Home

นักเตะในตำนานของทีมปีศาจแดง : เดนิส ลอว์
8 กรกฏาคม 2557 3,894


เดนิส ลอว์ เป็นนักเตะคนล่าสุดที่มีชื่อเข้ามาในลิสต์นักเตะในตำนานของเรา...

เขาคือราชาแห่งสเตรทฟอร์ด เอนด์ ที่พร้อมสร้างความเสียหายให้กับกองหลังทุกคน สัญชาตญาณการถล่มประตูของ เดนิส ลอว์ ทำให้เขากลายมาเป็นนักเตะระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาก็ได้มีรูปปั้นเป็นของตัวเองเป็นหนึ่งใน 3 นักเตะศักดิ์สิทธิ์หน้าสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

เขาประเดิมสนามในเกมพบกับเวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน ในปี 1962 จากนั้นก็ทำประตูรวมได้ 237 ลูก ทำให้เขาเป็นรองแค่ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เท่านั้นในทำเนียบดาวซัลโวสูงสุดตลอดการของสโมสร โดยลอว์เป็นรองชาร์ลตันอยู่ 12 ลูก แต่เขาก็ลงเล่นน้อยกว่าถึง 354 เกม หมายความว่าเขามีค่าเฉลี่ยการยิงประตูต่อเกมสูงกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย

ชาร์ลตันเองยังยอมรับว่าการย้ายเข้ามาของเดอะ ลอว์แมน ด้วยค่าตัว 115,000 ปอนด์ จากโตริโน่นั้นส่งผลกระทบมากมายต่อสโมสร เขาบอกว่า "ตอนที่ แมตต์ บัสบี้ เซ็นเดนิสเข้ามา ผมคงไม่มีอะไรที่จะมีความสุขมากไปกว่านี้อีกแล้ว เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา"

ประตูของลอว์ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในปี 1963 จากนั้นก็คว้าแชมป์ลีกได้ในปี 1965 และ 1967 โดยในฤดูกาล 1963/64 เขาได้ทำสถิติยิงสูงสุดต่อซีซั่นเอาไว้ที่ 46 ประตู จากการลงเล่น 42 เกม โดยเขาสามารถทำแฮตทริคได้ในฤดูกาลนั้นถึง 7 ครั้งด้วยกันเลยทีเดียว

น่าเสียดายที่ในนัดชิงฯ ยูโรเปี้ยน คัพ 1968 กับเบนฟิก้านั้นลอว์ไม่ได้ลงสนามด้วยเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขามีส่วนสำคัญในทีมชุดที่สร้างขึ้นมาใหม่หลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรมที่มิวนิค ไม่ใช่แค่จำนวนประตูเท่านั้นที่ทำให้ลอว์เป็นที่นิยมในหมู่แฟนบอล แต่ความทุ่มเทในสนามก็ทำให้ทุกคนชื่นชอบเขามากด้วย

เขาถูกขายให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดย ทอมมี่ ด็อคเฮอร์ตี้ แล้วเขาก็กลับมาทำประตูทีมเก่าส่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกชั้นไปในปี 1974 แม้ว่ามันจะเป็นลูกยิงที่ไม่เต็มใจนักก็ตาม

ท่าดีใจอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาก็คือการชูนิ้วขึ้นไปยังท้องฟ้า ทุกวันนี้เขามีสถานะเป็นหนึ่งใน 3 นักเตะศักสิทธิ์ของสโมสรไปแล้ว และก็ถือว่าเขาเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ใครของที่นี่เลย

SiR KeaNo


บทความ
พรีเมียร์ลีก 2023-24 อัตราต่อรองและการทายผลผู้ชนะ
เสน่ห์ในโลกของฟุตบอล
จากชไมเคิ่ล สู่ฮอยลันด์: ย้อนรอยขุนพลเมืองเดนในแดนปีศาจ
ย้อนดูผลงานผีแดงในถ้วยเอฟเอคัพ: หลังคว้าถ้วยจนถึงปัจจุบัน
ถอดรหัส ปากคำของมูรินโญ่!!!
ค็อบบี้ ไมนู...เด็กมันร้าย!!!
แดงเดือดที่แค่ไม่แพ้ก็เหมือนชนะ
ความสำคัญของเครื่องมือในการเทรด
ทำความรู้จักกับ 5 ผู้เล่นระดับตำนานจากแมนยูฯ
รวม 5 ตำนานแข้งทองปีศาจแดงแมนยู
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
รายการ พรีเมียร์ ลีก
วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 21:00 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC