Home


ลง บทความ, textlink ติดต่อ info@redarmyfc.com


คุณภาพผู้เล่นกับเทคติกเกมรุก

อัพเดทข่าว พูดคุยสนทนา เกี่ยวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คุณภาพผู้เล่นกับเทคติกเกมรุก

โพสต์โดย formen » จันทร์ ก.พ. 12, 2018 20:48

ซื้อผู้เล่นมามาเล่นตามเทคติกขึ้นอืดของมูรินโญ่ยากที่จะได้แชมป์ต่อเนื่องในระยะยาวดูลิเวอร์พูลกับแมนซิซื้อมาแต่ละตัวซิรุกเร็วจัดจ้านทั้งนั้น


แกรม ซูเนสส์ อดีตแข้งและกุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ปอล ป็อกบา สตาร์ค่าตัวแพงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ใกล้เคียงกับการเป็นนักเตะชั้นนำ พร้อมชี้ ป็อกบา ไม่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง

แกรม ซูเนสส์ อดีตนักเตะและผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า ปอล ป็อกบา กองกลางคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังห่างชั้นจากการเป็นยอดนักเตะ

ป็อกบา ย้ายจาก ยูเวนตุส มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,005 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 หลังจากทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ ยูเวนตุส แต่หลายฝ่ายมองว่าฟอร์มของเขากับ "ปีศาจแดง" ยังไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร จนทำให้เขาโดนตำหนิอยู่บ่อยครั้ง

ซูเนสส์ เผยว่า "ปอล ป็อกบา มีศักยภาพดีพอที่จะทำเรื่องที่ยอดเยี่ยมได้หลายอย่าง แต่เขายังห่างชั้นจากการเป็นยอดนักเตะเยอะ ซึ่งระยะห่างที่ว่ามันเกิดจากการที่เขาไม่ได้ทำหน้าที่ตามแบบของมิดฟิลด์ตัวกลาง"

"ตอนนี้เขาอายุ 24 ปีแล้ว และมีค่าตัวถึง 89 ล้านปอนด์ แต่เขาก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าอะไรคือสิ่งที่จำเป็นที่จะทำให้เขาเล่นในตำแหน่งนั้นได้เหมาะสม โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวเขาในเกมที่ออกไปแพ้ ท็อตแน่ม หลังจากที่พวกเขาพูดคุยกันที่ข้างสนาม เวมบลีย์ แล้วจากนั้นเขาก็ไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ดังนั้นมันจึงเห็นได้ชัดว่าเขาไม่พอใจกับการเล่นของ ป็อกบา"

"มันอาจจะทำให้เขา (ป็อกบา) รู้สึกตัวสักทีว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ผมก็ไม่มั่นใจเท่าไหร่น่ะนะ ป็อกบา ไม่สามารถรับบทเป็นหนึ่งใน 2 มิดฟิลด์ตัวกลางได้ คุณไม่สามารถไว้วางใจในตัวเขาได้ ตอนเจอกับทีมที่เล็กกว่าเขาอาจจะพอเอาตัวรอดไปได้ แต่พอเจอกับทีมที่ดีกว่าแล้วมันก็ไม่มีทางเลย"

"ฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาเท่าที่ผมเคยเห็นเขาเล่นคือเกมในวันปีใหม่ที่ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน วันนั้นเขายืนตรงฝั่งซ้ายของ 3 มิดฟิลด์ตัวกลาง และลากเลื้อยได้ดีจนเป็นปีกซ้ายที่ตัวสูงที่สุดในโลก เขาเบียดชนะคู่แข่ง, หลอกล่อได้ดี, ทำให้คู่แข่งเข้าสกัดผิดจังหวะ และเปิดบอลได้สวย"

"สิ่งที่สำคัญสำหรับ มูรินโญ่ และ ยูไนเต็ด คือการหาตำแหน่งที่เหมาะสมให้เขา แต่เขาไม่ใช่เพลย์เมกเกอร์แน่ๆ ถ้าคุณกำลังมองหามิดฟิลด์ตัวกลางที่รับรู้ถึงจังหวะที่อันตราย, เข้าไปปิดช่องว่าง และไม่วิ่งออกจากตำแหน่งของตัวเองแล้วล่ะก็ เขาก็ไม่ใช่คนๆ นั้น"

"ตอนที่เขาถูกสั่งให้รับบทบาทมิดฟิลด์ตัวกลางน่ะ เขามักจะมาอยู่แถวข้างสนามเพื่อพยายามให้ได้ครองบอลอยู่ตลอด มิดฟิลด์ตัวกลางไม่ควรอยู่ในจุดที่กว้างกว่ากรอบเขตโทษ นอกจากว่าพวกเขาจะทำไปเพื่อช่วยป้องกันจังหวะอันตราย เมื่อทีมของคุณได้ครองบอลแล้วเนี่ย คุณก็ควรคิดระวังอยู่เสมอว่า -ถ้าบอลถูกตัดได้ ฉันก็คงหลุดจากตำแหน่งแน่ๆ-"

"ป็อกบา ปล่อยให้พื้นที่ตรงกลางมันโล่งง่ายเกินไป จริงอยู่ว่าเขาจะทำเรื่องที่ยอดเยี่ยมในพื้นที่สุดท้ายได้ แต่เขาก็จะหายหัวไปดื้อๆ ในตอนที่แผงแบ็กโฟร์กำลังโดนเล่นงาน เขาเล่นเหมือนเด็กในโรงเรียนที่วิ่งไล่บอลไปทั่วสนามเด็กเล่นนั่นแหละ" อดีตแข้งและกุนซือชาวสกอตต์ ระบุ
แก้ไขล่าสุดโดย formen เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 16, 2018 02:09, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: คุณภาพผู้เล่นกับเทคติกเกมรุก

โพสต์โดย formen » อังคาร ก.พ. 13, 2018 17:33

Samuel Luckhurst นักข่าวจาก MEN ออกมาแสดงความเห้นเกี่ยวกับผลงานของ mourinho ว่า
"มันน่าสนใจตรงที่ Mourinho ยังคงเล่นเหมือนกับตอนโดน Spurs สับมา กองกลางไม่สามารถทำอะไรได้เลย เมื่อต้องโดนเทคนิคการบีบเข้าใส่ และจนถึงตอนนี้ united ก็ยังคงมีปัญหาเกมส์รุกในตำแหน่งปีกขวาของพวกเค้าอยู่"
!!! เหล่าแฟนบอลปีศาจแดงเริ่มทำป้่ายไล่ Morunho แล้วและคาดว่าจะเริ่มใช้ในเกมส์ในบ้านที่จะถึงในนัดต่อไป ซึ่งสาเหตุก็มาจากแฟนบอลปีศาจแดงในอังกฤษไม่สามารถทนต่อฟอร์มการเล่นย่ำแย่ในปัจจุบันได้
แก้ไขล่าสุดโดย formen เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 16, 2018 02:09, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: คุณภาพผู้เล่นกับเทคติกเกมรุก

โพสต์โดย formen » พุธ ก.พ. 14, 2018 14:44

หวังว่าจะเข้าใจตรงกันนะ! ความเคลื่อนไหวของถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ก่อนเกมที่จะลงสนามทำศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก พบกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คืนวันพุธนี้ (14 ก.พ.เวลา 02:45 น.) ล่าสุด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปตาร์เบอร์หนึ่ง”ราชันชุดขาว”รีล มาดริด ตกเป็นข่าวว่า

ไม่มีวันหวนย้ายกลับไปซบทีม”ผีแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเก่า ถึงแม้ว่าจะเป็นจุดหมายปลายทางสถานีต่อไป หลังโบกมืออำลามหาอำนาจลูกหนังแดนกระทิงดุ(สเปน) ตามใดที่ทางถิ่นโอลด์แทร็ฟ ฟอร์ด ยังคงใช้บริการ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์คนบ้านเดียวกัน(โปรตุเกส) นั่งกุมบังเหียนทัพอยู่


อายุเยอะแล้วมาก็ไม่คุ้มแต่เป็นสัญญานบอกได้ว่านักเตะที่ชอบรุกไม่มีใครอยากจะมาและคงจะเบื่อเมื่อต้องมาเล่นตามเทคติกมูริญโญ่มีโอกาสฟอร์มตกสู้ไปอยู่กับทีมที่เพื่อนคอยช่วยวิ่งทำทางเล่นได้อิสระกว่าเป็นไหนๆ
แก้ไขล่าสุดโดย formen เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 16, 2018 02:09, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: คุณภาพผู้เล่นกับเทคติกเกมรุก

โพสต์โดย formen » พุธ ก.พ. 14, 2018 20:34

5555...มันใช่


#ถามโดนใจ !!! เมื่อสื่ออิสระอย่าง the united stand ตั้งคำถามถึงผลงานของ mourinho ว่า

1. เซ็นสัญญากับ Lindelof ในตำแหน่ง CB ในราคา 30 ล้านปอนด์ แต่ให้ Smalling ลงเล่น ?

2. คว้าตัว Poga ด้วยสถิติโลกแต่ให้มาเล่น DM ?

3. คว้าตัว Sanchez ด้วยเงินจำนวนมหาศาลเพื่อให้มาทำลายความมั่นใจของ Martial ?

4. หมกมุ่นอยู่แต่กับการใช้ Fellaini เพื่อแก้ปัญหาทีมทั้งๆ ที่นักเตะไม่มีใจแล้ว ?

คำถามคือ .... ตอนนี้ mourinho กำลังทำอะไร ? แล้วเพื่อนๆ ล่ะคัยคิดว่ายังไง
แก้ไขล่าสุดโดย formen เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 16, 2018 02:08, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: คุณภาพผู้เล่นกับเทคติกเกมรุก

โพสต์โดย formen » ศุกร์ ก.พ. 16, 2018 01:36

ตัวทำลายเกมรุก......ตัวทำลายดาวรุ่งเขาล่ะ ........I AM รถบัสมูรินโญ่เห็นชัดตั้งแต่เจอลิเวอร์พูลแล้ว..เทคติกเกมรุกไม่มีไรเลยที่ประทับใจชื่อเสียงไม่อาจดึงนักเตะได้หากเทคติกเกมรุกยังเป็นแบบนี้

หลังมีข่าว ปอล ป็อกบา เริ่มรู้สึกตัวเองคิดผิดที่ย้ายกลับมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้ต้องไปดูกันหน่อยจะมีวิธีและแท็กติกแบบไหนที่ทำให้มิดฟิลด์น้ำหอมคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง
"เลกิ๊ป" สื่อดังของฝรั่งเศส รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มไม่มีความสุขกับชีวิตค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้ว และรู้สึกว่า ตัวเองตัดสินใจผิดที่ย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาเล่นให้ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2016
มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส โดนดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 2-0 ก่อนกลับมาเป็นตัวจริงในเกมบุกแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 แต่ก็โดนเปลี่ยนตัวออก ส่งผลให้เจ้าตัวรู้สึกผิดหวังอย่างมาก
ผู้สันทัดกรณีบางคนตั้งประเด็นว่าดาวเตะชาวฝรั่งเศส อาจได้รับบทบาทที่ไม่เหมาะกับตัวเอง ทำให้ฟอร์มไม่คงเส้นคงวา อย่างเช่น ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่บอกว่าแข้งวัย 24 ปี ควรจะถูกดันขึ้นไปเล่นในตำแหน่งสูงกว่าปัจจุบัน
"ผมคิดว่าเกมที่ ป็อกบา เล่นดีที่สุดก็คือนัดที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 วันนั้นเขาเล่นทางฝั่งซ้ายของมิดฟิลด์ 3 คน ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกับที่เขาเคยเล่นให้ ยูเวนตุส มาก่อน ขณะที่ เนมานย่า มาติช เล่นตรงกลาง ส่วนฝั่งขวาเป็น อันเดร์ เอร์เรร่า"
"ผมคิดว่าตำแหน่งที่เขายืนฝั่งซ้ายของแผงมิดฟิลด์นั่นแหละคือตำแหน่งที่เขาเล่นดีที่สุด เพราะตัวเขาเป็นคนที่ผ่านบอลชั้นยอดอยู่แล้ว แต่ว่าเขาจะดูอ่อนลงไปเยอะเลย ถ้าเขาจะต้องถอยลงมาช่วยเกมรับที่กลางสนาม" กิ๊กส์ กล่าว
สมัยที่ ป็อกบา โชว์ฟอร์มเยี่ยมกับ ยูเวนตุส นั้น เขาเล่นทางฝั่งซ้ายของมิดฟิลด์ 3 คน โดยมี ซามี เคดิร่า ยืนตรงกลาง และ อาร์ตูโร่ วิดาล ยืนฝั่งขวา ทำให้มีอิสระในการเติมเกมบุก และยิงประตูได้ไม่น้อย


เจมี่ เร้ดแน็ปป์อดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูลมองว่าปอล ป็อกปามิดฟิลด์เชิงสูงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคงมีผลงานที่เฉิดฉายกว่านี้ หากได้เล่นภายใต้การบัญชาของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้

สามเกมลีกที่ผ่านมา ป็อกบาถูกเปลี่ยนออก 2 ครั้งและลงเล่นฐานะตัวสำรอง 1 ครั้ง ขณะที่แมนฯยูแพ้ถึง 2 เกม เลยมีเสียงวิจารณ์ถึงเขาและโชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งเร้ดแน็ปป์มองว่ากุนซือโปรตุกีสกำลังทำให้นักเตะเสียความมั่นใจมากกว่าดึงศักยภาพออกมา

“ตอนที่ป็อกบาโดนไล่ออกในเกมอาร์เซนอล ทุกคนต่างบอกว่าแมนฯยูเล่นไม่ได้ถ้าไม่มีเขา แต่ตอนนี้ทุกคนบอกว่าเขาไร้ประโยชน์ ด้วยราคาที่ติดตัวอยู่ เขากำลังโดนสับเละ มูรินโญ่ต้องรับผิดชอบ ป็อกบาแค่ต้องการความรัก การเปลี่ยนเขาออกในเกมสเปอร์สไม่ใช่สิ่งที่คุณควรทำ เห็นได้เลยว่าที่นิวคาสเซิ่ลความมั่นใจเขาต่ำมาก”

“ผมไม่ได้บอกว่าคุณต้องให้ท้ายเขา แต่เป๊ปคงไม่ทำแบบนั้น ถ้าเล่นที่แมนฯซิตี้ เขาคงเป็นหนึ่งในสตาร์ที่โชว์ฟอร์มได้ดี เป๊ปเป็นกุนซือที่คงช่วยพัฒนาเขา แต่มูรินโญ่กำลังทำให้เกิดปัญหากับผู้เล่นชุดปัจจุบัน ด้วยอิทธิพลในห้องแต่งตัวของป็อกบา มูรินโญ่ต้องระวังไว้ ผมไม่เห็นประโยชน์ในการที่ทำให้หนึ่งในสตาร์ของคุณหัวเสีย”
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: คุณภาพผู้เล่นกับเทคติกเกมรุก

โพสต์โดย formen » ศุกร์ ก.พ. 16, 2018 02:10

ซีซั่นนี้ มูรินโญ่ มักโดนแฟนบอลขาจรและขาประจำ วิจารณ์อยู่เสมอถึงแท็คติคที่นำมาใช้ในการแข่งขันคือการเล่นเกมที่ไม่เน้นบุกแหลก และแพ็คโซนเพื่อเน้นผลการแข่งขันมากกว่า ดังนั้นเวลาเจอกับทีมที่เน้นตั้งรับเป็นพิเศษ ลูกทีมของ “เดอะ สเปเชียล” มักจะเจอปัญหาในการเข้าทำที่ลำบาก ถ้าหากยังเจาะไข่แดงไม่ได้
ในเมื่อแท็คติด มูรินโญ่ ไม่ใช่เกมบอลบุกธรรมชาติ การขึ้นเกมรุกเลยมีแผลไว้ให้เล่นงาน โดยเฉพาะเกมโต้กลับ ที่หลายทีมนำมาใช้ ยกตัวอย่างง่ายๆให้เห็น ก็คือนัดล่าสุดที่พ่ายให้กับ นิวคาสเซิ่ล 0-1 พวกเขาไม่ได้บุกแบบพับสนามใส่คู่แข่ง แถม โอเพ่น เพลย์ ก็ติดไปซะหมด จนต้องใช้เกมโยนจากด้านข้าง จนโดนเคาน์เตอร์-แอทแทคหลายครั้ง แต่โชคดีที่คุณภาพของ “สาลิกาดง” ไม่ดีเท่าที่ควร
แต่กระนั้นในวันใดที่ ป็อกบา ฉายแสงไม่ออก .. กลับไม่มีใครเป็นตัวความหวังขึ้นมาให้กับทีม .. ลูกากู เมื่อไม่มีคนป้อน ก็หมดพิษสง. อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล แต่ล่ะเกมที่ได้รับโอกาสไม่มีอะไรหวือหวา, เจสซี่ ลินการ์ด โชว์เทพได้เพียงแค่บางนัด ฝากผีฝากไข้อะไรไม่ได้ ขณะที่ ฆวน มาร์ต้า ก็กลายเป็นเพียงแค่คนคอยทำชิ่งกับเพื่อนเท่านั้น แถมทำได้แค่ 4 แอสซิสต์ เรียกได้ว่า หมด ป็อกบา ก็หมด คีย์แมน ไม่เหมือนฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ที่ขนาดแค่ เดอ บรอยน์ ก็ยังรักษาฟอร์มสม่ำเสมอ
กุนซือชาวสแปนิช พา “เรือใบสีฟ้า” เก็บแต้มแล้วแต้มเล่า ยิงคู่แข่งขาดกระจุย แถมมีสไตล์เกมรุกที่ตื่นเต้นเร้าใจ ดูสนุกตื่นตาตลอด 90 นาที จึงเป็นที่มาของการเปรียบเทียบกับสไตล์เน้นผลการแข่งขันของ โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อใดก็ตามที่สกอร์มันไม่เป็นไปดั่งใจ “เดอะ สเปเชียล วัน” จะถูกวิจารณ์เสมอ และ นี่ก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แทบหมดลุ้นแชมป์ไปโดยปริยาย
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: คุณภาพผู้เล่นกับเทคติกเกมรุก

โพสต์โดย ตั้ม_สิบล้อ » ศุกร์ ก.พ. 16, 2018 11:53

ช่วงหลังๆมีนี้ การทำประตูของทีมเรามันแสนยากลำบากจริงๆ
เชียร์ปีศาจแดง เพราะเป็นทีมปีศาจแดง และเต็มใจยอมรับในการเปลี่ยนแปลงต่างๆ
อดีตมันผ่านไปแล้วช่างหัวมัน...เริ่มต้นรับสิ่งท้าทายใหม่ๆในปัจจุบันดีกว่า...
ภาพประจำตัวสมาชิก
ตั้ม_สิบล้อ
ผู้เล่นชุดใหญ่
ผู้เล่นชุดใหญ่
 
โพสต์: 4463
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ พ.ย. 19, 2005 18:05
ที่อยู่: Thailand

Re: คุณภาพผู้เล่นกับเทคติกเกมรุก

โพสต์โดย formen » ศุกร์ ก.พ. 16, 2018 17:45

สไตล์มูรินโญ่ไม่มีทางใช้ผู้เล่นได้เต็มศักยภาพได้ดีเท่าเป็บหรือคล็อปตราบใดที่เขายังคุมทีมเกมรุกก็ยังจะเป็นง่อยต่อไปและไม่มีทีมไหนกลัวแมนยูอย่างเช่นอดีต
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: คุณภาพผู้เล่นกับเทคติกเกมรุก

โพสต์โดย formen » ศุกร์ ก.พ. 16, 2018 20:37

.....เพราะใคร......ศักยภาพผู้เล่นขึ้นอยู่กับโค้ชไม่น่าแปลกหรอกว่าทำไมอยู่แมนยูถึงโชว์ศักยภาพไม่ได้


เฮนริค มคิทาร์ยาน กองกลางอาร์เซน่อล ปลื้มผลงานของตัวเองและต้นสังกัด ในแมตช์บุกทุบ ออสเตอร์ซุนด์ส 3-0 ศึกยูโรปา ลีก นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมต้องเล่นให้ได้แบบนี้ในเกมนัด 2 รวมทั้งเกมอื่นๆ ด้วย

เฮนริค มคิทาร์ยาน จอมทัพของ อาร์เซน่อล สโมสรจอมแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พอใจที่มีส่วนสำคัญช่วยให้ "ไอ้ปืนใหญ่" บุกถล่ม ออสเตอร์ซุนด์ส ทีมลูกหนังในเวที ออลสเวนส์คาน สวีเดน 3-0 ที่สนาม ยัมคราฟต์ อารีน่า ในศึกยูเอฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

กองกลางทีมชาติอาร์เมเนีย ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในแมตช์นี้ โดยมีส่วนกับประตูที่สอง เมื่อเปิดบอลไปหน้าประตูแฉลบ โซติริออส ปาปาจานโนปูลอส เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองอย่างโชคร้าย และแอสซิสต์ให้เมซุต โอซิล ส่งบอลปิดฝากล่อง

มคิทาร์ยาน เปิดใจหลังเกมว่า "นี่เป็นเกมแรกของพวกเขาหลังจากพักเบรกหนีหนาว เพราะเรายังลงเล่นในลีก และบางทีการลงเล่นอย่างต่อเนื่องทำให้เรามีโอกาสได้ฝึกซ้อมตลอด พวกเขาเป็นทีมที่ดีเยี่ยม พยายามเล่น แต่เรายิงได้สองประตูตั้งแต่ต้นเกม"
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: คุณภาพผู้เล่นกับเทคติกเกมรุก

โพสต์โดย formen » เสาร์ ก.พ. 17, 2018 00:51

เทคติกมูทำลายเกมรุก...แบบนี้อยู่นานๆก็คงจะสูญเสียความมั่นใจตามมาร์คิตายานเอาใครมาก็ต้องเจอชะตาเดียวกันอะเล็กซิสถ้าไปแมนซิจะน่ากลัวกว่านี้แยอะ

พอล อินซ์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ เข้าใจถึงหัวอกของ ปอล ป็อกบา ที่พร่ำบ่นว่าเสียใจที่ย้ายมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุที่เป็นแบบนี้เพราะ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ จับนักเตะไปเล่นในตำแหน่งไม่ถนัด และหากยังทู่ซี้ทำแบบนี้ คงได้เห็นเจ้าตัวย้ายหนี "ผีแดง" แน่ๆ

พอล อินซ์ อดีตกัปตันทีมขาบู๊ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้าใจหัวหอกของ ปอล ป็อกบา กองกลางค่าตัวแพงระยับที่เสียใจกับการย้ายมาเล่นให้ "ปีศาจแดง" ระบุหากนักเตะโดนจับให้เล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัดแบบนี้ คงไม่แปลกใจหากเขาจะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาลนี้

มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งย้ายจาก ยูเวนตุส มาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (ราว 4,005 ล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ตกเป็นข่าวว่าไม่มีความสุขกับการเล่นให้ "ผีแดง" ถึงขนาดบ่นกับเพื่อนสนิทว่าเสียใจมากๆ ที่ย้ายมาเล่นกับสโมสรแห่งนี้

อินซ์ ซึ่งเคยเล่นให้ แมนฯ ยูฯ ในช่วงระหว่างปี 1989-1995 เผยว่า ป็อกบา สามารถย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้ได้เลย ถ้า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส ปฏิเสธที่จะให้เขาเล่นบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุก

"ถ้าสิ่งที่พูดกันเกี่ยวกับ ป็อกบา เป็นความจริง ซึ่งเขาเสียใจที่ย้ายมาเล่นกับ ยูไนเต็ด ผมก็คงผิดหวังนะ แต่ก็ไม่แปลกใจเลย ผมเข้าใจว่าทำไม ป็อกบา ถึงรู้สึกโกรธกับตำแหน่งที่ มูรินโญ่ จับให้เขาเล่นในปัจจุบัน เขาชอบวิ่งพล่านไปทั่ว เขาอยากเล่นเกมบุก เขาไม่มีลักษณะของการเป็นมิดฟิลด์ตัวคุมเกมเลย และนั่นมันชัดเจนว่าเขาไม่สนุก หรือทำผลงานได้ดีที่สุด ดังนั้นทำไมถึงยืนกรานให้เขาเล่นตรงนั้นอีกล่ะ ?"

"อเล็กซิส ซานเชซ (เพิ่งเซ็นสัญญาร่วมทีมในเดือนมกราคม) อยากได้บอลตลอด และอยากเป็นส่วนหนึ่งในการเล่น คุณไม่สามารถจับเขา กับ ป็อกบา วิ่งไปทั่วสนามได้ เพราะนั่นจะทำให้คุณเสียรูปเกม สัญญาณที่แสดงออกมาจาก ป็อกบา ก็คือเขาไม่มีความสุข ถ้าเขารู้สึกว่าไม่เหมาะกับตำแหน่งนั้น ผมก็เห็นได้ชัดว่าเขาคงย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้"

"เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก และสมควรได้เล่นในตำแหน่งที่เหมาะสมซึ่งเป็นตำแหน่งที่ทำให้เขาสามารถแสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้" อดีตกองกลางพันธุ์ฮาร์ดแมนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ระบุ
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: คุณภาพผู้เล่นกับเทคติกเกมรุก

โพสต์โดย formen » อาทิตย์ ก.พ. 18, 2018 22:08

ใครๆเขาก็คิดแบบนี้ทั้งนั้น......แมนยูก็เคยมีโรนัลโด้ รูนนี่ย เตเวส ดูได้ลุ้นจนวินาทีสุดท้าย

อุดไม่รุ่ง!บาร์นส์เชื่อซาลาห์ไม่รอดหากซบแมนยู

จอห์น บาร์นส์ ตำนานปีกนิลกาฬ ลิเวอร์พูล เชื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มิดฟิลด์ฟอร์มฮอต คงไม่เกิดแน่ๆ หากเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ใช่เพราะ "ผีแดง" เหนือชั้นหรือมีขุมกำลังที่แข็งแกร่ง แต่เพราะสไตล์การทำทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่
จอห์น บาร์นส์ อดีตยอดแข้ง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกจอมถล่มประตู อาจฟอร์มไม่กระฉูดแบบนี้ หากเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากแนวทางการเล่น "ผีแดง" ไม่เอื้อต่อสไตล์ของนักเตะ
ดาวเตะทีมชาติอียิปติ ย้ายจาก โรม่า มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และระเบิดฟอร์มเกินความหมาย เมื่อซัด 30 ประตู และ 10 แอสซิสต์ในทุกการแข่งขันให้กับ "หงส์แดง" จนทำให้เขากลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของบรรดาสาวก "เดอะ ค็อป" ไปเรียบร้อยแล้ว
สำหรับผลงานชิ้นโบว์แดงของ ซาลาห์ นั้น บาร์นส์ มองว่าเป็นเพราะสไตล์การเล่นของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เน้นเกมบุกทำให้นักเตะงัดศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งอาจจะไม่เป็นแบบนี้หาก แข้งแดนมัมมี่ เลือกไปสวมชุด "เร้ด เดวิลส์"
"ผมคิดว่าพวกเขา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) เป็นทีมที่ดีมาก แต่สำหรับผมแล้วผมคิดว่าส่วนใหญ่มันขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีม และสไตล์การเล่นของพวกเขา แนวทางการเล่นของลิเวอร์พูล เหมาะกับสไตล์หน้าสามตัวแบบนี้ ผมไม่คิดว่า ซาลาห์ จะทำผลงานได้ดีกับแมนฯ ยูไนเต็ด เพราะสไตล์ของ มูรินโญ่ ที่นำมาใช้กับทีมของเขา"
"ผมคิดว่าคุณเป็นภาพสะท้อนว่าผู้จัดการทีมต้องการให้คุณเล่นยังไง ผมคิดว่าการเล่นหน้าสามตัวมันน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ สำหรับผู้จัดการทีมแบบ เจอร์เก้น คล็อปป์" อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษเจ้าของฉายา "ปีกนิลกาฬ" แสดงความห็นทิ้งท้าย
formen
ผู้เล่นเยาวชน
ผู้เล่นเยาวชน
 
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 14, 2016 21:41

Re: คุณภาพผู้เล่นกับเทคติกเกมรุก

โพสต์โดย GGEZredduck » ศุกร์ ส.ค. 10, 2018 19:44

ขอบคุณครับบบ
GGEZredduck
ทดสอบฝีเท้า
ทดสอบฝีเท้า
 
โพสต์: 1
ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ส.ค. 10, 2018 19:42


ย้อนกลับไปยัง เรด อาร์มี่ แฟนคลับ

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


cron

ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC