Home


ลง บทความ, textlink ติดต่อ info@redarmyfc.com


ทรงบอลน่ะ...มีไหม

อัพเดทข่าว พูดคุยสนทนา เกี่ยวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทรงบอลน่ะ...มีไหม

โพสต์โดย formen » อังคาร ม.ค. 23, 2018 05:31

"นี่เป็นโอกาสที่ได้เล่นให้กับสนามที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และได้ทำงานร่วมกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมปฏิเสธไม่ได้เลย ผมภูมิใจมากๆ ที่ได้เป็นนักเตะชาวชิลีคนแรกที่ได้เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแมนฯ ยูไนเต็ด และผมหวังว่าผมจะแสดงให้แฟนบอลของเราทั่วโลกได้เห็นว่าทำไมสโมสรถึงอยากดึงตัวผมมาที่นี่" ซานเชซ ระบุ

น่าเสียดายถ้าทีมไม่เล่นเกมรุกแบบแมนซิหรือลิเวอร์พูลมัวแต่ลงไปแพ็คเกมรับเมื่อได้ประตูขึ้นนำกลัวว่าทรงบอลรถบัสจะเล่นตามอเล็กซิสไม่ทันน่ะซินอกจากจะเล่นเกมรุกเต็มพิกัดแบบลิเวอร์พูลแมนซิถ้าต่างคนต่างยืนดูบอลไม่วิ่งทำทางยังส่งบอลสเปะสปะไร้ทิศทางผู้เล่นไม่ค่อยเติมเกมรุกกล้าๆกลัวๆตามสไตล์มูรินโญ่หรือพอได้ประตูนำแล้วผ่อนเครื่องจะมาสิ้นชื่อที่โอลด์แทฟฟอร์ดด้วยสไตล์เจ้าพ่อรถบัสที่ชนะแต่ละทีไม่มีทรงบอลให้ประทับใจอะไรเลย.....
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: ทรงบอลน่ะ...มีไหม

โพสต์โดย formen » พฤหัสฯ. ม.ค. 25, 2018 08:21

คิดเหมือนกันเลย...กับเทคติกรถบัส

เจิมแรง!อดีตแข้งหงส์เผยอเล็กซิสอยู่ผีไม่นานเพราะเรื่องนี้คอยดู

ยังไม่ทันได้ลงเล่นให้กับ”ผีแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดใหม่เลย สำหรับ อเล็กซิส ซานเชซ สตาร์ดังทีมชาติชิลี ล่าสุด! สตีฟ นิโคล อดีตแข้งตำนาน”หงส์แดง”ลิเวอร์พูล ยอดทีมขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ที่ให้สัมภาษณ์พร้อมบอกว่า อเล็กซิส และ โชเซ่ มูรินโญ่ ทั้งคู่จะมีปัญหากันแน่

เนื่องจากปัญหาเรื่องแท็กติกของผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสวัย 54 ปี โดยบอกให้ฟังเอาไว้อย่างน่าสนใจว่า!”ตอนนี้ผีได้ อเล็กซิส มา แล้วเขา(มูรินโญ่) ยังจะไปจอดรถบัส แล้วบอกนักเตะให้เปลี่ยนตัวเอง เพื่อที่จะเริ่มเล่นเกมรับ คิดดูเอาแล้วกันจะเป็นอย่างไร มันจะเกิดอะไรขึ้นกับความคิดของตัวนักเตะ”
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: ทรงบอลน่ะ...มีไหม

โพสต์โดย UpToGru » พฤหัสฯ. ม.ค. 25, 2018 12:27

ดูกันไปก่อน
๐ข้อความตามความรู้สึกส่วนบุคคล เป็นเพียงความคิดเห็นในอีกแง่หนึ่ง โปรดใช้ สมองส่วนบนในการอ่าน๐
๐ยามคุณมีคุณแอบกิน ผมแปลกใจ ยามผมกิน คุณเมียงมอง ผมข้องใจ คุณกินผมกินไม่แปลกอะไร คุณกินผมควัก ผมหนักใจ๐
ภาพประจำตัวสมาชิก
UpToGru
ผู้เล่นชุดใหญ่
ผู้เล่นชุดใหญ่
 
โพสต์: 2846
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ก.ย. 13, 2008 22:30

Re: ทรงบอลน่ะ...มีไหม

โพสต์โดย ตั้ม_สิบล้อ » อังคาร ม.ค. 30, 2018 13:27

ยังเชื่อมั่นในแท็กติกของน้ามูนะครับ
แต่อาจจะเบื่อๆ หรือลุ้นกันหืดหน่อยน่ะครับ
เชียร์ปีศาจแดง เพราะเป็นทีมปีศาจแดง และเต็มใจยอมรับในการเปลี่ยนแปลงต่างๆ
อดีตมันผ่านไปแล้วช่างหัวมัน...เริ่มต้นรับสิ่งท้าทายใหม่ๆในปัจจุบันดีกว่า...
ภาพประจำตัวสมาชิก
ตั้ม_สิบล้อ
ผู้เล่นชุดใหญ่
ผู้เล่นชุดใหญ่
 
โพสต์: 4463
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ พ.ย. 19, 2005 18:05
ที่อยู่: Thailand

Re: ทรงบอลน่ะ...มีไหม

โพสต์โดย formen » พฤหัสฯ. ก.พ. 01, 2018 20:51

นักเตะเล่นได้แค่นี้มันผิดที่ตัวโค้ชเนื่องจากมูรินโญ่ถนัดเกมรถบัสและมันจะได้ผลก็แต่เมื่อเจอคู่แข่งที่ไม่มีพิษสงแต่หากเมื่อใดต้องโคจรมาพบกับทีมที่มีวรรณะเดียวกับหรือสูงกว่าเกมที่ไม่มีทีมเวิกร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผู้เล่นขี้เกียจเพรสซิ่ง แถมความสามารถต่ำทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดจากผู้ฝึกสอนหากเฟอร์กี้มาคุมรูปแบบการเล่นจะดูเร้าใจและกระตือรือล้นมากกว่าเพราะเน้นรุกเป็นหลักตอนนี้เราได้โค้ชที่ไม่ถนัดรุกมาคุมผลงานมันเลยออกมาอย่างที่เห็นทรงบอลไม่มีจะเอาอะไรไปคว้าแชมป์ชนะทีมใหญ่มาก็แค่ลูกฟลุ๊กๆชนะแต่กับทีมกับทีมเล็กๆยังมองไม่ออกว่าจะเล่นรูปแบบไหนที่จะไปเอาชนะทีมใหญ่ๆได้นอกจากโชค+เฮงเทคติกรถบัสไม่สามารถเอาชนะของจริงได้
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: ทรงบอลน่ะ...มีไหม

โพสต์โดย formen » ศุกร์ ก.พ. 02, 2018 06:13

คอลัมภ์นิสต์...

ขอบอกว่านี่เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ตอน เดวิด มอยส์ คุมทีมที่ผมไม่สามารถทนดู แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้จนจบเกม !!!

1. การจัดตัวผู้เล่นถือว่าเป็นไปตามคาดทุกตำแหน่งแบบไม่มีพลิกโผ อเล็กซิส ลงตัวจริงทันที แต่การโดนยิงแบบสายฟ้าผ่าหัวหมานี่แหละทำให้ "แผนแตก" เพราะเข้าใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะมาเล่นแบบรถบัสรัดกุม เน้นเกมรับให้เหนียวแน่นไว้ก่อน

พอโดนเร็วก็เลยต้องเปลี่ยนเป็นการเปิดเกมรุก ซึ่งช่วง 15-20 นาทีแรกก็ทำได้ดีและมีโอกาสตีเสมอ กระทั่งเสียประตูที่ 2 แบบไม่น่าโดน เกมก็ชอตไปเลย

2. ลองสังเกตดูได้เลยครับว่าเกมไหน ถ้าเจอคู่แข่งบีบสูง และพุ่งเข้ากดดันอย่างรวดเร็วทุกจังหวะ เกมของปีศาจแดงมักจะพังยับเยิน เพราะพวกแม่งขี้เกียจพอๆ กับขี้แอ็ค ไม่ค่อยวิ่ง ไม่ค่อยขยับ แถมจ่ายบอลไม่แม่น และปราศจากทีมเวิร์คอีกต่างหาก

3. หลังจากไม่เสียประตูมา 6 นัดติดต่อกัน เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นเกมรับได้โคตรห่วยแตกแบบเหี้ยๆ เนื่องจากเจอ "ของจริง" ไง

มาติช คนเดียวตัดเกมไม่ไหว บอลทะลุมาถึงพื้นที่สุดท้ายเร็วมาก อ.ยัง ก็หลุดตำแหน่งตลอด แถมตอนโดนลูกแรกแม่งดันหยุดตามคู่แข่งดื้อๆ ส่วน ฟิล โจนส์ โวย เด เคอา ว่าเปิดบอลไม่ดี แต่ตัวเองดันสกัดบอลได้ส้นตีนมากจนตุงตาข่ายทีมตัวเอง...ซะง้านนน!!!

4. ระบบ 4-3-3 ที่ใช้ มาติช เป็นตัวรับคนเดียว ซึ่งช่วยให้เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีมิติมากขึ้นตั้งแต่ปีใหม่อาจเหมาะกับการเจอคู่แข่งที่อ่อนกว่า ต่อเมื่อเจอทีมใหญ่เหมือนกัน หรือเจอทีมที่บีบเร็วจะเห็นชัดเลยว่ามิดฟิลด์ตัวรับคนเดียวมันเอาคู่แข่งไม่อยู่

5. นอกจากนักเตะจะเล่นกันหมาไม่แดก ดูเหมือน โชเซ่ มูรินโญ่ จะ "หลุด" อย่างน่าเกลียด แถมการตัดสินใจของเขาทำให้ทีมดูแย่ลงไปอีก

หลังโดนนำห่าง 2-0 พี่แกปรับตำแหน่งผู้เล่นใหม่ด้วยการโยก มาร์กซิยาล ไปทางซ้าย แล้วขยับ อเล็กซิส มาเป็นหน้าต่ำแทน ลินการ์ด ที่ออกไปทางขวา แต่ประโยชน์ของ "ชายเล็ก" จะน้อยที่สุด เมื่อมาอยู่ตรงกลางและห่างประตูนี่แหละ ขณะที่ "ไอ้หมาก" เกมนี้จะซ้ายหรือขวาก็ไม่ต่างกัน
เท่านั้นยังแก้เกมผิดพลาดด้วยการถอดตัวที่ยิงประตูได้ดีอย่าง ลินการ์ด ออกแล้วเอา มาต้า มาแทนซะงั้น มึงจะบ้ารึเปล่า ???

แต่ที่เชี่ยกว่าคือส่ง เฟลไลนี่ ลงมาแล้วดันถอดออกเลย ถ้าเจ็บก็แล้วไป แต่ถ้าไม่เจ็บ กรุณาอ่านต่อ

เฮ๊ย! อะไรของมึงครับเนี่ย ขอบอกว่าการทำแบบนี้จะยิ่งทำให้สภาพจิตใจ หรือ สปิริตของผู้เล่นแม่งยิ่งแย่ลงไปกว่าเดิมอีก และต่อให้ตัดสินใจผิดที่ส่งไอ้ฟูลงเป็นสำรองแล้วไม่ชอบใจ มึงควรจะเปลี่ยนคนอื่นเซ่ เพราะมึงเป็นคนส่งมันลงไปเองนะครับ

ที่สำคัญคือโควต้าสำรองตัวสุดท้ายควรจะเป็นกองหน้าอย่าง แรชฟอร์ด ไม่ใช่ เอร์เรร่า เพราะตอนนั้นมันไม่มีอะไรจะเสียแล้วโว้ยยยยย!!!

แก้ไขทีหลัง: มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมแล้วนะครับว่าพี่ฟู...บาดเจ็บ!

บอ.บู๋
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: ทรงบอลน่ะ...มีไหม

โพสต์โดย formen » อาทิตย์ ก.พ. 04, 2018 01:05

อเล็กซิสขยันความสามารถเหนือกว่าใครความสามารถเฉพาะตัวของเขาช่วยทีมได้แยอะคนอื่นๆต้องขยันให้เหมือนเขาช่วยยกระดับทีม
ป็อกบาทำได้ดีแต่ลูกยิงไร้ความคมไม่เคยปรับปรุง
ลูกกากูของมูนอกจากลูกนั้นต้องถามว่าซื้อมาทำไมการเก็บบอลพาบอลไปกับตัวอ่อนเทียบกับกุนของแมนซิอันตรายกว่าแยอะ
สุดท้ายทีมรถบัสก็เล่นเก่งแต่เฉพาะทีมเล็กรอดูเวลาเจอกับทีมใหญ่ดีกว่า
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: ทรงบอลน่ะ...มีไหม

โพสต์โดย formen » อังคาร ก.พ. 06, 2018 15:05

พร้อมรับเต็มสูบ?มูลั่นไม่สนดึงแข้งเกมรุก

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือฝีปากกล้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศจุดยืนชัดเจนไม่สนใจอยากได้ผู้เล่นเกมรุกอีกต่อไปแล้วเมื่อถึงเวลาตลาดเปิดช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ระบุตอนนี้มีนักเตะที่ต้องการแล้ว ฉะนั้นไม่ต้องมาลือให้เสียเวลา
โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรพ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันตนไม่สนที่จะซื้อผู้เล่นเกมรุกมาร่วมทีมเพิ่มขึ้น เมื่อถึงช่วงเวลาที่ตลาดซื้อขายนักเตะเปิดในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้
"เร้ด เดวิลส์" ดึงนักเตะแนวรุกทั้ง โรเมลู ลูกากู, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เฮนริค มคิทาร์ยาน (ย้ายไปเล่นกับอาร์เซน่อลแล้ว) และล่าสุด อเล็กซิส ซานเชซ ในช่วงระหว่างที่ นายใหญ่เลือดฝอยทอง ทำหน้าที่กุมบังเหียนในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
กระนั้นพวกเขามักจะมีข่าวลือตลอดว่าอยากได้ แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ จากเรอัล มาดริด มาเสริมแกร่ง อย่างไรก็ตาม "เฮียมู" ประกาศจุดยืนชัดเจนว่าไม่คิดเสริมทัพเกมรุกอีกแล้ว เพราะพอใจกับตัวเลือกที่มีอยู่ในเวลานี้ "เรามีทั้ง อเล็กซิส, ลูกากู, (อ็องโตนี่ย์) มาร์ซิยาล, (มาร์คัส) แรชฟอร์ด"
"แรชฟอร์ด สามารถเล่นได้ทั้งซ้ายและขวา ส่วน อเล็กซิส ก็ทำได้เหมือนกัน พวกเขาทุกคนยกเว้น ลูกากู สามารถเล่นในตำแหน่งหน้าต่ำได้หมด นั่นคือเหตุผลที่ผมพูดว่าแย่ๆ กับพวกคุณ (สื่อ) เพราะพวกคุณอยากเขียนอะรไหลายๆ อย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเฉพาะในช่วงซัมเมอร์ แต่ผมไม่ต้องการนักเตะเกมรุกอีกแล้ว ดังนั้นไม่ต้องมาพูดเรื่องผู้เล่นเกมรุกว่าจะย้ายมาเล่นที่นี่ เพราะไม่มีใครย้ายมาที่นี่ทั้งนั้น" มูรินโญ่ ระบุ


55555 คนถนัดเกมรับอย่างเจ้าพ่อรถบัสมูรินโญ่ไม่มีทางที่จะมองผู้เล่นได้ดีเท่าเป็บของซิตี้หรอกเลือกมาแต่ละตัวมีความเร็วแถมความสามารถเฉพาะตัวดีอีกต่างหากถ้าเทียบกับนักเตะอย่างลูกากู, (อ็องโตนี่ย์) มาร์ซิยาล, (มาร์คัส) แรชฟอร์ด" พวกนี้มันก็แค่นักเตะคุณภาพเกรด B เจอทีมใหญ่ก็ง่อยแล้วอย่างแมนยูมันต้องนักเตะอย่างอเล็กซิส ซ่าร่า มาเน่ (ในอดีตรูนี่ย์-โรนัลโด้-เตเบซ)
และค้องมีกลางที่ดุดัน(อย่างเช่นอุสมาน เดมเบเล่ พวกนี้สามารถเลี้ยงกินตัวได้หรือมาร์โก แวร์รัตติ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) )มากกว่ามาติชซึ่งขาดความรวดเร็วและทีมชุดปัจจุบันยังไม่มีหัวใจนักสู้ผมชอบระบบ4-4-2 ซึ่งเหมาะสมกับฟุตบอลอย่างแมนยูแต่ตัวผู้เล่นตอนนี้มีแค่อเล็กซิสคนเดียวที่วูบวาบส่วนป็อกบาต้องให้เล่นรุกเต็มตัวถึงจะอันตรายนอกนั้นพื้นๆยังไม่เพียงพอในระดับท๊อป
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: ทรงบอลน่ะ...มีไหม

โพสต์โดย formen » อังคาร ก.พ. 06, 2018 23:32

แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด เห็นด้วยกับ เวย์น รูนี่ย์ หรือเปล่า หลังเจ้าตัวบอก เฮนริค มคิทาร์ยาน ไปรุ่งกับ อาร์เซน่อล เพราะได้ทำสิ่งที่ถนัดเหมือนตอนเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันกลับไปเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน ออกมาแสดงความเห็นถึงสาเหตุที่ เฮนริค มคิทาร์ยาน มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เมเนีย ไม่ประสบความสำเร็จกับ "ปีศาจแดง" แต่กลับไประเบิดฟอร์มในการเล่นให้ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ลงตัวจริงนัดแรก

มคิทาร์ยาน ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ใน พรีเมียร์ลีก ไปแค่ 26 เกมเท่านั้น ตลอด 18 เดือนที่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนต้องย้ายไปอยู่กับ "ปืนใหญ่" โดยสลับตัวกับ อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลี

มิคกี้ ไม่ทำให้แฟนบอล "กันเนอร์ส" ต้องผิดหวัง เมื่อทำได้ถึง 3 แอสซิสต์ ในการลงเล่นตัวจริงนัดแรกในเกมที่ "ปืนใหญ่" เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไล่ต้อน เอฟเวอร์ตัน 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

รูนี่ย์ แสดงความเห็นผ่านรายการ "มันเดย์ ไนต์ ฟุตบอล" ว่า "ผมเห็นเขาในการซ้อมหลายครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถมากๆ แต่ผมคิดว่า ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาไม่ได้อิสระในการเล่นอย่างที่เขาต้องการเหมือนที่เขาเคยทำตอนอยู่ ดอร์ทมุนด์ ขณะที่ อาร์เซน่อล มีนักเตะรอบตัวเขาที่วิ่งหาช่องรับบอล และมันก็ส่งผลให้เขาสามารถสร้างสรรค์ประตู และทำประตูเองได้ ผมคิดว่า เขาจะทำได้เยี่ยมแน่"
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: ทรงบอลน่ะ...มีไหม

โพสต์โดย formen » จันทร์ ก.พ. 12, 2018 00:15

แมนยูแพ้เพราะคุณภาพนักเตะในแดนหน้าอย่างลูกากากอเล็กซิสคนเดียวไม่เพียงพอต้องเป็นนักเตะที่มีเซ้นส์และเร็วเท่ากันส่งมาช้าลงมาพ่วงกับคาร์ริกที่หมดสภาพไปนานแล้วเก็บใว้ทำไมคุณต้องยอมรับว่าคุณภาพนักเตะแมนยูในตอนนี้มันเทียบยุคก่อนๆของเฟอร์กี้ที่มีนักเตะคุณภาพในแดนหน้าที่ดีกว่าไม่ได้
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41


ย้อนกลับไปยัง เรด อาร์มี่ แฟนคลับ

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


cron

ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC