Home

โจชัว แฮร์ร็อป ดาวรุ่งปีศาจแดงตั้งเป้ายิงให้ได้ 10 ประตู
19 กันยายน 2557 2,836


โจชัว แฮร์ร็อป มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้พูดกับ Inside United ว่าเขาตั้งใจที่จะเริ่มต้นฤดูกาลอย่างสวยงามกับทีมชุดยู-21

นักเตะวัย 18 ปีผู้เกิดในสต็อคพอร์ตได้ลงเล่นในเกมที่เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาชนะซันเดอร์แลนด์ 4-0 เมื่อวันจันทร์ โดยได้เล่นพร้อมกับนักเตะชุดใหญ่อย่าง อันแดร์สัน, แอดนาน ยานูซาย และ ลุค ชอว์ ด้วย

แฮร์ร็อปเพิ่งได้ไปร่วมเตะกับทีมชาติอังกฤษชุดยู-20 มาก่อนหน้านี้ แถมในช่วงต้นฤดูกาล เขาก็มีส่วนช่วยให้ทีมปีศาจแดงชุดสำรองของ วาร์เรน จอยซ์ คว้าแชมป์แมนเชสเตอร์ ซีเนียร์ คัพ เขาทำประตูได้ในเกมแรกที่ลงเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ ลีก ยู-21 ที่พบกับนอริช ซิตี้ โดยในฤดูกาลนี้ แฮร์ร็อปได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะยิงประตูให้ได้เป็นเลข 2 หลัก...

เป็นยังไงบ้างกับการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่?
มันดีเลยที่ได้เริ่มต้นฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์ ถือเป็นแชมป์ถ้วยแรกของผมตั้งแต่มาอยู่กับสโมสรเลย เป็นรางวัลตอบแทนที่ดีทั้งกับผม และทีม

ตอนนี้คุณเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดยู-21 แล้วใช่ไหม? เกมกับนอริชเป็นเกมแรกที่คุณได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรก...
ผมได้มีส่วนร่วมมากขึ้นในช่วงท้ายของฤดูกาล และก็ได้ลงมาในฐานะตัวสำรองบ่อยๆ เป็นประสบการณ์ที่ดีที่ผมได้ลงเตะในสนามเหล่านั้น รวมถึงที่แอนฟิลด์ในรอบรองชนะเลิศปีก่อน และโอลด์ แทรฟอร์ด ด้วย

เกมพรีซีซั่นนัดสุดท้ายที่เจอกับบาร์นสลี่ย์ คุณได้แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง...
ใช่แล้ว มันเป็นการเรียกความมั่นใจก่อนเล่นฤดูกาลนี้เลย 2 ประตูที่ทำได้มันสุดยอดมาก ลูกแรกผมได้บอลแล้วก็ซัดมันเข้าไปเลย มันดีที่ได้แสดงให้เห็นว่าคุณสามารถทำอะไรได้บ้างเมื่อต้องลงเจอกับทีมระดับนี้

พอล แม็คกินเนสส์เคยบอกว่าเขามั่นใจว่าคุณสามารถก้าวขึ้นไปติดทีมชุดยู-21 ได้แน่ คุณประหลาดใจไหมที่ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วขนาดนี้?
คุณจะต้องมีความเชื่อมั่นในตัวคุณเองว่าสามารถเตะในระดับที่สูงขึ้นได้ แต่ผมก็ต้องปรับตัวด้วย นั่นทำให้ผมเริ่มคุ้นเคยกับการเตะระดับยู-21 แล้ว คุณจะต้องเป็นนักเตะที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ตอนนี้ผมกำลังมีความรู้สึกที่ดีเอามากๆ เลย

นัดชิงฯ ซีเนียร์ คัพ คุณได้ลองเล่นในบทบาทมิดฟิลด์ นั่นเป็นเกมการเล่นอีกแบบของคุณหรือเปล่า?
ใช่แล้ว มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเล่นเกมของคุณ และการอ่านเกมคู่ต่อสู้ หากคุณเจอคู่ต่อสู้ตัวใหญ่ เราก็ไม่จำเป็นจะต้องไปเข้าปะทะตรงๆ ให้เล่นรอบๆ ตัวเขาแทนด้วยการผ่านบอล ทำชิ่งหนึ่ง-สอง ผมแย่งบอลมาได้ครั้งหนึ่งจนเป็นที่มาของประตูของ เจมส์ วิลสัน ผมได้มันมาแล้วก็เป็น อันเดรียส เปเรร่า ที่แทงทะลุช่องให้วิลโล่จบสกอร์

ความทรงจำของคุณเป็นอย่างไรในตอนที่เป็นที่สนใจของผู้คนเป็นครั้งแรก ในเกมเอฟเอ ยูธ คัพ ที่เอาชนะสวอนซี ซิตี้ เมื่อปี 2012?
มันก็นานมาแล้วนะ! ตอนนั้นผมอายุ 15-16 ปีเอง มันเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับนักเตะดาวรุ่ง เป็นครั้งแรกที่ผมได้มีส่วนร่วมกับพวกนักเตะที่อายุมากกว่า ผมลงไปแล้วก็คิดว่าพวกเขาเล่นกันได้ดีเหลือเกิน และตัวผมก็ทำผลงานใช้ได้ด้วย

เป้าหมายของคุณกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคืออะไร?
ทำผลงานให้น่าประทับใจที่สุด และดูว่าผมจะสามารถไปได้ไกลแค่ไหน หวังว่าผมจะได้เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ 7 ขวบ เป็นสโมสรที่ผมอยู่มานานมาก ผมต้องการพัฒนาไปเรื่อยๆ แข็งแกร่งขึ้น และพยายามก้าวขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ ผมเป็นนักเตะท้องถิ่นซึ่งมาจากสต็อคพอร์ท มันคงดีมากหากผมได้เล่นกับยูไนเต็ด ตั้งแต่ที่ผมเกิดมาผมก็เป็นแฟนยูไนเต็ด ครอบครัวผมล้วนแล้วแต่เป็นแฟนยูไนเต็ด ผมทราบมาว่าเคยมีตระกูลแฮร์ร็อปลงเล่นให้กับทีมมาก่อนแล้ว (ช่วงยุค 1950) นั่นคือบ็อบบี้ แต่ว่าเขาก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับผมเลย

ตำแหน่งที่คุณชอบที่สุดคือมิดฟิลด์ตัวกลางหรือเปล่า?
ผมเคยเล่นทางริมเส้นฝั่งซ้ายมาแล้วในยูฟ่า ยูธ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน มันก็ต้องปรับตัวอยู่บ้างเพราะไม่ใช่ตำแหน่งที่ผมถนัด แต่ก็มาเริ่มคุ้นเคยเอาในช่วงท้ายๆ ฤดูกาลกับทีมชุดยู-21 ที่จริงผมก็สามารถปรับตัวได้กับการยืนหลายตำแหน่ง ผมเคยเล่นมาแล้วทั้งแบ็คขวา มิดฟิลด์ตัวกลาง ตัวหลังกองหน้า และตำแหน่งหมายเลข 10 ทั้งหมดล้วนมีส่วนช่วยในการพัฒนาเกมการเล่นของผม

คุณได้เรียนรู้อะไรบ้างจากการไปเตะถ้วยยุโรปกับทีมของ นิคกี้ บัตต์?
มันเป็นประสบการณ์ที่ดีเมื่อคุณยังอายุน้อย และได้ร่วมเดินทางไปเตะกับทีมต่างๆ ซึ่งไม่ใช่คู่ต่อสู้โดยปกติของคุณ มันสำคัญมากที่ได้ทำความคุ้นเคยกับการเดินทางเหมือนกับที่พวกทีมชุดใหญ่เขาทำกัน

มีนักเตะอายุมากกว่าคนไหนที่มีอิทธิพลต่อคุณบ้าง?
ผมมักพูดคุยกับ ทอม ธอร์ป เขาเป็นอีกหนึ่งนักเตะอาวุโสในทีมของเรา แล้วก็เป็นกัปตันทีมด้วย ผมได้รับคำแนะนำดีๆ จากเขาอยู่ตลอด ไม่ว่าอะไรเขาก็จะคอยให้ความช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ เขาเป็นกัปตันทีมที่ดี เป็นนักเตะที่ดีที่คว้าแชมป์มาแล้วมากมายหลายรายการในระดับนี้

คุณมองฤดูกาลนี้เอาไว้อย่างไรบ้าง?
ผมก็ต้องทำในสิ่งที่ผมต้องทำต่อไปก่อน พยายามรักษาตำแหน่งในทีมเอาไว้ให้ได้ ผมอยากสร้างความประทับใจให้กับผู้จัดการทีม และก็มาดูกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นต่อจากนี้บ้าง

คุณได้ตั้งเป้าหมายส่วนตัวเอาไว้อย่างไร?
ผมอยากทำประตูให้ได้สัก 10 ลูกจากตำแหน่งมิดฟิลด์ ไม่ได้มองหรอกว่าจะเป็นรายการไหนบ้าง แต่มันก็เป็นเป้าหมายใช่ไหมล่ะ? มันต้องมีบางคนอยู่แล้วแหละที่ทำประตูนอกเหนือจากวิลโล่ ก็หวังว่าผมจะทำได้พอสมควรแล้วกันในฤดูกาลนี้

SiR KeaNo


บทสัมภาษณ์
เปิดใจ ฟาน เพอร์ซี่
Debate เเกรี่ เนวิลล์ vs อดัม เเมคโคล่า
สัมภาษณ์ โชเซ่ มูรินโญ่ หลังต่อสัญญาคุมทีมอีก 1 ปี
บทสัมภาษณ์เเรกของ อเล็กซิส ในฐานะผู่เล่นของเเมนฯ ยูไนเต็ด
ทำไมลินการ์ดถึงเลือกยูไนเต็ดแทนที่จะเป็นลิเวอร์พูล
แม็คกินเนสส์เชื่อมั่นในการสนับสนุนเยาวชนของฟาน กัล
เส้นทางสู่โอลด์ แทรฟฟอร์ดของ มัตเตโอ ดาร์เมียน
เจมส์ เวียร์ กับบทบาทที่มากขึ้นในทีมชุดยู-21
เอร์เรร่าและมาต้าพูดถึงความสนิทสนม, ลา ลีกา และเมืองแมนเชสเตอร์
โจเอล คาสโตร เปเรร่า ตั้งเป้าคว้าแชมป์กับทีมยู-21
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC