หน้า 1 จากทั้งหมด 1

เตือนภัยเพื่อนๆครับ เรื่องCall Center (เพิ่งโดนเมื่อกี๊)

โพสต์เมื่อ: จันทร์ มี.ค. 14, 2011 15:23
โดย Wizard_Nun
เมื่อกี๊ตอนรอทำแล็ป ของเรียนซัมเมอร์ครับ มีสายเข้ามา ขึ้นหน้าจอว่า "Unknow Number" พอผมรับขึ้นก็เป็นระบบตอบรับอัตโนมัติครับ
"สวัสดีค่ะ บัญชีของคุณมียอดค้างชำระ หากคุณไม่ทำการชำระ ทางเราจะขออายัติ บัญชีของคุณค่ะ ....ติดต่อเจ้าหน้าที่กด 1 ฟังซ้ำกด 0"
ผมไม่แน่ใจเลยกดฟังซ้ำครับ พอฟังซ้ำเลยมั่นใจว่าพวกหลอกลวงชัวร์ เลยหันไปพูดกับเพื่อนแบบจงใจให้เสียงเข้ามือถือเลยครับว่า
"เห้ย ถ้ามียอดค้างชำระแล้วมีการเตือนแปลว่าเราต้องรีบจ่ายใช่ป่ะ แล้วทำไมพนักงานไม่โทรเองเลยวะ ต้องให้ระบบตอบรับอัตโนมัติก่อน กูว่าพวกควายหลอกเอาตังป่ะวะ" พูดไม่ทันจบ อยู่ดีๆระบบของมันตัดสายไปเองเฉยเลยครับ 55+

ที่อยากจะเตือนเพื่อนๆไว้คือ พวกหลอกลวงมันมีทั้งคุยเองเลยและใช้เป็นระบบอัตโนมัติ ยังไวก็อยากให้เพื่อนระวังไว้นะครับ

ตอนแรกที่ผมแน่ใจเพราะผมมีมือถือ2เครื่อง ซึ่งเวลากรอกข้อมูลไม่ว่าให้ใครก็ตาม ผมจะลงเบอร์ทรูไปครับ แต่ที่มันโทรเข้ามาอ่ะเบอร์วันทูคอลซึ่งผมไว้ใช้เล่นบีบีอย่างเดียว เบอร์นี้คนรู้มีแค่เพื่อนและครอบครัวเท่านั้น!! ผมจึงมั่นใจเลยครับ

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับทุกๆคนไม่มากก็น้อยนะครับ

ปล.ถ้ากุเชื่อพวกมึง กุก็สมองพอๆกับพวกมึงดิ ไอ้ฟาย รูปภาพ

โพสต์เมื่อ: จันทร์ มี.ค. 14, 2011 15:34
โดย PointOnliNe
สมัยนี้ ภัยสังคมมันอันตรายจริงๆเลย

โพสต์เมื่อ: จันทร์ มี.ค. 14, 2011 15:40
โดย Evangeline
หากินง่ายครับพวกนี้ คนที่หลงเชื่อก็มี คนรุ่นใหม่ก็บอกพ่อแม่ ญาติพี่น้องให้ระวังนะครับ คนรุ่นใหม่มีน้อยครับที่เชื่อเรื่องพวกนี้

โพสต์เมื่อ: จันทร์ มี.ค. 14, 2011 15:50
โดย roxas_gd
วันนี้ผมก็โดนครับ 526 บาท

ชำระก่อน 16 นี้ อันนี้ของจริง เบอร์โดนตัดแล้ว >.< แต่ทรูวิชั่น ยังไม่โดน -.-

โพสต์เมื่อ: จันทร์ มี.ค. 14, 2011 16:07
โดย swensenman
55+ สวดยวด ไปเลย

โพสต์เมื่อ: จันทร์ มี.ค. 14, 2011 16:10
โดย builddiesel
หากันอย่างงี้เลย

โพสต์เมื่อ: จันทร์ มี.ค. 14, 2011 18:07
โดย akillis
ผมเคยโดนอีกแบบ (นานแล้วนะ) มีสายโทรเข้ามาว่าผมโชคดี ได้รางวัลจากการซื้อโทรศัพท์ไอโมบาย (เออ ตรูไปซื้อตอนไหนว่ะปรกติไม่ใช้ไอโมบาย555+)

มันก็ถามข้อมูลตามระเบียบ แต่งวดนี้มันบอกเลขบัตรประชาชนของผมถูก (คาดว่าคงไปหามาได้จากพวกเศษกระดาษซีร็อกบัตรประชาชนที่ผมเคยทิ้งๆไป)

แต่มันติดตรงที่ผมไม่เคยซื้ของไอโมบายนะสิ และพวกนั้นบอกให้ผมไปทำรายการที่ตู้เอทีเอ็มเพื่อจะโอนเงินมาให้ (บอกว่าให้ผมไปเดี๋ยวนี้อีก 15 นาทีจะโทรมา)

สักพักก็โทรมา (แต่ผมยังนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานเหมือนเดิม แต่พยายามนึกสภาพตู้เอทีเอ็มว่ามีข้อความไรบ้าง เพื่อความเนียน 555+)

เขาบอกให้ผมใส่บัตรเข้าไปถามว่ายอดเงินเหลือเท่าไหร่และให้เลือกคำสั่งโอนเงิน โดยให้กดรหัสที่เค้าบอกมาพร้อมๆกันเพื่อระบบจะได้โอนเงินมาให้ (แหน่ะมีระบบแบบนี้ด้วย) ให้กดรหัส 9999 (ผมบอกไปว่ายอดเงินเหลือ หมื่นนิดๆ)

หลังจากฟอร์มว่ากดให้มันเสร็จ ทางโน้นก็ถามว่า ยอดเงินเปลี่ยนแปลงไหม (ถ้ายอดเงินหายไปมันก็คงวางหูทันที)

ผมก็บอกว่ายอดยังคงอยู่เหมือนเดิม ไม่เห็นมีเพิ่มเลย (ทำฟอร์มต่อไป) ทีนี้มันก็ถามใหม่ว่ายอดเงินผทเท่าไหร่กันแน่ ผมก็บอกไปใหม่อีกว่า อ้อ พอดีดูผิด มีอยู่ประมาณ 8500 ทางโน้นก็บอกว่าครั้งนี้ทำอีกครั้ง แต่รหัสเปลี่ยน เป็น 8455 (แหน่ะยังใจดีจะให้เหลือยอดให้ 45 บาท)

ทำฟอร์มโอนเงินไปอีกครั้ง และก็อีหรอบเดิมมันก็ถามว่ายอดเงินเปลี่ยนแปลงไหม (จะเปลี่ยนได้ไงก็ฉันไม่ได้ไปทำรายการนั่งคุยที่โต๊ะ 555+)

พอบอกว่าไม่ได้ เริ่มมีน้ำโห ฟังได้จากเสียงที่เริ่มขุ่นเคือง (เป้าหมายสำเร็จลุล่วง555+)

แล้วก็บอกว่าจะติดต่อไปใหม่ วางหูไปเลย...และก็ไม่ติดต่อมาอีกเลย เอิ้กเอิ้ก

โพสต์เมื่อ: จันทร์ มี.ค. 14, 2011 18:19
โดย akillis
และเคสแบบที่คุณ จขกท. โดน
ผมก็ได้มีประสบการณ์ เมื่อเร็วๆนี้ มีโทรศัพท์ลึกลับ (ไม่ระบุหมายเลข) พอกดฟังก็เป็นระบบอัตโนมัติ บอกว่าเรามียอดบัตรเครดิตค้างชำระกรุณาติดต่าเจ้าหน้าที่ โดยกด 9 (กด 0 ฟังซ้ำ)

เออ เนอะ มีบัตรเอทีเอ็มของที่กล่าวอ้างมาก็จริง แต่ไม่ได้ทำเครดิตกับธนาคารที่กล่าวอ้างสักหน่อย เลยสวมบทเล่นละครต่อเลย (อันนี้คิดในใจเพียงแว่บเดียวไม่นานหลังจากได้ฟังเสียงโทรศัพท์)

ติดต่อกลับไปที่เจ้าหน้าที่ โดยกด 9 มีผู้หญิงรับ ก็แจ้งว่าเรามียอดค้างชำระ โดยให้เราไปโอนเงินภายในวันนี้ โดยยอด 2500 (คงไม่อยากเอาเยอะเดี๋ยวผิดสังเกตุ)

ผมก็เลยแกล้งใสซื่อ บอกกลับไปว่า เอ่อ บอโทษนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิด ยอดค้างชำระมันน่าจะเยอะกว่านี้นะ 4 - 5 พันถ้าจำไม่ผิด
ทันทีเลย ทางโน้นบอกถือสายรอสักครู่จะตรวจสอบยอดค้างใหม่ (เออ เนอะ ตอนโทรทวงมายังไม่ตรวจสอบอีกรึ)
และแจ้งยอดใหม่ว่า 4754 บาท อุอุอุ เข้าทางอีกแล้ว (ส่วนทางโน้นคงคิดว่า ถูกหวยจังๆเลยเหยื่อยรายนี้โง่ว่ะ)

เลยให้ผมไปชำระโดยการโอนเงิน (เออ ติดค้างบัตรเครดิตของธนาคารแต่ต้องไปโอนเงิน ทำไมไม่จ่ายที่เคาท์เตอร์ว่ะ555+)

ผมก็ถามว่าติดต่อธนาคารอะไรนะครับ ทางโน้นบอกกลับมาอีกทีช้าๆชัดๆเหมือนเดิมทุกประการ แต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือ

ผมบอกกลับไปว่า อ้อ ขอโทษนะครับ พอดีผมไม่ได้ทำบัตรเครดิตของธนาคารนั้นแต่ทำอีกธนาคารนึง แปปเดียวตัดสายวางหูไปเลย

*ผมโรคจิตไหมเนี่ยที่มักชอบแกล้ง พวกมิจฉาชีพเช่นนี้เสมอๆ 555+

โพสต์เมื่อ: จันทร์ มี.ค. 14, 2011 18:35
โดย i_hate_gooner
akillis เขียน:และเคสแบบที่คุณ จขกท. โดน
ผมก็ได้มีประสบการณ์ เมื่อเร็วๆนี้ มีโทรศัพท์ลึกลับ (ไม่ระบุหมายเลข) พอกดฟังก็เป็นระบบอัตโนมัติ บอกว่าเรามียอดบัตรเครดิตค้างชำระกรุณาติดต่าเจ้าหน้าที่ โดยกด 9 (กด 0 ฟังซ้ำ)

เออ เนอะ มีบัตรเอทีเอ็มของที่กล่าวอ้างมาก็จริง แต่ไม่ได้ทำเครดิตกับธนาคารที่กล่าวอ้างสักหน่อย เลยสวมบทเล่นละครต่อเลย (อันนี้คิดในใจเพียงแว่บเดียวไม่นานหลังจากได้ฟังเสียงโทรศัพท์)

ติดต่อกลับไปที่เจ้าหน้าที่ โดยกด 9 มีผู้หญิงรับ ก็แจ้งว่าเรามียอดค้างชำระ โดยให้เราไปโอนเงินภายในวันนี้ โดยยอด 2500 (คงไม่อยากเอาเยอะเดี๋ยวผิดสังเกตุ)

ผมก็เลยแกล้งใสซื่อ บอกกลับไปว่า เอ่อ บอโทษนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิด ยอดค้างชำระมันน่าจะเยอะกว่านี้นะ 4 - 5 พันถ้าจำไม่ผิด
ทันทีเลย ทางโน้นบอกถือสายรอสักครู่จะตรวจสอบยอดค้างใหม่ (เออ เนอะ ตอนโทรทวงมายังไม่ตรวจสอบอีกรึ)
และแจ้งยอดใหม่ว่า 4754 บาท อุอุอุ เข้าทางอีกแล้ว (ส่วนทางโน้นคงคิดว่า ถูกหวยจังๆเลยเหยื่อยรายนี้โง่ว่ะ)

เลยให้ผมไปชำระโดยการโอนเงิน (เออ ติดค้างบัตรเครดิตของธนาคารแต่ต้องไปโอนเงิน ทำไมไม่จ่ายที่เคาท์เตอร์ว่ะ555+)

ผมก็ถามว่าติดต่อธนาคารอะไรนะครับ ทางโน้นบอกกลับมาอีกทีช้าๆชัดๆเหมือนเดิมทุกประการ แต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือ

ผมบอกกลับไปว่า อ้อ ขอโทษนะครับ พอดีผมไม่ได้ทำบัตรเครดิตของธนาคารนั้นแต่ทำอีกธนาคารนึง แปปเดียวตัดสายวางหูไปเลย

*ผมโรคจิตไหมเนี่ยที่มักชอบแกล้ง พวกมิจฉาชีพเช่นนี้เสมอๆ 555+


ไม่โรคจิตหรอกครับ แต่พี่โคตรแสบอะ

โพสต์เมื่อ: จันทร์ มี.ค. 14, 2011 19:20
โดย Dhammanan
ง่ะ นึกว่าผมโดนคนเดียว ซะอีก มันบอกผมมียอดค้าง เชี่ยไรไม่รู้ 300000 กว่า ผมเลยวางเเม่งเลย

โพสต์เมื่อ: อังคาร มี.ค. 15, 2011 04:07
โดย another789
i_hate_gooner เขียน:
akillis เขียน:และเคสแบบที่คุณ จขกท. โดน
ผมก็ได้มีประสบการณ์ เมื่อเร็วๆนี้ มีโทรศัพท์ลึกลับ (ไม่ระบุหมายเลข) พอกดฟังก็เป็นระบบอัตโนมัติ บอกว่าเรามียอดบัตรเครดิตค้างชำระกรุณาติดต่าเจ้าหน้าที่ โดยกด 9 (กด 0 ฟังซ้ำ)

เออ เนอะ มีบัตรเอทีเอ็มของที่กล่าวอ้างมาก็จริง แต่ไม่ได้ทำเครดิตกับธนาคารที่กล่าวอ้างสักหน่อย เลยสวมบทเล่นละครต่อเลย (อันนี้คิดในใจเพียงแว่บเดียวไม่นานหลังจากได้ฟังเสียงโทรศัพท์)

ติดต่อกลับไปที่เจ้าหน้าที่ โดยกด 9 มีผู้หญิงรับ ก็แจ้งว่าเรามียอดค้างชำระ โดยให้เราไปโอนเงินภายในวันนี้ โดยยอด 2500 (คงไม่อยากเอาเยอะเดี๋ยวผิดสังเกตุ)

ผมก็เลยแกล้งใสซื่อ บอกกลับไปว่า เอ่อ บอโทษนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิด ยอดค้างชำระมันน่าจะเยอะกว่านี้นะ 4 - 5 พันถ้าจำไม่ผิด
ทันทีเลย ทางโน้นบอกถือสายรอสักครู่จะตรวจสอบยอดค้างใหม่ (เออ เนอะ ตอนโทรทวงมายังไม่ตรวจสอบอีกรึ)
และแจ้งยอดใหม่ว่า 4754 บาท อุอุอุ เข้าทางอีกแล้ว (ส่วนทางโน้นคงคิดว่า ถูกหวยจังๆเลยเหยื่อยรายนี้โง่ว่ะ)

เลยให้ผมไปชำระโดยการโอนเงิน (เออ ติดค้างบัตรเครดิตของธนาคารแต่ต้องไปโอนเงิน ทำไมไม่จ่ายที่เคาท์เตอร์ว่ะ555+)

ผมก็ถามว่าติดต่อธนาคารอะไรนะครับ ทางโน้นบอกกลับมาอีกทีช้าๆชัดๆเหมือนเดิมทุกประการ แต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือ

ผมบอกกลับไปว่า อ้อ ขอโทษนะครับ พอดีผมไม่ได้ทำบัตรเครดิตของธนาคารนั้นแต่ทำอีกธนาคารนึง แปปเดียวตัดสายวางหูไปเลย

*ผมโรคจิตไหมเนี่ยที่มักชอบแกล้ง พวกมิจฉาชีพเช่นนี้เสมอๆ 555+


ไม่โรคจิตหรอกครับ แต่พี่โคตรแสบอะ



ผมนั่งอ่านแล้วโคตรฮาเลยพี่ แจ๋วมากกกอะ 55+

โพสต์เมื่อ: อังคาร มี.ค. 15, 2011 04:08
โดย another789
ครับขอบคุณครับ

"เห้ย ถ้ามียอดค้างชำระแล้วมีการเตือนแปลว่าเราต้องรีบจ่ายใช่ป่ะ แล้วทำไมพนักงานไม่โทรเองเลยวะ ต้องให้ระบบตอบรับอัตโนมัติก่อน กูว่าพวกควายหลอกเอาตังป่ะวะ" พูดไม่ทันจบ อยู่ดีๆระบบของมันตัดสายไปเองเฉยเลยครับ 55+ :wink: :wink: :wink:

โพสต์เมื่อ: อังคาร มี.ค. 15, 2011 14:13
โดย redarmy07
ขอบคุณที่เอามาเตือนกันครับ

พี่ akillis นี่เจ๋งไปเลย 555 5