Home


ลง บทความ, textlink ติดต่อ info@redarmyfc.com


แนะนำการเล่น FM สำหรับผู้เริ่มต้นคร้าบบบบบ

Championship Manager, Football Manager

แนะนำการเล่น FM สำหรับผู้เริ่มต้นคร้าบบบบบ

โพสต์โดย Eric the King » จันทร์ พ.ย. 28, 2005 07:44

บทความนี้ตั้งใจแนะนำวิธีการเล่นเกม FM สำหรับมือใหม่นะครับ จะเริ่มแนะนำตั้งแต่เข้าเกมครั้งแรกไปเรื่อยๆเลย ละกัน



เริ่มจากโหลดเกมขึ้นมาเลยครับ วิธีการติดตั้งเกมนั้นไม่ขอพูดถึงอีกแล้ว เพราะหาอ่านได้ทั่วไป คราวนี้จะมาแนะนำการเล่นโดยเฉพาะครับ

อ่อ ก่อนหน้าจะเริ่มเกมแนะนำให้ ไปแก้ ทำทีมเยอรมันให้เป็นจริงกับ ลงรูปชุดแข่งกับโลโก้ทีม ก่อนครับ

โหลดเกมเข้ามา เราก็จะเข้าหน้าตาแบบนี้

รูปภาพ

ไล่กันไปเลย มีอะไรบ้าง
New game – สำหรับเริ่มเกมใหม่ครับ
Load last save – นี่คือ โหลดเซฟล่าสุด ที่เพิ่งเล่นไปครั้งที่แล้ว (สะดวกดีนะผมว่า)
Load game -- แน่นอน โหลดเกมที่เซฟเอาไว้สิ
Load quick start – อันนี้คือการเริ่มเกมแบบรวดเร็ว ต้องมีข้อมูลมาก่อนถึงจะโหลดได้ แต่แบบนี้ไม่มันส์ เชื่อเหอะ (ตัวอย่างแบบนี้คือ ตอนเล่นเดโม จะเล่นแบบนี้ได้แบบเดียว)
Network – การเล่นแบบ LAN หรือ เล่นกับคนอื่นผ่านเนต (ไม่ขอพูดถึงนะครับ เพราะไม่เคยเล่น แหะๆ)
ถัดมา ก็จะเป็นส่วนของ
View match – ไว้ดูเกมที่เราเซฟเอาไว้ (ต้องเล่นก่อน แล้วเซฟแมตช์ที่จะดูไว้วันหลังได้ อย่างเซฟแมตช์ถล่มคู่อริกระจายไว้ดูเล่น หรือส่งไปอวดชาวบ้านได้เช่นกัน)
Preferences – ปรับแต่งค่าต่างๆของเกม
Check for update – คลิกแล้วมันจะเข้าไปเชคที่เวบ sigames.com เพื่อหาตัวอัพเดตเองอัตโนมัติ (ต้องต่อเนตด้วยนา)
Credit – รายชื่อทีมงาน
Quit – ออกจากเกมสิ



อันดับแรกเลยครับ สำหรับคนที่เข้ามาเล่นเกมครั้งแรก เราก็ต้องมาปรับ Preference หรือค่าต่างๆของเกมกันก่อนน คลิกเข้าไปเลยครับ



เราก็จะเจอหน้าตาแบบนี้

รูปภาพ

มันมีอะไรมั่ง มาดูกัน

เริ่มจาก ส่วนของ Game ก็จะเป็นการปรับค่าทั่วๆไป

Language – เลือกภาษาที่จะใช้ในเกม ใครไม่ถนัดภาษาอังกฤษก็เลือกดูครับ เผื่อชอบภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน โปรตุเกต อิตาลีมากกว่า 55+
Currency -- หรือหน่วยเงินตราที่ใช้ในเกม ปกติจะตั้งเป็นเงินสกุล ยูโร มาให้ แต่ผมไม่ถนัด เพราะเราผูกพันธ์กับบอลอังกฤษมากกว่า ใช้ UK pound sterling คุ้นที่สุดครับ ( แต่อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบนะ ปรับเปลี่ยนกันตามสบาย) อ่อ! มีเงินบาทไทยด้วยนะ แต่เล่นแล้วจะร้องไห้ ซื้อนักเตะทีเป็นพันล้าน 55+
Date format -- รูปแบบวันที่ ปกติก็คือ วัน เดือน ปี (คศ)
Wages – ค่าเหนื่อย เราจะให้แสดงค่าเหนื่อยเป็นรายไหน ปกติคือรายสัปดาห์ แต่จะปรับให้เป็นรายปีก็ได้ จะได้ว่านักเตะคนไหนได้รายได้ปีละ 10 ล้านปอนด์!!!
Temperature – ให้บอกอุณหภูมิเป็นแบบไหน เซลเซียส หรือ เควิน
Height- ส่วนสูงหละ จะเป็นเซน เป็นเมตร หรือเป็น นิ้ว แบบนักบาส NBA
Weight – เช่นเดียวกับน้ำหนัก เป็นกิโล ปอนด์ หรือสโตน (แบบอังกฤษ)
Processing Fixtures – อันนี้คือ.... การประมวลผลการแข่งขันของคู่อื่นๆครับ มันจะเป็นความเร็วในการประมวลผล fastest คือ ระหว่างมันประมวลผลคู่อื่นอยู่เนี่ย เราทำอะไรไม่ได้เลย รอมันโหลดอย่างเดียว Faster ระหว่างมันโหลด เราอาจจะดับเบิ้ลคลิกเร็วๆ ให้มันโหลดไป เราก็เข้าไปทำอย่างอื่นไป Slower คือ คล้ายกับ faster แต่เราไม่ต้องรีบคลิก ส่วน Slowest นั้น เราจะทำอะไรก็ทำไป เครื่องมันก็จะประมวลผลเบื้องหลังไป

แล้วจะเลือกแบบไหนดีละ??? นั่นสิ แล้วแต่คนชอบครับ สำหรับคนเครื่องแรงๆ แล้วไม่ชอบเสียเวลารอมันโหลด ให้รัน Slowest ก็ได้ครับ ระหว่างมันโหลดนั้นเราก็เข้าไปดูข้อมูลได้ปกติ แต่อาจจะโหลดช้านิดหน่อย ส่วนใครเครื่องไม่แรงนั้น แนะนำ Faster ครับ ถ้ามีอะไรจะทำก็ดับเบิ้ลคลิกแล้วปล่อยให้มันโหลดเป็นแบคกราวน์ แต่ถ้าไม่รีบ ก็ให้มันประมวลผลให้เสร็จ

งงมั้ยตรงนี้?? งงเหรอ โทษทีแล้วกัน ไม่รู้จะอธิบายยังไงให้ดีกว่านี้แล้วอ่า แหะ -_-“

ต่อกันเลยดีกว่า
Auto save – คือ การเซฟอัติโนมัติ ข้อนี้แนะนำครับ ให้เซฟบ่อยๆ เพราะถ้าเกิดคอมแฮงค์ ไฟตก หรือ เกิดอาถรรพ์อะไรขึ้นกับคอมเรา จะได้ดึงเซฟล่าสุดกลับมาเล่นได้ (จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เล่น CM/FM มานาน แล้วไม่ค่อยได้เซฟ บางทีเล่นไปจะจบฤดูกาลอยู่แล้ว ไฟตก ที่เล่นมา หายหมด ต้องมาเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่ต้น ตั้งแต่บัดนั้น สาบานกับตัวเองไว้ว่า จะเซฟให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้) ค่าปกติ ตั้งไว้เดือนละครั้งก็ได้ครับ จะเซฟทุกวันก็เกินไปหน่อย

Continue game time out – อันนี้ก็มีประโยชน์อีกอันนึง สำหรับคนเล่น FM แบบชิวๆ คือ อันนี้ จะตั้งเวลา continue เกมเองอัตโนมัติ เมื่อถึงเวลาทีตั้งไว้ ไม่ต้องมานั่งกด Continue ทุกครั้ง ทุกวัน ต้องนั่งมองหน้าจอตลอด ปัญหานี้หมดไปครับ มันจะ continue ไปเรื่อยๆ จนหยุดเวลาทีมมีแข่ง หรือมีข่าวอะไรต้อง respond เช่น การเซ็นสัญญานักเตะ หรือการตอบรับข้อเสนอ
ตั้งไว้สัก 5 วินาทีก็พอครับ ถ้า Instant หรือ 2 จะเร็วไป บางทีเราก็ต้องการอ่านข่าวบ้าง

ข้อควรระวัง อย่าทิ้งไว้นานโดยไม่อ่านข่าว เพราะบางทีเราอาจพลาดข่าวสำคัญๆไปได้

News ticker level คือ ข่าวหมุนๆ ที่วิ่งอยู่ด้านล่างนั้นแหละครับ เลือกว่าจะให้มีข่าวตั้งแต่ระดับไหน Local นี่คือตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน ใครประชุมผู้ใหญ่บ้านบ้าง จนถึง worldwide นี่ก็คัดเฉพาะข่าวสหประชาชาติประมาณนั้นแหละครับ

News ticker display – ระยะเวลาที่โชว์ข่าวอันนี้ตั้งตามใจ

คราวนี้มองมาทางขวากันบ้าง

Rolling auto save นี่คือ มันจะเซฟเป็นหลายไฟล์ครับ ข้อดีคือ คุณอาจจะกลับไปโหลดเซฟก่อนหน้าที่คุณต้องการ (คือ autosave ครั้งก่อนหน้าครั้งล่าสุด) ข้อเสีย เปลืองเนื้อที่ฮาร์ดิสก์ครับ
ส่วนอีกแบบคือ Incremental save อันนี้จะเซฟซ้ำเซฟเดิมไปเรื่อยๆ อันนี้มีข้อเสียอย่างนึงคือ ถ้าเซฟเสียแล้วละก็ คุณก็ต้องเริ่มใหม่สถาณเดียววว

Compress save game – อันนี้เป็นการเซฟแบบประหยัดเนื้อที่ครับ โดยอาจจะตัดข้อมูลเกมเก่าๆออก พวกสถิตินักเตะอะไรพวกนั้น คนที่ไม่ค่อยสนใจมากแล้วอยากประหยัดเนื้อที่ฮาร์ดดิสก์ ก็ใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ครับ แต่สำหรับผม ชอบเก็บประวัติเกมเก่าๆไว้ดูมากกว่า อิอิ

มาด้านล่าง (ข้าม threading เพราะไม่รู้ครับ แหะๆ)
Move match for TV อันนี้คือ ให้มีการเลื่อนการแข่งขันสำหรับการถ่ายทอดสด อันนี้จะเหมือนจริงๆมาก เพราะถ้าไม่ เราก็ได้แข่งบอลบ่ายสามวันเสาร์พร้อมกันหมดทุกทีม น่าเบื่อน่าดู
Enable media hyperlink อันนี้คือ เราสามารถคลิก link จากข่าวได้เลย ในส่วนที่คลิกเข้าไปดูได้ เช่น นักเตะ ทีม เป็นต้น
News ticker loop ให้ข่าวมันวนๆ (

ลงมาดูด้านล่าง ส่วนของ Display กันบ้าง

อันแรกเลยก็คือ การเลือก Skin แบบต่างๆ อันนี้ไม่ขออธิบาย เพราะยังหาสกินที่ถูกใจมะด้าย ยังใช้ของเก่าอยู่เลย

มาดูด้านขวากันบ้าง
Display graphical attribute in Profile – อันนี้คือ แสดงผลค่าพลังของนักเตะเป็นแบบกราฟ (แทนตัวเลข) อันนี้แล้วแต่คนชอบครับ ผมถนัดเป็นตัวเลขมากกว่า
Show player pictures – อันนี้ก็โชว์หรือไม่โชว์ รูปนักเตะ สำหรับผม ผมเลือกไม่โชว์ครับ เพราะรู้สึกมันได้อารมณ์กว่าอะ ความชอบส่วนตัวครับ
Show badge/ logo อันนี้ให้โชว์โลโก้ทีม หรือสัญลักษณ์การแข่งต่างๆ (ถ้ามี) นะครับ
Show background pictures อันนี้เปลี่ยนรูปพื้นหลังของทีม
Show unique IDs อันนี้คือโชว์เลขประจำตัวของนักเตะ ผู้เล่น ทีม โค้ช ในเกม ตลกๆดี ปิดไปก็ได้ครับ
Full screen – สำหรับการเล่นแบบเต็มจอ (ถ้าเล่นแบบ หน้าต่างอยู่ )
** สำหรับการเล่นแบบหน้าต่างนั้น เราต้องเซตจอไปที่ความละเอียดมากกว่า 1024*768 นะครับ ถึงจะเล่นแบบหน้าต่างได้ แต่บางทีก็มีปัญหาต้องเพิ่มคำสั่งอะไรสั่งอย่าง แต่ผมเซตจอเป็น 1152*864 เล่นได้สบายครับ**

Use skin cache อันนี้จะช่วยให้โหลดเร็วขึ้นนิ้ดดดนึง แต่จะมีปัญหาสำหรับคนที่เล่นเกมไปแล้ว แล้วลงรูปเพิ่ม เพราะรูปจะไม่ขึ้น (เนื่องจากเกมใช้ cache ของเก่าอยู่) ให้เอาเครื่องหมายถูกออก แล้วเริ่มเกมใหม่ เกมก็จะโหลดรูปครับ

ด้านล่างๆจะไม่ขอกล่าวถึงมากนะครับ พวก Sound ก็ถ้าให้เล่นเสียงด้วย (ผมไม่ชอบอะ ไม่ค่อยได้อารมณ์) ก็ให้ติ้กถูกที่ play sounds แล้วก็ถัดไปก็เป็นการเซตค่าการเล่นแบบออนไลน์ ซึ่งให้ผู้รู้มาบอกดีกว่า ผมไม่เคยเล่น สุดท้ายก็เป็นพวกการเพิ่มไฟล์ edit data อันนี้ก็นอกเหนือความรู้ของกระผมขะรับ




ปรับแต่งค่ากันให้ถูกใจ (ส่วนใหญ่เรากลับมาปรับใหม่ได้) จากนั้นกด Confirm ที่มุมซ้าย(อย่าลืมกดเน้อ) แล้วเรามาเริ่มต้นเล่น FM 2006 กัน






เอาหละครับ เราตั้งค่าเกมเสร็จเรียบร้อย คราวนี้เราก็มาเริ่มเกมกันจริงๆสัก เริ่มจากคลิกที่ New game ครับ
หลังจากโหลด data base สักครู่ เราก็จะเจอหน้าตาแบบนี้

รูปภาพ

มันคืออะไรบ้าง เรามาดูกัน

เริ่มจากดูที่เป็น ธงชาตินะครับ นี่คือ ประเทศที่มีให้เราเล่น อ่าว แล้วทำไมมีแค่เมกซิโก กับเมกา
ใจเย็นครับ คลิกที่ Continent ก่อน

เราก็จะเจอหน้าตาแบบนี้ ทีนี้ก็เลือกครับ ว่าจะเล่นประเทศไหน
รูปภาพ

******* เกือบลืมครับ

ก่อนจะเลือกการลีก ให้ดูระดับเครื่องของเราก่อนนะครับ ยิ่งเราโหลดหลายลีก หลายประเทศ ก็ยิ่งกินทรัพยากรเครื่องสูง เพราะฉะนั้น คิดดูดีๆก่อนเลือกนะครับ แล้วจะมาบ่นว่าโหลดช้าทีหลังไม่ได้นา (เลือกแล้วเลือกเลย)

สมมุติว่า ผมเลือก ลีกอังกฤษแล้วกัน (อ่อ เอาเครื่องหมายถูกหน้าอเมริกาออกก่อน)

ก็จะได้แบบนี้นะครับ

รูปภาพ

ประเทศที่เราเลือก

ลีก นี่คือ ลีกระดับต่ำสุดที่เลือกนะ
แล้วก็ Detail คือ รายละเอียด เด่วเราจะมาพูดกัน
ให้ดูที่ Lowest active league ก่อน คลิกเข้าไปดู ก็จะเห็นแบบนี้ครับ

รูปภาพ

จะมีดิวิชั่นให้เลือกอีกมากมาย ตั้งแต่ลีกสมัครเล่นกันเลยทีเดียว

การเลือกดิวิชั่นมีผลนะครับ สำหรับการโหลเกม ถ้าเครื่องเราสเปคไม่สูงเท่าไหร แต่เล่นโหลดหลายดิวิชั่นมันก็ส่งผลให้เกมโหลดช้ากันมากมายเลยทีเดียว

เข้าเหตุการสมมุติอีกครั้ง สมมุติว่าเครื่องผมแรงพอประมาณ แต่ผมไม่ต้องการคุมทีมในลีกต่ำๆอย่าง ลีกวัน (ดิวิชั่น 2) หรือ ลีกทู (ดิวิชั่น 3) อยู่แล้ว ผมก็เลือกแค่ แชมเปี้ยมชิพ – พรีเมียร์ก็พอ


มาดูส่วนของ Detail กันบ้าง

ส่วนนี้คือ รายละเอียดของลีกที่เราเลือกครับ มีสามระดับ Basic Normal และ Full ยิ่งละเอียดมาก ยิ่งสมจริงมาก ยิ่งกินแรงเครื่องมากกกกก เปิดเป็น Normal ก็พอครับ

หรือใครจะปรับเปลี่ยน เล่นแค่ พรีเมียร์ ดิวิชั่นเดียว แล้วเปิดดีเทลเป็น Full ก็ได้ มิว่ากัน

ทริคเล็กน้อย สำหรับผู้ที่เครื่องค่อนข้างแรง และอยากได้ความสมจริง

เลือกลีกอื่นไปด้วยครับ แล้วปรับเป็น Basic ยกเว้นลีกที่เราจะเล่นให้เป็น normal ดูตัวอย่างครับ

รูปภาพ


วิธีนี้จะทำให้เกมสมจริงขึ้นมานิดหน่อย (ความรู้สึกส่วนตัว) เกมจะคำนวนผลการแข่งขันลีกอื่นให้ เราสามารถเข้าไปดูตาราง ผล สถิตินักเตะ ในการแข่งในลีกได้ด้วย (ถ้าไม่เปิดเอาไว้ เกมจะสุ่มขึ้นเฉยๆครับ)


เลือกลีก เลือกประเทศแล้วแต่ความชอบ (อย่าลืมคำนึงถึงเครื่องด้วยนะจ๊ะ)

ขยับลงมาดูด้านล่างกันบ้าง ตรงส่วนของ Options

Game start date – ในกรณีถ้าเล่นหลายลีก จะให้เริ่มเปิดฤดูกาลจากลีกไหน (เพราะบางลีกเปิดไม่พร้อมกัน)
Database size – นี่ก็เป็นส่วนสำคัญอีกส่วนนึงที่ต้องคำนึงครับ ดาต้าเบสไซส์นี่จะเป็นตัวกำหนดจำนวนผู้เล่น สตาฟโค้ชภายในเกม Small Normal Large และ Huge จำนวนผู้เล่นและโค้ชในแต่ละขนาดก็ไม่เท่ากัน ถ้าต้องการความสมจริง ก็ต้อง huge อยู่แล้ว แต่แน่นอน ต้องแลกมากับการกินทรัพยากรของเครื่องที่มากมายย (มีผลจริงๆนะ) ใครเครื่องเบา อยากเล่นชิลๆ เลือก Normal หรือ small ก็พอจ้ะ
จำไว้นะครับ ขนาดดาต้าเบสยิ่งใหญ่ ยิ่งกับทรัพยากรเครื่องเยอะ
อ่อ ขนาด small ไม่ได้หมายความว่านักเตะน้อยนะครับ แต่นักเตะจะถูกสุ่มมาเท่านั้นเอง อาจจะไม่มีนักเตะที่คุณชื่นชอบ (แต่ไม่ดัง) ส่วนใหญ่นักเตะดังๆอยู่ครบทุกคนครับ
(หมายเหตุ จากการทดลอง ดาต้าเบส huge ก็มีนักเตะไม่ครบทุกคน)
Load all player from อันนี้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบชนชาติใดเป็นพิเศษ ไม่ว่าท่านจะเปิดดาต้าเบสระดับไหน แต่ถ้าท่านเลือกสัญชาตินักเตะที่ทั่นชื่นชอบ ทั่นจะได้รับสิทธิพิเศษ ได้นักเตะสัญชาตินั้นในเกมทั้งหมดเล้ยยยย (สำหรับเลือดรักชาติ Thailand มีนะครับ นักเตะไทยเพิ่มขึ้นเยอะเลย)
Player – เครื่องหมายถูกที่ use real player นั่นคือใช้นักเตะจริงๆ แต่ถ้าเอาออก หมายถึง ใช้นักเตะสุ่ม!! นั่นคือ ท่านจะเข้าไปพบกับนักเตะที่ท่านไม่รู้จักมากก่อน (เพราะมันไม่มีตัวตนจริงๆนี่ฟ่า) เหมาะสำหรับ ผู้เล่นที่ต้องการความท้าทาย เพราะจะพิสูจน์ฝีมือจริงๆ
Attribute – Enable player masking เลือกตัวนี้เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน ความสามารถนักเตะที่ไม่รู้จักจะถูกปิดบังไว้ ต้องให้ scout ไปตามดู โหะๆ ถ้าเปิดหมด ก็ไม่สนุกดิ



เอาหละ เลือกประเทศ เลือกดิวิชั่น เลือกขนาดฐานข้อมูลกันตามความพอใจ

*** คิดให้ดีนะครับ จำไว้ว่ายิ่งเลือกมาก ยิ่งโหลดเยอะ เลือกไปแล้วกลับมาเปลี่ยนไม่ได้นา เริ่มใหม่อย่างเดียวนะครับ***

เสร็จอะยางงงง

เสร็จแล้วกด Start game เลยครับ


มันก็จะบอกว่า คุณเลือก .. ลีก จาก ... ประเทศ จะเริ่มเกมจริงๆชะมะ

เยส แน่นอน

เกมก็จะโหลด ค่าโน่นค่านี้ สักแป้ป (ถ้าเลือกไม่เยอะอะนะ)

แล้วเราก็จะเข้าหน้านี้

รูปภาพ

New user!

เย้ ได้เวลาใส่ชื่อของเราแล้ว

ข้ามส่วนของ Game information ด้านบนไปก่อน

มาดู New User กัน

ไม่ต้องอะไรมากครับ ใส่ไปเลย ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด (เกิดปีไหนก็ใส่ได้ครับ ผมใส่ 1983 แต่เกมก็ปรับมาให้เป็น 30 ปีอยู่ดี) และ สัญชาติ

เรื่องสัญชาตินั้น อาจจะไม่มีปัญหา แต่สำหรับคนที่คิดจะคุมทีมชาติไหน ให้ใส่สัญชาติทีมที่จะคุมจะปลอดภัยกว่า เช่น ผมเล่นพรีเมียร์ ก็ให้ใส่สัญชาติเป็นอังกฤษไว้ก่อน เผื่อได้คุมทีมชาติอังกฤษ แต่บางคนก็บอกว่าไม่จำเป็นนะ สัญชาติอะไรก็คุมได้ อันนี้ไม่รับรองขะรับ (แต่จริงๆคุมทีมชาติได้ ต้องมีฝีมือพอควรเลย)

จากนั้นก็ ใส่ password หรือจะข้ามไปก็ได้

และมาถึงการเลือกคุมทีม
Team to manage อันนี้ก็จะเลือกลีกที่ได้เลือกไว้นะครับ ตัวอย่าง ผมลองขอคุมเชลซีดูแล้วกัน (ผมเป็นเด็กผีนะ อิอิ)
อ่าว คุมทีมชาติได้ด้วยเลยนี่หว่า อ่อ อันนี้คุมเลยอะครับ ไม่ได้คุมสโมสรนะ แต่ถ้าคุมสโมสรก่อน แล้วอาจจะได้คุมทีมชาติด้วย (ควบสองเลย)
Favorite team -- อันนี้ก็เป้นทีมที่ชอบ รู้สึกอาจจะมีผลเล็กน้อย ถ้าต้องการคุมทีมใหม่ เช่น ถ้า fav เป็นอาร์เซนอล บอร์ดสเปอร์คงไม่คุมสเปอร์หรอกเนาะ เกลียดกันจะตายหนิ

เอาหละ เลือกตามที่ต้องการแล้ว เราก็กด Continue เล้ยยยย เริ่มเล่นกันแล้วววว

กด continue มันก็จะถามว่า เพิ่มผู้เล่นใหม่มี เยสเซอร์!
เรียบร้อยแล้ว
ทีนี้เราก็ออกไปสู่โลกภายนอกกัน โดยกด Continue อีกที

คราวนี้มันก็จะให้เซฟเกม ครับ ก็เซฟเลย พิมชื่อๆแล้วก็กด save

ใช้เวลาเซฟนิดนึง กลับมาหน้าจอเดิม กด continue อีกที


ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกแห่งฟุตบอลกับ Football manager 2006 ครับ



*** เด่วครั้งหน้ามาต่อกับการควบคุมเกมต่างๆครับ วันนี้เหนื่อยแว้ววววว
Eric the King
ผู้ช่วยผู้จัดการทีม
ผู้ช่วยผู้จัดการทีม
 
โพสต์: 720
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ย. 08, 2005 16:01
ที่อยู่: หาดใหญ่

โพสต์โดย iceland_za » จันทร์ พ.ย. 28, 2005 09:09

เยอะแยะมากมายก่ายกองพะเนินเทินทึกงึกงักยังยอก -_-''
ภาพประจำตัวสมาชิก
iceland_za
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 157
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. พ.ย. 10, 2005 21:02
ที่อยู่: หมู่บ้านสายลมตำบลสายรักอำเภออกหักจังหวัดรักเธอ

โพสต์โดย The_Naughty » ศุกร์ ธ.ค. 02, 2005 12:54

แนะนำเพิ่มนิดนึงนะครับ threading นั้นจะสามารถประมวลผลได้เร็วเป็น 2 เท่าครับจะมีให้ติ๊กก็เฉพาะ CPU ของเรา Support Hyper-Threading นะครับ
<marquee>รูปภาพ</marquee>
The_Naughty
ทดสอบฝีเท้า
ทดสอบฝีเท้า
 
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ พ.ย. 09, 2005 01:19

โพสต์โดย paradox052 » ศุกร์ ธ.ค. 02, 2005 14:22

หัดเล่นภาคที่มีหนังสือก่อน คับ หัดไปเรื่อๆ เก่ง เอง
ลิเวอร์พูล Fc คับ เล่นFm ทีมอ่อนๆ ยาก จัง
paradox052
ทดสอบฝีเท้า
ทดสอบฝีเท้า
 
โพสต์: 44
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ย. 08, 2005 12:33
ที่อยู่: สู ราด ทา นี

โพสต์โดย aekkaphan » จันทร์ เม.ย. 03, 2006 22:58

เล่นง่ายมากครับ สำหรับ แฟน เก่าๆ ของ fm 2005 อะครับ อาจจะงงอยุ่บ้าง ตรงเมนู ฝึกซ้อม อะครับ เค้าเปลี่ยนไปเป็นแบบ ใหม่ อะ ครับ เค้าแบ่งออกเป็น หมวดๆๆ อะครับ เช่น เกมรุก ก็จะ เป็น
แอทแท็ก / เกมรับ ก็จะ เป็น หัวข้อ ดีเฟ้น /เทค นิคต่างๆๆ ก็ จะอยู่ที่หัวข้อ เทคนิค /การควบคุม บอล ก็ หัวข้อ
บอลคอนโทรน
ส่วนประตูก็ง่าย มาก งับ ลองเข้าไป และพยายามอ่านจะเห็นกว่าปรับเเต่งเมนุง่ายกว่าภาค เก่า เยอะ งับ ลอง ดูครับ แล้วจะ เล่นง่าย รับรอง งับ
8) :lol: :P :shock: :o :) :love: :D :wink: :wink: :evil:
aekkaphan
ทดสอบฝีเท้า
ทดสอบฝีเท้า
 
โพสต์: 8
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ เม.ย. 03, 2006 21:24
ที่อยู่: บ้านอยู่ข้างๆๆเจ้าหนู เวน รูนี่ย์ อะงับๆๆ

โพสต์โดย Dekpeed » พฤหัสฯ. พ.ค. 25, 2006 22:54

อ่านมะไหว เยอะจังฮู้
รับจ้าง....
เป็นเพื่อน 3 บาท
เช็ดน้ำตา 10 บาท
พัดถ่านไฟเก่า 20 บาท
เป็นมือที่สาม 50 บาท
เป็นกิ๊ก....... ฟรี
ภาพประจำตัวสมาชิก
Dekpeed
ผู้เล่นชุดใหญ่
ผู้เล่นชุดใหญ่
 
โพสต์: 852
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ย. 22, 2005 16:58
ที่อยู่: Old Trafford, Manchester

โพสต์โดย warkanes » อังคาร มิ.ย. 27, 2006 19:47

The_Naughty เขียน:แนะนำเพิ่มนิดนึงนะครับ threading นั้นจะสามารถประมวลผลได้เร็วเป็น 2 เท่าครับจะมีให้ติ๊กก็เฉพาะ CPU ของเรา Support Hyper-Threading นะครับ

ไม่มีอะไรครับ แค่เข้ามาบอกว่า ซิกท่าน ถูกใจผมมาก เหอะๆ เฮียบัลลัค
รูปภาพ

ว่าที่สามีของนานากะ(และโคโทริ)
warkanes
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 165
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ย. 22, 2005 21:21
ที่อยู่: โลก2D

โพสต์โดย Nack_Devils » พุธ ก.ค. 05, 2006 01:55

ดี
*****************รูปภาพ*****************
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nack_Devils
ผู้เล่นสำรอง
ผู้เล่นสำรอง
 
โพสต์: 440
ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.พ. 17, 2006 16:26
ที่อยู่: Manchester United FC

โพสต์โดย boomer » เสาร์ ก.ย. 09, 2006 11:30

ยังไม่เคยเล่นเลย ยากจะเล่นจัง มันเล่นยากไหมครับ
boomer
ทดสอบฝีเท้า
ทดสอบฝีเท้า
 
โพสต์: 9
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ พ.ค. 21, 2006 10:16
ที่อยู่: จ.เชียงราย

โพสต์โดย วีแกน » อังคาร ก.ย. 19, 2006 16:28

ขอบคุณครับตอนนี้กำลังอยากจะหาเกมเล่นอยู่พอดีเลยแล้วจะแวะมาบ่อยๆ ครับ
วีแกน
ทดสอบฝีเท้า
ทดสอบฝีเท้า
 
โพสต์: 2
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ก.ย. 19, 2006 16:25

โพสต์โดย jockey_33 » พุธ ก.ย. 20, 2006 15:35

สำหรับผมยังไม่เคยเล่นเลยครับ
มันเล่นยากใหมอ่ะ

พอดีชอบเล่นแต่วินนิ่ง PS2 นะครับ

ว่างๆไปเล่นห้องวินนิ่งบ้างนะคร้าบบ
กูจะเอาทริปเบิ้ลแชมป์โว้ย!!!!!!

รูปภาพ
jockey_33
ผู้เล่นสำรอง
ผู้เล่นสำรอง
 
โพสต์: 363
ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.พ. 03, 2006 14:20
ที่อยู่: KUKASINGHA

โพสต์โดย NasTa » ศุกร์ ก.ย. 29, 2006 04:27

ขอFMหน่อยคับ

ผมยังไม่มี

หาที่โหลดให้หน่อยคับ

ขอบคุนคับ
<center>รูปภาพ</center>
NasTa
ผู้เล่นสำรอง
ผู้เล่นสำรอง
 
โพสต์: 435
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ส.ค. 06, 2006 01:42
ที่อยู่: ชลบุรี

โพสต์โดย clean » จันทร์ ต.ค. 02, 2006 19:17

ผมพอเล่นเป็นบ้างแล้ว

แต่ยังไม่รู้วิธีการ update ผมโหลด file update มาแล้วครับ
ชอบ แมนยู
clean
ทดสอบฝีเท้า
ทดสอบฝีเท้า
 
โพสต์: 3
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ต.ค. 01, 2006 08:21
ที่อยู่: พล.

โพสต์โดย philaint » จันทร์ พ.ย. 20, 2006 20:10

รอวิธีเล่นอยู่นะคับ ยังเล่นไม่เปงเลยเคยเล่นแต่CM
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
philaint
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 129
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ พ.ย. 04, 2006 20:38

โพสต์โดย ultrajack26 » พฤหัสฯ. ต.ค. 11, 2007 18:52

thank
ultrajack26
ทดสอบฝีเท้า
ทดสอบฝีเท้า
 
โพสต์: 40
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. ส.ค. 23, 2007 15:21


ย้อนกลับไปยัง CM & FM

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน


cron

ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC