Home

5 แบ็คซ้ายที่ทีมปีศาจแดงควรคว้าตัวมาทดแทน ลุค ชอว์ ในเดือนมกราคม
24 พฤศจิกายน 2558 4,049

เนื่องจากการที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องขาด ลุค ชอว์ ไปจนถึงอย่างน้อยท้ายฤดูกาล ทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล จำเป็นจะต้องขยับตัวในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม เพื่อหาผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาทดแทนตำแหน่งของแบ็คซ้ายรายนี้ หลังจากที่ผ่านมาต้องใช้ทั้ง มาร์กอส โรโฮ, ดาลี่ย์ บลินด์, มัตเตโอ ดาร์เมียน และ แอชลี่ย์ ยัง หมุนเวียนกันมาทำหน้าที่

และนี่ก็คือรายชื่อนักเตะที่น่าสนใจ 5 คน ที่เราได้เลือกมาสำหรับการซื้อตัวช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมนี้


1. บรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้ (เอฟซี ปอร์โต้)
ฤดูกาลนี้ทีมปีศาจแดงได้ส่งแมวมองไปจับตาดูฟอร์มของ บรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้ มาแล้ว ที่ผ่านมาเขาได้ประเดิมทีมชาติภายใต้การคุมทีมของฟาน กัล และก็ลงเล่นถึง 6 เกม จากทั้งหมด 7 เกม ในฟุตบอลโลกเมื่อปีที่ผ่านมาด้วย

ตอนนี้สัญญาของเขามีถึงปี 2018 และกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็อาจใช้ความสัมพันธ์อันดีสมัยคุมทีมชาติมาโน้มน้าวได้สำหรับดีลนี้ อย่างไรก็ตาม มาร์ตินส์ อินดี้นั้นถือเป็นนักเตะที่ไปกับบอลได้ไม่ค่อยเชื่องเท้านัก และหลายคนก็มองเขาว่าเขาน่าจะเหมาะกับตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คมากกว่า


2. ริคาร์โด้ โรดริเกซ (โวล์ฟสบวร์ก)
นักเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์วัย 23 ปี เคยลงเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดมาแล้วเมื่อเดือนกันยายน ในเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะเฉือนเอาชนะโวล์ฟสบวร์กของเขาไปได้

ที่ผ่านมาบุนเดสลีกาถือเป็นลีกที่ดีที่สุดสำหรับนักเตะที่ใช้ในการปรับตัวก่อนย้ายมาพรีเมียร์ ลีก และ ริคาร์โด้ โรดริเกซ เองก็มีดีกรีทีมชาติการันตีฝีเท้าอยู่แล้ว ซึ่งเขาก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงทั้ง 4 เกมที่สวิตเซอร์แลนด์ลงเล่นในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดด้วย

สัญญาของเขากับทีมรองแชมป์ลีกเยอรมันนั้นอยู่ถึงปี 2019 และก็มีข่าวออกมาว่าค่าฉีกสัญญาของเขามีมูลค่า 25 ล้านยูโร


3. แอชลี่ย์ โคล (โรม่า)
หนึ่งในแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในยุคของเขา แต่ตอนนี้ แอชลี่ย์ โคล ไม่ได้ลงเล่นมาตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้ว หลังจากที่ปีก่อนได้ลงสนามให้กับโรม่าไปแค่ 16 เกม และตอนนี้นักเตะวัย 34 ปีก็มีข่าวว่าอาจย้ายไปค้าแข้งในเมเจอร์ ลีก สหรัฐอเมริกา

ในฤดูกาลสุดท้ายของเขากับเชลซีก็ถือว่าโคลยังเล่นได้ดีตามมาตรฐานอยู่ และเขาก็เป็นที่ถกเถียงว่าควรติดทีมชาติอังกฤษไปลุยฟุตบอลโลกด้วย

สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในการคว้าตัวเขามาเล่นด้วยสัญญาระยะสั้น ซึ่งอาจส่งผลดีต่อทีมได้เหมือนกับการที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้คว้าตัว แฟร้งค์ แลมพาร์ด มาเล่นแบบยืมตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว


4. เจโทร วิลเลมส์ (พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น)
วิลเลมส์ยังหนุ่มแล้วก็เป็นชาวดัตช์ด้วย นั่นอาจเป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับฟาน กัลเลยก็ได้ อย่างไรก็ตาม นักเตะดัตช์ที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นในรายการยุโรปอย่าง เจโทร วิลเลมส์ ก็ยังไม่ได้วาดลวดลายในฤดูกาลนี้เลยด้วยอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า นอกจากนี้เขาก็ไม่ได้มีชื่อติดทีมชาติฮอลแลนด์ชุดลุยฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา ภายใต้การคุมทีมของฟาน กัลด้วย


5. ปาทริซ เอฟร่า (ยูเวนตุส)
อย่างน้อยผลงานในช่วงท้ายๆ ของเขากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ยังถือว่าดีกว่า ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์ นอกจากนี้ ปาทริซ เอฟร่า ก็ยังเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ อีกด้วย และที่สำคัญคือฟาน กัลไม่ได้ต้องการปล่อยตัวเขาออกไปตั้งแต่แรก

นักเตะที่ได้ชื่อว่ามีเลือดแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเข้มข้นในตัวย้ายทีมออกไปในตอนนั้นด้วยเหตุผลด้านครอบครัว ซึ่งเขาก็ประสบความสำเร็จกับยูเวนตุสเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยคว้าแชมปในประเทศได้ 2 รายการ และได้ลงเตะนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีกเป็นครั้งที่ 5 สำหรับตัวเขาเอง

หากฟาน กัลต้องการดึงตัวนักเตะชาวฝรั่งเศสวัย 34 ปีกลับมาจริง เชื่อได้เลยว่าแฟนบอลปีศาจแดงจะต้องต้อนรับเขาอย่างอบอุ่นแน่นอน

SiR KeaNo


บทความ
เปิดตำนาน Holy Trinity รูปปั้น 3 ตำนานนักเตะปีศาจแดง
พรีเมียร์ลีก 2023-24 อัตราต่อรองและการทายผลผู้ชนะ
เสน่ห์ในโลกของฟุตบอล
จากชไมเคิ่ล สู่ฮอยลันด์: ย้อนรอยขุนพลเมืองเดนในแดนปีศาจ
ย้อนดูผลงานผีแดงในถ้วยเอฟเอคัพ: หลังคว้าถ้วยจนถึงปัจจุบัน
ถอดรหัส ปากคำของมูรินโญ่!!!
ค็อบบี้ ไมนู...เด็กมันร้าย!!!
แดงเดือดที่แค่ไม่แพ้ก็เหมือนชนะ
ความสำคัญของเครื่องมือในการเทรด
ทำความรู้จักกับ 5 ผู้เล่นระดับตำนานจากแมนยูฯ
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
รายการ พรีเมียร์ ลีก
วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เวลา 22:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC