Home


ลง บทความ, textlink ติดต่อ info@redarmyfc.com


โครงการ Football for Friendship ฤดูกาลที่ 7 เปิดฉากแล้ว

คุยเรื่องเพลง หนังสือ ภาพยนตร์ และเรื่องอื่นๆ ทั่วไป

โครงการ Football for Friendship ฤดูกาลที่ 7 เปิดฉากแล้ว

โพสต์โดย PRdelivery » พุธ มี.ค. 20, 2019 14:46

ก๊าซพรอม (Gazprom) ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ประกาศเปิดตัวโครงการฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ Football for Friendship ฤดูกาลที่ 7 โดยกิจกรรมสุดท้ายของโครงการจะจัดขึ้นที่กรุงมาดริด เมืองหลวงของประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายนนี้ วัตถุประสงค์หลักของโครงการคือการสนับสนุนกีฬาระดับเยาวชน ส่งเสริมค่านิยมการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉง ตลอดจนปลูกฝังให้เยาวชนเคารพในความแตกต่างของเชื้อชาติและวัฒนธรรม

เยาวชนทั้งชายและหญิง รวมถึงเด็กที่ทุพพลภาพและเด็กที่มีความต้องการพิเศษ สามารถเข้าร่วมโครงการ Football for Friendship ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีจุดมุ่งหมายในการเผยแพร่ค่านิยมทั้ง 9 ของโครงการ ได้แก่ มิตรภาพ ความเสมอภาค ความยุติธรรม สุขภาพ สันติภาพ ความทุ่มเท ชัยชนะ ประเพณี และเกียรติยศ

โครงการ Football for Friendship ฤดูกาลที่ 7 จะจัดกิจกรรมขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก เช่น การจับสลากแบ่งทีมนักเตะนานาชาติ รวมถึงการตั้งชื่อทีมตามสัตว์หายากและใกล้สูญพันธุ์ เพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจด้านสิ่งแวดล้อมของโครงการ นอกจากนี้ ทั่วโลกจะร่วมกันเฉลิมฉลองวันแห่งฟุตบอลและมิตรภาพนานาชาติ โดยเด็กและผู้ใหญ่จากประเทศต่างๆ จะร่วมสนับสนุนโครงการ เข้าร่วมการฝึกฝนและแข่งฟุตบอลนัดกระชับมิตร ตลอดจนผูกเชือกข้อมือแห่งมิตรภาพสีฟ้า-เขียว อันเป็นสัญลักษณ์ของโครงการ โดยสีฟ้าเป็นตัวแทนของท้องฟ้าอันแสนสงบ ขณะที่สีเขียวสื่อถึงสนามฟุตบอล

นักข่าวรุ่นเยาว์จากทั่วทุกมุมโลกจะได้เรียนรู้การทำข่าวจริงที่ศูนย์สื่อมวลชนเยาวชนนานาชาติ โดยจะได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นในการเป็นนักข่าว และมีโอกาสใช้ทักษะทั้งหมดในระหว่างกิจกรรมสุดท้ายของโครงการ พร้อมทำงานร่วมกับสื่อชั้นนำระดับโลกในฐานะผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจ

นอกเหนือจากนักข่าว นักเตะ และผู้ฝึกสอนรุ่นเยาว์แล้ว ยังมีกรรมการตัดสินรุ่นเยาว์จากหลากหลายประเทศเข้าร่วมโครงการด้วย ทุกคนจะได้เข้าค่ายมิตรภาพนานาชาติเป็นเวลาสองวัน รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมการฝึกอบรมและการแข่งขันมากมาย เช่น เวิร์กช็อปจากนักฟุตบอลชื่อดัง การฝึกอบรมภายใต้คำแนะนำของผู้ฝึกสอนรุ่นเยาว์ รวมถึงชั้นเรียนและกิจกรรมการเล่นเกมเพื่อส่งเสริมค่านิยมทั้ง 9 ประการ

อีกหนึ่งกิจกรรมสุดท้ายของโครงการคือการประชุมนานาชาติ International Football for Friendship Forum และไฮไลท์ของโครงการคือการแข่งขัน Football for Friendship World Championship ณ จัตุรัสพลาซ่ามายอร์ใจกลางกรุงมาดริด ก่อนปิดโครงการด้วยการเข้าชมการแข่งขันนัดสุดท้ายของศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2019 ณ สนามกีฬา Wanda Metropolitano ในกรุงมาดริด

คุณ Miquel Puig เจ้าของและซีอีโอ Soccer Barcelona Youth Academy กล่าวว่า "โครงการ Football for Friendship ที่จัดขึ้นโดยบริษัทก๊าซพรอม ช่วยปลูกฝังค่านิยมของความเป็นมนุษย์ให้กับเยาวชนผ่านกีฬา ทลายข้อจำกัดต่างๆ รวมถึงเปิดให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมและแสดงพลัง นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้ทำงานร่วมกันในบรรยายากาศของความหลากหลายทางวัฒนธรรม ซึ่งเอื้อต่อการพัฒนาสังคมกีฬาระดับโลก"

Ananya Kamboj นักข่าวรุ่นเยาว์วัย 15 ปีจากอินเดีย เปิดเผยว่า "โครงการ Football for Friendship เข้าถึงคนทั่วโลก ได้รับความนิยมอย่างมาก และมีคุณค่าในเชิงบวก จึงเป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่ไม่เพียงทลายข้อจำกัดทางสังคมและเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราเข้าใจตัวเองและคนรอบข้างด้วย"

อ้างอิง

โครงการฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ Football for Friendship จัดโดยบริษัทก๊าซพรอมมาตั้งแต่ปี 2013 ค่านิยมหลักของโครงการประกอบด้วยมิตรภาพ ความเสมอภาค ความยุติธรรม สุขภาพ สันติภาพ ความทุ่มเท ชัยชนะ ประเพณี และเกียรติยศ โครงการนี้ได้รับการสนับสุนนจากยูฟ่า ฟีฟ่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล สหพันธ์ฟุตบอลของประเทศต่างๆ องค์กรการกุศลสำหรับเด็กระดับนานาชาติ นักกีฬาชื่อดัง และสโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลก ตลอดการจัดโครงการ 6 ฤดูกาลที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 5,500 คน รวมถึงผู้ติดตามโครงการมากกว่า 4.5 ล้านคน ทั้งนักกีฬา ศิลปิน และนักการเมืองผู้มีชื่อเสียง

แหล่งข้อมูลในอินเทอร์เน็ต

รูปภาพและวิดีโอสำหรับสื่อมวลชน: http://media.footballforfriendship.com
เฟซบุ๊กทางการ: https://www.facebook.com/FootballForFriendship/
ยูทูบทางการ: https://www.youtube.com/user/FOOTBALL4FRIENDSHIP
วิกิพีเดียทางการ: https://en.wikipedia.org/wiki/Football_for_Friendship
ทวิตเตอร์ทางการ: https://twitter.com/football4f
เว็บไซต์ทางการ: https://www.gazprom-football.com/en/home.htm
สามารถสแกนเนมแท็กเพื่อดูข้อมูลบนอินสตาแกรม @footballforfriendship

รูปภาพ
(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/837140 ... p_Logo.jpg )
รูปภาพ
(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/837138 ... ndship.jpg )
รูปภาพ
(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/837139 ... gramme.jpg )
PRdelivery
ผู้เล่นสำรอง
ผู้เล่นสำรอง
 
โพสต์: 392
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ มิ.ย. 10, 2013 16:49

ย้อนกลับไปยัง สัพเพเหระ

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน


cron

ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC