Home

การรับมือกับเกมดาร์บี้ด้วยแนวรับที่ดีขึ้นของทีมปีศาจแดง
1 พฤศจิกายน 2557 1,500


เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกคู่ปรับอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฉีกเป็นชิ้นๆ ด้วยประตู 4-0 ภายในเวลาแค่ 47 นาที และยังใช้เวลาแค่ 45 วินาทีเท่านั้นในการยิงขึ้นนำที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทั้ง 2 เกมนั้นทำให้แฟนๆ ปีศาจแดงรวมถึงอดีตนักเตะต่างรู้สึกผิดหวังกันไป ปัญหาของพวกเขาในฤดูกาลก่อนนั้นก็คือแนวรับที่ต้องการการเสริมทัพโดยด่วนในช่วงซัมเมอร์

ผลงานสุดแย่จากที่คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม และเดอะ ฮอว์ธอร์นส ในฤดูกาลนี้ยังชี้ให้เห็นถึงปัญหาในแนวรับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ดี แต่มาในเกมล่าสุดกับเชลซีมันก็เริ่มมีสัญญาณจากทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ให้เห็นบ้างแล้วว่าทุกอย่างกำลังเข้าที่เข้าทาง

ด้วยการที่ไม่มีอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมทำให้ทีมปีศาจแดงน่าจะใช้แผงหลังชุดเดิมในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ วันอาทิตย์นี้ เราจะมาดูกันว่าแนวรับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากเมื่อฤดูกาลก่อนเทียบกับฤดูกาลนี้จนถึงเกมล่าสุดที่เจอกับเชลซีนั้นเป็นอย่างไร

คุณภาพ ไม่ใช่ปริมาณ
แผงแบ็คโฟร์ไม่เคยเคลียร์บอล แย่งบอล หรือเข้าปะทะได้มากเท่ากับเกมกับเชลซีเลย เมื่อเทียบกับผลงานก่อนหน้านั้น ดังนั้นจึงพูดได้ว่าพวกเขาทำผลงานกันได้ดีขึ้น

ในเกมกับเวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน เมื่อคืนวันจันทร์นั้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทบจะเสียบอล 2 ครั้งจากทุกๆ การเข้าปะทะ 5 ครั้ง แต่ในเกมล่าสุดกับเชลซีนั้นพวกเขาสามารถเอาชนะได้ถึง 7 จากการเข้าปะทะ 8 ครั้งเลยทีเดียว

นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการจากแผงหลัง และมันเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ทีมไม่ต้องไปหวังพึ่ง ดาบิด เด เคอา มากเกินไป โดยใช้วิธีลดโอกาสลุ้นทำประตูจากทีมคู่แข่งนั่นเอง

การรับมือกับเกมรุกทางกราบขวา
เมื่อฤดูกาลก่อนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกเล่นงานทางริมเส้นเสียยับที่เอติฮัด ไม่มีใครประกบ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ ในลูกครอสที่เป็นประตูแรกของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากนั้นก็มาถึงลูกเปิดของ ซามีร์ นาสรี่ ที่เป็นที่มาของประตูที่ 4

คริส สมอลลิ่ง ยืนเป็นแบ็คขวาในเกมนั้น แต่มาครั้งนี้ ราฟาเอล ดา ซิลวา น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุดสำหรับทีมปีศาจแดง เขาอาจไม่ใช่กองหลังประเภทที่เหนียวแน่นมากนัก แต่เขาก็แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการจากฤดูกาลก่อน

จนถึงตอนนี้ ราฟาเอลเสียฟาวล์ต่อเกมน้อยกว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้วแบบครึ่งต่อครึ่ง เขาทำผลงานได้ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเข้าปะทะชนะทุกครั้งในเกมล่าสุดที่พบกับเชลซี

นักเตะพลังหนุ่ม
ปัญหาอาการบาดเจ็บในฤดูกาลนี้ทำให้ทีมปีศาจแดงไม่สามารถวางตัวหลักในแผงหลังอย่างต่อเนื่องได้สักที แต่อย่างน้อยมันก็ยังดีกว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่ส่งเอานักเตะอายุมากอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ (34), ปาทริซ เอวร่า (32) และ เนมานย่า วิดิช (32) ลงเล่น 6 เกมติดต่อกัน และนั่นก็ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างเมามันส์

มาในคราวนี้อายุของนักเตะแผงหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลดลงไปอย่างมาก หากเทียบเกมกับเชลซีล่าสุดกับเมื่อฤดูกาลก่อนที่เจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วจะเห็นได้ว่าอายุรวมของแผงแบ็คโฟร์นั้นลดลงไปถึง 30 ปีเลยทีเดียว

โรโฮกำลังปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ
มาร์กอส โรโฮ นักเตะใหม่กลายเป็นกองหลังที่ได้ลงเล่นในแผงหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่าใครไปแล้วในฤดูกาลนี้ หลังจากที่เขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฟุตบอลโลกที่ผ่านมา นักเตะถนัดซ้ายร้ายนี้ก็ได้ย้ายเข้ามาเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

เขาเคลียร์บอล และจ่ายบอลได้มากกว่านักเตะปีศาจแดงคนอื่นๆ จนถึงตอนนี้ แสดงให้เห็นว่าเขาเล่นกับบอลได้ดี และในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ครั้งแรกของเขา โรโฮก็น่าจะหยุดยั้งแนวรุกของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้อยู่

บลินด์ช่วยปกป้องแผงหลังได้ดีกว่าเดิม
ส่วนหนึ่งของแผงหลังที่เปื่อยยุ่ยในเกมดาร์บี้เมื่อฤดูกาลก่อนนั้นก็มาจากการปกป้องที่ไม่มากพอในแผงมิดฟิลด์

หลุยส์ ฟาน กัล จึงได้ดึงตัว ดาลี่ย์ บลินด์ เข้ามาเสริมทีมในฤดูกาลนี้ โดยทั้งการจ่ายบอล และการเคลียร์บอลนั้นล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จมากกว่า ไมเคิล คาร์ริค เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

นอกจากนี้แล้วการพัฒนาฟอร์มการเล่นของ มารูยาน เฟลไลนี่ ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ก็น่าจะช่วยให้แผงกองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แข็งแกร่งมากขึ้นด้วยสำหรับเกมที่เอติฮัดในปีนี้

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC