Home

เวย์น รูนี่ย์ ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมปีศาจแดง
23 กุมภาพันธ์ 2557 2,385


เวย์น รูนี่ย์ ตัดสินใจฝากอนาคตของเขาเอาไว้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป หลังจากที่จัดการต่อสัญญาออกไปอีก 4 ปี ซึ่งนั่นจะทำให้อยู่กับสโมสรไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2019 โดยเวย์นจะได้กลายเป็นฑูตของสโมสรด้วยเมื่อใดก็ตามที่เขาแขวนสตั๊ด

ดาวยิงวัย 28 ปีเซ็นสัญญาย้ายมาจากเอฟเวอร์ตันเมื่อเดือนสิงหาคม 2004 และตอนนี้ก็ลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 430 เกม ยิงประตูได้ 207 ลูก (ยังไม่รวมถึงเกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่พบกับคริสตัล พาเลซ) สถิตินี้ทำให้เขากลายเป็นดาวยิงตลอดกาลอันดับที่ 4 ของสโมสร ตามหลัง แจ็ค โรว์ลี่ย์ (211 ประตู), เดนิส ลอว์ (237) และ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน (249)

เดวิด มอยส์ กล่าวว่า "เวย์นเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของอังกฤษ นับตั้งแต่วันที่ผมส่งเขาลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของเอฟเวอร์ตันเมื่อปี 2003 ตั้งแต่ผมได้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนกรกฏาคมปีก่อน ผมก็ดีใจมากที่ได้กลับมาร่วมงานกับเขาอีกครั้ง และก็ได้เห็นว่าเขามีพัฒนาการทางฝีเท้ามากขึ้นแค่ไหน ด้วยความสามารถ ประสบการณ์ และความกระหายในความสำเร็จของเขา เขาจะเป็นส่วนสำคัญในแผนการทำทีมในระระยาวของผม และผมก็ตื่นเต้นจริงๆ ที่เขาตอบรับความท้าทายในครั้งนี้"

"ผมกล่าวไว้เมื่อเดือนกรกฏาคมปีก่อนว่าเวย์นมีโอกาสอย่างมากที่จะกลายเป็นนักเตะระดับตำนานของสโมสร ตอนนี้เขาอยู่ห่างจากเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดอย่าง เซอร์ บ็อบบี้ อยู่เพียงแค่ 42 ประตูเท่านั้น เขามีโอกาสที่จะกลายเป็นนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนแรกที่ยิงได้ถึง 250 ประตูให้กับสโมสร โอกาสอันยอดเยี่ยมเหล่านี้มีไว้ให้สำหรับนักเตะพิเศษๆ เท่านั้น และผมก็มั่นใจว่าเวย์นจะสามารถสร้างสถิติใหม่นี้ขึ้นมาได้ ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นจริงๆ สำหรับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสร"

เวย์น รูนี่ย์ กล่าวว่า "ผมตัดสินใจอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาถือเป็นการลงเล่นกับสโมสรครบรอบ 10 ปีสำหรับผม และในช่วงนั้น ผมก็ได้ลงเล่นร่วมกับสุดยอดนักเตะมากมาย คว้าแชมป์ได้หลายรายการอย่างที่ผมหวังเอาไว้เมื่อตอนที่เซ็นสัญญาครั้งแรก ตอนนี้ผมได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในนักเตะรุ่นพี่ของทางสโมสรที่จะคอยให้ความช่วยเหลือดาวรุ่งที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยิ่งใหญ่นี้"

"แฟนๆ เองก็มีส่วนสำคัญกับสโมสร และแรงสนับสนุนจากพวกเขาที่มีต่อผมตั้งแต่เกมแรกกับเฟเนร์บาห์เช่ก็ช่างน่าทึ่งเหลือเกิน ผมดีใจมากที่แฟนๆ ยูไนเต็ดทุกคนทั่วทั้งโลกต่างก็ยังคงสนับสนุนสโมสรต่อไป"

"ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในอนาคตของสโมสร และก็ต้องกล่าวคำขอบคุณไปยัง เดวิด มอยส์ และ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ที่เชื่อมั่นในตัวผม และสนับสนุนผม ผมมีความรู้สึกว่านี่คือช่วงเริ่มต้นสู่ความสำเร็จบทใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC