Home

เฟร้ดดี้ กู๊ดวิน อดีตนักเตะปีศาจแดงเสียชีวิต
26 กุมภาพันธ์ 2559 1,359


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องเศร้าที่ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของอดีตนักเตะ เฟร้ดดี้ กู๊ดวิน สมาชิกของสโมสรชุดคว้าแชมป์เมื่อปี 1956 และ 1957

เขาเกิดที่เฮย์วู้ดเมื่อปี 1933 เป็นหนึ่งในนักเตะชุด 'บัสบี้ เบ๊บส์' ซึ่งประเดิมสนามให้กับทีมปีศาจแดงตอนอายุ 21 ปี โดยเป็นเกมที่เปิดบ้านเอาชนะอาร์เซนอล เมื่อเดือนพฤศจิกายน 1954 ตำแหน่งของเขาคือวิงฮาล์ฟ นอกจากนี้เขาก็ทำได้ดีในการเล่นคริกเก็ตด้วยเช่นเดียวกัน โดยเขาเล่นในระดับท้องถิ่นให้กับแลงคาเชียร์

กู๊ดวินลงเล่นให้กับสโมสรไป 170 เกม ทำประตูได้ 8 ลูก โดยเกมส่วนใหญ่ที่เขาได้ลงสนามนั้นเกิดขึ้นในช่วงหลังเหตุการณ์ที่มิวนิค เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 1958 ซึ่งคร่าชีวิตเพื่อนร่วมทีมของเขาไป 8 คน เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ลงสนามในเกมแรกหลังจากโศกนาฏกรรมดังกล่าว เป็นเกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่ชนะเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์

เขาได้ลงเล่นในบอลถ้วยรายการดังกล่าวครบทุกเกมหลังจากนั้น รวมถึงนัดชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์ด้วย ซึ่งทีมปีศาจแดงแพ้ต่อโบลตัน วันเดอเรอร์สไป 0-2 จากนั้นเขาก็ได้เหรียญรองแชมป์มาเพิ่มอีกครั้งจากเกมลีกฤดูกาล 1958/59

เดือนมีนาคม 1960 เขาย้ายไปเล่นให้กับลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งที่นั่นเขาได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นขาหัก ซึ่งทำให้ต้องจบอาชีพค้าแข้งในเวลาต่อมา เขาได้โอกาสรับงานคุมทีมสคันธอร์ป ยูไนเต็ดเป็นสโมสรแรก จากนั้นก็ได้ไปคุมไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน และเบอร์มิงแฮม ซิตี้ เช่นเดียวกับนิว ยอร์ค เจเนอรัลส์ และมินเนโซต้า คิกส์ ที่สหรัฐอเมริกา

กู๊ดวินเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2016 ที่กิ๊ก ฮาร์เบอร์ ในกรุงวอรชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากต่อสู้มาอย่างยาวนานกับโรคมะเร็ง

ทุกๆ คนที่สโมสรขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อนๆ ของเขากับการจากไปในครั้งนี้

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
รายการ พรีเมียร์ ลีก
วันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 02:00 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC