Home

8 สิ่งที่ทำให้เรารักนักเตะหมายเลข 8 ฮวน มาต้า
30 เมษายน 2558 4,011


เจมม่า ธอมป์สัน กับ เบน ฮิบบ์ส จาก ManUtd.com ได้เลือก 8 สิ่งที่ทำให้พวกเรารัก ฮวน มาต้า นักเตะหมายเลข 8 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ไล่ล่าประตู... มันอาจจะต้องใช้เวลา 10 เกมกว่าที่เขาจะเริ่มซัดประตูแรกนับตั้งแต่ย้ายเข้ามาเมื่อเดือนมกราคม 2014 แต่ในที่สุดฮวนก็ปิดท้ายฤดูกาลเปิดตัวนั้นด้วยการยิงไปทั้งหมด 6 ลูก เขาเริ่มต้นฤดูกาล 2014/15 ด้วยการยิง 2 ประตูจาก 4 เกมแรก ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยการทำประตูสูงสุดของทีม เขาได้เลือกลูกฟรีคิกในเกมกับนิวคาสเซิล และเซาแธมป์ตันเป็น 2 ประตูที่เขาชื่นชอบที่สุด แต่ลูกโขกของเขาในเกมกับลิเวอร์พูลก็ถือว่าน่าจดจำเช่นเดียวกัน จากตำแหน่งของเขาแล้วถือว่าการทำประตูของเขานั้นยอดเยี่ยมไม่แพ้ใครเลย

สัมผัสแห่งความเหนือชั้น... ในเกมกับฟูแล่มที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2014 เวย์น รูนี่ย์ ได้จ่ายบอลโด่งทางฝั่งขวาซึ่งดูเหมือนว่าจะข้ามหัวของฮวนอยู่แล้ว ผู้เล่นส่วนใหญ่อาจปล่อยให้มันเป็นลูกออกหลังไป แต่มาต้าไม่ทำเช่นนั้น เขาจ้องมองบอลลอยโด่งมา เขาเหยียดร่างกาย ปล่อยให้บอลข้ามหัวไหล่ แล้วก็เหยียดเท้าดูดบอลลงพื้นด้วยความนิ่มนวล ถือเป็นสิ่งเล็กๆ ที่ทำให้แฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรู้ได้ถึงความเหนือชั้นในตัวเขา

ความเป็นคนดี... ทุกๆ คนรู้อยู่แล้วว่าฮวนเป็นนักเตะที่เก่งกาจขนาดไหนในสนาม แต่สำหรับคนรอบๆ สโมสร, เหล่าสต๊าฟฟ์ต่างก็โชคดีที่ได้รับรู้ว่าฮวนเองก็เป็นคนที่ยอดเยี่ยมนอกสนามด้วย เขาเป็นคนที่เป็นมิตร นักเตะชาวสเปนมักจะยิ้มอยู่เสมอ แถมยังมีความเฉลียวฉลาดซึ่งจะเห็นได้ทุกครั้งจากการให้สัมภาษณ์ เพื่อนร่วมทีมและคนอื่นๆ ก็ยอมรับในเรื่องนี้ เขาเป็นส่วนสำคัญของทีมในห้องแต่งตัว อย่างน้อยก็สามารถเป็นล่ามในเวลาที่ใครสักคนต้องการได้!

ความสนิทสนมกับเด เคอา... มิตรภาพระหว่างนักเตะ 2 คนนี้เห็นได้ชัดผ่านทางทวิตเตอร์ ทั้งจากเจ้าตัวเองและที่แฟนๆ ทำภาพขึ้นมาให้ ช่วงเวลาในเกมกับนิวคาสเซิลที่ฮวนวิ่งมาหาเด เคอาที่ม้านั่งสำรองหลังยิงฟรีคิกได้ก็ถือเป็นตัวอย่างที่ดี ตอนนี้แข้งชาวสเปนทั้ง 2 คนนี้ถือว่าเป็นพี่ใหญ่แห่งบรรดานักเตะที่พูดภาษาสเปนในห้องแต่งตัวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปแล้ว

คำพูดที่ฉลาด... ไม่ว่าจะพบเจอกับผลการแข่งขันเช่นไร หรือไม่ว่าเขาจะอยู่ตรงไหนของโลก ฮวนก็มักจะอัพเดตความเคลื่อนไหวผ่านทางบล็อกรายสัปดาห์ของเขาอยู่เสมอ โดยผ่านทางเว็บไซต์ของเขาเองและ ManUtd.com ถือเป็นสิ่งที่เขาทำเป็นประจำมาตั้งแต่ยังเป็นนักเตะเชลซีแล้ว ถือเป็นวิถีที่ดีในการมีปฏิสัมพันธ์กับแฟนๆ นอกจากนี้เขาก็ยังใช้เวลาว่างในการอ่านความคิดเห็นจากแฟนๆ ทางบล็อกของเขารวมถึงโซเชียล มีเดีย ต่างๆ ด้วย ในสายตาของฮวนแล้ว แฟนบอลสำคัญเสมอ

คนที่อยากรู้อยากเห็น... หากคุณติดตามฮวนผ่านทางทวิตเตอร์, เฟซบุ๊ค หรืออินสตาแกรม คุณจะตระหนักได้เลยว่าเขาไม่เพียงแต่สนใจในเรื่องฟุตบอลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น "ผมเป็นคนอยากรู้อยากเห็น" ครั้งหนึ่งเขาเคยบอกเรา "ผมมีความสุขกับอะไรหลายๆ อย่าง ผมชอบอ่านหนังสือ, ดูภาพยนตร์ และยังชอบออกไปเดินเล่นรอบๆ เมืองด้วย ดังนั้นในอินสตาแกรมของเขาจึงไม่ได้มีแต่ภาพถ่ายเซลฟี่กับเพื่อนร่วมทีมเท่านั้น แต่มันยังมีภาพของท้องฟ้าในเมืองแมนเชสเตอร์, หมู่บ้านในเชสเชียร์ หรือคลองบริดจ์วอเตอร์ด้วย และในตอนที่เขาได้ไปเยือนพิพิธภัณฑ์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาก็ได้บอกเราเกี่ยวกับการเรียนรู้ประวัติศาสตร์สโมสร "มันเป็นเรื่องสำคัญที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับถ้วยแชมป์, ประวัติศาสตร์ และนักเตะคนสำคัญของสโมสร"

การตอบแทนสังคม... ฮวนเป็นคนที่มักจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศลต่างๆ อยู่ตลอด เขาเป็นทูตของมูลนิธิลอริอุส ซึ่งจะใช้พลังจากวงการกีฬาในการช่วยเหลือเด็กๆ ทั่วทั้งโลก และมาต้าเองก็เป็นคนที่สนับสนุนมูลนิธิแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สม่ำเสมอด้วย ล่าสุดเขาก็เพิ่งจะบริจาคของเล่น 500 ชิ้นให้กับเด็กๆ ในเมืองด้วย

และคำพูดถึงเขาจากเพื่อนๆ... "เขาเป็นนักมายากลตัวน้อยเลยล่ะ คุณว่าไหมล่ะ?" ไมเคิล คาร์ริค กล่าว "เขาฉลาดแล้วก็มีความสามารถมาก", ฟิล โจนส์ เสริมว่า "เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ในการเล่นกับบอล เขาเข้ามายกสปิริตในห้องแต่งตัว โดยเฉพาะในช่วงฝึกซ้อม" ขณะที่ ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งรู้ทุกอย่างในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ดีกล่าวถึงมาต้าว่า "เขาแสดงให้เห็นถึงคลาสในฐานะนักเตะ และมีความเป็นมืออาชีพสูง"

SiR KeaNo


บทความ
พรีเมียร์ลีก 2023-24 อัตราต่อรองและการทายผลผู้ชนะ
เสน่ห์ในโลกของฟุตบอล
จากชไมเคิ่ล สู่ฮอยลันด์: ย้อนรอยขุนพลเมืองเดนในแดนปีศาจ
ย้อนดูผลงานผีแดงในถ้วยเอฟเอคัพ: หลังคว้าถ้วยจนถึงปัจจุบัน
ถอดรหัส ปากคำของมูรินโญ่!!!
ค็อบบี้ ไมนู...เด็กมันร้าย!!!
แดงเดือดที่แค่ไม่แพ้ก็เหมือนชนะ
ความสำคัญของเครื่องมือในการเทรด
ทำความรู้จักกับ 5 ผู้เล่นระดับตำนานจากแมนยูฯ
รวม 5 ตำนานแข้งทองปีศาจแดงแมนยู
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
รายการ พรีเมียร์ ลีก
วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 21:00 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC