Home

ชิชาริโต้เปิดใจเกี่ยวกับการเล่นให้มอยส์ และฟาน กัล
16 ธันวาคม 2558 3,350


ฮาเวียร์ เอร์เนนเดซ ทำผลงานได้ดีมากสมัยเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และทุกอย่างก็เป็นคนละเรื่องเมื่อมาเล่นให้ เดวิด มอยส์ และ หลุยส์ ฟาน กัล ซึ่งศูนย์หน้าชาวเม็กซิโกก็ได้เปิดใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาบ้างตลอด 2 ปีหลังในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยได้บอกด้วยว่ากุนซือชาวดัตช์นั้นให้โอกาสเขาลงเล่นกับทีมปีศาจแดงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ชิชาริโต้ซึ่งถูกซื้อตัวเข้ามาโดยเซอร์ อเล็กซ์ ด้วยราคา 6 ล้านปอนด์เมื่อปี 2010 กำลังโชว์ฟอร์มฮอตกับต้นสังกัดใหม่อย่างไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นอยู่ในขณะนี้ และด้วยการที่ทีมเก่าของเขากำลังมีปัญหาเรื่องการผลิตสกอร์ก็ยิ่งทำให้เกิดคำถามในตัวฟาน กัล

นักเตะชาวเม็กซิโกได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแค่ 12 เกมเท่านั้นในยุคมอยส์ เมื่อฤดูกาล 2013/14 ขณะที่ในสมัยฟาน กัล เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแค่ 2 เกม และเปลี่ยนตัวลงสนาม 2 ครั้งเท่านั้นเอง

เอร์นานเดซซึ่งเพิ่งซัดแฮตทริคในช่วงเวลา 13 นาที ในเกมกับโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัคเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงหลงใหลในการทำทีมของเฟอร์กูสัน และก็รู้สึกว่าผู้จัดการทีมที่มารับหน้าที่ต่อจากเขาควรจะต้องเรียนรู้อะไร และนำมาปรับใช้บ้าง

"ผมเองไม่ได้อยากย้ายออกมาเลย แต่ผมต้องการลงเล่นให้มากขึ้น ฟาน กัลบอกผมว่าเขามีศูนย์หน้าของเขาอยู่แล้ว นั่นทำให้ผมต้องต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่ง แต่ก็ต้องคว้าโอกาสไว้เมื่อมีใครยื่นข้อเสนอเข้ามา" เอร์นานเดซกล่าวกับ Fiebre Maldini รายการโทรทัศน์ของสเปน

"บอร์ดบริหารบอกให้ผมย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับเรอัล มาดริด และมันก็ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายสำหรับผม" ดาวยิงชาวเม็กซิโกเล่าต่อ "จากนั้นผมก็กลับมาที่แมนเชสเตอร์ ผมได้รับโอกาสอีกครั้ง แต่มาวันหนึ่งผมก็ได้ไปคุยกับฟาน กัล และผมก็จะได้รับโอกาสลงสนามแค่ 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งผมคงต้องพึ่งปาฏิหาริย์แล้ว นั่นทำให้ผมตัดสินใจย้ายไปไบเออร์"

"ผมรู้สึกมั่นใจตั้งแต่วันแรก และรู้สึกว่าเป็นคนสำคัญสำหรับที่นี่ ไม่ใช่แค่การทำประตูเท่านั้น แต่รวมถึงทั้งเกม ซึ่งผมเห็นชื่อของผมอยู่ในไลน์อัพเสมอ"

"อันที่จริงช่วงเวลาของผมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ถือว่าดีนะ" เอร์นานเดซเสริม "ผมได้เริ่มต้นอย่างน่าเหลือเชื่อ ได้รับโอกาสมากมาย แต่มันก็ต้องมาจบลงอย่างเลวร้ายด้วยโอกาสที่จำกัด แต่ผมก็ยังนับถือในตัวเฟอร์กูสันเสมอมา"

"ผมคิดว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ วิธีที่เขาใช้จัดการกับนักเตะ เขาจะให้โอกาสกับทุกคน และทราบดีว่าใครสักคนไม่ควรที่จะจบฤดูกาลด้วยการลงเล่นแค่ 15 เกมเท่านั้น"

"เขาเปิดประตูยุโรปให้กับผม และพาผมคว้าแชมป์ลีก 2 สมัย ภายใต้การคุมทีมของเขา"

สำหรับเอร์นานเดซนั้นเคยได้รับการโหวตจากแฟนๆ ให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร เซอร์ แมตต์ บัสบี้ หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยตลอดเวลา 5 ปีกับสโมสร เขาสามารถพังประตูสำคัญๆ ได้มากมาย ซึ่งหากนับเฉพาะ 3 ฤดูกาลแรกแล้ว เอร์นานเดซทำประตูที่เป็นลูกตัดสินเกมถึง 23 ครั้ง รวมทุกรายการ

SiR KeaNo


ข่าวประจำวัน
เมสัน เมาท์ เริ่มฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ
รู้จักว่าที่นักเตะคนแรกของ เทน ฮาก
ดีน เฮนเดอร์สัน : ย้ายเพื่ออนาคตและพร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 อาร์เซนอล
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
บอร์นมัธ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 สวอนซี ซิตี้
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เซลเฮิร์สต์ พาร์ค, อังกฤษ
รายการ พรีเมียร์ ลีก
วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เวลา 02:00 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC