Home

ศึกแย่งชิงตำแหน่งในทีมยูไนเต็ดกำลังเข้มข้น
15 กรกฏาคม 2558 3,636


นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทั้ง 26 คนได้เดินทางถึงซีแอทเทิลกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ทุกคนกำลังเตรียมพร้อมสำหรับเกมแรกของทัวร์ 2015 ที่นำเสนอโดยเอออน หลุยส์ ฟาน กัล ก็กำลังครุ่นคิดเกี่ยวกับการวาง 11 ตัวจริงในนัดเปิดสนามที่จะเจอกับคลับ อเมริกาในสุดสัปดาห์นี้อยู่ ...

ผู้รักษาประตู 3 คนได้ร่วมบินไปที่สหรัฐอเมริกากับทีมด้วย ดาบิด เด เคอา เป็นมือหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัย หลังจากที่เขาคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีมาจากฤดูกาลที่แล้ว นอกจากนี้ก็ยังมี อันเดอร์ส ลินเดการ์ด รวมถึง แซม จอห์นสโตน ที่กลับมาจากการยืมตัวที่ประสบความสำเร็จกับเปรสตัน นอร์ธ เอนด์พร้อมลงทำหน้าที่เช่นกัน

ลุค ชอว์ มุ่งมั่นที่จะยึดตำแหน่งแบ็คซ้ายตัวจริงของทีม หลังจากที่ฤดูกาลเปิดตัวกับทีมปีศาจแดงของเขาเต็มไปด้วยอาการบาดเจ็บ นักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้ต้องแข่งขันกับคนอื่นๆ ที่สามารถลงเล่นในตำแหน่งนี้ได้ทั้ง ดาลี่ย์ บลินด์, มาร์กอส โรโฮ, ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์, จอนนี่ อีแวนส์ และแม้กระทั่ง แอชลี่ย์ ยัง ที่สามารถถอยลงมาเล่นในยามจำเป็นได้เช่นกัน

อีแวนส์, โรโฮ และ แบล็คเก็ตต์ จะต้องแข่งกันสำหรับตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งซ้าย ขณะที่ ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิ่ง และ แพ็ดดี้ แม็คแนร์ มักได้เล่นเป็นกองหลังตัวกลางกันเป็นส่วนใหญ่ ยังมี บลินด์ กับ ไมเคิล คาร์ริค ที่สามารถยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็คจำเป็นได้อีกด้วย จึงสามารถพูดได้ว่ามีทางเลือกถึง 6 ทางในการจัดทัพสำหรับตรงกลางของแผงแบ็คโฟร์

นักเตะใหม่ มัตเตโอ ดาร์เมียน จะต้องแย่งพื้นที่แบ็คขวากับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย นอกเหนือจากนี้ทั้ง โจนส์, สมอลลิ่ง และ แม็คแนร์ ก็ยังสามารถทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้ได้เช่นกัน

ในแผงมิดฟิลด์ มีคำถามเกิดขึ้นมากมาย ก่อนหน้านี้ทุกคนอาจมองว่าฟาน กัลน่าจะใช้ระบบ 4-3-3 เหมือนช่วงปลายฤดูกาลก่อน แต่หลังจากที่ได้ตัว บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ และ มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน เข้ามาเสริม มันก็ทำให้มาทางเลือกในการปรับทัพมากขึ้น ทั้งคู่นั้นสามารถลงเล่นเป็นตัวเก็บบอลในแบบฉบับเดียวกับรองกัปตัน คาร์ริค ขณะที่ บลินด์ ผู้สารพัดประโยชน์ก็ทำหน้าที่ตรงนี้ได้อย่างชาญฉลาด

ดาวรุ่ง ฌอน กอสส์ ถูกโปรโมตขึ้นมาจากทีมสำรอง และเขาก็จะต้องแย่งพื้นที่ในสนามกับ อันเดร์ เอร์เรร่า ที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในปีแรกกับสโมสร ชไวน์สไตเกอร์ เองก็เป็นนักเตะที่วิ่งขึ้นลงได้ไม่หยุดเช่นกัน มารูยาน เฟลไลนี่ ก็สามารถนำเอาความแข็งแกร่งมาเติมในพื้นที่ตรงนี้ได้ ขณะที่ ฮวน มาต้า สามารถทำหน้าที่ได้ทั้งตัวริมเส้น และบทบาทนักเตะหมายเลข 10 นอกจากนี้แล้วก็ยังมีตัวเลือกอื่นๆ อีกคือ แอดนาน ยานูซาย, อันเดรียส เปเรร่า และ เจสซี่ ลินการ์ด ตรงนี้ก็ต้องแล้วแต่ฟาน กัลแล้วว่าสุดท้ายเขาจะเลือกใครลงสนามบ้าง

หากใช้ระบบปีก วาเลนเซีย ก็จะได้ลงเล่นในพื้นที่ที่เขาถนัด และเด็กใหม่ เมมฟิส เดปาย ก็สามารถทำได้ดี ยานูซาย, ลินการ์ด และ ยัง ก็เป็นคนที่มีความสามารถในการฉีกกองหลังจากตำแหน่งนี้ บางคนอาจมองว่าตอนนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกำลังขาดแคลนกองหน้า แต่กัปตัน เวย์น รูนี่ย์ แค่คนเดียวก็น่าจะเพียงพอแล้ว หลังจากที่ถูกถอยมายืนเป็นมิดฟิลด์บ่อยครั้งในฤดูกาลแรกของฟาน กัล

นอกจากนี้ เจมส์ วิลสัน ก็เป็นศูนย์หน้าตัวเป้าที่กำลังจะได้ร่วมออกทัวร์กับทีมเป็นครั้งแรก แต่ทั้ง เดปาย, เฟลไลนี่ และ ยานูซาย ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับตำแหน่งนี้ ซึ่งแต่ละคนก็มีสไตล์การเล่นแตกต่างกันออกไป

ตอนนี้ก็ยังยากจะคาดเดาว่าบอสตั้งใจจะใช้ระบบการเล่นแบบไหนสำหรับฤดูกาล 2015/16 แต่กลุ่มนักเตะชุดนี้ก็ถือว่ามีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอาการบาดเจ็บอีกต่อไปแล้ว ด้วยทางเลือกที่สามารถปรับเปลี่ยนได้มากมาย จอมแท็คติคอย่างฟาน กัลก็น่าจะใช้ส่วนผสมที่เขามีอยู่พร้อมรับทุกความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า

SiR KeaNo


บทความ
พรีเมียร์ลีก 2023-24 อัตราต่อรองและการทายผลผู้ชนะ
เสน่ห์ในโลกของฟุตบอล
จากชไมเคิ่ล สู่ฮอยลันด์: ย้อนรอยขุนพลเมืองเดนในแดนปีศาจ
ย้อนดูผลงานผีแดงในถ้วยเอฟเอคัพ: หลังคว้าถ้วยจนถึงปัจจุบัน
ถอดรหัส ปากคำของมูรินโญ่!!!
ค็อบบี้ ไมนู...เด็กมันร้าย!!!
แดงเดือดที่แค่ไม่แพ้ก็เหมือนชนะ
ความสำคัญของเครื่องมือในการเทรด
ทำความรู้จักกับ 5 ผู้เล่นระดับตำนานจากแมนยูฯ
รวม 5 ตำนานแข้งทองปีศาจแดงแมนยู
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC