Home

มูรินโญ่อวยพรมาต้าให้โชคดีกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
25 มกราคม 2557 5,910


โชเซ่ มูรินโญ่ ออกมาย้ำด้วยตัวเองว่า ฮวน มาต้า จะย้ายออกจากเชลซี พร้อมทั้งอวยพรให้ดาวเตะชาวสเปนโชคดีในการย้ายทีมครั้งนี้ ซึ่งถือว่าใกล้ที่จะได้ซบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เต็มทีแล้ว

มูรินโญ่ยืนยันว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทุบสถิติของสโมสรที่เคยซื้อ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ด้วยค่าตัว 30.75 ล้านปอนด์เมื่อปี 2008 สำหรับการคว้านักเตะวัย 25 ปีซึ่งมีดีกรีเป็นถึงนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเชลซี 2 สมัย

กุนซือเชลซีกล่าวว่า "ทุกอย่างกำลังเป็นไปในทิศทางที่ดี และเราก็ปล่อยให้ฮวนได้ไปตรวจร่างกายกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมคิดว่ามันน่าจะเกิดขึ้นที่เมืองแมนเชสเตอร์นะ ไม่ช้าก็เร็วทุกอย่างก็จะได้ข้อสรุป"

"เขาเป็นนักเตะที่น่ามหัศจรรย์ แม้ว่าช่วงหลังๆ เขาอาจไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมนัก แต่เขาก็ยังเป็นนักเตะคนสำคัญของเรา เขาก็ต้องการโอกาสลงเล่นมากกว่านี้ นั่นคือสิ่งที่เขาต้องการ และเราเองก็ต้องยอมรับ สโมสรฟุตบอลเชลซีมีความภาคภูมิใจที่ได้ตัดสินใจแบบนี้ลงไป"

"มันเป็นเรื่องดีสำหรับเขา ดีสำหรับพรีเมียร์ ลีก และดีสำหรับเรื่องการเงินของเราด้วย เมื่อมันเป็นข้อเสนอที่เหมาะสม หากนำไปเปรียบเทียบกับตอนที่สโมสรจ่ายค่าตัวของเขาเมื่อ 2 ปีที่แล้วนั้น (ตอนที่มาต้าย้ายมาจากบาเลนเซีย) ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก"

"หากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทุบสถิติสโมสรคว้าตัวนักเตะสักคน นั่นก็เป็นเพราะว่าพวกเขาต้องการนักเตะคนนั้นจริงๆ และทางเราเองก็หวังว่ามันจะเป็นเรื่องดีสำหรับพวกเขา ไม่ได้มีความหวาดกลัวใดๆ ทั้งสิ้น เราเองก็หวังให้เขาทำผลงานได้ดีเช่นกัน เมื่อใดก็ตามที่เราได้เจอกับเขาอีกครั้งในสนาม เราก็จะพยายามเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะ และเขาเองก็คงไม่ต่างกัน"

นักวิเคราะห์บางคนมองว่ามูรินโญ่ไม่ได้มองแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นคู่แข่งอีกต่อไปแล้ว หลังจากที่ตัดสินใจขายนักเตะคนสำคัญให้กับทีมปีศาจแดง ซึ่งมูรินโญ่ได้เสริมว่า "เราไม่ได้กลัวเลยหากว่าเขาทำผลงานได้ดีกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราต้องการให้เขาทำได้ดีด้วยซ้ำกับที่นั่น"

ขณะเดียวกัน อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการอาร์เซนอลก็ข้องใจกับการซื้อตัวในครั้งนี้ โดยมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่แฟร์ ในเมื่อเชลซีนั้นเจอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปครบ 2 เกมแล้ว และมาต้าก็จะไม่มีโอกาสเจอกับทีมเก่าในฤดูกาลนี้แน่นอน มูรินโญ่พูดถึงเรื่องนี้ว่า "การออกมาบ่นของเวนเกอร์นั้นถือเป็นเรื่องปกติ เพราะว่าเขามักจะทำแบบนี้บ่อยๆ อยู่แล้ว มันเป็นอะไรที่เราก็คุ้นเคยกันดี หากนักเตะสักคนจะลงเล่นให้กับสโมสรหนึ่งในวันที่ 20 สิงหาคม จากนั้นในวันที่ 5 กันยายนก็ไปเล่นให้กับอีกสโมสรหนึ่งเจอกับทีมเก่า มันก็เป็นเรื่องปกติ เพราะว่านี่มันคือตลาดซื้อขาย"

"เราเองไม่ได้เป็นคนตั้งกฏเกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นมาซะหน่อย เราก็แค่ทำตามกฏที่มีอยู่แล้วเท่านั้นเอง หากว่าเวนเกอร์ขาย เมซุต โอซิล ให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ ผมคงจะมีความสุขมากกว่า เพราะนั่นหมายความว่าเขาได้ขายนักเตะคนสำคัญสุดๆ ของทีมออกไป"

มูรินโญ่ และเชลซีมีการขยับตัวอย่างรวดเร็วในตลาดซื้อขายด้วยการคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มาแทนที่มาต้า หลังจากบรรลุข้อตกลงกับทางบาเซิ่ลแล้ว เหลือเพียงแค่ข้อตกลงส่วนตัวกับการตรวจร่างกายเท่านั้น

"มันเป็นเรื่องน่าประหลาดใจสำหรับเราที่ฮวนจะย้ายออกไป" มูรินโญ่กล่าว "เราเองไม่ได้วางแผนกันมาก่อนว่าจะหานักเตะเข้ามาแทนที่ของฮวน ดังนั้นทุกอย่างที่เกิดขึ้นนี้มันจึงเป็นไปด้วยความรวดเร็วมาก"

"เราตัดสินใจลองยื่นข้อเสนอคว้าตัวซาลาห์ดู ทุกอย่างเริ่มต้นจากศูนย์ ไม่เคยมีการติดต่อกับทางสโมสรมาก่อน ไม่มีการติดต่อกับนักเตะมาก่อน ตอนนี้เราบรรลุข้อตกลงกับทางสโมสรแล้ว ไม่มีอะไรให้ต้องถกเถียงกันอีกต่อไป ทุกอย่างจะจบลงหลังจากผ่านการตรวจร่างกาย ก่อนหน้านี้เราไม่รู้เลยด้วยว่านักเตะต้องการจะมาเล่นกับเราหรือเปล่า แต่ตอนนี้เรารู้แล้วล่ะว่าเขาต้องการ"

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC