Home

10 ฮีโร่ในลีก คัพของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
28 ตุลาคม 2558 2,157

ลีก คัพเป็นเวทีในการสร้างฮีโร่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของการโดดเด่นในค่ำคืนเดียว หรือทำผลงานได้ดีตลอดทัวร์นาเม้นท์ และรายชื่อด้านล่างนี้ก็มาจากการลงความเห็นของพวกเรา หลังจากที่ได้รวมกลุ่มถกเถียงกันมาสักพัก เราจะเริ่มต้นกันที่อันดับ 10 ก่อนเลย...


10. สตีฟ ค็อปเปลล์
แม้จะยิงได้แค่ 3 ประตู จากการลงเล่น 17 เกม ค็อปเปลล์กลับทำผลงานในรายการนี้ได้อย่างสุดยอดในฤดูกาล 1982/83 โดยเขาซัดไปถึง 6 ลูก จากการลงเล่น 8 เกม โดยในเกมรอบรองชนะเลิศกับอาร์เซนอลนั้น เขายิงคนเดียว 2 ลูกที่ไฮบิวรี่ ทำเอาแฟนๆ ถึงกับตะโกนร้องว่ามันเป็นงานง่ายเลยทีเดียว จากนั้นเมื่อกลับมาเตะที่บ้านในเลก 2 เขาก็ยิงได้อีกลูก ช่วยให้ทีมเอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 6-3


9. พอล สโคลส์
สโคลซี่ลงเล่นรายการนี้ไปเพียง 21 เกมเท่านั้น ตลอด 18 ฤดูกาล แต่เขาก็ยังอุตส่าห์สร้างผลงานได้ โดยนัดประเดิมสนามที่ลงเล่นเจอพอร์ท เวล เมื่อเดือนกันยายน 1994 เขายิงได้ 2 ประตู เขาได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในลีก คัพแค่ 3 ฤดูกาล หลังจากนั้นเขาก็จะลงเล่นเฉพาะในเกมใหญ่ๆ เท่านั้น โดย 9 นัด จาก 10 นัดหลังสุดในรายการนี้มาจากการเตะรอบรองชนะเลิศหรือรอบชิงชนะเลิศทั้งสิ้น


8. มาร์ค ฮิวจ์ส
ยิงไป 16 ประตู จาก 38 เกม ดาวยิงชาวเวลส์ยิงในฤดูกาล 1993/94 ได้ทั้งรอบรองฯ และรอบชิงชนะเลิศ แต่ที่จริงเขาสร้างชื่้อมาตั้งแต่ 3 ฤดูกาลก่อนหน้านั้นแล้ว เขาทะลวงตาข่ายลิเวอร์พูลในรอบ 3 ของปี 1990 จากนั้นก็พาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดผ่านเซาแธมป์ตันในรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยยิงตีเสมอที่เดอะ เดลล์ ก่อนจะซัดแฮตทริคในนัดรีเพลย์


7. ไบรอัน ร็อบสัน
ลีก คัพถือเป็นรายการที่คลาดกับร็อบโบ้มาโดยตลอด โดยทีมแพ้ในรอบชิงฯ 2 ครั้ง ส่วนในปี 1992 ที่คว้าแชมป์ เขาก็ไม่ได้ลงเล่นเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามเขาก็ยังเป็นผู้นำให้กับเราในการลงเล่นรายการนี้มาโดยตลอด โดยลงเล่นมากถึง 51 เกม จากทั้งหมด 68 เกมในช่วงเวลานั้น พร้อมกับทำประตูไป 5 ลูก "ผมไม่เคยคว้าแชมป์ลีก คัพเลย แต่ผมก็มีความทรงจำดีๆ มากมาย" เขากล่าว


6. ไรอัน กิ๊กส์
ในฤดูกาลเปิดตัว เขาเป็นคนยิงประตูสำคัญใส่ลีดส์, ประตูชัยในรอบรองชนะเลิศกับมิดเดิ้ลสโบรช์ และจ่ายให้ ไบรอัน แม็คแคลร์ ยิงในรอบชิงฯ จากนั้นเขาก็โดดเด่นในการยืนเป็นมิดฟิลด์ในเกมนัดชิงฯ ปี 2006 ที่เจอกับวีแกน และซัดจุดโทษเข้าไปในช่วงดวลเป้าตัดสินกับสเปอร์สในปี 2009 เขาพลาดลงเล่นในปี 2010 ที่คว้าแชมป์ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ รวมแล้วเขาลงเล่นในลีก คัพไปทั้งหมด 41 เกม ยิงได้ 12 ประตู


5. หลุยส์ ซาฮา
ในยามที่เขาไร้อาการบาดเจ็บ ดาวยิงชาวฝรั่งเศสกระหน่ำยิงไปถึง 5 ประตู ในการลงเล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 6 เกม ก่อนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ปี 2006 ซึ่งเขาก็ยังได้ลงเล่น และทำประตูได้ด้วย ฟอร์มการเล่นของเขาโดดเด่น ทำเอา รุด ฟาน นิสเตลรอย ต้องนั่งเป็นตัวสำรองในเกมดังกล่าวที่เจอกับวีแกน ในภายหลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ออกมาพูดถึงการตัดสินใจเลือกซาฮาลงเป็นตัวจริงว่า "เขาสมควรได้ลงเล่นในนัดชิงฯ ทุกอย่างมันก็แฟร์ดีอยู่แล้ว"


4. เบน ฟอสเตอร์
"ผมศึกษาเรื่องการเซฟจุดโทษมาพอสมควร" ฟอสเตอร์กล่าว หลังจากที่เป็นฮีโร่ในการดวลเป้าตัดสินในนัดชิงชนะเลิศกับสเปอร์สเมื่อปี 2009 เขาสามารถเซฟลูกยิงของ เจมี่ โอฮาร่า ได้ นั่นคือเบื้องหลังของชัยชนะดวลจุดโทษ 4-1 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในครั้งนั้น "ก่อนที่จะยิงจุดโทษตัดสินกัน ผมได้ดูวิดีโอผ่านทางไอพอดกับ เอริค สตีล และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และมันก็ได้ผลสำหรับผม"


3. ลี ชาร์ป
แข้งหนุ่มรายนี้แจ้งเกิดในฤดูกาล 1990/91 โดยในรอบรองชนะเลิศที่สนามของลีดส์ เขาโดดเด่นจนสามารถเข้าไปนั่งในใจแฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ แต่อันที่จริงเขาก็สร้างชื่อมาก่อนหน้านั้นแล้วในรอบ 4 โดยทำแฮตทริคได้ในเกมเยือนอาร์เซนอล ทำเอา แพทริค บาร์เคลย์ จาก The Independent ถึงกับเขียนว่า "ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องอย่างยิ่งที่ดร็อป นีล เว็บบ์ เพื่อหลีกทางให้กับชาร์ป"


2. เวย์น รูนี่ย์
แม้ว่าเขาจะได้ลงเล่นไม่บ่อยนัก โดยลงสนามเพียง 15 เกม ตลอด 11 ฤดูกาล แต่รูนี่ย์ก็ได้สร้างความประทับใจเอาไว้เช่นกัน เขากลายเป็นนักเตะปีศาจแดงคนเดียวที่สามารถยิงได้ในนัดชิงชนะเลิศ 2 ครั้ง นั่นทำให้เขาได้เหรียญแชมป์ไปคล้องคอเมื่อปี 2006 และ 2010 รวมถึงได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์จากเกมแรกซึ่งยิงไป 2 ประตูด้วย ก่อนที่ในปี 2010 เขาจะยิงประตูชัยตัดสิน เอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในรอบรองชนะเลิศ เลก 2


1. ไบรอัน แม็คแคลร์
"คุณมักจะฝันถึงเวมบลีย์อยู่เสมอ และการยิงประตูชัยได้ที่นี่ก็เป็นความรู้สึกที่สุดยอด" ไบรอันกล่าว เขาเป็นคนยิงประตูชัยในนัดที่เราคว้าแชมป์ลีก คัพได้เป็นสมัยแรก เขาทำประตูในรายการนี้ไปทั้งหมด 19 ลูก สร้างชื่อเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในลีก คัพ จนถึงทุกวันนี้ ถือว่าแม็คแคลร์เป็นคนที่สร้างมาตรฐานขึ้นมาในรายการนี้ และเขาก็สมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับการยกย่องเป็นฮีโร่ของเราในถ้วยลีก คัพ

SiR KeaNo


บทความ
พรีเมียร์ลีก 2023-24 อัตราต่อรองและการทายผลผู้ชนะ
เสน่ห์ในโลกของฟุตบอล
จากชไมเคิ่ล สู่ฮอยลันด์: ย้อนรอยขุนพลเมืองเดนในแดนปีศาจ
ย้อนดูผลงานผีแดงในถ้วยเอฟเอคัพ: หลังคว้าถ้วยจนถึงปัจจุบัน
ถอดรหัส ปากคำของมูรินโญ่!!!
ค็อบบี้ ไมนู...เด็กมันร้าย!!!
แดงเดือดที่แค่ไม่แพ้ก็เหมือนชนะ
ความสำคัญของเครื่องมือในการเทรด
ทำความรู้จักกับ 5 ผู้เล่นระดับตำนานจากแมนยูฯ
รวม 5 ตำนานแข้งทองปีศาจแดงแมนยู
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
รายการ พรีเมียร์ ลีก
วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 21:00 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC