Home

เชลซีตอบรับข้อเสนอขอซื้อมาต้าจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
23 มกราคม 2557 10,610


ข้อเสนอซึ่งเชื่อกันว่าน่าจะมีมูลค่า 37 ล้านปอนด์จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นซื้อ ฮวน มาต้า มิดฟิลด์ชาวสเปนได้รับการตอบรับแล้วจากเชลซี

ดาวเตะวัย 25 ปีจะเข้ารับการตรวจร่างกายในวันพฤหัสบดีนี้ ก่อนที่จะย้ายมาเป็นนักเตะแชมป์เก่าพรีเมียร์ ลีก โดยสมบูรณ์ โดยคาดกันว่าเขาน่าจะเซ็นสัญญา 4 ปีครึ่ง

นักเตะชาวสเปนซึ่งติดทีมชาติไปแล้ว 32 ครั้งได้กล่าวคำร่ำลากับเพื่อนร่วมทีม และสต๊าฟฟ์ของเชลซีไปแล้วที่สนามซ้อมโคบแฮมเมื่อวันพุธ แม้ว่าทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะออกมาปฏิเสธการยื่นข้อเสนอในครั้งนี้ แต่ก็คาดกันว่าน่าจะเป็นเพราะเป็นการทำข้อเสนอผ่านตัวกลางนั่นเอง

เดวิด มอยส์ เพิ่งจะปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับมาต้า หลังจากที่ทีมของเขาพลาดท่าพ่ายซันเดอร์แลนด์ตกรอบแคปิตอล วัน คัพ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทั้งที่ผู้สื่อข่าวต่างก็คาดหวังว่ามอยส์จะตอบคำถามนี้หลังเกม และเมื่อถูกยิงคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้จัดการทีมชาวสก็อตก็ตอบเพียงแค่ว่า "เรายังไม่สามารถพูดอะไรได้"

ดีลนี้น่าจะเป็นการทำลายสถิติค่าตัวสูงสุดที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยซื้อนักเตะเข้ามา โดยก่อนหน้านั้นเจ้าของสถิติเป็น ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ที่ย้ายเข้ามาจากท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ด้วยค่าตัว 30.75 ล้านปอนด์เมื่อเดือนกันยายน 2008

มาต้า นั้นเคยเป็นข่าวว่าจะย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ มานานแล้ว หลังจากที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นมากนักภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทางเชลซีก็ออกมาย้ำว่ามาต้าซึ่งได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร 2 ปีซ้อนนั้นไม่ได้มีไว้ขาย

แต่ตัวนักเตะเองซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติสเปนชุดคว้าแชมป์โลก 2010 และแชมป์ยูโร 2012 ก็ได้ลงเล่นในฐานะตัวสำรองถึง 9 ครั้งจากทั้งหมด 13 เกมในพรีเมียร์ ลีก ที่เขาได้มีส่วนร่วมกับทีมสิงโตน้ำเงินครามในฤดูกาลนี้ ทำให้หลายฝ่ายมองว่าเขาน่าจะเริ่มมองหาสโมสรอื่นแล้วในช่วงเปิดตลอดเดือนมกราคมนี้

ซึ่งทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้ปิดเป็นความลับเกี่ยวกับเรื่องที่พวกเขาต้องการสร้างทีมชุดใหม่ภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ โดยคว้าตัวนักเตะระดับท็อปเข้ามาเสริมทีม

"เราทำงานหนักกันหลายอย่างตั้งแต่ตอนนี้เพื่อเตรียมพร้อมก่อนถึงช่วงซัมเมอร์" มอยส์กล่าวในหนังสือโปรแกรมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนเกมที่จะเตะลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ เลกสอง กับซันเดอร์แลนด์เมื่อคืนวันพุธ "หากว่าเราสามารถทำอะไรได้กันในตอนนี้ เราก็จะพยายามทำมัน แต่ผมจะไม่ยอมลดมาตรฐานของนักเตะที่จะย้ายเข้ามาเพื่อช่วยพัฒนาทีมให้ดีขึ้น"

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มูรินโญ่ก็ออกมาบอกว่าเข้าใจสถานการณ์ของมาต้าดีว่านักเตะระดับนี้คงยากที่จะยอมรับการนั่งอยู่ข้างสนาม แต่ถึงอย่างไรเขาก็ยังมองนักเตะชาวสเปนคนนี้เป็นส่วนสำคัญในทีมของเขาอยู่ดี

แต่กุนซือชาวโปรตุเกสก็ดูเหมือนว่าจะไว้ใจ เอเด็น อาซาร์, ออสการ์ และนักเตะที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่อย่าง วิลเลียน มากกว่าเขาในฤดูกาลนี้ และแม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างเขากับมาต้าจะไม่ได้ย่ำแย่อะไรนัก แต่ด้วยระบบการเล่นของเชลซีในตอนนี้จึงทำให้นักเตะชาวสเปนดูจะไม่ค่อยเข้ากับทีมสักเท่าไหร่

"มันมีนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากมาย แต่บางครั้งนักเตะที่ยอดเยี่ยมเหล่านั้นก็ต้องยอดเยี่ยมมากขึ้นสำหรับการปรับตัวเข้ากับระบบทีม และยอดเยี่ยมน้อยลงสำหรับการเล่นในแบบเดิมๆ ด้วย" มูรินโญ่กล่าวกับรายการ Football Focus ของ BBC "เขาเป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ และเป็นเด็กที่ยอดเยี่ยมที่พยายามอย่างเต็มที่ที่จะปรับตัว"

ก่อนหน้านี้เชลซีเคยทุ่มเงิน 23.5 ล้านปอนด์ให้กับบาเลนเซียเป็นค่าตัวสำหรับมาต้าในปี 2011 อดีตเด็กปั้นของเรอัล มาดริด ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจตลอดทั้ง 4 ฤดูกาลกับทีมค้างคาว ก่อนที่จะย้ายข้ามฟากมาค้าแข้งในอังกฤษ และเพียงแค่ในฤดูกาลแรกกับเชลซี เขาก็ยิงประตูไปถึง 13 ลูก พาทีมคว้าแชมป์ได้ทั้งเอฟเอ คัพ และแชมเปี้ยนส์ ลีก

ต่อมาเขายิ่งเพิ่มขึ้นไปอีกเป็น 20 ประตูในฤดูกาล 2012/13 พาเชลซีคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ภายใต้การคุมทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ แต่หลังจากที่มูรินโญ่เข้ามารับตำแหน่งกับสโมสรแห่งนี้เป็นคำรบที่ 2 โอกาสในการลงสนามของมาต้าก็ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

ในเกมที่ทีมสิงโตน้ำเงินครามบุกไปเอาชนะเซาแธมป์ตัน 3-0 เมื่อวันปีใหม่ ซึ่งถือเป็นการลงสนามครั้งสุดท้ายของมาต้า เขาถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 53 เขาแสดงอาการหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัดตอนที่เดินออกมานั่งที่ข้างสนาม ขณะที่มูรินโญ่ยังยืนอยู่ในพื้นที่โค้ชตรงริมเส้น

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC