Home

นักเตะในตำนานของทีมปีศาจแดง : ไบรอัน ร็อบสัน
9 กรกฏาคม 2557 6,288


ในตอนล่าสุดของซีรี่ส์นักเตะในตำนานของทีมปีศาจแดง เราได้มองไปยังอดีตกัปตันกระดูกเหล็ก ไบรอัน ร็อบสัน ...

ก่อนหน้านี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั้นไม่เห็นด้วยที่ว่าจะให้นักเตะคนใดคนหนึ่งเป็นศูนย์กลางของทีม แต่คนที่ทำให้เขาเปลี่ยนความคิดก็คือ ไบรอัน ร็อบสัน นั่นเอง

ร็อบสันก้าวเข้ามาพร้อมกับทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความหวัง ช่วงนั้นลิเวอร์พูลกำลังครองบัลลังก์ ซึ่งกัปตันมาร์เวลก็ได้ทำให้ความยิ่งใหญ่กลับคืนสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้ง

มิดฟิลด์พรสวรรค์รายนี้ย้ายเข้ามาด้วยค่าตัวเป็นสถิติคือ 1.5 ล้านปอนด์ ในปี 1981 เขามีความกล้าหาญในการเข้าปะทะ ซึ่งบางทีก็กล้าหาญเกินไป เขามีพรสวรรค์ในการจ่ายบอล และการทำประตู เขายิงให้กับทีมปีศาจแดงไป 99 ลูก และ 25 ลูกให้กับทีมชาติอังกฤษ

รวมแล้วร็อบสันลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 461 เกม และติดทีมชาติอังกฤษไป 90 ครั้ง ซึ่งหากเขาไม่มีอาการบาดเจ็บก็น่าจะมีจำนวนเกมมากกว่านั้นอีก โดยก่อนที่ รอน แอตกินสัน จะคว้าตัวเขาเข้ามายังถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เขาก็ต้องพักฟื้นจากอาการขาหักที่เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน มาแล้ว

ตอนที่อยู่กับสโมสร เขาพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ 3 สมัย เขายิงได้ 2 ประตูในรอบชิงฯ นัดรีเพลย์ ปี 1983 และก็ยิงได้ในรอบรองชนะเลิศที่เจอกับลิเวอร์พูลในปี 1985 ด้วย ส่วนในปี 1990 เขาเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมายิงได้ในเกมรอบรองฯ ที่เสมอกับโอลด์แฮม 3-3

ที่สำคัญคือเขาเป็นคนพาทีมพลิกสถานการณ์จากตามหลังบาร์เซโลน่าอยู่ 0-2 ในเกมเลกแรกของยูโรเปี้ยน คัพ วินเนอร์ส คัพ ร็อบสันมาทำประตูได้ 2 ลูกในเลกที่ 2 ให้ทีมชนะ 3-0 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

แต่ในช่วงที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกครั้งแรกหลังรอคอยมานาน 26 ปี บทบาทของร็อบสันก็ลดน้อยลงเรื่อยๆ เป็น พอล อินซ์ ที่สอดแทรกขึ้นมาแทนในทีมชุดใหญ่ แต่ร็อบโบ้ก็ยังอยู่ในทีมชุดที่คว้าแชมป์ได้ติดกัน 2 สมัย แถมยังทำประตูได้ในรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่เจอกับโอลด์แฮมในปี 1994 ด้วย แม้ในนัดชิงฯ เขาจะไม่ได้มีชื่อลงเล่นก็ตาม

ที่ผ่านมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีกัปตันที่น่าจดจำหลายคน สตีฟ บรู๊ซ, เอริค คันโตน่า หรือ รอย คีน แต่มันก็มีกัปตันมาร์เวลแค่เพียงคนเดียวเท่านั้นคือ ไบรอัน ร็อบสัน นั่นเอง

SiR KeaNo


บทความ
พรีเมียร์ลีก 2023-24 อัตราต่อรองและการทายผลผู้ชนะ
เสน่ห์ในโลกของฟุตบอล
จากชไมเคิ่ล สู่ฮอยลันด์: ย้อนรอยขุนพลเมืองเดนในแดนปีศาจ
ย้อนดูผลงานผีแดงในถ้วยเอฟเอคัพ: หลังคว้าถ้วยจนถึงปัจจุบัน
ถอดรหัส ปากคำของมูรินโญ่!!!
ค็อบบี้ ไมนู...เด็กมันร้าย!!!
แดงเดือดที่แค่ไม่แพ้ก็เหมือนชนะ
ความสำคัญของเครื่องมือในการเทรด
ทำความรู้จักกับ 5 ผู้เล่นระดับตำนานจากแมนยูฯ
รวม 5 ตำนานแข้งทองปีศาจแดงแมนยู
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC