Home

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4 - 0 เฟเยนูร์ด
25 พฤศจิกายน 2559 2,388

สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
ผู้ชมในสนาม 64,628 คน
รายการ ยูโรป้า ลีก
เวลา 03.05 น. วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2559
ผู้ตัดสิน มานูเอล เกรฟ


รีพอร์ต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังคงคุมสถานการณ์ของตัวเองในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา ลีก เอาไว้ได้ ขณะที่ เวย์น รูนี่ย์ ได้สร้างสถิติของตัวเองขึ้นมาในชัยชนะ 4-0 เหนือเฟเยนูร์ดที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

กัปตันปีศาจแดงกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้งให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และก็ได้สร้างสถิติเป็นดาวซัลโวตลอดกาลในเวทียุโรปของสโมสรที่จำนวน 39 ประตู หลังจากยิงให้ทีมปีศาจแดงขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ฮวน มาต้า มาซัดประตูที่ 5 ของตัวเขาในฤดูกาลนี้ ช่วยให้ทีมทิ้งห่าง ก่อนที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จะมายิงลูก 3 ของค่ำคืนนี้ด้วยการเปิดบอลไปโดนเท้า แบรด โจนส์ ผู้รักษาประตูเฟเยนูร์ดเข้าประตูตัวเองไป

ตัวสำรอง เจสซี่ ลินการ์ด มาปิดฉากค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมด้วยการยิงลูกโค้งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้ลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ คว้าชัยชนะไปแบบสบายๆ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม

สถานการณ์ตอนนี้ทีมปีศาจแดงยังมีลุ้นคว้าแชมป์กลุ่ม และจะจองตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้ายทันที ด้วยการขอแค่คะแนนเดียวจากเกมเยือนซอร์ย่า ลูฮันส์ก ในนัดสุดท้ายของกลุ่มเอ ซึ่งจะเตะกันวันที่ 8 ธันวาคม

เป็นไปอย่างที่เขาได้บอกไว้ก่อนเกม มูรินโญ่จัดทีมชุดแข็งแกร่งลงสนาม แม้ว่าจะเปลี่ยนตัวผู้เล่น 6 คน จากเกมเสมออาร์เซน่อล 1-1 เมื่อวันเสาร์ก็ตาม โดย เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งใน 2 ในฐานะนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ เซร์คิโอ โรเมโร่ ก็ได้ลงเฝ้าเสาแทน ดาบิด เด เคอา

หลังจากที่เฟเนร์บาห์เช่ชนะซอร์ย่า ลูฮันส์ก 2-0 ในเกมก่อนหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ลงสนามโดยที่รู้ว่าหากแพ้เกมนี้จะต้องตกรอบแบ่งกลุ่ม และหากคว้าชัยชนะได้ก็แทบจะเพียงพอในการผ่านเข้าสู่รอบถัดไป

ทีมปีศาจแดงเริ่มต้นเกมได้ดีเมื่อ ปอล ป็อกบา วิ่งเข้ากรอบเขตโทษไปโขกลูกครอสจาก อันโตนิโอ วาเลนเซีย ถากเสาออกไป ก่อนที่จะได้ลองยิงหลุดกรอบอีกครั้งหลังจากนั้น

นักเตะชาวฝรั่งเศสเกือบทำได้อีกในนาทีที่ 18 คราวนี้บังคับให้อดีตผู้รักษาประตูลิเวอร์พูลอย่าง แบรด โจนส์ ต้องออกแรงเซฟที่หน้าปากประตูเฟเยนูร์ด ก่อนที่จะต้องปฏิเสธลูกยิงจาก ไมเคิล คาร์ริค อีกด้วย

จ่าฝูงศึกเอเรดิวิซี่เริ่มลงไปตั้งเกมรับกันลึก ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ครองบอลเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่สามารถหาจังหวะโจมตีได้ถนัดนัก กลายเป็นว่าอีกฝั่งของสนาม โรเมโร่ต้องออกแรงเซฟถึง 2 ครั้ง 2 ครา ในช่วงที่เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมง

เอลเยโร่ เอเลีย อดีตปีกเซาแธมป์ตันครอสบอลมาให้ นิโคไล ยอร์เกนเซ่น ยิงไปติดนายทวารชาวอาร์เจนตินา ก่อนที่เขาจะต้องปฏิเสธจังหวะยิงซ้ำจาก เดิร์ก เคาท์ อีกครั้งด้วยการใช้เท้าเซฟ

จากนั้นช่วงเวลาสำคัญก็มาเกิดขึ้นเมื่อทีมปีศาจแดงขึ้นนำก่อนจบครึ่งแรก 10 นาที เมื่อรูนี่ย์วิ่งเลี้ยงไลน์ไปกับ มิเกล เนลอม ก่อนเข้าถึงลูกจ่ายทะลุช่องจากอิบราฮิโมวิช แล้วยิงข้ามตัวโจนส์เข้าไป ถือเป็นการยิงในเกมยุโรปติดต่อกันสำหรับเขา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ซัดประตูสุดสวยในเกมกับเฟเนร์บาห์เช่มาเมื่อต้นเดือน

ครึ่งหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังคงเปิดเกมบุกเช่นเดียวกับก่อนหน้านั้น อิบราฮิโมวิชได้โอกาสลุ้น จากนั้นก็เป็นมคิตาร์ยานที่ซัดไปติดบล็อคแผงหลังเฟเยนูร์ด

หลังจากมคิตาร์ยานไม่ได้รับประโยชน์จากจังหวะที่ถูกปะทะล้มลงโดย เยนส์ ทูร์นสตร้า ก็เป็น ฮวน มาต้า ที่มาลองยิงชิพอย่างชาญฉลาดที่บริเวณกรอบเขตโทษ ซึ่งโจนส์ก็ยังถอยหลังกลับไปปัดข้ามคานออกไปได้หวุดหวิด

ทีมปีศาจแดงยังคงสร้างโอกาสลุ้นประตูได้อย่างต่อเนื่อง มคิตาร์ยานได้ลากตัดเข้าในก่อนยิงแฉลบ ก่อนที่มาต้าจะส่งบอลเข้าประตู แต่หลังฉลองกันได้ไม่นาน ไลน์แมนก็ยกธงปฏิเสธไปก่อน ตามด้วยลูกครอสของรูนี่ย์ที่ให้อิบราฮิโมวิช ซึ่งถูกจับเป็นลูกล้ำหน้าเช่นกัน

มคิตาร์ยานเกือบทำประตูแรกในนามทีมปีศาจแดงได้เมื่อเกมผ่านมาครบชั่วโมง เมื่อได้บอลในกรอบเขตโทษจากการจ่ายมาให้ของอิบราฮิโมวิช แต่ลูกยิงด้วยเท้าซ้ายของเขาก็ไปเข้าข้างตาข่ายด้านนอก

จากนั้นการขึ้นเกมที่ไหลลื่นก็นำมาซึ่งประตูที่ 2 ขณะที่ครึ่งหลังผ่านมาได้ครึ่งทาง จากจังหวะจ่ายตัดหลังของรูนี่ย์มาที่หน้าปากประตู เป็นมาต้าที่พุ่งสไลด์ส่งบอลเข้าไปจ่อๆ จากนั้นนักเตะชาวสเปนก็ถูกเปลี่ยนตัวออกโดยให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงไปเล่นแทน

ไม่นานหลังจากที่ศูนย์หน้าดาวรุ่งถูกส่งลงสนาม เขาก็มีส่วนร่วมกับประตูที่ 3 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเป็นคนส่งบอลให้อิบราฮิโมวิชจ่ายเลียดพื้นเข้ากลาง ซึ่งบอลก็ไปแฉลบขาผู้รักษาประตูทีมเยือนอย่างโจนส์เข้าประตูตัวเองไปอย่างโชคร้าย

ช่วงท้ายเกม มคิตาร์ยานถูกเปลี่ยนตัวออกท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้องจากแฟนๆ เจ้าถิ่น โดยทั้งเขาและรูนี่ย์ถูกถอดออกให้ลินการ์ดกับ เมมฟิส เดปาย ลงไปเล่นแทน

หลังจากที่ถูกโจนส์ปฏิเสธลูกยิงในจังหวะก่อนหน้านั้น ลินการ์ดก็มาบวกประตูสุดท้ายของเกมจนได้ เป็นการจบสกอร์แบบสุดเฉียบคม ช่วยให้ทีมปีศาจแดงคว้าชัยชนะ พร้อมสานต่อความหวังที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในเวทียุโรปได้สำเร็จ

ก่อนทริปเยือนยูเครนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะต้องกลับมาโฟกัสที่เกมถัดไป ซึ่งจะเป็นการเตะในบ้านอีกครั้งเจอกับเวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ทั้งในพรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์ และศึกอีเอฟแอล คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ในวันพุธ

สถิติ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
No. ชื่อ
20 เซร์คิโอ โรเมโร่
17 ดาลี่ย์ บลินด์
4 ฟิล โจนส์
23 ลุค ชอว์
25 อันโตนิโอ วาเลนเซีย
10 เวย์น รูนี่ย์
6 ปอล ป็อกบา
16 ไมเคิล คาร์ริค
9 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
22 เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน
8 ฮวน มาต้า

สำรอง
No. ชื่อ
1 ดาบิด เด เคอา
27 มารูยาน เฟลไลนี่
5 มาร์กอส โรโฮ
21 อันเดร์ เอร์เรร่า
19 มาร์คัส แรชฟอร์ด
14 เจสซี่ย์ ลินการ์ด
7 เมมฟิส เดปาย

เปลี่ยนตัว
นาที ชื่อ
70
ฮวน มาต้า
มาร์คัส แรชฟอร์ด
82
เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน
เจสซี่ย์ ลินการ์ด
82
เวย์น รูนี่ย์
เมมฟิส เดปาย
เฟเยนูร์ด
No. ชื่อ
25 แบรด โจนส์
6 แยน-อารี ฟาน เดอร์ ไฮจ์เด้น
31 เวสเซล ดามเมอร์ส
18 มิเกล เนลอม
2 ริค คาร์สดอร์ป
7 เดิร์ก เคาท์
10 ทอนนี่ย์ วิลเฮน่า
20 เรนาโต้ ตาเปีย
9 นิโคไล ยอร์เกนเซ่น
11 เอลเยโร่ เอเลีย
28 เยนส์ ทูร์นสตร้า

สำรอง
No. ชื่อ
5 มาร์โก้ เวยิโนวิช
30 พาร์ ฮันส์สัน
15 ลูคัส วูเดนเบิร์ก
26 บาร์ท นอยคูป
19 สตีเว่น เบิร์กฮุยส์
29 ไมคิล แกรเมอร์
14 บิลาล บาซาชิโคกลู

เปลี่ยนตัว
นาที ชื่อ
61
เดิร์ก เคาท์
สตีเว่น เบิร์กฮุยส์
73
นิโคไล ยอร์เกนเซ่น
ไมคิล แกรเมอร์
78
เยนส์ ทูร์นสตร้า
บิลาล บาซาชิโคกลู

ผู้ทำประตู
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฟเยนูร์ด
เวย์น รูนี่ย์ น.35
ฮวน มาต้า น.69
แบรด โจนส์ ทำเข้าประตูตัวเอง น.74
เจสซี่ ลินการ์ด น.90
 

สถิติ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฟเยนูร์ด
22(12) ยิงประตู(ยิงตรงกรอบ) 5(3)
5 ฟาวล์ 5
6 เตะมุม 1
7 ล้ำหน้า 1
0 ใบเหลือง 0
0 ใบแดง 0
59% การครองบอล 41%

SiR KeaNo, Por


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC