Home

มาเคด้าย้ายร่วมทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้
29 พฤษภาคม 2557 2,731


คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว เฟเดริโก้ มาเคด้า ศูนย์หน้าดาวรุ่งจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมด้วยสัญญา 3 ปี ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคมเป็นต้นไป

อดีตนักเตะทีมชาติอิตาลีชุดยู-21 จะย้ายไปร่วมทีมบลูเบิร์ดสซึ่งจบอันดับสุดท้ายของพรีเมียร์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากที่สัญญาปัจจุบันของเขาในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้

มาเคด้ากล่าวผ่านทางเว็บไซต์สโมสรว่า "ถือเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม และก็ต้องขอบคุณ (ผู้จัดการทีม) โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ด้วยที่นำผมมาที่นี่ เขามีส่วนสำคัญในการตัดสินใจของผมในครั้งนี้ และผมก็ตั้งหน้าตั้งตารอคอยฤดูกาลหน้านี้แล้ว"

นักเตะวัย 22 ปีสร้างชื่อขึ้นมาจากปี 2009 เมื่อเขาเปลี่ยนตัวลงมาซัดประตูชัยให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมที่พบกับแอสตัน วิลล่า จากนั้นก็ยิงได้อีกในเกมกับซันเดอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็น 2 เกมแรกในทีมชุดใหญ่ของเขา และผลงานในครั้งนั้นก็มีส่วนทำให้ทีมปีศาจแดงก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์ในบั้นปลาย

อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่เป็นการถาวรได้ ทำให้เขาต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการย้ายไปเล่นกับสโมสรอื่นแบบยืมตัว โดยล่าสุดมาเคด้าก็ทำผลงานได้ดีในการเล่นกับเบอร์มิงแฮม ซิตี้ โดยทำประตูได้ 10 ลูก จากการลงเล่น 18 เกม ช่วยให้ทีมของเขารอดพ้นการตกชั้นจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จ

เขาเสริมว่า "ฤดูกาลที่ผ่านมาผมทำได้ดีในการเล่นแบบยืมตัวกับเบอร์มิงแฮม ซิตี้ แต่คราวนี้มันจะเป็นบทใหม่ในอาชีพค้าแข้งของผม และผมก็รอไม่ไหวแล้วที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมเป็นอย่างไร"

"ผมรู้จักโอเล่ดี เขาต้องการนำทีมกลับขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก ให้ได้เร็วที่สุด และมันก็แสดงให้เห็นจากการเซ็นสัญญาในครั้งนี้แล้ว ผมมาที่นี่ด้วยเหตุผลเดียวกัน ผมรู้สึกว่าที่นี่คือทีมที่ดี และหากว่าเราตั้งใจทำผลงานกัน เราก็สามารถเลื่อนชั้นกลับขึ้นไปได้"

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC