Home

เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 3 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
11 พฤษภาคม 2559 1,445

สนาม อัพตัน พาร์ค, อังกฤษ
ผู้ชมในสนาม 34,602 คน
รายการ พรีเมียร์ ลีก
เวลา 01.45 น. วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2559
ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน

รีพอร์ต

ความหวังทำอันดับไปเตะแชมเปี้ยนส์ ลีกดูห่างไกลอีกครั้งสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล บุกไปพ่ายต่อเวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 2 - 3 ในเกมสุดท้ายที่แข่งขันอย่างเป็นทางการที่อัพตัน พาร์ค

ทีมปีศาจแเดงเดินทางสู่ลอนดอนตะวันออก โดยรู้ว่าหากชนะทั้ง 2 เกมที่เหลืออยู่ในลีกก็จะเพียงพอต่อการจบอันดับ 4 บาร์เคลย์ส พรีเมียร์ ลีก แต่แม้ว่าจะได้ 2 ประตูจาก อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล ทีมปีศาจแดงก็ยังต้องพบกับความพ่ายแพ้ ด้วยประตูจาก ดิอาฟรา ซาโก้, มิคาอิล อันโตนิโอ และ วินสตัน รีด ซึ่งเจ้าบ้านมาพลิกแซงคว้าชัยชนะได้ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย

ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกนัดเดียว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ยังตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้อยู่ 2 คะแนน และต้องหวังให้สวอนซี ซิตี้เปิดบ้านเอาชนะทีมเรือใบสีฟ้าให้ได้ พร้อมกับต้องเปิดบ้านเก็บ 3 คะแนนให้ได้เท่านั้นในการเจอกับบอร์นมัธที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

การเดินทางสู่อัพตัน พาร์คเป็นไปอย่างไม่ราบรื่น โดยรถบัสของทีมปีศาจแดงถูกโจมตีโดยแฟนบอลเจ้าถิ่น ทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนออกไป 45 นาที ขณะที่มีข่าวดีเกี่ยวกับ 3 ผู้เล่นตัวหลักที่ได้กลับคืนสู่ทีมอีกครั้ง หลังจากไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมที่บุกชนะนอริช ซิตี้ 1 - 0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มาร์กซิอัลฟิตกลับมาพร้อมลงสนาม ขณะที่ ดาลี่ย์ บลินด์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ได้พักไปก็กลับมามีชื่อเป็นตัวจริงอีกครั้งเช่นกัน

บรรยากาศของเกมมีชีวิตชีวา และมันก็คึกคักยิ่งกว่าเดิมเมื่อซาโก้ยิงให้เจ้าถิ่นขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 10 มานูเอล แลนซินี่ พาบอลไปยังพื้นที่ว่างทางฝั่งซ้าย ก่อนจะตบเข้ากลางให้ศูนย์หน้าชาวเซเนกัลยิงแฉลบหนีมือ ดาบิด เด เคอา เข้าประตูไป

อย่างที่ทุกคนคาดหวังสำหรับทีมที่ลงเล่นในสนามที่ใช้มา 112 ปีเป็นนัดสุดท้าย ทีมขุนค้อนยังคงเปิดเกมบุกอย่างรวดเร็วและดุดัน ทำให้แนวรับทีมปีศาจแดงต้องพบกับความยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก เมื่อเวสต์ แฮมเกือบที่จะทำประตูทิ้งห่างออกไปได้หลายครั้งด้วยกัน

หลังจาก ดิมิทรี ปาเยต์ ยิงไปตรงตัวเด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนก็ต้องออกมาบล็อคลูกยิงในจังหวะหลุดเดี่ยวของ แอนดี้ แคร์โรลล์ จากนั้นเขาก็ได้ถอนหายใจโล่งอกเมื่ออันโตนิโอโขกบอลข้ามเส้นประตูไปแล้ว แต่จังหวะนี้กลับไม่เป็นประตู เนื่องจากลูกครอสเข้ามาของ มาร์ค โนเบิล นั้นแฉลบโค้งออกหลังไปก่อน

ก่อนจบครึ่งแรก ปาเยต์ได้ลองปั่นหลุดกรอบ ขณะที่ซาโก้ก็ได้โขกข้ามคาน ถือว่าโชคดีที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังตามหลังแค่ลูกเดียวก่อนเข้าไปพักในห้องแต่งตัว โดยที่ก่อนหน้านั้นมีจังหวะร้องเอาจุดโทษด้วย เมื่อมาร์กซิอัลไปถูกปะทะล้มลงในกรอบเขตโทษโดยอันโตนิโอ แต่ก็ไม่เป็นผล

ฟาน กัลทำการเปลี่ยนตัวตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง อดีตมิดฟิลด์ทีมขุนค้อนอย่าง ไมเคิล คาร์ริค ถูกส่งลงมาเล่นแทน มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน และทีมปีศาจแดงก็ดูเหมือนจะพลิกสถานการณ์ของเกมได้อย่างรวดเร็ว

6 นาทีหลังกลับมาเตะกันใหม่ ทีมเยือนก็ได้ขึ้นเกมกันอย่างสุดสวย ลูกเตะเปิดเกมจากเด เคอามาเข้าทางแรชฟอร์ด เขาจ่ายต่อให้มาต้า และนักเตะชาวสเปนก็ลากบอลผ่านแนวรับเจ้าถิ่น ก่อนปาดเข้ากลางให้มาร์กซิอัลแปโล่งๆ เข้าไปเป็นประตูตีเสมอ

ประตูนี้ทำให้เจ้าถิ่นกลับมาเน้นกันอีกครั้ง ปาเยต์ได้ยิงไกลเข้าสู่ข้างตาข่ายด้านนอก ก่อนที่จังหวะเปิดฟรีคิกของมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสในนาทีที่ 56 จะมาเข้าทางซาโก้ที่ไร้ตัวประกบ แต่เขากลับโขกข้ามคานทั้งที่ดูเหมือนว่าจะเป็นประตูได้แบบง่ายๆ อยู่แล้ว

หลังจากที่ทีมปีศาจแดงถูกเปิดเกมบุกเข้าใส่อยู่พักหนึ่ง มาต้ากับแรชฟอร์ดก็ได้ประสานงานกันอย่างสุดสวยในกรอบเขตโทษ แต่สุดท้ายแรชฟอร์ดก็มาทำพลาดในจังหวะตอกส้นให้กับ อันเดร์ เอร์เรร่า

มาร์กซิอัลได้โขกสกัดลูกยิงของแคร์โรลล์หน้าเส้นประตู ก่อนที่ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสจะโชว์ความมหัศจรรย์อีกครั้งที่อีกฝั่งของสนาม เวย์น รูนี่ย์ จ่ายบอลจากตรงกลางสนามมาให้กับแรชฟอร์ด ก่อนที่บอลจะมาเข้าทางมาร์กซิอัลทางฝั่งซ้ายของสนาม เขากระชากบอลเข้าสู่กรอบเขตโทษ ก่อนที่จะยิงยัดมุมแคบเข้าไปอย่างสุดสวย ถือเป็นประตูที่ 17 ของตัวเขากับสโมสรแล้วในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม ประตูขึ้นนำดังกล่าวก็อยู่ได้เพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น เมื่อปาเยต์เตะฟรีคิกไปติดบล็อค ก่อนที่ในจังหวะต่อเนื่องเขาจะตักโด่งเข้ากรอบเขตโทษให้อันโตนิโอโขกเข้าสู่มุมประตู จากนั้นในอีก 4 นาทีต่อมา เจ้าถิ่นก็กลับมาเป็นฝ่ายขึ้นนำอีกครั้งเมื่อรีดได้โหม่งจากลูกฟรีคิกของปาเยต์เข้าไป ท่ามกลางเสียงเฮลั่นสนามจากแฟนๆ ขุนค้อน และความหวังสำหรับการไปเตะแชมเปี้ยนส์ ลีกของทีมปีศาจแดงก็กลายเป็นเรื่องยากไปในทันทีหลังจบเกม

การต่อสู้เพื่ออันดับ 4 ยังต้องลุ้นกันต่อในวันสุดท้ายของฤดูกาล เพียงแต่ว่าคราวนี้โชคชะตาของยูไนเต็ดต้องขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันของคู่อื่นด้วยแล้ว

สถิติ

เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด
No. ชื่อ
1 ดาร์เรน แรนดอล์ฟ
21 อันเจโล่ ออกบอนน่า
2 วินสตัน รีด
3 อารอน เครสส์เวลล์
30 มิเคอิล อันโตนิโอ
16 มาร์ค โนเบิล
8 ชีคคู คูยาเต้
27 ดิมิทรี่ ปาเยต์
28 มานูเอล แลนซินี่
9 แอนดี้ แคร์โรลล์
15 ดิอาฟรา ซาโก้

สำรอง
No. ชื่อ
34 ราฟาเอล สไปเกล
19 เจมส์ คอลลินส์
29 เอ็มมานูเอล เอเมนิเก้
20 วิคเตอร์ โมเซส
11 เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย
14 เปโดร เอ็มบา โอเบียง
5 เจมส์ ทอมกิ้นส์

เปลี่ยนตัว
นาที ชื่อ
84
มานูเอล แลนซินี่
เปโดร เอ็มบา โอเบียง
85
ดิอาฟรา ซาโก้
เจมส์ ทอมกิ้นส์
90
ดิมิทรี่ ปาเยต์
เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย

ใบเหลือง
นาที ชื่อ
69 แอนดี้ แคร์โรลล์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
No. ชื่อ
1 ดาบิด เด เคอา
17 ดาลี่ย์ บลินด์
12 คริส สมอลลิ่ง
28 มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน
5 มาร์กอส โรโฮ
25 อันโตนิโอ วาเลนเซีย
10 เวย์น รูนี่ย์
21 อันเดร์ เอร์เรร่า
9 อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล
8 ฮวน มาต้า
39 มาร์คัส แรชฟอร์ด

สำรอง
No. ชื่อ
20 เซร์คิโอ โรเมโร่
4 ฟิล โจนส์
43 คาเมรอน บอร์ธวิค-แจ็คสัน
7 เมมฟิส เดปาย
11 แอดนาน ยานูซาย
16 ไมเคิล คาร์ริค
35 เจสซี่ ลินการ์ด

เปลี่ยนตัว
นาที ชื่อ
45
มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน
ไมเคิล คาร์ริค
83
อันเดร์ เอร์เรร่า
เจสซี่ ลินการ์ด
87
อันโตนิโอ วาเลนเซีย
แอดนาน ยานูซาย

ใบเหลือง
นาที ชื่อ
58 อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล
70 อันโตนิโอ วาเลนเซีย
75 อันเดร์ เอร์เรร่า

ผู้ทำประตู
เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ดิอาฟรา ซาโก้ น.10
มิเคอิล อันโตนิโอ น.76
วินสตัน รีด น.80
อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล น.51, 72

สถิติ
เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
20(6) ยิงประตู(ยิงตรงกรอบ) 3(2)
6 ฟาวล์ 18
6 เตะมุม 2
1 ล้ำหน้า 2
1 ใบเหลือง 3
0 ใบแดง 0
41% การครองบอล 59%

SiR KeaNo, Por


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC