Home

เวลเบ็คมอบทั้งตัวและหัวใจให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
15 มกราคม 2557 3,113


เขาเกิดที่ลองไซท์ และเติบโตมาพร้อมกับความฝันที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ ที่สเตรทฟอร์ด เอนด์ มันไม่ใช่เพียงแค่หน้าที่ของเขาเท่านั้นที่ แดนนี่ เวลเบ็ค ได้ตระหนักถึงก่อนคิกออฟ "ผมรู้สึกถึงอารมณ์ความรู้สึกภายในตัวของผม" เขากล่าวกับ United Review หนังสือโปรแกรมอย่างเป็นทางการของสโมสร "ผมจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความสำคัญกับผมมาก..."

เป้าหมายของทีมคืออะไรในช่วงที่เหลือของฤดูกาล?
ในฐานะทีมแล้ว เราต้องการที่จะพัฒนาขึ้น แต่สิ่งเดียวที่คุณสามารถมองได้ก็คือเกมต่อไป เราตั้งใจจะทำให้ดีขึ้นจากตรงจุดนี้เพื่อไต่อันดับขึ้นไปบนตาราง เรากำลังอยู่ในอันดับที่ไม่สมควรจะเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยในตอนนี้ เราต้องการที่จะให้อันดับของทีมดีขึ้นกว่านี้ เราต้องทำให้ทุกอย่างเข้าที่ คุณจะต้องไม่เอาแต่คร่ำครวญถึงอะไรในแง่ร้ายมากจนเกินไป เพราะว่ามันจะทำให้เราไขว้เขวในการทำให้ทุกอย่างเข้าที่ รวมถึงสิ่งที่เราต้องการจะทำให้ได้ เราจะต้องมองไปข้างหน้า

ในฤดูกาลนี้ ทีมเล่นกันได้ดีในบางเกม และบางครั้งก็ทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง แต่คุณจะทำอย่างไรให้มันมีความสม่ำเสมอ?
ฤดูกาลนี้มันค่อนข้างขึ้นๆ ลงๆ เรารู้ดี สิ่งที่ยากที่สุดในการเตะเกมลีกก็คือความสม่ำเสมอนี่แหละ คุณจะต้องเล่นให้ได้ดีไปตลอดทั้งฤดูกาล แต่นั่นก็คือสิ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้ดีมาตลอดเท่าที่ผมจำความได้ เราต้องการที่จะสร้างความสม่ำเสมอขึ้นมาในแง่ของฟอร์มการเล่น และผลการแข่งขัน ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างโมเมนตั้ม เราต้องการที่จะทำให้ได้แบบนั้น

การที่คุณมาจากเมืองแมนเชสเตอร์ แถมเป็นแฟนปีศาจแดง โดยส่วนตัวแล้วคุณจะรู้สึกเสียใจมากไหมเมื่อทีมอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก?
ใช่แล้ว ผมเป็นนักเตะท้องถิ่น และยังเป็นแฟนบอลทีมนี้ด้วย ไม่ใช่แค่ในฐานะนักเตะของทีมเท่านั้น มันเจ็บปวดมากเมื่อผมเห็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ไม่ดีอย่างที่เราน่าจะทำได้ ผมรู้สึกได้ถึงความมุ่งมั่นพิเศษในตัวของผม และผมต้องการที่จะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อทีมของผม เพื่อนร่วมทีมของผม และสโมสรที่ผมชื่นชอบ เพราะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความหมายต่อผมมาก

คุณพอใจแค่ไหนกับการยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องในตอนนี้ของคุณ?
ผมรู้มาตลอดว่าหากผมมีโอกาสลงสนามในแดนหน้า ผมก็จะอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการยิงประตูให้ได้สม่ำเสมอ นั่นคือสิ่งที่ผมทำมาตลอดตั้งแต่ยังเด็ก แต่ก่อนหน้านี้บางทีผมก็ถูกถ่างให้ออกไปยืนทางริมเส้น และคุณก็จะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะยิงประตู ผมได้ยินผู้คนพูดว่า "โอ้ เขาคงจะฝึกซ้อมอย่างหนักในการยิงประตูจนกระทั่งมายิงได้เมื่อสัปดาห์ก่อน" แต่อันที่จริงแล้วมันไม่ใช่เลย ผมก็แค่ทำอย่างที่ผมทำมาตลอดนั่นแหละ ผมว่ามันเป็นเรื่องของโอกาสมากกว่า มันยากที่จะหาโอกาสแบบนั้นได้หากผมยืนเป็นปีก แต่พูดจริงๆ นะ ผมจะยอมเลยหากว่าไม่มีชื่อของผมเป็นผู้ทำประตู แล้วทีมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของลีก ผมก็แค่พยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีมเท่านั้น

แล้วคุณได้ทำอะไรที่แตกต่างออกไปบ้างหรือเปล่าในสนามซ้อม?
ผมฝึกซ้อมอย่างหนักในทุกๆ วัน ผมพยายามจนกระทั่งก้าวขึ้นมาจากอคาเดมี่ของที่นี่ได้ ทุกอย่างมันมาจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก จริงๆ แล้วผมก็พยายามมองหาอะไรที่แตกต่างออกไปในการฝึกซ้อมอยู่เหมือนกันเพื่อนำมาพัฒนาเกมการเล่นของผม แต่ก็อย่างที่ผมบอกไป เมื่อผมได้ไปยืนเป็นกองหน้า ผมก็จะมีโอกาสยิงประตูได้มากกว่า ต้องขอบคุณที่ผมทำได้แบบนั้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำได้แบบนี้ต่อไป

คุณต้องเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างเมื่อได้เล่นในตำแหน่งที่แตกต่างออกไป?
ใช่แล้ว คุณจะมีงานที่แตกต่างออกไปเลย ในตำแหน่งปีก คุณจำเป็นจะต้องเล่นเกมรับบ้างในบางครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องปะทะกับฟูลแบ็คที่กำลังจะเติมเกมรุก คุณจะต้องใช้พละกำลังเป็นอย่างมากด้วยในการวิ่งถอยลงไปตั้งรับ ส่วนในฐานะกองหน้า คุณก็จะต้องใช้พละกำลังมากไม่แพ้กันเลย เพราะคุณจะต้องมีสมาธิกับการเล่นเกมรุกอยู่ตลอดเวลา คอยวิ่งหาช่องหนีเหล่ากองหลัง หรือคอยวิ่งเข้าไปหาบอล คุณจะต้องทำสิ่งเหล่านี้ให้ได้ และตอนนี้ผมก็รู้สึกว่าผมมีความเฉียบคมมากขึ้นเมื่อผมได้บอลในสนาม

ความมั่นใจของคุณน่าจะเพิ่มขึ้นมากหลังจากที่ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง เวลาที่คุณได้โอกาสคุณก็น่าจะคิดว่า 'ลูกนี้เราน่าจะยิงได้นะ'...
เมื่อได้ก็ตามที่ผมอยู่ในตำแหน่งที่สามารถยิงประตูได้ และเมื่อคุณฝึกซ้อมมาแล้วเป็นอย่างดี คุณก็จะยิ่งมีความมั่นใจในการยิง คุณจะรู้ได้เลยว่าควรทำอย่างไรในแต่ละสถานการณ์ และยิ่งฝึกซ้อมมาหลายต่อหลายปี คุณก็จะยิ่งมีสัญชาตญาณมากขึ้น มันแทบจะกลายเป็นเรื่องธรรมชาติสำหรับคุณไปแล้ว

ฤดูกาลนี้คุณยิงประตูไปแล้ว 9 ลูก และก่อนหน้านี้ เดวิด มอยส์ ก็เคยบอกว่าอยากให้คุณยิงได้ถึง 20 ลูก นั่นจะเป็นเป้าหมายสำหรับคุณหรือเปล่า?
ผมคิดว่าจำนวน 20 ประตูก็เป็นเป้าหมายที่ดีสำหรับกองหน้าคนไหนก็ตาม แต่ผมก็ไม่ได้ยึดติดอะไรกับมันมากจนเอาแต่คิดว่า 'ผมจะต้องยิงประตูให้ได้เท่านั้นในฤดูกาลนี้' ผมต้องการยิงประตูอยู่แล้วเมื่อใดก็ตามที่ได้ลงเล่น ผมมีความสุขที่ได้ยืนในแดนหน้า และมีโอกาสที่ดีในการยิงประตู หากผมต้องยืนที่ริมเส้นฝั่งซ้าย ผมก็ยังอยากยิงประตู แต่ผมก็รู้ตัวดีว่าผมยังมีหน้าที่อื่นๆ อีกที่ต้องทำให้ทีม ผมจึงต้องการอุทิศตนเพื่อทีม และพยายามทำผลงานอย่างเต็มที่ เพราะว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความสำคัญกับผมมาก

ดังนั้นเกมการเล่นของคุณจึงเป็นมากกว่าแค่การยิงประตู แต่คุณคิดหรือเปล่าว่าหากยิงประตูได้มากๆ ก็จะยิ่งทำให้แฟนๆ ยอมรับในตัวคุณมากขึ้นนอกเหนือจากความเร็ว ทักษะ และอื่นๆ ที่คุณมีอยู่แล้ว?
ผมรู้ดีว่าการเป็นกองหน้านั้นก็มักจะถูกตัดสินด้วยจำนวนประตู มันก็มีกองหน้าประเภทที่มีหน้าที่ยิงประตูอย่างเดียวอยู่เหมือนกัน แต่มันก็มีกองหน้าประเภทที่เล่นเพื่อทีมด้วย มันดีออกที่ได้ทำอะไรหลายๆ อย่างให้กับทีมในหลากหลายสถานการณ์ ผมคิดว่าผมสามารถเล่นในตำแหน่งที่ยืนหลังกองหน้าได้ด้วยนะ แต่เหนือสิ่งอื่นใดแล้วผมก็มองมันเอาไว้ง่ายๆ เลยคือผมก็แค่มีความสุขที่ได้เล่นฟุตบอลให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

SiR KeaNo


บทสัมภาษณ์
เปิดใจ ฟาน เพอร์ซี่
Debate เเกรี่ เนวิลล์ vs อดัม เเมคโคล่า
สัมภาษณ์ โชเซ่ มูรินโญ่ หลังต่อสัญญาคุมทีมอีก 1 ปี
บทสัมภาษณ์เเรกของ อเล็กซิส ในฐานะผู่เล่นของเเมนฯ ยูไนเต็ด
ทำไมลินการ์ดถึงเลือกยูไนเต็ดแทนที่จะเป็นลิเวอร์พูล
แม็คกินเนสส์เชื่อมั่นในการสนับสนุนเยาวชนของฟาน กัล
เส้นทางสู่โอลด์ แทรฟฟอร์ดของ มัตเตโอ ดาร์เมียน
เจมส์ เวียร์ กับบทบาทที่มากขึ้นในทีมชุดยู-21
เอร์เรร่าและมาต้าพูดถึงความสนิทสนม, ลา ลีกา และเมืองแมนเชสเตอร์
โจเอล คาสโตร เปเรร่า ตั้งเป้าคว้าแชมป์กับทีมยู-21
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด, อังกฤษ
รายการ พรีเมียร์ ลีก
วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 21:00 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC