Home

เปิดใจ ฟาน เพอร์ซี่
24 สิงหาคม 2562 1,999



RVP ได้เผยถึงสาเหตุที่ย้ายมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ... นี่เป็นครั้งเเรกที่เขาออกมาเปิดเผยเรื่องนี้

โรบิน เรามาพูดถึงเหตุการณ์ในฤดูกาล 2011/12 อันเป็นฤดูกาลสุดท้ายของคุณที่อาร์เซน่อล สถิติของคุณนั้นสุดยอดมาก ลงเล่น 53 นัด ยิงไป 41 ประตูในเกมสโมสรเเละทีมชาติ ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพีเอฟเอ คุณคือนักเตะสำคัญของอาร์เซน่อล ผมจะถามในสิ่งที่เเฟนอาร์เซน่อลทุกคนต้องการคำตอบจากคุณ ทำไมคุณถึงหันหลังให้สโมสรนี้?
คุณสามารถเปรียบเทียบได้กับการเเต่งงาน ผมเเต่งงานกับภรรยา (อาร์เซน่อล) ถึง 8 ปี พอเข้าปีที่ 9 ภรรยา (อาร์เซน่อล) เริ่มเบื่อผม ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

คุณรู้ได้ยังไงว่าอาร์เซน่อลไม่ใส่ใจคุณ
เมื่อสโมสรไม่ยื่นสัญญาฉบับใหม่ไง มันเปลี่ยนมุมมองของผม มันคือความจริงที่อาร์เซน่อลไม่เคยเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ผม คุณจะให้ผมทำยังไง ผมยังกระหายที่จะได้เเชมป์พรีเมียร์ลีก ผมจึงเริ่มมองหาสโมสรใหม่ สุดท้ายผมมี 3 ตัวเลือก หนึ่งคือต้องย้ายลีก ผมตัดตัวเลือกนี้ทันที อีกสองตัวเลือกที่เหลือคือ ซิตี้ หรือ ยูไนเต็ด การย้ายทีมครั้งนี้มีหลายสาเหตุที่เเฟนอาร์เซน่อลไม่รู้ ไม่เข้าใจ ผมจำเป็นต้องตัดสินใจจากความทะเยอทะยานส่วนตัว

เพื่อให้เข้าใจตรงกัน อาร์เซน่อล ไม่เคยยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้คุณ
คอนเฟิร์มครับ

คุณเคยคุยกับสโมสรถึงความต้องการของคุณมั้ย
เเน่นอน เราคุยกันหลายครั้ง เป็นขั้นตอนที่ยาวนาน เรามีความเห็นไม่ตรงกันหลายเรื่อง ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติในชีวิตหลังเเต่งงาน เเต่ก็ไม่มีสัญญาณที่จะได้สัญญาฉบับใหม่ จึงตระหนักได้ว่า มันจบเเล้ว ผมเริ่มมองหาทางออกของผม สุดท้ายคือต้องเลือกระหว่าง ซิตี้ เเละ ยูไนเต็ด ผมรู้สึกว่า ยูไนเต็ด เเละ เซอร์อเล็กซ์ ทำให้ผมประทับใจ ผมอยากได้เเชมป์ลีก

โอกาสลุ้นเเชมป์พรีเมียร์ลีก สำคัญขนาดนั้นเลยเหรอ
ครับ มันคือความท้าทายที่สำคัญมาก นอกจากนั้นผมยังพิจารณาจากเพื่อนร่วมทีม โค้ช ชีวิตส่วนตัวเพราะผมต้องตัดสินใจเเทนครอบครัว ต้องคำนึงเรื่องที่อยู่อาศัย เรื่องโรงเรียนลูก การตัดสินใจของผมอิงจากปัจจัยเหล่านี้ เเละ ผมก็ยืนหยัดกับการตัดสินใจของผม มีความสุขกับผลลัพธ์ที่ตามมา ผมภูมิใจกับช่วงเวลาของผมที่อาร์เซน่อล เเละยูไนเต็ด ผมไม่โกรธเคืองอาร์เซน่อล คนเรามีความเห็นที่ต่างกันได้

เมื่อคืนนี้ คุณบอกกับผมทางโทรศัพท์ว่า อาร์เซน่อล คือสโมสรที่สวยงามเเละดีเลิศ เเสดงว่าคุณยังมีความรู้สึกต่อภรรยาเก่า
ว้าว จะมองมุมนั้นก็ได้ ผมขอบคุณที่ อาร์เซน่อล ให้โอกาสผมมาเล่นในลีกที่ดีที่สุดในโลก ผมตื้นตันเเละภูมิใจที่เคยเล่นให้อาร์เซน่อล ผมภูมิใจที่ได้ลงเล่นให้ยูไนเต็ด

Joe Cole - ผมพยายามจะจินตนาการว่า เซอร์อเล็กซ์ รู้สึกยังไงที่รู้ว่ากำลังจะได้นักเตะที่ดีที่สุดเเละสำคัญที่สุดจากอ้อมอกอาร์เซน่อล ผมว่ามันคือจุดหักเหสำคัญในประวัติศาสตร์สโมสร เหมือนสโมสรยอมเเพ้ที่จะเเข่งขันกับ ซิตี้ เเละ ยูไนเต็ด มันส่งผลมาถึงปัจจุบัน มันคือจุดเริ่มต้นของความตกต่ำ

มันจึงเป็นการย้ายทีมที่ทิ่มเเทงใจเเฟนอาร์เซน่อลที่สุด คุณตระหนักเรื่องเหล่านี้รึเปล่า
เเน่นอน ผมรู้ว่าพวกเขาจะเจ็บปวดจากการตัดสินใจนี้ จะไม่พอใจในตัวผม เเต่พวกเขาไม่เข้าใจถึงสาเหตุเเละภาพรวมของการย้ายทีม ผมจำเป็นต้องย้ายทีมเพราะอาร์เซน่อลไม่ต่อสัญญากับผม

สุดท้ายคุณก็ได้กลับมาที่เอมิเรตส์ในฐานะเเชมป์พรีเมียร์ลีกกับยูไนเต็ด คุณเคยคิดไหมว่า ตอนที่คุณเจรจากับสโมสร ข้อเรียกร้องของคุณอาจส่งให้อาร์เซน่อลเป็นเเชมป์ลีก
ผมคิดว่ามันเพิ่มโอกาสลุ้นเเชมป์นะ

ถ้าสโมสรเชื่อในตัวคุณ ทำตามข้อเรียกร้องของคุณ คุณจะต่อสัญญากับอาร์เซน่อลมั้ย
ผมก็จะมีทางเลือกมากขึ้น เมื่อมองไปที่ชีวิตครอบครัว ภรรยาผมเเฮ้ปปี้กับลอนดอน ลูกผมก็เเฮ้ปปี้ เเต่ผมไม่ได้รับตัวเลือกนี้

คุณไม่เคยเปิดเผยความจริงเหล่านี้ เเฟนอาร์เซน่อลจึงไม่มีโอกาสทราบข้อเท็จจริง คุณคงเจ็บที่ตกเป็นเป็นเป้าของเเฟนอาร์เซน่อลตลอด 7 ปีที่ผ่านมา
ผมรู้ว่ามันจะเป็นอย่างนี้ เเต่ผมก็ไม่เสียใจในสิ่งที่ผมทำไป มีเเฟนอาร์เซน่อลตามด่าผม มันเป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอล พวกเขาโมโหตามข้อมูลที่มี อิงจากเรื่องที่ได้ยินมา สิ่งที่เขาอ่านจากหนังสือพิมพ์ ผมจึงเลือกที่จะเงียบ ไม่พูดถึงเหตุการณ์นี้ นี่ก็ผ่านมา 7 ปีเเล้ว ผมเชื่อว่าเวลาเยียวยาทุกสิ่ง รวมถึงอารมณ์ของเเฟนอาร์เซน่อล ผมจึงออกมาพูดความจริง ผมไม่เคยเคียดเเค้นเเฟนอาร์เซน่อลเลย

PETE


บทสัมภาษณ์
เปิดใจ ฟาน เพอร์ซี่
Debate เเกรี่ เนวิลล์ vs อดัม เเมคโคล่า
สัมภาษณ์ โชเซ่ มูรินโญ่ หลังต่อสัญญาคุมทีมอีก 1 ปี
บทสัมภาษณ์เเรกของ อเล็กซิส ในฐานะผู่เล่นของเเมนฯ ยูไนเต็ด
ทำไมลินการ์ดถึงเลือกยูไนเต็ดแทนที่จะเป็นลิเวอร์พูล
แม็คกินเนสส์เชื่อมั่นในการสนับสนุนเยาวชนของฟาน กัล
เส้นทางสู่โอลด์ แทรฟฟอร์ดของ มัตเตโอ ดาร์เมียน
เจมส์ เวียร์ กับบทบาทที่มากขึ้นในทีมชุดยู-21
เอร์เรร่าและมาต้าพูดถึงความสนิทสนม, ลา ลีกา และเมืองแมนเชสเตอร์
โจเอล คาสโตร เปเรร่า ตั้งเป้าคว้าแชมป์กับทีมยู-21
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC