Home

กองหน้าตัวเป้า อีกหนึ่งปัญหาที่ต้องรีบถมให้เต็ม
20 พฤษภาคม 2565 743



มีรายงานว่า เอริค เทน ฮาก เริ่มต้นนับหนึ่งอย่างเป็นทางการในบทบาทผู้จัดการทีมคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเลือกสำนักงานใหญ่ประจำกรุงลอนดอนเป็นฐานบัญชาการร่วมกับเหล่าผู้บริหารของสโมสร และอาจจะได้เห็นกุนซือชาวดัตช์ไปปรากฏตัวในสนามนัดส่งท้ายฤดูกาลอีกด้วย

แม้จะยังไม่มีโอกาสพบปะกับลูกทีม แต่เชื่อแน่ว่า เทน ฮาก คงทำการบ้านเรื่องคุณภาพของนักเตะชุดปัจจุบันเป็นที่เรียบร้อย และอาจจัดลิสต์ไว้ด้วยแล้วว่าแต่ละคนจะมีสถานะใดภายใต้การคุมทีมของเขา ใครเป็นกำลังสำคัญ ใครเป็นกองหนุน หรือใครไม่อยู่ในแผนทำทีม ซึ่งกระบี่อาญาสิทธิที่เรียกร้องจนได้รับมาพร้อมกับตำแหน่ง ทำให้เขามีอำนาจเด็ดขาดในการเลือกสรรนักเตะที่ต้องการทั้งในส่วนขาเข้าและขาออก

สำหรับการเสริมทัพเพื่อยกระดับทีม ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับถูกจัดลำดับความสำคัญให้เป็นเรื่องเร่งด่วนสูงสุด เพราะถือเป็นต้นตอหลักที่ส่งผลให้ปีศาจแดงเสียประตูในฤดูกาลนี้มากเป็นประวัติการณ์ นับเป็นปัญหาที่หมักหมมมานานหลายปี ยิ่งเมื่อทีมต้องโบกมือลา เนมานย่า มาติช นักเตะตามตำแหน่งธรรมชาติเพียงคนเดียว แถมผลงานที่ผ่านมาก็แสดงชัดเจนว่าทั้ง สก็อต แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด สอบตกกับตำแหน่งดังกล่าว

แต่อีกหนึ่งตำแหน่งที่มีปัญหาไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันนั้นคือ กองหน้าตัวเป้าที่คอยจบสกอร์ ต้องยอมรับว่าซีซั่นที่กำลังจะจบลง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แบกทีมเรื่องการสังหารประตูอยู่เพียงลำพังจริงๆ วันไหนที่พี่โด้ควานหาฟอร์มเก่งไม่เจอก็แทบจะบอกลาคะแนนเต็ม 3 แต้มไปได้เลย

การเสียประตู ไม่ใช่ว่าคุณจะต้องแพ้
แต่การยิงประตูไม่ได้ ทำให้คุณไม่มีวันชนะ


แม้สถานการณ์เรื่องอนาคตของดาวซัลโวประจำทีมจะคลี่คลายลงบ้างจากการให้สัมภาษณ์ถึงกันในเชิงบวกระหว่างโรนัลโด้และเทน ฮาก แต่ก็ไม่มีอะไรการันตีได้ว่าเมื่อได้พูดคุยกันแบบตัวต่อตัวจริงๆ มุมมองต่ออนาคตของทั้งคู่จะไปในทิศทางเดียวกัน

แน่นอนว่าโรนัลโด้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแพสชั่นย่อมต้องการเป็นส่วนสำคัญในทีมยุคใหม่ของเทน ฮาก แต่หากกุนซือคนใหม่เห็นต่างออกไป การจากลาย่อมเกิดขึ้นแน่นอน เมื่อนั้นตำแหน่งผลิตประตูคงถูกยกให้เป็นเรื่องเร่งด่วนทันที

ในทางตรงกันข้าม แม้การพูดคุยจะจบลงด้วยดี โรนัลโด้อยู่ไล่ล่าความสำเร็จกับปีศาจแดงต่อไปอีกฤดูกาล ก็ใช่ว่าผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าจะต้องถูกละเลย เพราะต้องยอมรับว่าแม้จะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ตำแหน่งถนัดและทำได้ดีที่สุดของ CR7 ไม่ใช่ศูนย์หน้าตัวกลางที่คอยยืนค้ำด้านบน ซึ่งเจ้าตัวก็เคยออกปากด้วยตัวเอง

โรนัลโด้ทำได้ดีเสมอยามเล่นเป็นตัวรุกริมเส้นที่คอยหาจังหวะสอดเข้าไปทำประตูในกรอบเขตโทษ ซึ่งเป็นบทบาทที่กัปตันทีมชาติโปรตุเกสมักเล่นในช่วงท้ายฤดูกาล และหลายจังหวะก็สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้สำเร็จ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีศูนย์หน้าตัวเป้าที่คอยพักบอลและเล่นร่วมกันอย่างรู้ใจ
เมื่อมองไปยังทีมปัจจุบัน เอดิสัน คาวานี่ จัดกระเป๋าเตรียมย้ายออกไว้แล้ว อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ก็ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันจากการยืมตัว ในขณะที่ เมสัน กรีนวู้ด ก็ไม่ยังรู้ชะตากรรมว่าจะรอดพ้นจากคดีกลับเข้าทีมได้ไหม ดังนั้นการเฟ้นหาเพชฌฆาตคนใหม่จึงเป็นสิ่งที่เทน ฮากไม่อาจมองข้ามได้

มีกองหน้าวัยฉกรรจ์มากหน้าหลายตาตกเป็นข่าวพัวพันย้ายมาร่วมทีม กระแสหนักสุดคงหนีไม่พ้น ดาร์วิน นูเญซ ซึ่งจากสถานการณ์ปัจจุบันดูจะเป็นดีลที่เกินเอื้อมไปเสียแล้ว แม้ค่าตัวจะสมเหตุสมผล แต่ด้วยความเนื้อหอมที่มีหลายทีมรุมจีบ โดยทีมเหล่านั้นยังถือโควต้า UCL ไว้ในมืออีกด้วย ดังนั้นจึงไม่ควรเสียเวลาแล้วหันไปสู่เป้าหมายรายอื่นอย่างคริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู หรือวิคเตอร์ โอซิมเฮน ได้แล้วก่อนจะโดนปาดหน้าไป

สิ่งสำคัญคือเครื่องจักรผลิตสกอร์คนใหม่ของปีศาจแดงควรจะเป็นศูนย์หน้าวัยหนุ่ม นอกจากจะเป็นการสร้างทีมเพื่ออนาคตในระยะยาวแล้ว พละกำลังก็ดูจะเป็นสิ่งจำเป็นไม่แพ้ความคมในการสังหารประตู โดยเฉพาะรูปแบบการเล่นแบบเพรสซิ่งตั้งแต่แนวบนของเทน ฮาก
หมดเวลาแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยรุ่นเก๋าแล้ว

ให้มันจบที่ คาวานี่ เถอะครับ
พ่อมึง!

chokechone11


ฟุตบอล ชีวิต มิตรภาพ
คาเซมิโร่ คนที่ใช่หรือแค่ตัวกลบกระแส
ลิซานโดร มาร์ติเนซ ผู้นำการปฏิวัติแนวรับปีศาจแดงยุคใหม่
แฟรงกี้ เด ยอง : นักเตะไม่มีใจ จริงหรือ?
บทเรียน ไร้ราคา
กองหน้าตัวเป้า อีกหนึ่งปัญหาที่ต้องรีบถมให้เต็ม
เอริค เทน ฮาก : ทำทันที!!!
"เก้า" ไปกับ มาร์ซิยาล
Red on the Rock : มาต้าเอฟเฟ็ค
Red on the Rock : พร้าเล่มงาม
เถลิงแชมป์สมัยที่ 20
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC