Home

MY UNITED : DJ Volley
16 กุมภาพันธ์ 2556 7,468



วันนี้พามารู้จักกับ วอลเล่ย์-ทศพล พิมพ์ผะกา หรือ ดีเจวอลเล่ย์ เป็นนักจัดรายการอยู่ที่คลื่นวิทยุ G Radio 92.00 Mhz สังกัด GMM GRAMMY รายการที่เขาจัดเป็นรายการเพลง แต่ 99.99% ในรายการจะพูดแต่เรื่องแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถมแฟนรายการ 99.99% เป็นแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งนั้น แม้แต่เพื่อนร่วมงานก็ยังมีแต่แฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย ฮ่าๆ

เชียร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากี่ปี
ผมคิดว่าผมได้เชียร์แมนยูมาเป็นเวลานานแล้วนะ นานจนครึ่งชีวิตผมเลยก็ว่าได้ เพราะผมเชียร์แมนยูมาตั้งแต่สมัยผมเรียนอยู่ชั้น ป.4 จนตอนนี้ผมเรียนปริญญาตรีแล้วล่ะ อายุ 20 ปีแล้ว ถ้านำมาบวกลบกันก็ประมาณ 10 ปีเต็ม กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 และผมจะเชียร์ต่อไปเรื่อยๆ จน 12 13 14 15 16 17 18 19 20 และจะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีวันสิ้นสุด และถ้าผมมีลูกนะ ผมจะปลูกฝังให้ลูกเชียร์แมนยูด้วย แบบว่าสานต่อตำนานแมนยูไปเลย (หัวเราะ)

จุดเริ่มต้นเชียร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
สมัยผมเรียนอยู่ชั้นประถม บอกตรงๆ ว่าในเกม PLAY 1 ไม่มีใครสู้ทีมนี้อีกแล้ว "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ผมชอบมาก (หัวเราะ) ผมเล่นทีมนี้ทีไรชนะทุกทีไม่รู้ว่าทำไม จากนั้นมาผมก็เริ่มดูประวัตินักเตะและทีม โค้ช สนาม หรือแม้กระทั่งแฟนบอล ผมติดตามมาตลอด และสมัยนั้นผมอยากจะบอกว่า สโคลส์, กิ๊กส์, ยอร์ค, โซลชาร์, รุด เป็นตัวที่จี๊ดมากๆ พวกเขานี่แหละเป็นคนที่ทำให้ผมหลงทีมนี้อย่างรุนแรง ทำให้ผมชอบแบบบ้าคลั่ง หรือจะบอกว่าผมเป็นเด็กติดเกมก็ได้นะ (หัวเราะ)

นักเตะที่ชื่นชอบ
แน่นอนว่าผมชอบ พอล สโคลส์ กับ ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งพวกเขาทั้งสองเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าสุดยอด ลงสนามทีไรทำให้ผมอุ่นใจ และเขาอยู่แค่สโมสรเดียวไม่ย้ายไปไหน เขาซื่อสัตย์ต่อสโมสร และที่สำคัญไฟของพวกเขายังแรงอยู่ และผมคิดว่าเขาทั้งสองสามารถเล่นต่อไปได้อีก 2-3 ปีเลยนะ ผมรักพวกเขามากๆ

แมตช์ในความทรงจำ
ที่จริงแล้วมีหลายแมตช์มากเลยนะที่ผมประทับใจ แต่ที่ผมชอบสุดๆ และได้ใจผมไปเต็มๆ นั่นก็คือแมตช์ที่ผ่านมา ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมเรายิงนาทีสุดท้าย ทำให้เราชนะและมีแต้มหนีห่าง ซึ่งผมอยากจะบอกว่าผมน้ำตาแทบไหล ที่เห็นเรายิงเข้าในนาทีสุดท้าย ใช่อยู่ที่เราทำได้แบบนี้บ่อยๆ แต่นัดนี้มันมีผลกับเรามาก และที่สำคัญทีมเราทำลายสถิติชนะในบ้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ ผมสะใจมาก สะใจจริงๆ สะใจแบบอธิบายไม่ถูก ผมว่าต้องขอบคุณ RVP แล้วล่ะ โฮ๊ะๆ

ติดตามทุกแมตช์ที่ทีมลงแข่ง
ผมติดตามตลอดทุกแมตช์ แต่บ้านผมไม่ได้ติดตั้งจานดาวเทียมนะ ผมดูผ่านเน็ตในเวบไซต์เอา (หัวเราะ) อย่าบอกใครล่ะว่าบ้านผมดูได้แต่ช่องลาลีก้า สเปน



เคยพูดถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะจัดรายการหรือเปล่า
ผมพูดอยู่บ่อยๆ ก่อนที่แมนยูจะลงเตะ ว่าวันนี้อย่าลืมไปเชียร์ผีแดงกัน ย้ำ อย่าลืมไปเชียร์ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กัน เพราะแฟนรายการส่วนมากก็เป็นเด็กผีนะ (หัวเราะ) แบบว่าถ้าวันไหนผมจัดรายการอยู่ ถ้าแมนยูกำลังเตะแฟนรายการของผมเขาก็จะรายงานแบบนัดต่อนัด ลูกต่อลูกเลยล่ะ และที่สำคัญดีเจในคลื่นผมเป็นเด็กผีแทบจะทุกคน เวลาดีใจกันแต่ละที แหม... ไม่ต้องพูดถึง สะใจสุดๆ

ของสะสมเกี่ยวกับทีม
ของสะสมของผมส่วนมากจะเป็นกางเกงกับเสื้อ ผมจำได้ว่าตอนผมเรียนอยู่ชั้น ม.1 ผมได้เป็นนักฟุตบอลทีมโรงเรียน พ่อกับแม่พาไปซื้อชุดกีฬา เจ้าของร้านถามว่า "จะเอาชุดอะไรดี?" ผมตอบอย่างไม่ลังเลว่า ชุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งเสื้อและกางเกง และเจ้าของร้านตอบกลับมาว่า "เสื้อไม่มีมีแต่กางเกงจะเอาไหม?" ตอนนั้นผมไม่ยอม (หัวเราะ) ผมไปช่วยเจ้าของร้านค้นเสื้ออยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ก็ไม่เจอ ผมก็เลยตัดสินใจว่า แค่กางเกงก็เอาวะ ดีกว่าไม่มี จากนั้นมาผมก็ใส่ซ้อมบอลตลอด จนตอนนี้ก็ยังใส่อยู่เวลาไปเตะบอลกับเพื่อน

พูดถึงเรด อาร์มี่ แฟนคลับ
ผมกดไลค์เพจ เรด อาร์มี่ ตั้งแต่ยังไม่ครบสองหมื่นนะ ตอนนี้ดูสิแม่เจ้า จะแสนแล้ว โอ้ววว (หัวเราะ) ยินดีด้วยนะครับ เด็กๆ โตขึ้นมาเดี๋ยวเขาก็มากดไลค์เพจเพิ่มอีก (หัวเราะ) ผมดีใจนะครับที่ได้รู้จักกับ เรด อาร์มี่ ทุกๆ คน และแฟนเพจทุกๆ คนน่ารักมากๆ สามัคคีกันตลอด เวคเบ็คเล่นห่วยก็ด่าพร้อมกันตลอด สามัคคีกันจริงๆ (หัวเราะ) ผมอยากให้เพจนี้อยู่ด้วยกันไปนานๆ เพื่อ เรด อาร์มี่ ทุกๆ คน

ฝากถึงแฟนรายการ และแฟนเรด อาร์มี่
สิ่งเดียวที่จะทำให้พวกเราแข็งแกร่งคือ "สามัคคี" ไม่ว่าทีมเราจะแพ้ จะเล่นห่วยบ้างในบางนัด หรือเอฟร่าพาออกทะเลไปหาปลา เราทุกคนจงจำเอาไว้ว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" นั้นอยู่ในสายเลือด อย่ามาตัดสินทีมเราแค่นัดสองนัดที่เล่นไม่ดี วันนี้เราแพ้ได้พรุ่งนี้เราก็ชนะได้เหมือนกัน และหวังว่าทุกๆ คนจะรักกันแบบนี้ไปนานๆ และผมคิดว่าคำนี้ยังใช้ได้ดีอยู่ ถึงมันจะเก่าไปหน่อยก็เหอะ อยากให้ทุกคนจำเอาไว้ว่า "สามัคคีคือพลัง"






Por


MY UNITED
MY UNITED : Maychester
MY UNITED : Yaya Tevavichulada
MY UNITED : Somying Zabzaa
MY UNITED : Praewnapa Soisee
MY UNITED : DJ Volley
MY UNITED : Nuch Chanidapa
MY UNITED : Krit Muttiko
MY UNITED : Chaaim Chaom
MY UNITED : Beer Chadaporn
MY UNITED : Beckkaew
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC