Home

ชีวิตการเป็นนายทวารปีศาจแดงของลินเดการ์ด
13 มกราคม 2557 3,197


อันเดอร์ส ลินเดการ์ด พูดถึงอาชีพค้าแข้งของเขาที่ยืนอยู่ระหว่างเสาประตูทั้ง 2 ข้าง...

โดยส่วนตัวแล้ว คุณมองฤดูกาลนี้เป็นอย่างไรบ้างจนถึงตอนนี้?
มันยากที่จะอธิบายออกมาได้นะ แต่ผมคงต้องบอกว่าผมมีความสุขที่ได้เป็นหนึ่งในผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมชื่นชอบความมีสปิริตของนักเตะทุกๆ คน และผมก็รู้สึกดีเอามากๆ ด้วย ในแง่ของสภาพความฟิตแล้ว ผมไม่คิดว่าผมเคยฟิตได้อย่างที่ผมเป็นในปัจจุบันนี้มาก่อนเลย แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็ไม่เคยลงเล่นน้อยอย่างในฤดูกาลนี้มาก่อนด้วย มันยากที่จะจัดการกับเรื่องนี้นะ แต่มันก็เป็นไปแบบนี้แล้ว ที่ผมทำได้ก็แค่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยโอกาส ผมต้องการช่วยเหลือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และก้าวขึ้นไปสู่ระดับสูงที่สุดอย่างที่ผมต้องการ

แล้วคุณจัดการกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง?
มันเป็นอะไรที่ผมคิดว่ามันก็ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ การทำงานกับ คริส วู้ดส์ มีส่วนสำคัญที่ทำให้มันเป็นอย่างนั้น เขาเป็นคนที่สุดยอดไปเลย เขาเป็นโค้ชผู้รักษาประตูระดับโลก และแม้ว่าผมจะไม่ค่อยได้ลงเล่น แต่ผมก็รู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้ลงซ้อมกับเขา การสนุกไปกับการซ้อมเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้คุณพร้อมเสมอเมื่อถูกเรียกใช้งาน และผมก็มีความสุขกับทุกๆ อย่างที่เราทำกันได้ตอนนี้

แม้ว่าจะต้องต่อสู้กันเพื่อแย่งตำแหน่งเพียงตำแหน่งเดียว แต่มันก็ดูเหมือนจะเป็นผลดีกับผู้รักษาประตูของทางสโมสร...
แน่นอน มันเป็นอะไรที่พิเศษเสมอระหว่างผู้รักษาประตูด้วยกัน แต่ผมคงต้องบอกว่าสิ่งที่เรามีที่นี่มันแข็งแกร่งยิ่งกว่าที่ผมเคยเห็นมาจากที่อื่นๆ ผมสนุกไปกับการทำงานร่วมกับ ดาบิด เด เคอา เขาเป็นคนที่ดี เราต่างก็เต็มที่ในการทำงาน แต่เราก็มีแง่มุมที่สนุกสนานระหว่างกันด้วย ในฐานะนักฟุตบอล คุณจะต้องคอยช่วยเหลือคนอื่นอยู่ตลอดเวลา และคุณก็ต้องให้พวกเขาช่วยเหลือคุณด้วย และนั่นก็คือสิ่งที่ผู้รักษาประตูปฏิบัติระหว่างกัน คริสเองก็ช่วยเหลือเราได้เยอะ เขาแสดงให้เห็นชัดเจนว่าต้องการอะไรจากพวกเรา แต่เขาก็เปิดใจยอมรับด้วยว่าพวกเราเป็นแบบไหนกันบ้าง เขาจะไม่พยายามเปลี่ยนเราเป็นไปในแบบที่เขาคิดว่าควรจะเป็น ทุกๆ อย่างในการทำงานจึงดูเป็นเรื่องง่ายไปหมดระหว่างพวกเรา

แซม จอห์นสโตน เคยบอกว่าคุณเป็นส่วนสำคัญในการซ้อมของเขา และชื่นชมในการให้กำลังใจของคุณ และคุณก็ดูเหมือนจะคอยให้กำลังใจผู้รักษาประตูทุกๆ คนเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเตะดาวรุ่ง...
ผมจำได้ว่าตอนที่ผมยังเด็ก ผมก็มีผู้รักษาประตูที่ผ่านประสบการณ์มามากกว่าคอยมาพูดคุยกับผมเสมอ เขาบอกผมว่า 'ฟังนะ คุณจะต้องทำอย่างนี้ และอย่างนี้' เขาช่วยผมได้มาก และนั่นก็เป็นสิ่งที่ผมตั้งใจจะต้องทำบ้างตลอดอาชีพค้าแข้งของผม และผมก็จะทำในแบบเดียวกับกับผู้รักษาประตูอายุน้อย ดังนั้นผมจึงจะพยายามคอยให้กำลังใจพวกเขาอยู่เสมอ

SiR KeaNo


บทสัมภาษณ์
เปิดใจ ฟาน เพอร์ซี่
Debate เเกรี่ เนวิลล์ vs อดัม เเมคโคล่า
สัมภาษณ์ โชเซ่ มูรินโญ่ หลังต่อสัญญาคุมทีมอีก 1 ปี
บทสัมภาษณ์เเรกของ อเล็กซิส ในฐานะผู่เล่นของเเมนฯ ยูไนเต็ด
ทำไมลินการ์ดถึงเลือกยูไนเต็ดแทนที่จะเป็นลิเวอร์พูล
แม็คกินเนสส์เชื่อมั่นในการสนับสนุนเยาวชนของฟาน กัล
เส้นทางสู่โอลด์ แทรฟฟอร์ดของ มัตเตโอ ดาร์เมียน
เจมส์ เวียร์ กับบทบาทที่มากขึ้นในทีมชุดยู-21
เอร์เรร่าและมาต้าพูดถึงความสนิทสนม, ลา ลีกา และเมืองแมนเชสเตอร์
โจเอล คาสโตร เปเรร่า ตั้งเป้าคว้าแชมป์กับทีมยู-21
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC