Home

ฟิล โจนส์: 5 ตำนานนักเตะยูไนเต็ดของผม
29 พฤษภาคม 2558 3,974


เราได้ให้ ฟิล โจนส์ เลือกนักเตะในตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมา 5 คน โดยมีข้อแม้ว่าต้องเป็นคนที่เขาเคยเล่นด้วยตลอด 4 ฤดูกาลในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดเท่านั้น และเขาก็ได้เลือกออกมาดังนี้...

พอล สโคลส์
สถิติ 718 เกม, 155 ประตู, 20 แชมป์

ประวัติ ก้าวขึ้นมาจากอคาเดมี่ของสโมสร เป็นนักเตะในชุดคลาส ออฟ '92 ซึ่งกลายมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุคของเขาตลอด 19 ฤดูกาลในการค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เขาเป็นที่รักของแฟนๆ คู่แข่งก็ให้ความเคารพเขา สโคลซี่ถือเป็นแบบอย่างสำหรับมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมในยุคฟุตบอลสมัยใหม่อย่างแท้จริง

โจนส์กล่าว "ทำไมผมถึงเลือกสโคลซี่น่ะเหรอ? เขาน่ะเป็นอัจฉริยะด้านแท็คติค และเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดด้วยน่ะสิ"

ไรอัน กิ๊กส์
สถิติ
963 เกม, 168 ประตู, 25 แชมป์

ประวัติ จะมีใครมีประวัติด้านลูกหนังที่ดีไปกว่านี้อีก? นักเตะชาวเวลส์กลายมาเป็นผู้เล่นที่ลงสนามให้กับยูไนเต็ดมากที่สุดตลอด 24 ฤดูกาลในระดับท็อป และเขาก็ยังทำหน้าที่โค้ชควบคู่ด้วยในปีสุดท้ายของอาชีพค้าแข้ง ก่อนที่จะได้เป็นผู้จัดการทีมแบบขัดตาทัพอยู่ 4 เกม ตอนนี้เขาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมให้กับ หลุยส์ ฟาน กัล และเขาก็ตั้งใจที่จะประสบความสำเร็จในชุดสูทนี้ให้ได้เหมือนกับที่เขาเคยสวมสตั๊ดลงสนาม

โจนส์กล่าว "ผมจะพูดอะไรถึงกิ๊กซี่น่ะเหรอ? เขายอดเยี่ยมไปซะทุกอย่างที่เขาทำ เขาเป็นนักเตะที่มีคลาส ไม่ใช่แค่ในสนามเท่านั้น แต่รวมถึงนอกสนามด้วย"

ริโอ เฟอร์ดินานด์
สถิติ
455 เกม, 8 ประตู, 13 แชมป์

ประวัติ เขาเคยได้รับการขนานนามว่าเป็นรถโรลส์รอยซ์ นับว่าริโอมีอาชีพค้าแข้งที่สูงถึงขีดสุด และยังได้เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ด้วย การจับคู่ในแนวรับกับ เนมานย่า วิดิช กลายเป็นเรื่องระดับตำนาน คนหนึ่งแข็งแกร่ง อีกคนเชิงดี ซึ่งทั้งคู่ก็ได้บันทึกเรื่องราวของตัวเองไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร

โจนส์กล่าว "ริโอเป็นคนที่จ่ายบอลได้ดี เขาอ่านเกมได้ยอดเยี่ยม และเป็นกองหลังระดับท็อป"

เนมานย่า วิดิช
สถิติ
300 เกม, 12 ประตู, 10 แชมป์

ประวัติ เป็นเซ็นเตอร์แบ็คจอมแกร่งที่ไร้ซึ่งความเกรงกลัว นักเตะชาวเซิร์บกลายมาเป็นฮีโร่ของยูไนเต็ดนับตั้งแต่ย้ายมาจากสปาร์ตัก มอสโกว์เมื่อปี 2006 ก่อนที่จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมต่อจาก แกรี่ เนวิลล์ เขาเป็นคนที่มีบุคลิกเงียบๆ นอกสนาม แต่เมื่อลงสนามแล้วคุณอย่าได้ไปแหยมกับเขาเชียว ฟังจากเพลงที่แฟนๆ ร้องถึงเขาก็พอจะรู้แล้ว

โจนส์กล่าว "วิด้าสามารถโหม่งและเตะทุกอย่างที่มาเข้าทางเขาได้หมด เขาประสานงานกับริโอได้ยอดเยี่ยมมาก พวกเขาส่งเสริมซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี และผมก็มองทั้งคู่เปนแบบอย่าง"

เวย์น รูนี่ย์
สถิติ
479 เกม, 230 ประตู, 9 แชมป์

ประวัติ กัปตันยูไนเต็ดและทีมชาติอังกฤษรายนี้กำลังเข้าใกล้การทำลายสถิติถล่มประตูตลอดกาลของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ซึ่งนั่นจะยิ่งทำให้เขามีสถานะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของประเทศมากขึ้นกว่าเดิมอีก เขาทั้งสารพัดประโยชน์และมากด้วยพลัง แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือเขามีความสม่ำเสมอมากตลอด 11 ฤดูกาลในฐานะนักเตะปีศาจแดง

โจนส์กล่าว "ประตูทั้งหลายที่วาซซ่ายิงให้กับสโมสรทำให้เขาก้าวขึ้นไปอีกระดับ"

SiR KeaNo


บทความ
พรีเมียร์ลีก 2023-24 อัตราต่อรองและการทายผลผู้ชนะ
เสน่ห์ในโลกของฟุตบอล
จากชไมเคิ่ล สู่ฮอยลันด์: ย้อนรอยขุนพลเมืองเดนในแดนปีศาจ
ย้อนดูผลงานผีแดงในถ้วยเอฟเอคัพ: หลังคว้าถ้วยจนถึงปัจจุบัน
ถอดรหัส ปากคำของมูรินโญ่!!!
ค็อบบี้ ไมนู...เด็กมันร้าย!!!
แดงเดือดที่แค่ไม่แพ้ก็เหมือนชนะ
ความสำคัญของเครื่องมือในการเทรด
ทำความรู้จักกับ 5 ผู้เล่นระดับตำนานจากแมนยูฯ
รวม 5 ตำนานแข้งทองปีศาจแดงแมนยู
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC