคราวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้บอกว่าเขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ถูกแต่งตั้งให้เข้ามารับหน้าที่ตรงนี้ไปจนจบฤดูกาล แต่ก็ยอมรับว่าเขายังรู้สึกแปลกๆ อยู่บ้างในการคุมทีมปีศาจแดงลงทำศึกกับนอริชในวันเสาร์นี้หากว่าเขาส่งชื่อตัวเองลงสนาม

"มันเป็นช่วงสัปดาห์ที่ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมาก นับตั้งแต่เช้าวันอังคารที่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด มาบอกให้ผมรับหน้าที่คุมทีมในโปรแกรมที่เหลืออีก 4 เกม ผมแทบไม่ลังเลเลยที่จะตอบตกลง นับตั้งแต่ที่ผมตอบตกลงไปนั้นมันก็เป็นช่วงสัปดาห์ที่บ้าคลั่งมาก"

"ผมต้องบอกว่ามันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจมากที่สุดในชีวิต ผมสนับสนุนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตลอดทั้งชีวิต มันเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผมนับตั้งแต่ที่เซ็นสัญญาตอนอายุ 14 ปีเลย ผมภูมิใจ มีความสุข และก็รู้สึกประหม่าอยู่เหมือนกัน แต่มันก็เหมือนกับในฐานะนักเตะ ผมแทบอดใจรอเกมวันเสาร์นี้ไม่ไหวแล้ว"

กิ๊กส์ยอมรับว่าเขาได้ไปขอคำปรึกษาจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สำหรับการทำหน้าที่ตรงนี้เป็นการชั่วคราวด้วย

"ผมเล่นภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ มาเป็นเวลานาน ดังนั้นเขาจึงเป็นคนแรกที่ผมโทรหา ผมต้องการคำแนะนำ รวมถึงรู้ในสิ่งต่างๆ จะมีใครที่น่าโทรหามากกว่าเขาอีกล่ะ? ทำไมผมจะไม่ทำล่ะ?"

กิ๊กส์บอกว่าเขาได้กล่าวคำพูดบางอย่างให้กับนักเตะของเขาด้วย

"ผมก็แค่บอกพวกเขาว่า 'ผมเชื่อใจคุณ และผมก็รู้ว่าคุณสามารถลงไปในสนาม และแสดงออกมาให้เห็นได้ในวันเสาร์นี้ คุณสามารถทำให้แฟนๆ กู่ร้องแสดงความยินดีได้ ทำให้พวกเขาสนุก ถล่มประตู เข้าปะทะ เล่นด้วยความเร็ว เล่นด้วยจังหวะ' และนั่นก็คือสิ่งที่พวกเขาได้ทำในสนามซ้อม และพวกเขาจะนำสิ่งนั้นไปใช้ในเกมวันเสาร์นี้"

กิ๊กส์ได้รับความช่วยเหลือจากอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฟิล เนวิลล์, พอล สโคลส์ และ นิคกี้ บัตต์ และเขาก็เชื่อว่าความผูกพันธ์ของทุกคนกับสโมสรจะสามารถช่วยทีมให้ปิดฤดูกาลในทางที่ดีได้

"นิคกี้ทำงานอยู่กับทีมสำรอง ผมก็เลยขอให้เขาขึ้นมาช่วยงานกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งเขาก็ยินดีที่จะเข้ามาทำ จากนั้นผมก็โทรหาสโคลซี่ เพราะผมรู้ดีว่าสโมสรมีความหมายขนาดไหนกับคนอย่างเขา ทุกคนรู้สึกไปในทางเดียวกัน และผมก็รู้ว่าในช่วงเวลาสั้นๆ นี้ เราจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกอย่างออกมาดี และก็หวังว่ามันจะช่วยยุติฤดูกาลอันเลวร้ายนี้ลงไปได้บ้าง"

"ตอนนี้พวกนักเตะก็มีรู้สึกแปลกๆ กับผมอยู่บ้างเหมือนกัน! พวกเขามาถามผมว่าจะให้เรียกผมว่าอะไรดี? ตอนนี้ผมกลายเป็นผู้อาวุโสแบบเต็มตัวไปแล้วในห้องแต่งตัว! พวกนักเตะมีการตอบสนองต่อเรื่องนี้ในทางที่ดี ผมต้องการที่จะให้ทุกอย่างดูผ่อนคลาย อย่างที่ผมบอกคือเราจะมาจบฤดูกาลกันให้ดีๆ เพื่อยุติความผิดหวังที่เกิดขึ้นมาตลอดฤดูกาลให้ได้"

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC