Home

เบื้องหลังความเป็นมาของชุดเหย้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
1 สิงหาคม 2558 8,130


อินิโก้ เทอร์เนอร์ ดีไซเนอร์ระดับสูงของอาดิดาสจะมาตอบทุกคำถามเกี่ยวกับชุดแข่งตัวใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด...

มีใครบ้างที่เกี่ยวข้องกับชุดแข่งตัวนี้ ตั้งแต่การแผน การพัฒนา ไปจนถึงการทำออกมาจริงๆ?
มีไม่มากเท่าไหร่ ในทีมของเรามีตัวผมเองเป็นดีไซเนอร์ และก็มีผู้ใหญ่ในระดับสูงกว่า เราจะมาแชร์ความเห็นร่วมกันเป็นทีม เรามีดีไซเนอร์อยู่ 8 คน ทีมมาร์เก็ตติ้ง และผู้จัดการด้านสินค้า ในส่วนการพัฒนาจะเป็นคนที่ทำตัวเสื้อให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาจริงๆ นอกจากนี้เราก็ยังมีทีมงานด้านสื่อด้วยเช่นกัน อย่างที่คุณเห็นผลงานของพวกเขาผ่านทางวิดีโอ และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ

ทำไมต้องทำมันออกมาเป็นแบบคลาสสิค?
เราเองก็มีหลายทางเหมือนกันในตอนแรก และจากนั้นเราก็มาพูดคุยกันเพื่อดูว่าอะไรที่จะเข้ากับเรื่องราวที่เราต้องการจะบอกมากที่สุด เรามั่นใจมากเกี่ยวกับเรื่องราวของ 2 พาร์ตเนอร์ที่กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง และนี่ก็เป็นทิศทางที่ชัดเจน เป็นหนึ่งเดียวที่เรารู้สึกว่ามันเป็นธรรมชาติ ผมคิดว่าเสื้อแข่งตัวแรกน่าจะเป็นเรื่องของการเฉลิมฉลอง ดังนั้นมันจึงออกมาเป็นรูปแบบของเสื้อสีแดงคอวี ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสมัยสวมเสื้อของอาดิดาส และแน่นอน นอกเหนือจากนั้นก็แค่ใส่สามแถบสีขาวเข้าไป มันเป็นเรื่องง่ายๆ เลย มันชัดเจน มันไม่ได้ยากอะไรนักสำหรับฤดูกาลแรก เพราะเรารอคอยกันมานานมาก และเราก็อยากที่จะฉลองให้กับทั้งคู่ไปในเวลาเดียวกัน

สำหรับสีแดงที่ใช้บนเสื้อนั้นเป็นแบบไหน?
มันมีชื่อเรียกว่า 'เรียล เร้ด' มันสำคัญมากที่สีแดงที่ถูกใช้นั้นจะต้องถูกต้อง ทางสโมสรมีเสื้อแข่งมามากมายหลายแบบ และทุกตัวก็ใช้โทนสีแดงไปในทางเดียวกัน ดังนั้นเราจึงต้องการใช้สีที่มีความเป็นยูไนเต็ดมากที่สุด และนี่ก็ยังเป็นสีที่ใกล้เคียงกับที่เราเคยใช้มาแล้วด้วยในอดีต ดังนั้นเมื่อคุณนำเสื้อสีแดงตัวนี้ไปเทียบกับเสื้ออาดิดาสตัวเก่าก็จะเห็นได้ว่ามันแทบไม่แตกต่างกันเลย เราต้องเลือกใช้ให้เหมาะสม มันเป็นสีแดงที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับสโมสร และเราก็หวังว่าแฟนๆ จะชอบมัน

มีแผนการในอนาคตอย่างไรบ้างเกี่ยวกับชุดเยือน?
สำหรับชุดสีที่ใช้ก็จะไม่แตกต่างอะไรกับชุดเหย้า ส่วนชุดเยือนอีกตัวนั้นเป็นพื้นที่สำหรับเราที่จะลองทำในสิ่งใหม่ๆ และมันสำคัญที่จะต้องปรึกษาหารือกับทางสโมสร มันเป็นเหมือนการทดลอง มันก็เหมือนกับดีไซน์ของอาดิดาสในช่วงต้นยุค 90 นั่นแหละ คุณจะรักมันหรือไม่ก็เกลียดมันไปเลย แต่พอมาตอนนี้มันก็กลายเป็นเอกลักษณ์ไปแล้ว

บอกเราถึงความลับในชุดแข่งตัวใหม่นี้หน่อย...
ชุดเยือนสีฟ้าในช่วงระหว่างปี 1990 ถึง 1992 เป็นกุญแจสำคัญที่เราต้องการนำเอามาใส่ไว้ในเสื้อ ที่บริเวณขอบเอวของเสื้อเหย้า เราได้นำเอากราฟิกรูปตัว M จากชุดแข่งที่เราต่างก็จำกันได้ดีในเกมชนะอาร์เซนอล 6-2 และความสำเร็จในนัดชิงชนะเลิศรัมเบโลว์ส คัพครั้งนั้นก็กลายมาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญของเรา เราต้องการนำเอาชุดแข่งสมัยก่อนมาปรับโฉมใหม่ให้มีความเป็นทันสมัยมากขึ้น สำหรับเสื้อแข่งจากปี 1982 ก็ส่งผลต่อรูปโฉมโดยรวมของเสื้อตัวนี้มากที่สุดด้วยคอวีที่ใช้สีรูปแบบเดียวกัน ไล่มาจากสีแดง สีดำ จนกระทั่งเป็นสีขาว สำหรับแถบที่เอวนั้นก็มีที่มาจากชุดเยือนในยุค 1990 ดังกล่าว แต่เราก็ได้เพิ่มเติมรายละเอียดเข้าไปด้วยเพื่อให้แฟนๆ จดจำ บางทีอาจไม่ใช่ในครั้งแรกหรอก แต่ทุกคนจะเข้าใจมันหลังจากนั้น

มีการใช้เทคโนโลยีอะไรบ้างในเสื้อตัวนี้?
เนื้อผ้าด้านหน้านั้นจะมีรูระบายเล็กๆ เป็นแถบคาด มันเป็นการระบายอากาศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผู้เล่นในขณะทำการแข่งขัน เนื้อผ้าแบบนี้เป็นแบบเสื้อแข่งที่แฟนๆ สามารถหาซื้อได้ แต่ที่จริงแล้วตัวที่นักเตะใส่จะใช้ผ้าแบบอาดิซีโร่ ซึ่งถือเป็นเสื้อที่เบาบางที่สุดเท่าที่อาดิดาสมี และมันก็ถูกออกแบบมาเพื่อให้นักเตะวิ่ง และเล่นได้เร็วขึ้น

มันมีอะไรแตกต่างบ้างสำหรับสิ่งที่อยู่ด้านหลังเสื้อ?
เราได้ใช้ฟอนท์ในแบบเฉพาะสำหรับยูไนเต็ด (ตัวอักษรและตัวเลข) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสื้อตัวที่เราใส่ในปี 1982 รูปร่างของมันเป็นเอกลักษณ์มาก และเราก็ต้องการที่จะให้ชุดแข่งนี้สมบูรณ์แบบ สำหรับในพรีเมียร์ ลีกนั้น ยูไนเต็ดจะต้องใช้ฟอนท์ของพรีเมียร์ ลีก แต่ฟอนท์ที่เรากำลังพูดถึงนี้ก็ทำมาเพื่อใช้ในเวทียุโรป เราทำงานร่วมกันกับทางสโมสร และพวกเขาก็ดูชื่นชอบตรงนี้มาก ภาพโดยรวมของชุดแข่งตัวนี้ก็คือได้แรงบันดาลใจมาจากชุดแข่งปี 1982 ทำมันออกมาใหม่ รวมถึงฟอนท์ด้วย เราใช้มันมาออกแบบก็จริง แต่เราก็ได้ปรับบางอย่างให้ดูร่วมสมัยด้วยเช่นกัน

SiR KeaNo


ชุดแข่ง เสื้อทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเปิดตัวชุดแข่งเหย้าตัวใหม่สำหรับฤดูกาล 2018/19
อาดิดาสเปิดตัวชุดแข่งที่ 3 สีน้ำเงินของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
อาดิดาส และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเปิดตัวชุดแข่งที่ 3 สำหรับฤดูกาล 2016/17
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเปิดตัวชุดแข่งเหย้าตัวใหม่สำหรับฤดูกาล 2016/17
เสื้อเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับฤดูกาล 2016/17
อาดิดาสเปิดตัวชุดแข่งที่ 3 สีดำของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
อาดิดาสเปิดตัวชุดเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2015/16
ฝันที่เป็นจริงของดีไซเนอร์อาดิดาสผู้คลั่งไคล้ทีมปีศาจแดง
เบื้องหลังความเป็นมาของชุดเหย้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
อาดิดาสเผยโฉมชุดแข่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2015/16
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC