Home


ลง บทความ, textlink ติดต่อ info@redarmyfc.com


ประเทศเอเชียใต้และตะวันตกผนึกกำลังจัดตั้งสหพันธ์ฟุตบอล

คุยเรื่องเพลง หนังสือ ภาพยนตร์ และเรื่องอื่นๆ ทั่วไป

ประเทศเอเชียใต้และตะวันตกผนึกกำลังจัดตั้งสหพันธ์ฟุตบอล

โพสต์โดย PRdelivery » เสาร์ มิ.ย. 02, 2018 09:38

- ไฟเขียวจัดตั้งสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียใต้และตะวันตก หวังช่วยผลักดันประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคให้ได้มีสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกมากขึ้น
- ประกอบด้วยสมาชิกก่อตั้ง 13 ประเทศ ซึ่งรวมถึงอินเดีย ปากีสถาน บังกลาเทศ ศรีลังกา ซาอุดีอาระเบีย บาห์เรน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
- แผนริเริ่มก่อตั้ง SWAFF ได้รับการยกย่องให้เป็น "หลักชัยสำคัญ" ในการพัฒนาประเทศชายขอบของวงการฟุตบอล
- "เราต้องการเห็นประเทศจากภูมิภาคของเราได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติมากขึ้น ซึ่งรวมถึง ฟุตบอลโลก และได้ก้าวขึ้นมามีบทบาทในวงการฟุตบอลโลก" Dr. Adel Ezzat ประธานและประธานคณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย กล่าว

การวางแผนงานสำหรับการพัฒนาฟุตบอลในบรรดาประเทศชายขอบของวงการลูกหนังนั้น กำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยฟุตบอล ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ตลอดจนชุมชน และศักยภาพทางด้านการค้าของกีฬาฟุตบอลนั้น กำลังได้รับการพัฒนาในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันตก

รูปภาพ


(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/699476 ... embers.jpg )

โดยประธานสหพันธ์ฟุตบอลของประเทศต่าง ๆ ในเอเชียใต้และเอเชียตะวันตก ได้พบปะหารือกันในเมืองเจดดาห์ของซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันพฤหัสบดี พร้อมเจ้าหน้าที่อาวุโสของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่เข้าร่วมประชุมในฐานะผู้สังเกตการณ์ เพื่อเริ่มกระบวนการก่อตั้งองค์กรฟุตบอลแห่งใหม่ ซึ่งมีชื่อว่า สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียใต้และตะวันตก (South West Asian Football Federation - SWAFF) ขึ้นอย่างเป็นทางการ

สำหรับประเทศที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย ปากีสถาน ศรีลังกา อินเดีย เนปาล บังกลาเทศ ซาอุดีอาระเบีย บาห์เรน มัลดีฟส์ เยเมน โอมาน คูเวต และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

องค์กรฟุตบอลแห่งใหม่ได้รับการจัดตั้งขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงคุณภาพของกีฬาฟุตบอลสำหรับผู้คนทุกเพศทุกวัย และทุกระดับความสามารถด้านกีฬาฟุตบอลในภูมิภาค ซึ่งรวมถึงทีมจากประเทศชายขอบของวงการลูกหนังที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่าง อินเดีย บังกลาเทศ และปากีสถาน โดยถือเป็นหมุดหมายที่สำคัญสำหรับก้าวต่อไปในวิวัฒนาการของวงการฟุตบอลโลก

"ประเทศในเอเชียใต้และเอเชียตะวันตกต้องการที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อพัฒนาฟุตบอลในภูมิภาค และเพื่อแข่งขันอย่างเท่าเทียมมากขึ้นในสังเวียนฟุตบอลโลกในอนาคต ตลอดจนการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติรายการอื่น ๆ" Dr Adel Ezzat ประธานและประธานคณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม

ซาอุดีอาระเบียมุ่งมั่นที่จะช่วยพัฒนาและเป็นแหล่งทรัพยากรให้กับภูมิภาคใหม่ของวงการฟุตบอล ดร. Ezzat กล่าวเสริม

การประชุมครั้งประวัติศาสตร์นี้ถือเป็นการประกาศเปิดศักราชใหม่สำหรับการสร้างความสามารถในการแข่งขันและสมรรถนะด้านกีฬาฟุตบอลของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันตกที่มีความหลงใหลในกีฬา

"การเริ่มต้นของ SWAFF นับเป็นหลักชัยสำคัญในการพัฒนาวงการฟุตบอลในปากีสถานและประเทศอื่น ๆ ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือขอบเขตใหม่ของกีฬาฟุตบอล" Makhdoom Faisal Hayat ประธานสหพันธ์ฟุตบอลปากีสถาน กล่าว

ซาอุดีอาระเบียเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคที่เข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 โดยจะพบกับรัสเซียในการลงสนามนัดแรกของศึกฟุตบอลโลก

"เราอยากเห็นภูมิภาคของเราปรากฏอยู่ในวงการฟุตบอลโลก" Dr Ezzat กล่าว

องค์กรฟุตบอลแห่งใหม่วางแผนจะร่วมงานกับพันธมิตร รัฐบาล สหพันธ์ และฝ่ายอื่น ๆ ในภูมิภาคที่สนใจจะสร้างสนามหรือสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนสถาบันการศึกษา และการจัดการแข่งขันฟุตบอลในภูมิภาคนี้ ซึ่งจะพัฒนาให้เป็นหนึ่งเดียวและสอดคล้องกับมาตรฐานของฟีฟ่า เอเอฟซี และบรรดาสหพันธ์ฟุตบอลในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันตก ภายในกรอบของโครงสร้างฟุตบอล กำหนดการ และฉันทามติเดิม

"หากพูดถึงด้านการกำกับดูแล ฟีฟ่าให้การสนับสนุนและส่งเสริมแผนการริเริ่มดังกล่าวเป็นอย่างดี คุณจานนี่ (Gianni Infantino ประธานฟีฟ่า) เองก็ยินดีขานรับแผนการดังกล่าวเช่นกัน" Abdulla Aljubini รองประธานสหพันธ์ยูเออี กล่าว

สำหรับเงินทุนจากการจัดการแข่งขันฟุตบอลและกิจกรรมทางการค้าต่าง ๆ จะถูกนำไปใช้ในการลงทุนเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอล เพื่อช่วยเสริมสร้างวงการและวัฒนธรรมฟุตบอลให้เกิดขึ้นในกลุ่มชาติสมาชิก ที่พึ่งพาตัวเองได้และสุจริตโปร่งใส

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SWAFF สามารถดูได้ที่ http://www.SWAFF.org

วิดีโอและรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับ SWAFF และการประชุมจัดตั้งสหพันธ์ฯ สามารถเข้าดูได้ที่ Thomson Reuters, AP และ Getty หรือดูได้ที่ https://vimeo.com/272835410

VNR:

1. นาทีที่ 0.0 - 0.52 – การประชุมสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติของประเทศต่าง ๆ
2. นาทีที่ 0.52 - 1.36 -- เราเห็น Dr Adel Ezzat ประธานสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นประธานการประชุม
3. นาทีที่ 1.36 - 1.43 -- ตราสัญลักษณ์ของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียใต้และตะวันตกเฉียง
4. นาทีที่ 1.43 - 1.53 -- การตัดภาพของช่างภาพ
5. นาทีที่ 1.53 - 2.37 – คณะผู้แทนร่วมถ่าย 'ภาพหมู่' ขณะถือลูกฟุตบอล SWAFF
6. นาทีที่ 2.37 - 2.50 -- Nodar Akhalkatsi ผู้แทนจากฟีฟ่า
7. นาทีที่ 2.50 - 3.37 -- เสียงสัมภาษณ์ Dr Adel Ezzat ประธานสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย
8. นาทีที่ 3.37 - 4.22 -- เสียงสัมภาษณ์ Makhdoom Falsal Hayat ประธานสหพันธ์ฟุตบอลปากีสถาน
9. นาทีที่ 4.22 - 4.45 -- เสียงสัมภาษณ์ Subrata Dutta ประธานกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลอินเดีย
10. นาทีที่ 4.45 - 5.17 -- เสียงสัมภาษณ์นาย Abdulla Al Junaibi รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลยูเออี
11. นาทีที่ 5.17 - 5.19 -- เสียงผู้สัมภาษณ์
12. นาทีที่ 5.19 - 5.32 -- เสียงสัมภาษณ์ Bassam Adeel Jaleel ประธานสมาคมฟุตบอลแห่งมัลดีฟส์

ที่มา: South West Asian Football Federation
PRdelivery
ผู้เล่นสำรอง
ผู้เล่นสำรอง
 
โพสต์: 392
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ มิ.ย. 10, 2013 16:49

Re: ประเทศเอเชียใต้และตะวันตกผนึกกำลังจัดตั้งสหพันธ์ฟุตบอล

โพสต์โดย kawinha » อังคาร มิ.ย. 05, 2018 10:46

สุดยอด

* slot
kawinha
ทดสอบฝีเท้า
ทดสอบฝีเท้า
 
โพสต์: 2
ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ พ.ค. 18, 2018 12:13


ย้อนกลับไปยัง สัพเพเหระ

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน


cron

ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC