Home

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 1 สโต๊ค ซิตี้
2 ตุลาคม 2559 1,754

สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
ผู้ชมในสนาม 75,251 คน
รายการ พรีเมียร์ ลีก
เวลา 18.00 น. วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2559
ผู้ตัดสิน โรเบิร์ต แมดลี่ย์


รีพอร์ต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพลาดคว้าชัยชนะ 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ ในช่วงบ่ายอันน่าผิดหวังที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อสโต๊ค ซิตี้มายิงตีเสมอคว้าคะแนนกลับออกไปได้

อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล ซึ่งเปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งหลังยิงปั่นโค้งจากระยะ 12 หลา ซึ่งเป็นประตูแรกในฤดูกาลของเขา ช่วยให้ทีมปีศาจแดงขึ้นนำในนาทีที่ 69 แต่ขณะที่เหลือเวลาอีก 8 นาที โจ อัลเลน ก็มาซัดตีเสมอจากการยิงจ่อๆ ช่วยให้ทีมของ มาร์ค ฮิวจ์ส ได้คะแนนแรกในการเยือนโรงละครแห่งความฝันในพรีเมียร์ ลีกได้สำเร็จ

ปอล ป็อกบา มาโหม่งไปชนคานช่วงท้ายเกม และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็พลาดโอกาสก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ของตารางไปในที่สุด โดยต้องยกย่องฟอร์มการเล่นของ ลี แกรนท์ ผู้รักษาประตูของสโต๊ค ซิตี้ด้วยที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น

ก่อนเกม โชเซ่ มูรินโญ่ จัดชุดเดิมจากที่เอาชนะแชมป์เก่าเลสเตอร์ ซิตี้ 4-1 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ซึ่งเท่ากับว่าปรับทัพ 4 ตำแหน่งจากเกมยูโรปา ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ชนะซอร์ย่า ลูฮันส์ก โดยในเกมนี้ผู้เล่นทั้ง 2 ทีมต่างก็สวมปลอกแขนสีดำ เพื่อเป็นการไว้อาลัย เดวิด เฮิร์ด ตำนานทีมปีศาจแดงที่เพิ่งเสียชีวิต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเริ่มต้นเกมได้ดี และน่าจะขึ้นนำตั้งแต่นาทีแรก เมื่อป็อกบาจ่ายให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หลุดทะลุแนวรับสโต๊ค ซิตี้ แต่ดาวยิงชาวสวีดิชก็ยิงไปติดมือแกรนท์ ซึ่งยังปฏิกิริยาไวพอที่จะตามเซฟจังหวะที่ 2 จากมุมแคบได้อีกด้วย

สโต๊ค ซิตี้เริ่มตั้งเกมติด และก็มาได้โอกาสยิงจาก เจฟฟ์ คาเมรอน ที่ได้ทดสอบความเหนียว ดาบิด เด เคอา จากระยะ 20 หลา ก่อนที่ลูกยิงของอัลเลนจะไปเข้ามือผู้รักษาประตูปีศาจแดง

ป็อกบามาพลาดโอกาสทอง 2 ครั้งที่จะช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดขึ้นนำ ครั้งแรกเป็นการประสานงานระหว่างอิบราฮิโมวิชกับ เจสซี่ ลินการ์ด ก่อนที่บอลจะมาถึงดาวเตะชาวฝรั่งเศส ซึ่งยิงถากเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่จะได้โขกหลุดกรอบไปอีกจากลูกเตะมุมของ ดาลี่ย์ บลินด์ ในระยะ 8 หลา

ลินการ์ดเองก็ได้ลุ้นเช่นกันจากการครอสมาให้ของอิบราฮิโมวิช แต่แกรนท์ก็ยังปัดออกไปเป็นลูกเตะมุมได้อีก จากนั้น ฮวน มาต้า ซึ่งยิงได้ในเกมกับเลสเตอร์ ซิตี้ก็ได้ยิงล็อบไปติดปลายมือของแกรนท์อีกเช่นกัน และเสียงนกหวีดจบครึ่งแรกก็ถูกเป่าขึ้น โดยที่ทีมปีศาจแดงพลาดโอกาสกันไปหลายต่อหลายครั้ง

หลังจากมาแข่งกันต่อ ทีมเยือนเป็นฝ่ายที่ได้ลุ้น บรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้ ได้โขกจากลูกฟรีคิกของ เซอร์แดน ชากิรี่ ให้เด เคอาต้องออกแรงพุ่งเซฟ อย่างไรก็ตาม จังหวะนี้ก็ถูกตีธงล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

อดีตมิดฟิลด์ลิเวอร์พูลอย่างอัลเลนได้บอลจาก มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะแตะหลบ คริส สมอลลิ่ง แต่ลูกยิงของเขาก็เบาเกินไปที่จะสร้างความหนักใจให้กับเด เคอา ความเร็วของแรชฟอร์ดกับลินการ์ดสร้างปัญหาให้แนวรับสโต๊ค ซิตี้ได้มาก และแกรนท์ก็ต้องวิ่งออกจากเส้นประตูมาตัดเกม ก่อนที่ลินการ์ดจะได้หลุดเดี่ยวไปในพื้นที่อันตราย

อดีตผู้รักษาประตูเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ต้องออกแรงเซฟอีกครั้งจากลูกยิงไกลของมาต้าและป็อกบา จากนั้นก็เป็น อันเดร์ เอร์เรร่า ที่ได้ลองส่องบ้างจากระยะ 25 หลา ซึ่งบอลก็ถากเสาออกหลังไปแค่ไม่กี่นิ้วเท่านั้น

มูรินโญ่ตัดสินใจส่ง เวย์น รูนี่ย์ ลงสนาม ขณะที่ครึ่งหลังผ่านมาครึ่งทาง เช่นเดียวกับมาร์กซิอัล ซึ่งทั้งคู่ลงมาแทนลินการ์ดและมาต้าตามลำดับ อิบราฮิโมวิชได้ยิงหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น จากนั้นมาร์กซิอัลก็สร้างความแตกต่างให้กับเกมได้ในทันทีด้วยประตูที่มีรูปแบบคล้ายกับที่เขายิงใส่ทีมช่างปั้นหม้อได้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์

หลังจากได้ประตูขึ้นนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที บลินด์เกือบที่จะมีชื่อเป็นผู้ทำประตู เมื่อเขาเข้าถึงลูกจ่ายตัดหลังในระยะ 6 หลาของแรชฟอร์ด แต่ก็ยังมีมาร์ตินส์ อินดี้ที่ขวางทางเอาไว้อยู่

อิบราฮิโมวิชต้องมาถูกปฏิเสธโดยแกรนท์อีกครั้ง จากจังหวะฮาล์ฟวอลเล่ย์ หลังจากที่มาร์กซิอัลเอาชนะชอว์ครอสส์มาได้

ขณะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกำลังปิดเกมเพื่อ 3 คะแนน สโต๊ค ซิตี้ก็มาตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะยิงแฉลบของ เกล็น จอห์นสัน บอลถูกปัดออกมาโดยเด เคอา แต่ตัวสำรองอย่าง โจนาธาน วอลเตอร์ส ก็เก็บบอลได้ เขายิงไปแฉลบ เอริค ไบญี่ ชนคาน แต่บอลก็ยังมาเข้าทางอัลเลนที่ได้แปซ้ำโล่งๆ เข้าไป

อิบราฮิโมวิชเกือบจะเป็นฮีโร่ได้อีกครั้ง แต่ลูกยิงเลียดของเขาก็ถูกปัดออกไปได้โดยแกรนท์ ก่อนที่ป็อกบาจะโขกลูกเปิดจากแรชฟอร์ดไปชนคานเต็มๆ ในขณะที่เกมเหลืออีก 2 นาที สุดท้ายทีมปีศาจแดงก็ทำได้แค่เสมอไปอย่างน่าผิดหวัง

สถิติ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
No. ชื่อ
1 ดาบิด เด เคอา
12 คริส สมอลลิ่ง
3 เอริค ไบญี่
17 ดาลี่ย์ บลินด์
25 อันโตนิโอ วาเลนเซีย
8 ฮวน มาต้า
6 ปอล ป็อกบา
21 อันเดร์ เอร์เรร่า
9 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
19 มาร์คัส แรชฟอร์ด
14 เจสซี่ ลินการ์ด

สำรอง
No. ชื่อ
20 เซร์คิโอ โรเมโร่
36 มัตเตโอ ดาร์เมียน
27 มารูยาน เฟลไลนี่
16 ไมเคิล คาร์ริค
7 เมมฟิส เดปาย
10 เวย์น รูนี่ย์
11 อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

เปลี่ยนตัว
นาที ชื่อ
67
เจสซี่ ลินการ์ด
อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล
67
ฮวน มาต้า
เวย์น รูนี่ย์
84
อันเดร์ เอร์เรร่า
เมมฟิส เดปาย

ใบเหลือง
นาที ชื่อ
13 อันโตนิโอ วาเลนเซีย
55 อันเดร์ เอร์เรร่า
56 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
สโต๊ค ซิตี้
No. ชื่อ
33 ลี แกรนท์
15 บรูโน่ มาร์ตินส อินดี้์
17 ไรอัน ชอว์ครอสส์
3 เอริค ปิเอเตอร์ส
8 เกล็น จอห์นสัน
4 โจ อัลเลน
6 เกล็น วีแลน
20 เจฟฟ์ คาเมรอน
12 วิลเฟรด โบนี่
10 มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช
22 เซอร์แดน ชากิรี่

สำรอง
No. ชื่อ
24 เชย์ กิฟเว่น
27 โบยาน เกร์กิช
16 ชาร์ลี อดัม
18 มาเม่ บิราม ดิยุฟ
2 ฟิล บาร์ดสลี่ย์
25 ปีเตอร์ เคร้าช์
19 โจนาธาน วอลเตอร์ส

เปลี่ยนตัว
นาที ชื่อ
77
วิลเฟรด โบนี่
ปีเตอร์ เคร้าช์
77
มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช
โจนาธาน วอลเตอร์ส
90
เซอร์แดน ชากิรี่
ฟิล บาร์ดสลี่ย์

ผู้ทำประตู
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโต๊ค ซิตี้
อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล น.69 โจ อัลเลน น.82

สถิติ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโต๊ค ซิตี้
24(9) ยิงประตู(ยิงตรงกรอบ) 7(6)
14 ฟาวล์ 9
13 เตะมุม 2
1 ล้ำหน้า 1
3 ใบเหลือง 0
0 ใบแดง 0
67% การครองบอล 33%

SiR KeaNo, Por


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC