Home

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 0 เอฟเวอร์ตัน
4 เมษายน 2559 1,191

สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
ผู้ชมในสนาม 75,341 คน
รายการ พรีเมียร์ ลีก
เวลา 22.00 น. วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2559
ผู้ตัดสิน อังเดร มาร์ริเนอร์

รีพอร์ต

อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล ทำประตูที่ 1,000 ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำได้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดในยุคพรีเมียร์ ลีก พาทีมคว้าชัยชนะ 1-0 เหนือเอฟเวอร์ตัน ซึ่งเป็นวันสุดพิเศษที่มีการเปิดตัวอัฒจันทร์ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

มาร์กซิอัลทำประตูดังกล่าวได้ใน 7 นาทีแรกของครึ่งหลัง เมื่อเขาแปจากการครอสเลียดพื้นมาให้ของ ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ ทำให้ทีมปีศาจแดงแซงหน้าเวสต์ แฮม ยูไนเต็ดขึ้นสู่อันดับ 5 ของตาราง

หลุยส์ ฟาน กัล ใช้ตัวผู้เล่นชุดเดียวกับที่เอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ก่อนพักเบรคเกมทีมชาติ แต่มีการปรับเปลี่ยนรายชื่อผู้เล่นสำรอง 2 ตำแหน่ง อันเดร์ เอร์เรร่า กับ แอชลี่ย์ ยัง ถูกใส่ชื่อเข้ามาแทน แอดนาน ยานูซาย และนักเตะรายล่าสุดที่ได้รับบาดเจ็บอย่าง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์

บรรยากาศก่อนเกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดเต็มไปด้วยความพิเศษ แฟนๆ ที่อัฒจันทร์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สแตนด์ ต่างก็พร้อมใจกันแปรอักษรเป็นคำว่า Sir Bobby อย่างสุดยิ่งใหญ่ ในวาระที่อัฒจันทร์เซาธ์ สแตนด์ถูกเปลี่ยนชื่อตามตำนานของสโมสรผู้นี้เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี นับตั้งแต่ที่เขาประเดิมสนามกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บรรยากาศสุดพิเศษก็นำมาซึ่งฟอร์มการเล่นสุดพิเศษด้วยเช่นกัน มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำผลงานได้อย่างหวือหวาเหมือนในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ที่ผ่านมา เขาจ่ายบอลตอกส้นจากลูกครอสมาให้ของ มาร์กอส โรโฮ ไปเข้าทางมาร์กซิอัล ซึ่งพลาดเข้าถึงบอลไปนิดเดียว ขณะที่ในแนวรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ต้องรับมือกับ เชราร์ด เดวโลเฟว ซึ่งเล่นได้อย่างอันตรายทางกราบขวาของทีมทอฟฟี่ แต่โรโฮก็ทำได้ดีในการหยุดยั้งนักเตะสเปนรายนี้

โอกาสลุ้นแบบจริงจังครั้งแรกของเกมเกิดขึ้นจากมาร์กซิอัลในนาทีที่ 17 เมื่อเขาวอลเล่ย์ถากเสาประตูของ โจเอล โรเบิลส์ ออกไปแค่นิดเดียวเท่านั้น หลังจากที่ทำชิ่งหนึ่ง-สองมากับ เจสซี่ ลินการ์ด ขณะที่อีกฝั่งของสนาม โรเมลู ลูกากู ซึ่งเงียบมาตลอดจากการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่นของ คริส สมอลลิ่ง และ ดาลี่ย์ บลินด์ ก็มาได้ลองยิงเป็นครั้งแรก แต่ว่า ดาบิด เด เคอา ก็มาจัดการเอาไว้ได้ก่อนที่ดาวยิงชาวเบลเยียมจะได้ซ้ำจากบอลที่ทะลักมาเข้าทาง

ลูกตอกส้นครั้งที่ 2 ของแรชฟอร์ดเกือบทำให้มาร์กซิอัลได้หลุดไปยิงก่อนจบครึ่งแรก แต่ว่า จอห์น สโตนส์ ก็เข้ามาสกัดเอาไว้ได้ก่อน ทำให้ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสหมดโอกาสที่จะพาบอลขึ้นไปถึงหน้าปากประตู

เอฟเวอร์ตันซึ่งเล่นเกมเยือนได้ดีในฤดูกาลนี้ โดยมีสถิติแพ้นอกบ้านแค่เกมเดียวก่อนเกม เป็นฝ่ายเริ่มต้นครึ่งหลังได้ดีกว่า เดวโลเฟวพยายามที่จะเล่นงาน มัตเตโอ ดาร์เมียน ซึ่งโยกมาเล่นแบ็คซ้าย หลังจากที่โฟซู-เมนซาห์ถูกส่งลงมาแทนโรโฮช่วงพักครึ่ง

ลูกากูกำลังเล่นได้เข้าฟอร์ม โดยมีสถิติยิง 6 ประตู จากการลงสนาม 7 เกมหลังสุดให้กับเอฟเวอร์ตันรวมทุกรายการ และเขาก็เกือบที่จะบวกสถิติเพิ่มได้อีกเมื่อเขาพลิกหลบบลินด์ได้ในกรอบเขตโทษ แต่นักเตะดัตช์ก็ยังไวพอที่จะบล็อคให้ลูกยิงของศูนย์หน้าเอฟเวอร์ตันแฉลบออกหลังไป

เจมส์ แมคคาร์ธี่ย์ พยายามร้องเอาจุดโทษเมื่อเขายิงไปติดบล็อคสมอลลิ่ง ก่อนที่การขึ้นเกมอย่างสุดสวยของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะนำมาซึ่งประตู โฟซู-เมนซาห์ได้บอลจากการไขว้มาให้ของแรชฟอร์ด เขาครอสเลียดพื้นไปที่เสาไกล และมาร์กซิอัลที่อยู่ตรงนั้นก็จัดการแปโล่งๆ เข้าไปเป็นประตูเกมเหย้าที่ 1,000 ในพรีเมียร์ ลีกสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินพยายามที่จะตอบโต้คืนทันควัน แต่ก็ถือว่าโชคดีสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อลูกโขกจากจังหวะเตะมุมของ ฟิล จากิลก้า ไปชนคานกระดอนออกมาเต็มๆ

ประตูขึ้นนำของทีมปีศาจแดงทำให้เกมมีชีวิตชีวามากกขึ้น ฮวน มาต้า ได้จ่ายบอลเข้ากรอบเขตโทษ แต่แรชฟอร์ดก็เข้าไม่ถึง ก่อนที่ความพยายามทำประตูของสมอลลิ่งจะถูกบล็อค ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังไม่ได้ประตูที่ 2 ขณะที่อีกฝั่งของสนาม เด เคอาซึ่งเป็นฮีโร่ในโปรแกรมเดียวกันนี้เมื่อฤดูกาลก่อนได้โชว์ปฏิกิริยาปัดป้องลูกยิงของจากิลก้าที่ยิงจ่อๆ จากจังหวะเตะมุม

ช่วงท้ายเกม เอฟเวอร์ตันขึ้นเกมหวังทำประตูตีเสมอ โฟซู-เมนซาห์ต้องสกัดลูกยิงของ ซีมุส โคลแมน พ้นอันตราย สุดท้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็เก็บ 3 คะแนนเต็มได้สำเร็จ ทำให้เป้าหมายจบท็อป 4 ยังมีความหวังอยู่

สถิติ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
No. ชื่อ
1 ดาบิด เด เคอา
5 มาร์กอส โรโฮ
12 คริส สมอลลิ่ง
17 ดาลี่ย์ บลินด์
36 มัตเตโอ ดาร์เมียน
8 ฮวน มาต้า
9 อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล
16 ไมเคิล คาร์ริค
28 มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน
35 เจสซี่ ลินการ์ด
39 มาร์คัส แรชฟอร์ด

สำรอง
No. ชื่อ
20 เซร์คิโอ โรเมโร่
51 ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์
18 แอชลี่ย์ ยัง
21 อันเดร์ เอร์เรร่า
25 อันโตนิโอ วาเลนเซีย
27 มารูยาน เฟลไลนี่
7 เมมฟิส เดปาย

เปลี่ยนตัว
นาที ชื่อ
45
มาร์กอส โรโฮ
ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์
58
ไมเคิล คาร์ริค
อันเดร์ เอร์เรร่า
82
ดาลี่ย์ บลินด์
อันโตนิโอ วาเลนเซีย

ใบเหลือง
นาที ชื่อ
61 คริส สมอลลิ่ง
90 เจสซี่ ลินการ์ด
เอฟเวอร์ตัน
No. ชื่อ
1 โจเอล โรเบิลส์
3 เลห์ตัน เบนส์
5 จอห์น สโตนส์
6 ฟิล จากิลก้า
23 ซีมุส โคลแมน
15 ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์
16 เจมส์ แมคคาร์ธี่ย์
19 เชราร์ด เดวโลเฟว
20 รอสส์ บาร์คลี่ย์
10 โรเมลู ลูกากู
12 อารอน เลนน่อน

สำรอง
No. ชื่อ
24 ทิม โฮเวิร์ด
8 ไบรอัน โอเวียโด้
17 มูฮาเม็ด เบซิช
25 รามิโร่ ฟูเนส โมรี่
9 อารูน่า โคเน่
11 เควิน มิรัลลาส
14 อูมาร์ เนียสเซ่

เปลี่ยนตัว
นาที ชื่อ
63
เชราร์ด เดวโลเฟว
เควิน มิรัลลาส
87
รอสส์ บาร์คลี่ย์
อูมาร์ เนียสเซ่

ผู้ทำประตู
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอฟเวอร์ตัน
อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล น.54  

สถิติ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอฟเวอร์ตัน
10(2) ยิงประตู(ยิงตรงกรอบ) 7(1)
15 ฟาวล์ 6
5 เตะมุม 5
2 ล้ำหน้า 3
2 ใบเหลือง 0
0 ใบแดง 0
54% การครองบอล 46%

SiR KeaNo, Por


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC