Home

มาต้า บทสัมภาษณ์ครั้งแรกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
26 มกราคม 2557 7,326


คลิปสัมภาษณ์ตอนที่ 2

หลังจากที่ ฮวน มาต้า เปิดตัวเป็นนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ เขาก็ได้ให้สัมภาษณ์กับต้นสังกัดใหม่เป็นครั้งแรกผ่านทาง MUTV...

เป็นยังไงบ้างที่ได้กลายมาเป็นนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สักที?
ถือเป็นวันที่มีความสุขมากๆ สำหรับผม ได้เจอเพื่อนร่วมทีมใหม่ ผู้จัดการทีม ได้ไปชมสนามซ้อม นี่เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และผมรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่ที่นี่

คุณคิดอะไรบ้างในตอนแรกที่มีข่าวว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัวคุณ?
ผมคิดเลยว่า ว้าว! นี่เป็นทีมที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มาแล้วตั้งหลายสมัยเชียวนะ มันน่ามหัศจรรย์ที่ได้รู้ว่าสโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัวคุณ เป็นความรู้สึกที่ดีเหลือเกิน

มีนักเตะดีๆ หลายคนที่ย้ายมายังสโมสรแห่งนี้ แต่คุณก็ทำลายสถิติค่าตัวสูงสุดเชียวนะ มันจะสร้างความกดดันให้กับคุณหรือเปล่า?
ผมรู้ว่ามันเป็นมูลค่าที่สูง แต่ผมก็มันใจว่าทุกอย่างจะโอเค ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เหมือนกับที่ผมเคยทำมาตลอด ทีมชุดนี้ และผู้จัดการทีมถือว่ายอดเยี่ยมมาก สำหรับแฟนๆ เองก็น่าเหลือเชื่อเช่นกัน เรามีทุกอย่างที่สามารถพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้

คุณมีช่วงเวลาที่ดีกับเชลซี โดยคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีมาถึง 2 ครั้งซ้อน คุณประหลาดใจหรือเปล่าที่ทุกอย่างออกมาเป็นแบบนี้ เพราะนานๆ ที 2 สโมสรใหญ่จะขายนักเตะให้กับทีมคู่แข่ง?
เอาจริงๆ เลยมันก็ค่อนข้างประหลาดใจอยู่เหมือนกัน แต่ผมก็คงต้องกล่าวคำขอบคุณไปยังสโมสรเชลซีด้วย ทั้งผู้บริหาร ทุกๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีม รวมถึงแฟนๆ พวกเขาโหวตให้ผมเป็นนักเตะยอดเยี่ยมในช่วง 2 ฤดูกาลหลัง และผมก็จะสำนึกในบุญคุณของพวกเขาไปตลอด พวกเขาปฏิบัติต่อผมดีมาก ช่วง 6 เดือนสุดท้ายนั้นค่อนข้างลำบากนิดหน่อย เพราะว่าผมไม่ได้ลงเล่นมากเท่าที่ผมต้องการ ผมเข้าใจดีว่านี่เป็นกีฬาประเภททีม ซึ่งผมก็ต้องเคารพในสถานการณ์แบบนี้ แต่โอกาสในการมาเล่นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมเช่นกัน ผมจะได้สานต่ออาชีพค้าแข้งต่อไปโดยย้ายไปจากสโมสรใหญ่ไปอยู่กับสโมสรใหญ่อีกทีม

ดาบิด เด เคอา รอคุณอยู่ในตอนที่คุณมาถึง เขาได้บอกอะไรคุณเกี่ยวกับชีวิตที่นี่บ้างหรือยัง?
ไม่กี่วันก่อนหน้านี้เขาคอยส่งข้อความมาหาผมว่า คุณจะมาเมื่อไหร่? เครื่องของคุณจะลงเมื่อไหร่? คุณจะมาที่นี่โดยเฮลิคอปเตอร์หรือจักรยาน? ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่แล้ว และก็มีความสุขมากที่ได้อยู่ที่นี่ โดยเฉพาะตอนอยู่กับดาบิด เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เขาเป็นสุดยอดผู้รักษาประตู และเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เขาจะมีความสำคัญต่อผมมากหลังจากที่ผมย้ายมายังที่นี่

คุณตื่นเต้นแค่ไหนที่จะได้เล่นร่วมทีมกับนักเตะอย่าง เวย์น รูนี่ย์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ แอดนาน ยานูซาย รวมถึงอีกหลายคนด้วย?
สำหรับนักเตะอย่างผมที่จะคอยสร้างสรรค์โอกาสทำประตู ทำแอสซิสต์ มันน่ามหัศจรรย์ที่ได้จะได้เล่นเคียงข้างกับนักเตะเหล่านี้ เวย์น รูนี่ย์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, แอดนาน, วาเลนเซีย, ชิชาริโต้, เวลเบ็ค... ทุกคนล้วนเป็นนักเตะชั้นนำ และผมก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทีม

คุณคิดว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของคุณคือตำแหน่งไหน?
อย่างแรกก่อนเลยคือได้ลงสนาม! (หัวเราะ) ผมอยากลงเล่นนะ ผมคิดว่าผมสามารถเล่นได้ 3 ตำแหน่ง ยืนหลังกองหน้า ยืนอยู่ทางกราบซ้ายเหมือนตอนที่ผมย้ายมาเชลซีใหม่ๆ มาฤดูกาลนี้ผมได้ยืนทางขวาบ้างเหมือนกัน แต่สำหรับฤดูกาลที่ดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผมจนถึงตอนนี้ก็มาจากการยืนหลังกองหน้า แต่มันก็ไม่สำคัญนักเตะตราบใดที่ผมได้ลงสนาม

ถึงตรงนี้คุณได้คว้าแชมป์ไปแล้วหลายรายการ แต่คุณต้องการจะคว้าอะไรให้ได้อีกกับที่นี่?
ผมอยากคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มันเป็นถ้วยที่สุดพิเศษสำหรับนักเตะทุกคนที่เล่นอยู่ในประเทศนี้ กับสโมสรแห่งนี้ ผมเชื่อว่าเราสามารถคว้าแชมป์ได้ทุกรายการ ผมจะพยายามอย่างเต็มที่ ผมยังหนุ่มอยู่ และก็โชคดีที่คว้าแชมป์มาได้แล้วหลายรายการ แต่ผมก็ยังต้องการที่จะคว้ามันมาให้ได้อีก

ผู้จัดการทีมบอกว่าอาจให้คุณมีส่วนร่วมกับทีมในเกมเจอกับคาร์ดิฟฟ์ในวันอังคารนี้เลย มันมีความหมายอย่างไรบ้างสำหรับคุณในการเดินลงสู่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในฐานะนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด?
โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นสนามที่น่าเหลือเชื่อ ผมเคยมาเล่นที่นี่แล้ว 2-3 ครั้ง แต่นั่นก็เป็นในฐานะทีมฝั่งตรงข้าม มาตอนนี้ผมจะได้โอกาสลงเล่นที่นั่นเป็นสนามเหย้าแล้ว มันจะแตกต่างออกไป แต่มันก็เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม เพราะผมรู้ดีว่าแฟนๆ ที่นั่นสุดยอดขนาดไหน

SiR KeaNo


บทสัมภาษณ์
เปิดใจ ฟาน เพอร์ซี่
Debate เเกรี่ เนวิลล์ vs อดัม เเมคโคล่า
สัมภาษณ์ โชเซ่ มูรินโญ่ หลังต่อสัญญาคุมทีมอีก 1 ปี
บทสัมภาษณ์เเรกของ อเล็กซิส ในฐานะผู่เล่นของเเมนฯ ยูไนเต็ด
ทำไมลินการ์ดถึงเลือกยูไนเต็ดแทนที่จะเป็นลิเวอร์พูล
แม็คกินเนสส์เชื่อมั่นในการสนับสนุนเยาวชนของฟาน กัล
เส้นทางสู่โอลด์ แทรฟฟอร์ดของ มัตเตโอ ดาร์เมียน
เจมส์ เวียร์ กับบทบาทที่มากขึ้นในทีมชุดยู-21
เอร์เรร่าและมาต้าพูดถึงความสนิทสนม, ลา ลีกา และเมืองแมนเชสเตอร์
โจเอล คาสโตร เปเรร่า ตั้งเป้าคว้าแชมป์กับทีมยู-21
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC