Home

โจ ไรลี่ย์ กับการปรับบทบาทสู่ตำแหน่งฟูลแบ็คในทีมชุดยู-21
29 ตุลาคม 2558 2,718


โจ ไรลี่ย์ ได้แสดงให้เห็นถึงความสารพัดประโยชน์ โดยเขาได้ยืนตำแหน่งเป็นฟูลแบ็คให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี

นักเตะวัย 18 ปี ลงเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายในเกมที่บุกชนะซันเดอร์แลนด์ 1-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ทำหน้าที่ในตำแหน่งตัวริมเส้นมาตลอดให้กับทีมอคาเดมี่ โดยโค้ชอย่าง วาร์เรน จอยซ์ นั้นมักจะส่งนักเตะลงเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างกันออกไปอยู่เสมอ ด้วยเหตุผลด้านการเรียนรู้เกมฟุตบอล และ คาเมรอน บอร์ธวิค-แจ็คสัน เองก็ต้องปรับมายืนตรงกลางสนามด้วยเช่นกัน

"ผมฝึกซ้อมเป็นแบ็คซ้ายมาเมื่อ 1-2 สัปดาห์ก่อน และผมก็เดาว่าอาจเป็นเพราะ โดนัลด์ (เลิฟ) ต้องออกไปเล่นแบบยืมตัว วาร์เรนก็เลยอาจมองว่าผมสามารถเล่นฟูลแบ็คได้" ไรลี่ย์กล่าวกับ MUTV "ที่จริงแล้วผมก็ชอบเล่นเป็นฟูลแบ็คนะ ผมสนุกกับมันเลยล่ะ"

"วาร์เรนบอกว่าหนึ่งในส่วนดีของเกมการเล่นของผมก็คือการวิ่งไม่มีหมด และเขาก็บอกให้ผมเติมเกมขึ้นหน้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากว่าผมทำได้ ผมมองว่าด้วยความที่ผมเป็นนักเตะถนัดขวา ผมจะสามารถลากตัดเข้าในมาเข้าเท้าขวาของผมได้บ่อยครั้ง แต่ผมเองก็ต้องฝึกซ้อมการครอสบอลด้วยเท้าซ้ายให้ได้ด้วยเช่นกัน"

"ผมเล่นได้หลายตำแหน่ง ผมไม่ยึดติดกับตำแหน่งมากนักหรอก ตราบใดก็ตามที่ผมยังได้ลงเล่นเป็นส่วนหนึ่งของทีม"

ล่าสุดนี้ทีมปีศาจแดงชุดสำรองก็เพิ่งจะเก็บชัยชนะในลีกได้เป็นครั้งที่ 3 ของฤดูกาล ต้องขอบคุณประตูชัยจาก ไทเลอร์ รีด ในครึ่งหลังที่เจอกกับทีมแมวดำ

"ในครึ่งแรกมันยากมากๆ เราตกเป็นรองเล็กน้อย" ไรลี่ย์เสริม "ในครึ่งหลังเราเล่นฟุตบอลในแบบฉบับของเราได้ และก็มาได้ประตู อันที่จริงช่วงท้ายครึ่งหลังมันก็กดดันหน่อยๆ เหมือนกัน แต่ทีมก็ทำผลงานกันได้ดีจนได้รับชัยชนะ"

"โดยปกติแล้วไทเลอร์จะเล่นเป็นฟูลแบ็ค แต่เขาตัวใหญ่ แล้วก็วิ่งได้ดี ดังนั้นเขาก็สามารถเล่นเป็นปีกได้เช่นกัน และเขาก็สร้างสรรค์โอกาสให้กับ เฟล็ทช์ (แอชลี่ย์ เฟล็ทเชอร์) ได้ดีจริงๆ"

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC