Home

ความเห็นจาก 2 อดีตนักเตะถึงการเซ็นเฟลไลนี่
8 กันยายน 2556 6,106

หลังจากที่ มารูยาน เฟลไลนี่ ได้เซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด MUTV ก็ได้ไปพูดคุยกับอดีต 2 นักเตะของทีมปีศาจแดงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทั้งคู่เป็นนักเตะที่มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ทั้งในประเทศและเวทียุโรป พบกับ เฮนนิ่ง เบิร์ก และ แพ็ดดี้ ครีแรนด์ ที่จะมาให้ความเห็นถึงการย้ายเข้ามาของมิดฟิลด์ชาวเบลเยียมรายนี้...


เฮนนิ่ง เบิร์ก
"ผมคิดว่า มารูยาน เฟลไลนี่ คือการเซ็นสัญญาที่สุดยอด เขาเป็นนักเตะสำหรับเกมใหญ่ๆ ในเกมที่เขาเตะกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่แล้วก็เห็นได้ชัดเลยว่าเขาทำได้ดีแค่ไหน การที่เขาย้ายมาเล่นเคียงข้างกับนักเตะเก่งๆ ที่นี่ ผมคิดว่าเขาน่าจะเล่นได้ดียิ่งขึ้นไปได้อีก เขาจะเอาชนะใจแฟนๆ ได้แน่นอน

ผมว่าเขาจะช่วยเกมในแดนหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เป็นอย่างดี รวมถึงช่วยเหลือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ด้วย นั่นคือตำแหน่งที่ผมอยากจะเห็นเขาเล่น ตัวเชื่อมเกม และเป็นจอมถล่มประตู

เขาอาจจะไม่ใช่นักเตะที่ชอบจ่ายทะลุช่อง แต่เขาก็สามารถเก็บบอลได้ดี แย่งบอลในกรอบเขตโทษได้เก่ง และมีวิสัยทัศน์ของความเป็นผู้ชนะ เขาจะยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมาในเกมใหญ่ๆ และทุกๆ เกมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ล้วนแต่เป็นเกมสำคัญ ผมคิดว่าเขาจะทำได้ดี และสนุกไปกับมัน เมื่อตอนที่ เอริค คันโตน่า ย้ายเข้ามาที่นี่ เขาก็มีความตั้งใจจะเอาชนะในทุกๆ เกม ผมไม่ได้บอกว่าเฟลไลนี่จะเป็นแบบเขา แต่เขาสามารถจะเป็นได้ ผมคิดว่าเขาจะสร้างความแตกต่างให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มาก

หากว่าเขาทำได้ดีตามมาตรฐานของเขา เขาจะเป็นการเซ็นสัญญาที่สุดยอดของทีม เขาสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง เป็นนักฟุตบอลที่ดีคนหนึ่ง แต่นั่นก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเขาเท่านั้น เขายังสามารถคุมเกม และสร้างอิทธิพลต่อเกมได้อีกด้วย ผมคิดว่าในตอนนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่มีนักเตะแบบนี้ในทีมมากนัก นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงคิดว่าเขาเป็นการเซ็นสัญญาที่ดี

คู่แข่งรับมือเขาได้ยากในกรอบเขตโทษ สิ่งที่ทำให้เขาโดดเด่นก็คือการหาพื้นที่ และสภาพจิตใจของเขา มันไม่จำเป็นต้องอาศัยเทคนิคชั้นสูง แต่เขาก็ยังสามารถยิงประตู และสร้างสรรค์โอกาสให้กับทีมได้ เขาเป็นนักเตะต่างชาติที่เล่นเข้ากับสไตล์ฟุตบอลอังกฤษได้เป็นอย่างดี และการได้เล่นเคียงข้างกับนักเตะที่ดีขึ้นก็จะยิ่งส่งเสริมเขาขึ้นไปอีก"


แพ็ดดี้ ครีแรนด์
"ผมดีใจมากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัว มารูยาน เฟลไลนี่ เข้ามาได้ และผมก็เชื่อว่าแฟนๆ หลายคนก็คิดแบบนี้เช่นกัน นั่นก็เพราะว่าสิ่งหนึ่งในแดนกลางที่ทีมของเราขาดหายอยู่ก็คือใครสักคนที่เล่นด้วยพละกำลัง และความแข็งแกร่ง

ผมไม่อยากเห็น ยายา ตูเร่ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะเกมในแดนกลางของเราได้อีก เขาเป็นคนที่มีพละกำลัง และยากที่จะต่อกร ตอนนี้เรามีนักเตะแบบนั้นอยู่ในทีมของเราเองแล้ว และผมก็เชื่อมั่นในความสามารถของเขา ผมคิดว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่ดีมากๆ คนหนึ่งเลย

ผมว่าเขาเป็นนักเตะที่สร้างความอันตรายได้มากบริเวณกรอบเขตโทษ นอกจากนี้ในลูกตั้งเตะทั้งฟรีคิก และเตะมุม เขาก็จะเป็นตัวที่ทุกคนจะต้องระวังให้ดี

สำหรับผม เขาคือการซื้อตัวที่ยอดเยี่ยม มีแฟนๆ หลายคนคิดถึงแต่นักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ แกเร็ธ เบล แต่ผมคิดว่าเขานี่แหละคือการซื้อตัวที่สำคัญสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมเชื่อว่าทั้งความสูง และความแข็งแกร่งของเขาจะช่วยทีมได้มาก

ทุกๆ ครั้งที่บอลลอยเข้าไปในกรอบเขตโทษ เขาจะอันตรายเป็นอย่างมาก และทุกๆ ครั้งที่บอลลอยเข้ามาในแนวรับของเรา เขาก็จะรับมือกับมันได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

ตอนนี้ถือว่าเรามีพละกำลัง และความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าปีก่อนแล้ว นี่คือสิ่งที่มีค่าอย่างมากสำหรับทีม ผมคิดว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ปิดงานอย่างยอดเยี่ยมในการคว้าตัวเขามา เขาต้องการเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมันก็คงไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่านี้อีกแล้ว"

SiR KeaNo


บทสัมภาษณ์
เปิดใจ ฟาน เพอร์ซี่
Debate เเกรี่ เนวิลล์ vs อดัม เเมคโคล่า
สัมภาษณ์ โชเซ่ มูรินโญ่ หลังต่อสัญญาคุมทีมอีก 1 ปี
บทสัมภาษณ์เเรกของ อเล็กซิส ในฐานะผู่เล่นของเเมนฯ ยูไนเต็ด
ทำไมลินการ์ดถึงเลือกยูไนเต็ดแทนที่จะเป็นลิเวอร์พูล
แม็คกินเนสส์เชื่อมั่นในการสนับสนุนเยาวชนของฟาน กัล
เส้นทางสู่โอลด์ แทรฟฟอร์ดของ มัตเตโอ ดาร์เมียน
เจมส์ เวียร์ กับบทบาทที่มากขึ้นในทีมชุดยู-21
เอร์เรร่าและมาต้าพูดถึงความสนิทสนม, ลา ลีกา และเมืองแมนเชสเตอร์
โจเอล คาสโตร เปเรร่า ตั้งเป้าคว้าแชมป์กับทีมยู-21
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC