Home

สัมภาษณ์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
5 ธันวาคม 2547 4,337

“ผมเห็นเขาเล่นได้หลายตำแหน่ง เขาเป็นนักฟุตบอลเต็มตัวเลยล่ะ เขาสามารถเล่นที่ไหนก็ได้ทั้งตำแหน่ง มิดฟิลด์ หรือส่วนไหนก็ได้ในแนวรุก แต่แน่นอนล่ะว่าเรายังไม่ให้เขาเล่นในตำแหน่ง 4 กองหลังแน่! บางทีตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาอาจเป็นกองหน้าต่ำก็ได้ มันมีทางเลือกมากมาย และเขาเองก็มีความสามารถที่จะเอาชนะคนได้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากหากคุณจะอยู่ที่นี่”

เซอร์ อเล็กซ์ คุณตื่นเต้นมากแค่ไหนกับการมาของ เวย์น?
“เขาอายุ เพียง 18 ปี และสามารถใช้เวลาอีกมากมายในอาชีพของเขากับทีม ทั้งด้านอายุและความสามารถที่โดดเด่นของเขา นั่นทำให้การเซ็นสัญญาครั้งนี้เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก แม้ว่าความสามารถของเขาใครๆ ก็รู้มาหลายปีแล้ว แต่ในช่วง 2 ปีหลังนี้เขาเก่งกาจผิดมนุษย์จริงๆ”

คุณเคยกังวลหรือไม่ว่า เขาอาจจะไม่เซ็นสัญญากับทีม?
“มันเหมือนเป็นโชคชะตาของเราจริงๆ เพราะถ้าหากนิวคาสเซิ่ลไม่เข้ามาแย่งตัวเขา เขาก็อาจจะยังเล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน และไม่ย้ายมาที่นี่ก็ได้ อย่างที่ เดวิด มอยส์ ได้พูดไว้ในปลายฤดูกาลที่แล้วว่า เวย์น รูนี่ย์ ไม่ได้มีไว้ขาย แต่เมื่อเราได้ข่าวว่า เอฟเวอร์ตัน ก็ได้รับการติดต่อจากสโมสรอื่นเช่นกัน เราก็ต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อให้ได้เขามา เราคงไม่พลาดโอกาสดีๆ อย่างนี้แน่”

คุณติดตามดูเขามานานแค่ไหน?
“หลายปีมาแล้ว ตั้งแต่ที่เขาเล่นในทีมเยาวชนและต้องพบกับทีมเยาวชนของเรา ผมก็ได้รับข่าวจาก สต๊าฟฟ์ ของเราว่า พวกเขาพบนักเตะแล้วและผมควรจะทำอะไรซักอย่าง แต่ตอนนั้นเขาไม่อยากจาก เอฟเวอร์ตัน และเขาก็ยังเด็กเกินไปด้วย แต่เราก็สนใจเขาตั้งแต่เขาอายุได้ 14 ปีแล้วล่ะ”

ช่วง 2-3 วันนี้คงเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ เวย์น ตั้งแต่เขาย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน

“ใช่ มันไม่ง่ายเลยสำหรับนักเตะ และผมก็พอจะเข้าใจความรู้สึกของ เอฟเวอร์ตัน ด้วย พวกเขาเป็นทีมใหญ่ทีมหนึ่งที่มีแฟนๆ มากมาย แต่ เวย์น ก็แสดงความตั้งใจของเขาชัดเจนแล้วว่าอยากเล่นในฟุตบอลยุโรป ซึ่งในขณะนี้ เอฟเวอร์ตัน ไม่สามารถให้ในสิ่งนี้กับเขาได้”

คุณกังวลถึงความกดดันที่จะเกิดขึ้นต่อ เวย์น ทั้งที่จะเกิดขึ้นในสนามและนอกสนามมั๊ย?
“ผมคิดว่าเรามีนักเตะที่มีชื่อเสียงมากมายพวกเขาเป็นมืออาชีพและเราก็ดูแลพวกเขาดีมากด้วย ผมไม่คิดว่าการดูแล รูนี่ย์ จะมีปัญหา”

คุณคิดว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของ เวย์น คือตรงไหน ?
“ผมเห็นเขาเล่นได้หลายตำแหน่ง เขาเป็นนักฟุตบอลเต็มตัวเลยล่ะ เขาสามารถเล่นที่ไหนก็ได้ทั้งตำแหน่ง มิดฟิลด์ หรือส่วนไหนก็ได้ในแนวรุก แต่แน่นอนล่ะว่าเรายังไม่ให้เขาเล่นในตำแหน่ง 4 กองหลังแน่! บางทีตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาอาจเป็นกองหน้าต่ำก็ได้ มันมีทางเลือกมากมายและเขาเองก็มีความสามารถที่จะเอาชนะคนได้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากหากคุณจะอยู่ที่นี่”

แล้วคุณคิดว่าเมื่อไร เวย์น จะฟิตและลงสนามให้กับทีมได้ ?
“เรายังไม่แน่ใจเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของเขา หลังจากมีการสแกนแล้วเราคงจะเห็นอะไรชัดเจนมากขึ้น ไม่นานหรอก อีกประมาณ 2 – 3 สัปดาห์ก็คงลงเล่นได้แล้ว”

Opal


บทสัมภาษณ์
เปิดใจ ฟาน เพอร์ซี่
Debate เเกรี่ เนวิลล์ vs อดัม เเมคโคล่า
สัมภาษณ์ โชเซ่ มูรินโญ่ หลังต่อสัญญาคุมทีมอีก 1 ปี
บทสัมภาษณ์เเรกของ อเล็กซิส ในฐานะผู่เล่นของเเมนฯ ยูไนเต็ด
ทำไมลินการ์ดถึงเลือกยูไนเต็ดแทนที่จะเป็นลิเวอร์พูล
แม็คกินเนสส์เชื่อมั่นในการสนับสนุนเยาวชนของฟาน กัล
เส้นทางสู่โอลด์ แทรฟฟอร์ดของ มัตเตโอ ดาร์เมียน
เจมส์ เวียร์ กับบทบาทที่มากขึ้นในทีมชุดยู-21
เอร์เรร่าและมาต้าพูดถึงความสนิทสนม, ลา ลีกา และเมืองแมนเชสเตอร์
โจเอล คาสโตร เปเรร่า ตั้งเป้าคว้าแชมป์กับทีมยู-21
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC