Home

5 สิ่งที่น่าจับตามองในการทัวร์พรีซีซั่นของทีมปีศาจแดง
15 กรกฏาคม 2558 4,902


การทัวร์พรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และนี่ก็คือบางสิ่งที่น่าจับตามองจากการทัวร์ครั้งนี้ของทีมปีศาจแดง ...

แท็คติคของฟาน กัล
หลุยส์ ฟาน กัล ได้เริ่มต้นทัวร์ครั้งที่ผ่านมาในเกมกับแอลเอ แกแล็กซี่ โดยใช้แผงแบ็คทรี และก็ใช้มาตลอดทั้งช่วงซัมเมอร์ จากนั้นเขาก็ใช้แผนการเล่นแบบนี้ตลอด 4 เกมแรกของฤดูกาล ก่อนที่จะปรับมาใช้ระบบ 4-4-2 ในเกมชนะคิวพีอาร์ 4-0 ในเดือนกันยายน ฟาน กัลจบฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยการเล่นแบบ 4-3-3 ที่มี ฮวน มาต้า กับ แอชลี่ย์ ยัง ยืนด้านข้าง ถือว่ามีการปรับแท็คติคอยู่ตลอดสำหรับเขาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และจาก 4 เกมอุ่นเครื่องที่สหรัฐฯ ในครั้งนี้ก็อาจจะเป็นการลองแผนการเล่นที่เขาจะใช้สำหรับฤดูกาลใหม่นี้ก็ได้

การเจอกับบาร์เซโลน่า
ฟาน กัลได้เผยถึงแผนการใช้ตัวผู้เล่นของเขาใน 2 เกมแรกกับคลับ อเมริกา และซาน โฮเซ่ เอิร์ธเควกส์ออกมาแล้ว โดยเขาจะให้นักเตะทุกคนลงเล่นคนละ 45 นาทีในแต่ละเกม แต่งานที่จริงจังของเขาก็น่าจะเริ่มต้นขึ้นที่ซานตา คลาร่า เมื่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องเจอกับบาร์เซโลน่า กุนซือชาวดัตช์บอกว่าจะใช้งานผู้เล่นบางคน 60 นาทีในเกมกับทีมแชมป์ยุโรป ซึ่งนั่นก็อาจจะเป็นนักเตะชุดที่เขาเตรียมใช้งานในเกมที่เจอกับท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด วันที่ 8 สิงหาคมนี้ก็ได้

ตำแหน่งของเดปาย
ขณะที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ ราดาเมล ฟัลเกา ย้ายไปเฟเนร์บาห์เช่และเชลซีตามลำดับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็กำลังจัดแนวรุกกันใหม่อยู่ จากการแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟาน กัลบอกใบ้ว่าอาจใช้งานนักเตะใหม่ เมมฟิส เดปาย ทดแทนในตำแหน่งดังกล่าว ก่อนหน้านี้ทุกคนคุ้นเคยกับการยืนริมเส้นฝั่งซ้ายกับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น แต่ฟาน กัลก็เคยใช้งานเขาตรงกลางในแดนหน้ามาแล้วเช่นกันในช่วงที่เขาเป็นกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ช่วงทัวร์นี้คงจะทำให้แฟนๆ ได้เห็นชัดเจนว่าฟาน กัลตั้งใจจะใช้งานเขาแบบไหนกันแน่

มัตเตโอ ดาร์เมียน
มัตเตโอ ดาร์เมียน ลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลีมาในฟุตบอลโลกเมื่อปีก่อน แต่สำหรับแฟนบอลหลายๆ คน ช่วงทัวร์นี้จะเป็นโอกาสที่ได้ยลฝีเท้าเขาแบบเต็มๆ เป็นครั้งแรก ตอนนี้เขาน่าจะเป็นแบ็คขวาอันดับแรกในใจของฟาน กัล แม้ว่าเขาจะสามารถเล่นเป็นแบ็คซ้ายหรือเซ็นเตอร์แบ็คในยามจำเป็นก็ได้ ก่อนหน้านี้เขายังไม่เคยสัมผัสเกมในระดับแชมเปี้ยนส์ ลีกมาก่อน และในเกมกับบาร์เซโลน่า รวมถึงปารีส แซงต์-แชร์กแม็งก็จะเป็นบททดสอบชั้นดีสำหรับนักเตะวัย 25 ปีจากโตริโน่ น่าจับตามองว่าเขาจะรับมือกับ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ดีแค่ไหน

นักเตะดาวรุ่ง
ฟาน กัลได้หนีบเอา ไมเคิล คีน, ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์, รีซ เจมส์ และ เจสซี่ ลินการ์ด ติดทีมไปด้วยในการทัวร์ครั้งที่แล้ว ซึ่งหลังจากนั้นแต่ละคนก็ได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่กันทั้งหมด นี่อาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับดาวรุ่งที่ถูกเรียกตัวออกเดินทางไปกับทีมในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพิจารณาจากการที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอาจมีโปรแกรมให้ลงเล่นมากถึง 60 เกมในฤดูกาลหน้า

SiR KeaNo


บทความ
พรีเมียร์ลีก 2023-24 อัตราต่อรองและการทายผลผู้ชนะ
เสน่ห์ในโลกของฟุตบอล
จากชไมเคิ่ล สู่ฮอยลันด์: ย้อนรอยขุนพลเมืองเดนในแดนปีศาจ
ย้อนดูผลงานผีแดงในถ้วยเอฟเอคัพ: หลังคว้าถ้วยจนถึงปัจจุบัน
ถอดรหัส ปากคำของมูรินโญ่!!!
ค็อบบี้ ไมนู...เด็กมันร้าย!!!
แดงเดือดที่แค่ไม่แพ้ก็เหมือนชนะ
ความสำคัญของเครื่องมือในการเทรด
ทำความรู้จักกับ 5 ผู้เล่นระดับตำนานจากแมนยูฯ
รวม 5 ตำนานแข้งทองปีศาจแดงแมนยู
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC